Hành trình băng rừng ở công viên quốc gia Khao Sok Thái Lan

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Tôi đã đi Thái Lan cả chục lần, nhưng mỗi lần quay lại tôi đều muốn ghé thăm những nơi mới. Công viên quốc gia Khao Sok là một trong những nơi đứng đầu danh sách phải đi, bởi tôi đã bị lỡ hẹn rất nhiều lần. Cuối cùng, sau bao nhiêu ngày tôi cũng đã có một chuyến đi đáng nhớ ở đây.

Các lí do vì sao tôi yêu thích du lịch Thái Lan

Trải nghiệm những điều hay nét đẹp trong chuyến du lịch Thái Lan

Nằm ở miền Nam Thái Lan, công viên quốc gia Khao Sok đã luôn là một điểm đến tôi hằng mong ước. Nó luôn luôn được đánh giá là môt trong số các công viên tuyệt nhất ở Thái Lan, với những cung đường mòn hoàn hảo, những khu cắm trại, núi đá vôi, sông làm mát và một hồ nước tuyệt đẹp. Mặc dù tôi đã tới Thái Lan rất nhiều lần và thường xuyên lên kế hoạch đi rừng Khao Sok, nhưng vì lí do này và lí do khác, tôi đã chưa thể có cơ hội đó.

Công viên quốc gia Khao Sok chào đón tôi bằng cánh cổng hết sức hoành tráng
Công viên quốc gia Khao Sok chào đón tôi bằng cánh cổng hết sức hoành tráng 

Nhưng lần này, tôi đã tranh thủ những người bạn đi cùng để làm hướng dẫn viên mà nhờ đó, tôi đã có quyết tâm đủ lớn để đi leo núi ở Thái Lan. Và tôi rất vui vì mình đã có đủ động lực – tôi đã từng tới rất nhiều công viên thú vị ở Thái, nhưng nơi này nhất định là nơi tuyệt nhất.

Tôi đã dành hẳn ba ngày cho chuyến leo núi ở Khao Sok, đẫm mình trong rừng rậm nhiệt đới, những loài động vật hoang dã và không khí mát mẻ trong lành. Bắt đầu khởi hành từ 9h30 sáng, bạn tôi và tôi đã gặp người hướng dẫn, mua vé vào cửa công viên quốc gia và cùng nhau lái xe đến nơi xa nhất của công viên. Thay vì quay trở lại trên con đường mòn chính, chúng tôi vừa đi vừa khám phá một cung đường mới toanh, phải leo núi 400m để tìm những bông hoa khổng lồ, hướng về một thác nước, dùng bữa trưa và rồi quay trở lại cổng chính của công viên.

Có thể chèo thuyền đi dọc bờ sông, nhưng chúng tôi lại chọn cách đi bộ băng rừng
Có thể chèo thuyền đi dọc bờ sông, nhưng chúng tôi lại chọn cách đi bộ băng rừng

Tôi đã tưởng tượng ra một con đường mòn dễ đi và sẽ chỉ là một ngày đi bộ hơi vất vả chút. Chúng tôi còn một cung đường dài 11km trước mắt, nên nhất định sẽ không phải là một cuộc dạo chơi thư giãn, nhưng tôi cũng dự đoán một phần khó khăn, đặc biệt là khi nửa cuối của chặng đường là trở lại cung đường chính.

Nhưng tôi đã lầm.

Rất sai lầm.

Cả chuyến hành trình leo núi ở Khao Sok rất căng thẳng, đầy thách thức với đỉa ở khắp nơi, và cũng vô cùng phấn khích.

Thật may mắn, khi chúng tôi tới, bông hoa khổng lồ vẫn chưa bị tàn
Thật may mắn, khi chúng tôi tới, bông hoa khổng lồ vẫn chưa bị tànNhãn

Chuyến đi bắt đầu khá đơn giản, chúng tôi đi bộ 400 mét và tìm thấy bông hoa kí sinh khổng lồ, chúng tự treo mình vào dây leo để tranh thủ sự sống từ đó. Sau chín tháng, chúng nở hoa, phát tán hạt giống ra khắp khu rừng và lụi tàn chỉ trong bốn ngày. Tuy nhiên, khi đang nở hoa thì đó đúng là một cảnh ngoạn mục.

Chúng tôi leo lên đỉnh núi ở Khao Sok một cách chậm chạp, với dọc con đường mòn là những khung cảnh tuyệt đẹp của cả khu rừng, nhờ cây cối dày đặc mà tôi cũng không bị nóng bức quá. Trên đường lên đỉnh núi, chúng tôi bắt gặp một đàn vượn đang đu mình qua các ngọn cây. Rất hiếm người nhìn thấy vượn ở vườn quốc gia Khao Sok, nên phải nói rằng chúng tôi rất may mắn.

Thác nước trông đơn giản vậy thôi nhưng cũng khá căng thẳng khi phải trèo xuống
Thác nước trông đơn giản vậy thôi nhưng cũng khá căng thẳng khi phải trèo xuống

Khi chúng tôi lên tới đỉnh núi, người hướng dẫn nói rằng chúng tôi sẽ đi bộ xuống khu vực thác nước. Tôi đã tự hiểu rằng ý anh ta là đi theo một cung đường khác.

Lại một lần nữa, tôi đã sai.

Con đường dần tới đỉnh thác và hướng dẫn viên nhìn chúng tôi, và nói “Okay giờ chúng ta sẽ dùng bữa trưa, nhưng các bạn phải đi xuống trước đã. Đừng quá lo lắng, chúng tôi có rất nhiều dây thừng, và tôi sẽ làm mẫu."

Tôi và các bạn nhìn nhau đầy lo lắng và do dự. Để đến được chân thác, chúng tôi sẽ phải đu dây xuống giống y hệt cảnh tượng trong bộ phim Indiana Jones. Nếu bạn chưa biết thì tôi cực kì sợ độ cao, và tôi quyết định mình sẽ là người cuối cùng leo xuống để không phải nhìn xuống quá nhiều.

Chúng tôi đã rất may mắn được gặp vài chú khỉ đang leo trèo trong rừng
Chúng tôi đã rất may mắn được gặp vài chú khỉ đang leo trèo trong rừng

Tuy nhiên vì có quá nhiều đoạn gập ghềnh, và chẳng mấy chốc tôi đã là người xuống đầu tiên. Chúng tôi cứ đu theo sợi dây thừng, và cho tới khi chẳng còn sợi dây nào để dẫn đường, chúng tôi phải leo xuống các bờ đá ướt sũng, bám chặt vào các sợi dây leo cho tới khi chạm xuống được dòng nước bên dưới.

Nhưng đó chưa phải là điều tệ nhất trong chuyến đi leo núi ở Khao Sok. Sau bữa trưa, chúng tôi lại tiếp tục đi bộ xuôi theo dòng sông. Nghe thì có vẻ dễ dàng, nhưng chẳng hề có bất cứ con đường mòn nào ở ven sông, và chúng tôi cứ phải đi trên những tảng đá lớn và ẩm ướt, leo lên bờ kè nhỏ xíu hoặc leo xuống bằng dây leo.

Con đỉa trông thật khủng khiếp, tôi đã bị đốt mấy phát liền
Con đỉa trông thật khủng khiếp, tôi đã bị đốt mấy phát liền

Những con đỉa làm mọi thứ tệ hơn nữa. Trong suốt chuyến vượt rừng ở Khao Sok, tôi đã bị bảy con đỉa cắn vào chân, và một số con còn chui được vào cánh tay tôi. May là chúng không giống những con đỉa ở miền Bắc Thái Lan, chúng khá nhỏ và không quá khó để lấy ra. Có một con bị lãng quên và cho tới khi chúng tôi phát hiện ra thì nó đã để lại một vết sẹo khá lớn.

Tổng cả chuyến đi của chúng tôi kéo dài hơn tám tiếng. Khi trở về tới nơi nghỉ đêm, tôi đã tắm nước nóng một lần tuyệt nhất trong cả đời, kì cọ sạch sẽ cơ thể và lăn ra ngủ ngay lập tức.

Mặc dù rất mệt mỏi, nhưng chuyến hành trình vượt rừng Khao Sok của tôi là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời, với tất cả những gì hoang dã nguyên sơ nhất, đem lại những cảm giác phiêu lưu tuyệt vời nhất.

Tất nhiên là trừ những con đỉa.

Bơi suối cũng là một trải nghiệm không hề tệ chút nào đâu
Bơi suối cũng là một trải nghiệm không hề tệ chút nào đâu

Một số lưu ý khi đi rừng ở Khao Sok:

  • Bạn có thể đi từ Surant Thani hoặc từ Phuket. Hầu hết các khách sạn ở đây đều có xe vận chuyển với giá 2,000 baht, nhưng bạn có thể thuê taxi đi thẳng từ Surant Thani với giá chỉ khoảng 1,700 baht và từ Phuket là 2,800 baht.
  • Nếu bạn đi xe buýt công cộng, chi phí đi tới vườn quốc gia Khao Sok là 240 baht một chiều từ Surant Thani hoặc 320 baht từ Phuket.
  • Vé vào cửa vườn quốc gia Khao Sok là 300 baht
  • Chỉ có duy nhất một cây ATM ở trong khu vực, nên hãy mang theo tiền mặt nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour