Đi du lịch Trung Quốc hết bao nhiêu tiền?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trung Quốc là miền đất hấp dẫn cho bất kỳ ai đam mê du lịch. Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, khám phá văn hóa truyền thống và nền ẩm thực đặc sắc. Dưới đây là tư vấn chi phí mà Onetour tổng hợp cho các bạn tham khảo.

Đi du lịch Trung Quốc theo tour hết bao nhiêu tiền?

Thông thường, với những ai chưa có kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc, còn hạn chế về ngôn ngữ và khả năng xử lý tình huống bất ngờ thì đi du lịch theo tour chính là lựa chọn tối ưu của bạn.

Nếu đi theo tour thì khách du lịch Trung Quốc hết bao nhiêu tiền? Câu trả lời phụ thuộc vào thời gian và chất lượng dịch vụ mà bạn chọn. Các công ty dịch vụ lữ hành du lịch sẽ cung cấp cho bạn các gói tour với thời gian đi và điểm dừng chân khác nhau nên sẽ có sự chênh lệch không nhỏ về giá. Ví dụ như tại Onetour, công ty cung cấp cho khách hàng tour du lịch Trung Quốc có giá dao động từ 7 - 17 triệu đồng, tương ứng với 5 - 7 ngày đi lại.

Đi du lịch Trung Quốc theo tour

Lợi ích lớn nhất từ các tour du lịch đem lại cho khách đi Trung Quốc là có sự hỗ trợ và đảm bảo về lịch trình. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn của mình tại một vùng đất xa lạ, nhân viên hãng du lịch sẽ hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của các bạn một cách nhiệt tình và đáng tin cậy. Ngoài ra, việc lo các thủ tục nhập cảnh hay làm visa cũng đều được thực hiện một cách đơn giản với sự trợ giúp của công ty lữ hành. Việc của bạn chỉ là tận hưởng chuyến đi của mình mà thôi.

Tuy nhiên, với những vị khách muốn khám phá Trung Quốc theo cách riêng của mình mà không bị giới hạn về lịch trình và thời gian tham quan, thì các bạn không nên đăng ký theo một tour du lịch. Các bạn có thể tham khảo chi phí cho một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc dưới đây.

Chi phí du lịch Trung Quốc tự túc

Để có một chuyến đi du lịch Trung Quốc tự túc, các bạn cần tự lên kế hoạch và thực hiện các thủ tục cần thiết, từ việc lên lịch trình, tìm kiếm địa điểm tham quan nghỉ ngơi cho đến việc tự xin visa… Các chi phí cụ thể như sau:

Chi phí làm visa, hộ chiếu

Việt Nam là quốc gia không nằm trong danh sách được miễn visa khi nhập cảnh vào Trung Quốc, vì thế đây là thủ tục đầu tiên cho chuyến đi của bạn.

Đầu tiên, nếu bạn chưa từng đi du lịch nước ngoài thì nhiệm vụ bây giờ của bạn là làm hộ chiếu, bởi đây là điều kiện để bạn được cấp visa đi Trung Quốc.

Bạn có thể đến đơn vị quản lý xuất nhập cảnh ở địa phương để để nộp hồ sơ xịn làm hộ chiếu. Thông thường, chi phí cho thủ tục này là 200,000 đồng và bạn sẽ có hộ chiếu trong khoảng 7 ngày làm việc.

Khi đã có trong tay cuốn hộ chiếu, bạn đã có thể tiếp tục làm hồ sơ xin visa đi Trung Quốc. Các bạn tới Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh và hoàng thành hồ sơ xin cấp visa theo quy định. Lệ phí làm visa phổ thông hiện nay là 60 USD, tương đương khoảng 1,500,000 đồng.

Visa du lịch Trung Quốc

Chi phí di chuyển từ Việt Nam tới Trung Quốc

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn cho khách du lịch đi từ Việt Nam tới Trung Quốc. Tùy vào điều kiện tài chính, thời gian và địa điểm mà các bạn lựa chọn phương tiện cho phù hợp.

Phương tiện phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến là máy bay. Các hãng hàng không khai thác rất nhiều đường bay từ Việt Nam tới Trung Quốc, vì thế mọi người có thể thoải mái lựa chọn chuyến bay phù hợp với mình,  giá trung bình dao động trong khoảng 7 - 9  triệu đồng. Các bạn hoàn toàn có thể mua vé với giá rẻ hơn nếu đặt vé sớm và săn các chương trình ưu đãi của hãng hàng không.

Máy bay là phương tiện du lịch Trung Quốc phổ biến

Việt Nam và Trung Quốc giáp đường biên nên các bạn cũng có thể tới đây bằng đường bộ. Di chuyển bằng ô tô lên các cửa khẩu giáp ranh Trung Quốc tại Lào Cai, Móng Cái, Lạng Sơn, sau đó làm thủ tục và tiếp tục đi từ của khẩu vào Trung Quốc. Các bạn nên chọn nhà xe uy tín với tầm giá khoảng 500,000 đồng.

Ngoài ra, còn có thể sử dụng tàu hỏa nếu bạn muốn đi từ Việt Nam - Trung Quốc. Có chuyến tàu khởi hành từ ga Gia Lâm (Hà Nội) tới Nam Ninh (Trung Quốc), giá là 750,000 đồng. Nếu mua theo nhóm đông người, bạn cũng có thể được hưởng ưu đãi nữa đấy.

Di chuyển tại Trung Quốc

Tại các thành phố, bạn có thể dễ dàng đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm,..hay thậm chí là taxi, xe đạp hoặc đi bộ. Giá xe buýt tham khảo là khoảng 1 tệ/chuyến (khoảng 3,000 đồng), giá tàu điện là 3 tệ/chuyến (gần 10,000 đồng)...

Ngoài ra, nếu muốn đi lại từ thành phố này qua thành phố khác, các bạn có thể tham khảo máy bay nội địa, tàu điện hay xe buýt đường dài. Chi phí phụ thuộc vào lộ trình mà bạn chọn.

Khách sạn, nhà nghỉ tại Trung Quốc

Trung Quốc là thành phố vô cùng phát triển, tại mỗi thành phố hay địa điểm du lịch đều có rất nhiều lựa chọn khách sạn nhà nghỉ cho du khách. Giá phòng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm bạn đặt phòng, vi trí và chất lượng phòng nghỉ.

Nếu ở khách sạn, giá phòng sẽ không dưới 30 USD, tương đương với hơn 600,000 đồng. Ngoài ra, hiện nay các bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các dạng homestay, phòng ở ghép với giá rất rẻ nhằm tiết kiệm chi phí.

Có rất nhiều lựa chọn khách sạn cho khách du lịch

Chi phí ăn uống

Trung Quốc chính là thiên đường ẩm thực trần gian, khi mà nơi đây cung cấp tất cả các lựa chọn ăn uống cho bạn từ bình dân đến hạng sang. Các bữa chính với ẩm thực địa phương sẽ trong khoảng 60 tệ (210,000 đồng), hoặc các bạn có thể khám phá ẩm thực đường phố với chi phí vô cùng dễ chịu, chỉ khoảng gần 100,000 đồng là bạn chắc chắn không còn sức ăn thêm món ăn nào nữa đâu nhé.

Chi phí phát sinh

Ngoài ra, các bạn có thể mất phí tham quan du lịch cho một vài khu du lịch hay điểm tham quan vui chơi giả trí. Bạn cũng có thể phải rút hầu bao cho những món đồ lưu niệm xinh xắn, những đồ làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè..

Nếu cân đối chi tiêu hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trong tầm giá 10 triệu đồng với 10 ngày. Việc bạn tự lo mọi thứ cho chuyến hành trình của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá so với đi tour, tất nhiên là sẽ vất vả ngược xuôi một chút.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi đi du lịch Trung Quốc cần bao nhiêu tiền. Các bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Trung Quốc đáng giá phải không nào?

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour