Kinh nghiệm du lịch Quý Châu Trung Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Quý Châu là địa danh sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc khác nhau. Vì thế, nơi đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn của nhiều du khách, hãy tham khảo những kinh nghiệm chi tiết sau để có chuyến du lịch Quý Châu Trung Quốc đáng nhớ bạn nhé!

Giới thiệu về Quý Châu

Quý Châu là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc, giáp địa phận các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Quảng Tây và Hồ Nam. Là một bộ phận của cao nguyên Vân Quý, vì thế địa hình ở Quý Châu chủ yếu là đồi núi với những phong cảnh thiên nhiên trùng điệp khoáng đạt.

Kinh nghiệm du lịch Quý Châu Trung Quốc

Nơi đây hình thành từ thời Xuân Thu xưa, là khu vực sinh sống của rất nhiều dân tộc thiểu số Trung Quốc như Đông, Dao, Miêu, Di... Có thể nói, những nét lịch sử văn hóa ở Quý Châu vô cùng đa dạng và phong phú, xứng đáng là địa điểm dừng chân lý thú cho chuyến du lịch Trung Quốc của bạn.

Nên tới Quý Châu vào mùa nào?

Quý Châu là vùng đất bị tác động bởi khí hậu nhiệt đới ẩm, nhiệt độ luôn mát mẻ ôn hòa. Vào tháng một, nhiệt độ ở Quý Châu dao động trong khoảng 1 – 10 độ C. Tuy nhiên những tháng nắng nóng nhất, nhiệt độ cũng chỉ trong khoảng trung bình 22 – 25 độ C. Vì thế, một chuyến du lịch Quý Châu Trung Quốc sẽ là gợi ý không tồi cho du khách tạm xa cái nắng nóng vào mùa hè.

Phương tiện di chuyển đến Quý Châu

Hiện nay, đã có đường bay thẳng từ các sân bay Việt Nam tới sân bay quốc tế Long Động Bảo Quý Dương, vì thế du khách có thể dễ dàng di chuyển tới địa điểm du lịch tuyệt đẹp này. Các bạn có thể lựa chọn dịch vụ của các hãng hàng không như China Airlines, China Southern Airlines, Vietnam Airlines… với mức giá từ 300 USD.

Lưu ý:

- Giá vé sẽ thay đổi theo thời điểm đặt vé, hạng vé… Tranh thủ đặt vé sớm để được hưởng  nhiều ưu đãi nhé!

- Hãy lưu ý chuyến bay của bạn phải quá cảnh tại điểm nào không để tính toán lịch trình phù hợp.

Ngoài ra, do Quý Châu chỉ cách huyện Đông Văn – Hà Giang khoảng 200km, vì thế, du khách còn có thể lựa chọn du lịch Quý Châu Trung Quốc bằng đường bộ. Cụ thể là bạn có thể nhập cảnh vào tỉnh Quảng Châu, Vân Nam Trung Quốc, sau đó di chuyển khoảng 2 tiếng bằng tàu hỏa để đến với nơi đây.

Vẻ đẹp vùng núi non Quý Châu

Dịch vụ khách sạn ở Quý Châu

Hiện nay, Quý Châu vô là điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách. Vì thế, các bạn có rất nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng tại nơi này. Các dịch vụ lữ hành phong phú như khách sạn, nhà nghỉ hay những homestay cho phép bạn khám phá văn hóa địa phương sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách du lịch Quý Châu Trung Quốc. Các bạn có thể tham khảo một số khách sạn được ưa chuộng như:

Xijiang Gushi Holiday Hotel: Là một trong những khách sạn được đánh giá cao nhất tại Quý Châu. Hệ thống phòng nghỉ ở đây được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại như điều hòa, phòng tắm riêng, tivi hay thậm chí là máy pha cà phê.

Địa chỉ: Cạnh Baishuihe River, Xijiang Qianhu Miao Village, Xijiang. Giá tham khảo 50USD/ đêm.

Creekside Inn: Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ lái xe, không gian nghỉ dưỡng nơi đây được đánh giá là vô cùng thoải mái với nét đẹp truyền thống mà vẫn đầy đủ tiện nghi, xung quanh là núi non trùng điệp. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho du khách muốn gần gũi cuộc sống của người dân địa phương.

Địa chỉ: Huyện Lê Bình, Kiềm Đông Nam, Quý Châu. Giá tham khảo 45 USD/đêm.

Pearls Hotel: Địa chỉ này nằm cách các bến xe bus và xe lửa không xa, cực kì phù hợp cho du khách di chuyển đi lại tại Quý Châu. Dịch vụ tốt, không gian tiện ích là những điểm cộng khác của khách sạn này.

Địa chỉ: No. 198, Xihang Road, Development Zone, Anshun. Giá tham khảo: 35 USD/đêm.

Các địa điểm hấp dẫn tại Quý Châu Trung Quốc

Lọt Top 52 địa điểm du lịch phải đến của New York Times năm 2016, các bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước những vẻ đẹp độc đáo tại nơi đây:

Núi Fanjing: Đỉnh núi thiêng này nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quý Châu. Tới đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc của đỉnh núi sừng sững giữa đất trời, khám phá hệ sinh thái nguyên sơ với hàng ngàn loài động thực vật quý hiếm. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho khách du lịch Quý Châu.

Căn phòng của người Miêu: Cái tên thú vị này thực chất là để chỉ một hang động kì vĩ tại Quý Châu Trung Quốc. Tổng diện tích trong hang động này là 10 triệu mét vuông, dễ dàng khiến bạn choáng ngợp bởi sự bao la mênh mông huyền ảo. Nếu bạn là người ưa khám phá, đừng quên trải nghiệm trong không gian mang vẻ đẹp vô thực này nhé!

Hang động mang tên "Căn phòng của người Miêu"

Đồi gò bồng đảo: Thêm một địa danh có cái tên vô cùng lạ lẫm ở Quý Châu Trung Quốc. Nhìn từ xa, hai ngọn núi này có hình dáng đặc biệt như đôi gò bồng đảo. Trong văn hóa dân gian, ngọn núi này mang ý nghĩa tốt đẹp, mang tới cho mọi người sự bình an và hạnh phúc. Hàng năm, người dân bản địa thường tới đây làm lễ tạ ơn thần linh đã ban phước lành cho mình.

Thác Hoàng Quả Thụ: Đây là thác nước vô cùng nổi tiếng nằm ở địa phận tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh tượng đồi núi trùng điệp, những cánh đồng lúa bát ngát xanh tươi trước khi chứng kiến cảnh ầm ầm thác đổ. Hoàng Quả Thụ được mệnh danh là một trong những thác nước hoàng tráng nhất Trung Quốc và cả thế giới.

Văn hóa ẩm thực Quý Châu

Quý Châu là một trong những thiên đường ẩm thực hấp dẫn nhất Trung Quốc. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món canh cá chua – món ăn đặc trưng vùng núi non này. Hương vị thanh thoát và hấp dẫn được tạo nên bởi những nguyên liệu chọn lọc cùng cách chế biến kì công. Không chỉ có vậy, món cá Tiêu Zao cũng là một trong những món điển hình của đặc sản núi rừng Quý Châu.

Ngoài ra, đừng quên nếm thử rượu Mao Đài – quốc tửu Trung Quốc hay loại gia vị nổi tiếng ớt Lão Can Ma tại đây bạn nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quý Châu Trung Quốc đầy đủ và hữu ích nhất cho bạn. Tham khảo thêm thông tin trên Onetour.vn để có cho mình những chuyến hành trình hoàn hảo!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour