Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc bằng đường bộ

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trung Quốc là quốc gia giáp biên giới với Việt Nam, thu hút khách du lịch nhờ cảnh quan thiên nhiên và đặc trưng văn hóa đa dạng. Dưới đây Onetour xin giới thiệu cho các bạn kinh nghiệm bắt đầu chuyến hành trình khám phá Trung Quốc bằng đường bộ một cách thuận tiện nhất.

Thời điểm hoàn hảo để ghé thăm Trung Quốc

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc bằng đường bộ

Trung Quốc là quốc gia có lãnh thổ vô cùng rộng lớn, địa hình phân bố đa dạng và phức tạp. Vì vậy, khí hậu Trung Quốc cũng có sự thay đổi theo từng vùng địa lý. Nhìn chung, nhiệt độ ở Trung Quốc sẽ tăng dần theo chiều từ bắc – nam. Vùng lục địa có khí hậu tương đối khắc nghiệt.

Tuy nhiên, khí hậu Trung Quốc vẫn có thể chia theo 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa ứng với vẻ đẹp khác nhau của từng miền. Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, nếu du khách tới đây vào khoảng cuối mùa xuân ( tầm tháng 4, tháng 5) thì các bạn hoàn toàn không phải lo lắng về thời tiết.

Lúc này, khí hậu mát mẻ, dễ chịu ở hầu khắp các tỉnh Trung Quốc. Các bạn có thể thỏa sức khám phá, ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp căng đầy sức sống. Thời tiết đẹp chắc chắn còn hỗ trợ cho nhiều hoạt động vui chơi tìm hiểu văn hóa nơi này.

Chuẩn bị visa và giấy thông hành

Khách du lịch ở Việt Nam nếu muốn nhập cảnh vào Trung Quốc thì visa là bắt buộc. Ngoại lệ, nếu bạn chỉ tới tham quan các tỉnh biên giới giáp với Việt Nam thì cũng có thể xin giấy thông hành tại cửa khẩu và làm các thủ tục liên quan.

Để xin visa đi Trung Quốc, các bạn có thể sử dụng dịch vụ của các cơ quan du lịch lữ hành. Nếu tự làm, bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam với lệ phí là 60 USD.

Đổi tiền

Đây tất nhiên là một lưu ý quan trọng do du khách muốn đi du lịch Trung Quốc bằng đường bộ. Tại Trung Quốc, Nhân dân tệ là loại tiền trao đổi giao dịch duy nhất. Vì vậy du khách nên chú ý đổi tiền Việt thành nhân dân tệ cho tiện sử dụng, mua sắm tại đây. Theo tỷ giá hiện nay thì 1 tệ bằng khoảng 3,500 đồng.

Lưu ý đổi tiền Nhân dân tệ Trung Quốc

Di chuyển đến Trung Quốc

Đi du lịch Trung Quốc bằng đường bộ, tất nhiên là các bạn sẽ di chuyển bằng ô tô. Cụ thể du khách sẽ phải di chuyển theo 2 chặng. Chặng đầu tiên là tới các cửa khẩu của Việt Nam giáp Trung Quốc như Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn,… Để tới đây các bạn hoàn toàn có thể đi bằng ô tô theo các đường cao tốc, nếu ở xa hơn thì chọn đường sắt hoặc máy bay nội địa.

Sau khi đến các cửa khẩu phía Việt Nam, bạn làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc và đi tiếp đến các địa điểm du lịch tại đây. Khoảng cách từ cửa khẩu phía Việt Nam đến cửa khẩu bên Trung Quốc sẽ mất khoảng 30 tệ tiền di chuyển bằng taxi. Hãy trả giá trước khi lên xe để tránh bị hét giá cao bạn nhé!

Di chuyển đến Trung Quốc bằng đường bộ

Thủ tục xuất nhập cảnh cụ thể

Để nhập cảnh vào Trung Quốc, các bạn sẽ phải làm thủ tục tại các cửa khẩu. Lưu ý là thủ tục khá đơn giản và thuận tiện, du khách có thể tự làm mà không cần phải nhờ dịch vụ của các cò mồi. Sẽ tiết kiệm một khoản chi phí kha khá đấy.

Các bạn sẽ được di chuyển theo các đường, tùy thuộc vào việc bạn sử dụng giấy thông hành hay hộ chiếu. Sang phía Trung Quốc, du khách tiếp tục làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe, chỉ đơn giản là theo dõi xem bạn có mang virus hay dịch bệnh lây lan không mà thôi. Tiếp tục là quét hộ chiếu và nhận diên, kiểm tra giấy tờ một lần nữa.

Thủ tục xuất nhập cảnh Trung Quốc thuận lợi

Mọi thủ tục đều được thực hiện theo quy trình và được sử dụng công nghệ hiện đại nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Các bạn cũng sẽ nhận được sự trợ giúp từ các nhân viên tại đây nên đừng lo lắng vấn đề thủ tục nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc bằng đường bộ, các bạn hãy lưu ý đề có chuyến đi suôn sẻ và an toàn. Đừng quên Onetour sẽ luôn đồng hành cùng mọi người trong những chuyến du lịch đáng nhớ.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour