Kinh nghiệm du lịch Nam Ninh Trung Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nam Ninh là thành phố được khá nhiều khách du lịch ưa chuộng khi ghé thăm Trung Quốc với khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nhiều nét văn hóa độc đáo. Hãy cùng Onetour.vn bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Nam Ninh Trung Quốc đầy đủ và chi tiết nhất nhé!

Nam Ninh nằm ở miền Nam Trung Quốc, cách biên giới Việt Nam 180km. Nơi đây là một địa danh sầm uất nhộn nhịp với cư dân chủ yếu là người dân tộc Choang, được lựa chọn là nơi trung chuyển khách du lịch tới các địa danh nổi tiếng khác như Quế Lâm, các làng dân tộc thiểu số ở Quảng Tây. Cùng onetour.vn tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Vẻ đẹp thành phố Nam Ninh - Trung Quốc

1. Thời điểm du lịch Nam Ninh thích hợp

Là thành phố chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới ẩm nên Nam Ninh không quá lạnh như các thành phố đại lục Trung Quốc. Mùa đông ở đây thường ngắn với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 26 độ C, cực kì dễ chịu và thoải mái.

Cả bốn mùa ở Nam Ninh đều có thời tiết ôn hòa, cây cối phát triển đơm hoa kết trái, vì vậy mà trong hành trình du lịch Trung Quốc các bạn đều có thể ghé thăm thành phố tươi đẹp này.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Nam Ninh Trung Quốc, du khách nên ghé qua điểm đến này vào mùa xuân để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố căng tràn sức sống. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng để du thuyền thưởng ngoạn trên dòng Ung Giang, ngắm nhìn trăm hoa cựa mình khoe sắc.

2. Phương tiện đến Nam Ninh

Nam Ninh nằm rất gần biên giới Việt Nam – Trung Quốc, vì vậy, du khách có rất nhiều lựa chọn di chuyển đến thành phố này, chẳng hạn như:

- Máy bay: Từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, du khách đều có thể bay thẳng tới sân bay Ngô Vu Nam Ninh với giá dao động khoảng 130 USD – 300 USD (một chiều). Một số hãng hàng không uy tín có thể tham khảo là Air China, China Eastern Airlines, Grand China Air, Juneyao Airlines, Spring Airlines, Xiamen Airlines…

- Đường bộ: Từ cửa khẩu Hữu Nghị, du khách có thể làm thủ tục hải quan, sau đó dễ dàng mua vé tàu, xe khách di chuyển tới Nam Ninh.

- Đường sắt: Ngoài ra, du khách có thể đi tàu hỏa Việt Nam từ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Nam Ninh.

Lưu ý:

- Giá vé tàu xe có thế thay đổi theo thời điểm du lịch và điểm xuất phát.

- Nên đặt vé sớm để tránh hết vé mùa cao điểm cũng như được hưởng nhiều ưu đãi, có thể tham khảo trên Onetour.vn.

Sự sầm uất, phát triển của thành phố Nam Ninh

3. Giao thông ở Nam Ninh

Nam Ninh là thành phố phát triển bậc nhất ở miền Nam Trung Quốc, vì thế giao thông tại thành phố này cũng rất phát triển.

- Xe bus: Nội thành Nam Ninh có hệ thống xe bus vô cùng phát triển, hoạt động từ 6 giờ 15 phút đến 23 giờ mỗi ngày. Giá vé là 1,2 tệ/lượt và hoàn toàn thu tiền tự động.

- Taxi: Taxi cũng là phương tiện đi lại phổ biến ở thành phố này, gọi là có ngay. Màu phổ biến của taxi Nam Ninh là màu đỏ, giá mở cửa là 6 tệ, tính thêm 1,2 tệ trên mỗi km hành trình.

- Ngoài ra, Nam Ninh còn có đường sông, đường biển cực kì năng động, lập thành hệ thống giao thông vận tải rất thuận tiện cho du khách.

4. Khách sạn ở Nam Ninh

Tùy theo điều kiện và nhu cầu tìm phòng, du khách có thể có rất nhiều điểm nghỉ chân lý tưởng ở Nam Ninh Trung Quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Nam Ninh, dưới đây là một số khách sạn được đánh giá cao cho bạn tham khảo:

Nanning Marriott Hotel: Khách sạn cao cấp cực kì sang trọng. Không gian tiện nghi, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Địa chỉ: No.131 Minzu Boulevard, Qingxiu District, Qingxiu, 530028 Nanning, China 

Khoảng 99 USD/đêm/người

Jinjiang Inn –The Mixc Subway, Nanning: Khách sạn nằm ở vị trí cực kì thuận tiện cho du khách di chuyển bằng phương tiện công cộng. Phòng nghỉ sạch sẽ, trang bị đầy đủ đồ dùng cầm thiết cho du khách.

Địa chỉ: Building A, Oriental Mansion, Zhongdingwanxiang, No.141 Minzu Avenue, Qingxiu, 530000 Nanning, China

Giá: Khoảng 45 USD/người/đêm

Ufun Hotel Guiya Road Branch: Không gian nghỉ ngơi tiện ích nằm giữa phong cảnh hữu tình, có hướng nhìn ra núi, vườn cây canh và thành phố Nam Ninh.

Địa chỉ: Guiya Road No.6, Qingxiu, 530000 Nanning, China

Giá: Khoảng 55 USD/người/đêm

5. Địa điểm tham quan ở Nam Ninh

Nam Ninh là thành phố nổi bật cho vể đẹp hiện đại hoà quyện với thắng cảnh núi non biển hồ ở Trung Quốc. Đặt chân tới thành phố này, du khách chắc chắn không thể không chiêm ngưỡng những vẻ đẹp sau:

- Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế Nam Ninh: Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng biể tượng cho thành phố phía Nam Trung Quốc này. Được tạo hình là loài hoa dâm bụt đặc trưng, 12 cánh trắng tinh khôi mang ý nghĩa tượng trưng cho 12 dân tộc thiểu số ở Quảng Tây. Đây chính là nét văn hoá đa dạng và độc đáo hấp dẫn khách du lịch của vùng đất này.

- Dòng Ung Giang thơ mộng: Dòng sông xanh mát vắt ngang qua thành phố như một nét điểm mộng mơ, đem đến cho bất kì ai ghé qua vùng đất này những ấn tượng tốt đẹp nhất. Theo kinh nghiệm du lịch Nam Ninh, cách tốt nhất để du khách ngắm trọn cảnh sông nước hữu tình là đi thuyền dọc theo dòng Ung Giang, hướng tầm mắt ngắm nhìn cảnh vật tĩnh tại hai bên bờ

Dòng Ung Giang phong cảnh hữu tình

- Đại thế giới hào hoa Nam Ninh: Đây là khu vườn lâm nghiệp thí điểm tại thành phố Nam Ninh, cung cấp các dịch vụ thăm quan nông nghiệp cho du khách. Đến đây bạn có thể hoà mình vào thế giới động thực vật phong phú, tham gia các triển lãm cây cảnh quý giá hay mua sắm cho mình một vài loại cây hoa xanh tốt rực rỡ sắc màu tại các hội chợ. Đây chắc chắn sẽ là địa chỉ không tồi cho du khách du lịch Nam Ninh.

- Quảng trường Ngũ tượng: Công trình xây dựng đồ sộ và độc đáo với hình tượng 5 chú voi đá vươn mình phun nước, cực kì ấn tượng với du khách tham quan. Được biết, công trình này được tạo nên theo giấc mộng của vua Tần Thuỷ Hoàng, với ý nghĩa nhằm trấn yểm cho vùng đất Nam Ninh được thuận hoà yên ấm.

Ngoài ra, ghé thăm Nam Ninh, du khách cũng có thể tham khảo những địa điểm như suối nước nóng Cửu Khúc Loan, khu bảo tồn Long Cương Long Châu, khu thắng cảnh Gia Hoà…

6. Những dịch vụ ăn uống, mua sắm tại Nam Ninh

6.1. Ăn uống

Đến du lịch Nam Ninh Trung Quốc, bạn không chỉ được tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp mà còn được thưởng thức ẩm thực đặc trưng. Các món ăn ở đây đều mang hương vị đậm đà, vị ngọt rõ ràng với cách thức chiên xào là chủ yếu.

Các món ăn làm nên thương hiệu ở Nam Ninh là các món cháo, xôi bát bảo, Mỳ Bằng Hữu, gà quay bọc giấy, thịt bò khô, vịt xào chanh Cao Phong…

Ngoài ra, để thưởng thức hương vị đa dạng hơn của ẩm thực Nam Ninh, du khách có thể tới các khu phố ẩm thực nổi tiếng như phố ẩm thực Trung Sơn, phố hải sản Phúc Kiến…

6.2. Mua sắm

Được mệnh danh là thành phố hiện đại và sầm uất bậc nhất vùng Quảng Tây, mạng lưới các trung tâm, con phố giao thương buôn bán nơi đây chắc chắn sẽ làm hài lòng khách du lịch.

Trung tâm thương mại ở Nam Ninh

Nếu là tín đồ hàng hiệu, hãy ghé qua đại lộ Triều Dương. Nơi đây là con phố mua sắm nhộn nhịp tập trung hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuiton, Parkson, Bossini… Ngoài ra, các bạn cũng có thể ghé thăm khu mua sắm Dụ Phong Plaza, dạo chơi và chọn lựa những món đồ xinh xắn tại khu vực đường Ven Hồ.

Một số những loại quà lưu niệm cực kì được ưa chuộng tại đây là tú cầu, ngọc trai, gốm sứ, gấm Choang, đồ thủ công mỹ nghệ…

Một lưu ý nhỏ cho du khách du lịch Nam Ninh là hãy biết trả giá hợp lý khi mua sắm, bạn chắc chắn sẽ không muốn phải mua một hàng với giá cao hơn giá trị thật của nó đâu.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nam Ninh Trung Quốc mà Onetour.vn muốn chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn có những chuyến hành trình thật vui vẻ và an toàn cùng Onetour.vn.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour