Tất cả về lễ hội Trăng Rằm ở Thái Lan

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Lễ hội Trăng Rằm ở Koh Phangan, Thái Lan rất nổi tiếng trong giới khách du lịch, đặc biệt là Tây Ba lô. Mọi người đổ xô về đây để say xỉn, để hát hò nhảy múa thâu đêm, đặc biệt là vào dịp năm mới. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết trước khi lên kế hoạch đi lễ hội Trăng Rằm.

Trải nghiệm những điều hay nét đẹp trong chuyến du lịch Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Khao San, Bangkok

Tất cả bạn bè tôi khi định rủ nhau lên kế hoạch đi du lịch Thái Lan, họ đều có chung một yêu cầu: Chúng tôi sẽ phải tham dự lễ hội Trăng Rằm ở Koh Phangan. Họ không biết nhiều về lễ hội, nhưng họ đã từng nghe về nó rất nhiều, và họ hình dung ra một bữa tiệc trên biển ồn ào, đầy bia rượu với những điệu nhảy hoang dã nhất và mọi người từ khắp nơi trên thế giới kéo đến vui đùa nhảy múa cho tới sáng.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Nguồn gốc lễ hội Trăng rằm

Bãi biển Koh Phangan xanh mướt khi không có những tiệc tùng thâu đêm
Bãi biển Koh Phangan xanh mướt khi không có những tiệc tùng thâu đêm

Mọi người truyền tai nhau rằng vào năm 1987, một nhóm các khách du lịch đã tổ chức một buổi tiệc sinh nhật cho bạn bè vào một đêm trăng rằm. Họ đã rất vui vẻ chơi đùa, và các năm sau họ vẫn tiếp tục làm thế, dần dần là hàng tháng. Mọi thứ được lan truyền, và càng ngày càng nhiều người ghé đến tiệc tùng hàng tháng.

Đầu tiên đó chỉ là một bữa tiệc nho nhỏ ở một nhà khách trên bãi biển, với một vài gã chơi đàn ghi ta, hút thuốc và uống bia. Cho tới khi nhiều người kéo đến hơn, họ bắt đầu mang theo các chất kích thích và bia rượu mạnh. Ngày nay bãi biển toàn những người bán rượu, những người múa lửa và những người vẽ mặt nhảy múa trong sự hỗn độn âm thanh phát ra từ loa của các quán bar.

Lễ hội Trăng rằm thu hút hàng nghìn người mỗi dịp trăng lên
Lễ hội Trăng rằm thu hút hàng nghìn người mỗi dịp trăng lên

Bữa tiệc bãi biển ở lễ hội Trăng rằm Thái Lan được tổ chức vào ngày trăng rằm hàng tháng. Ngoài ra còn có ngày giữa tháng, ngày trăng đen, ngày trăng khuyết. Về cơ bản thì đêm nào cũng là lễ hội ở Koh Phangan.

2. Lưu trú

Có rất nhiều nhà nghỉ ở khắp đảo, nhưng nếu bạn không muốn tốn tiền vào những nơi tồi tệ, hãy đặt phòng trước ít nhất một tuần. Càng gần ngày lễ hội Trăng Rằm diễn ra, phòng nghỉ càng sớm hết chỗ và sẽ chỉ còn những phòng tồi tệ với giá cả trên trời.

Giá phòng có thể thay đổi tuỳ vào thời gian, nhưng nhìn chung thì đặt phòng ở Koh Phangan có gía như sau:

  • Phòng tập thể: 300 baht
  • Phòng bình dân có tắm nước nóng: 500-800 baht
  • Phòng đẹp: 1000-1500 baht
  • Bulgalow bình dân: 800 baht
  • Bulgalow đẹp: 2000-3000 baht

Đặc biệt là nếu bạn đi du lịch Koh Phangan vào năm mới, giá có thể tăng gấp ba lần và mọi nhà hàng đều trở nên đắt đỏ kì lạ.

Bạn sẽ phải đến sớm nếu muốn có chỗ ở, bởi vì càng gần ngày, bãi biển càng đông
Bạn sẽ phải đến sớm nếu muốn có chỗ ở, bởi vì càng gần ngày, bãi biển càng đông

Lưu ý là bạn không nên đặt phòng trên mạng trước, bởi ở Haad Rin hầu như không có nhiều phòng trên các trang đặt phòng online, mà nếu có thì chỉ cho đặt từ 10 ngày trở lên. Hãy đến sớm, tìm phòng và bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn tử tế.

3. Di chuyển đến Koh Phangan

Không có sân bay nào trên đảo, mọi người di chuyển tới Koh Phangan bằng phà. Bạn có thể đi phà từ Surat Thani. Chi phí đi phà tới Koh Phangan có giá 600 baht khứ hồi, bạn sẽ được xuống ở Thong Sala. Từ đây bạn bắt taxi mất 100 baht để tới Haad Rin.

Nếu đi từ Koh Samui, vé tàu là 200 baht và bạn sẽ đi từ bãi biển Maenam hoặc Cảng Đại Phật (big Buddha Pier). Phà sẽ thả bạn ở ngay Haad Rin, và nếu đúng vào ngày lễ hội trăng rằm ở Koh Phangan, tàu phà đi từ Koh Samui khởi hành hàng giờ.

Càng về đêm, bãi biển càng đông
Càng về đêm, bãi biển càng đông

Nếu bạn muốn bay thẳng từ Bangkok tới Surat Thani, hoặc Koh Samui, hãy ước chừng vé khoảng 3,200 baht, bởi chỉ có mỗi hãng Bangkok Airways và Thai Airways độc quyền trên chặng bay này, nên chẳng có lí do gì họ giảm giá cả. Nếu đi tới đây vào dịp Tết, giá vé máy bay có thể lên tới 5,000 baht.

4. Về bữa tiệc Trăng Rằm

Lễ hội trăng rằm ở Koh Phangan thu hút hàng nghìn người từ khắp Koh Samui và Koh Tao ở bên cạnh, khiến cho bãi biển trở nên đông đúc vô cùng. Bạn sẽ thấy mọi người bắt đầu uống rượu từ chiều, và phần lớn mọi người sẽ tới đây vào lúc 9 giờ. Đám đông cứ thế nhậu nhẹt ồn ào cho tới 2h sáng. Còn vào dịp giao thừa, bãi biển đã bắt đầu chật ních từ 8 giờ tối.

Nhớ đi dép, và đừng có xuống nước chơi vào lúc nửa đêm và bạn thì đang say
Nhớ đi dép, và đừng có xuống nước chơi vào lúc nửa đêm và bạn thì đang say

5. Chi phí ở Haad Rin

  • Một bữa ăn địa phương: 120 baht
  • Một bữa ăn Tây: 200 baht
  • Bánh chuối: 30 baht
  • Đồ ăn vặt trên bãi biển: 40-50 baht
  • Bia: 80-100 baht (30 baht nếu mua trong siêu thị 7-11)
  • Thuốc lá: 80 baht
  • Xô đá có rượu: 200-300 baht, nếu giao thừa có thể tới 400 baht
  • Đi vệ sinh: 5-10 baht

6. Bí kíp sống sót ở bữa tiệc

  • Chất kích thích: Mọi người sử dụng chất kích thích rất nhiều ở lễ hội Trăng Rằm Koh Phangan. Chất kích thích bị cấm ở Thái Lan, nên nếu bạn bị công an bắt khi đang sử dụng, bạn sẽ phải đi tù. Những cảnh sát ngầm sẽ cố gắng bán thuốc cho bạn, những người dân địa phương sẽ chỉ điểm bạn để được thưởng. Tuy nhiên cảnh sát thực sự chỉ muốn bạn đóng tiền thôi, chứ còn việc bắt giữ thì quá nhiều thủ tục và giấy tờ. Nếu bạn bị bắt vào đồn, bạn sẽ phải trả khoảng 1,000 USD để được thả - hãy xin xỏ để được hạ giá!
Bạn sẽ được gặp các khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới kéo đến
Bạn sẽ được gặp các khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới kéo đến
  • Bổ sung nước: Bạn sẽ sử dụng bia rượu rất nhiều, và mặc dù là buổi đêm, thời tiết vẫn rất nóng và ẩm. Hãy uống nhiều nước trước và trong lễ hội, và bạn cũng sẽ đỡ bị mệt hơn vào sáng hôm sau.
  • Tránh xa bãi biển: Nghe tới việc quẩy ở biển có vẻ rất vui, nhưng không. Không chỉ đơn giản là bạn có thể bị chết đuối vì thuỷ triều lên, mà còn là vì tất cả mọi người đều đi tè ngay ở biển! Nước biển ấm, không phải vì bạn đang ở Thái Lan đâu. Hãy tự giữ vệ sinh cho mình nhé.
  • Nhớ đi giày dép: Trời thì tối và mọi người sẽ xả rác trực tiếp ra bãi biển. Đi chân trần trên cát nghe có vẻ vui đấy, nhưng bạn sẽ có thể dẫm phải các mảnh vỏ chai hoặc các thứ nguy hiểm. Trời thì tối, bạn thì đang say, bạn sẽ không biết mình đang bước trên cái gì đâu.
  • Đề phòng mất cắp: Mang ít đồ nhất có thể. Bạn chỉ cần mang đủ tiền để mua đồ uống thôi, và cầm theo chìa khoá phòng nữa. Thế là đủ.
Lễ hội được tổ chức thường xuyên, nhưng hãy nhớ những diều lưu ý trên nhé
Lễ hội được tổ chức thường xuyên, nhưng hãy nhớ những diều lưu ý trên nhé

Hãy quẩy hết mình ở lễ hội trăng rằm Koh Phangan, nhưng hãy quẩy một cách thông minh.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour