Du lịch Sapa tháng mấy đẹp nhất ?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Sapa – một vùng đất lặng lẽ, khiêm nhường ở phía tây bắc của Tổ quốc nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng, vì thế nên nơi đây thu hút rất đông du khách không chỉ trong mà còn cả ngoài nước. Tuy nhiên, du lịch Sapa vào mùa nào là đẹp nhất? Giờ hãy cùng trả lời câu hỏi này với Onetour nhé !

1. Thời gian lý tưởng đi du lịch Sapa

Sapa có khí hậu ôn hòa nên bất kỳ thời gian nào bạn cũng có thể lên Sapa du lịch, tuy nhiên các bạn có thể tham khảo khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Sapa sau đây.

1.1 Từ tháng 3 – tháng 5

Thời tiết mát mẻ, có nhiều sương mù vào buổi sáng, ban đêm khô và lạnh. Đặc biệt đi du lịch Sapa vào tháng 4 – 5 bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thung lũng hoa nở tuyệt đẹp và những thửa ruộng bậc thang lúa trổ mạn non xanh mướt..

1.2 Từ tháng 9 – tháng 11

Đây là thời gian lúa chín vàng óng ả  trên các thửa ruộng bậc thang. Bạn sẽ được tận hưởng một mùa thu vàng với tiết trời hơi se lạnh và nắng vàng dịu nhẹ tuyệt đẹp trên cao nguyên. Ban ngày đi ngắm cảnh đẹp ở các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, còn ban đêm đến phố nướng thưởng thức những món ăn ngon của Sapa hay những nồi lẩu cá thơm ngon thật tuyệt vời !

1.3 Đi du lịch Sapa vào những thời điểm khác

Từ tháng 6 – 8: Mùa hè đi Sapa du lịch trở thành một điểm du lịch tránh nóng lý tưởng khi nhiệt độ ban ngày cao nhất cũng chỉ khoảng 25 độ. Hơn thế nữa đến vùng núi  xinh đẹp này vào mùa hè bạn còn được thưởng thức rất nhiều loại quả là đặc sản Sapa như: mận, đào, lê, mắc cọp…

Từ tháng 12 – tháng 2 năm sau: Đây là khoảng thời gian lạnh nhất tại Sapa, tuy nhiên đây lại là thời điểm được nhiều người có sức khỏe tốt yêu thích bởi nếu may mắn du khách sẽ được ngắm tuyết rơi hay băng giá, đó là hiện tượng rất hiếm thấy ở đất nước gió mùa như Việt Nam. 

2. Gợi ý 1 số điểm tham quan hấp dẫn khi tới Sapa

2.1 Chinh phục Nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Hiện nay, du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan vô cùng dễ dàng chỉ với 1 tuyến cáp treo.

2.2 Bãi đá cổ Sapa – Thung lũng mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao khách du lịch sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là có bãi đá cổ với nhiều hình khắc khác nhau trên đá, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. 

2.3 Cổng trời Sapa điểm đến hấp dẫn khách du lịch

Đây là đỉnh đường bộ cao nhất của Việt Nam, từ đây có thể đi tới để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương.

Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời của Sapa chính là đỉnh của con đèo này.

2.4 Khám phá bản Cát Cát

Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 2km. Bản Cát Cát đầy cuốn hút với những con suối nhỏ chảy róc rách, những nếp nhà gỗ đơn sơ, những người dân tộc nhỏ bé giản đơn và những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu được làm ra bởi đôi bàn tay điêu luyện của các cô gái H’Mong.

3. Những món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa

Ngoài khám phá cảnh đẹp thì ẩm thực tại điểm đến là một điều không thể bỏ qua ở bất kỳ khu du lịch nào. Các món ăn sau bạn nhất định phải thử khi đến Sapa du lịch nhé:

  • Cơm Lam Sapa.
  • Xôi Bảy Màu – Đặc Sản Sapa.
  • Thịt Lợn Cắp Nách Sapa.
  • Đồ Nướng – Món Ăn Phù Hợp Thời Tiết Se Lạnh. 
  • Đào Sapa 
  • Thắng Cố – Đặc Sản Sapa.
  • Gà Đen

Du lịch Sapa mùa nào cũng đẹp, hy vọng với sự chia sẻ như trên các bạn có thể lựa chọn được mùa đẹp nhất để lên kế hoạch đi du lịch Sapa !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour