Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trung Quốc là điểm đến hấp dẫn, lại nằm ngay sát biên giới Việt Nam, vì vậy mỗi năm có lượng du khách khổng lồ đổ về Trung Quốc. Các bạn cũng hoàn toàn có thể đặt chân tới đất nước thú vị này bằng cách đi qua cửa khẩu Lào Cai. Hãy cùng Onetour điểm qua những kinh nghiệm sau nhé.
Trung Quốc là điểm đến du lịch đầy hấp dẫn

Thời điểm du lịch Trung Quốc hoàn hảo

Trung Quốc được biết đến là quốc gia có lãnh thổ rộng lớn với đa dạng địa hình, vì vậy khí hậu nơi đây cũng phân hóa rõ rệt. Mỗi vùng địa lý khác nhau lại ứng với đặc điểm thời tiết riêng biệt, cùng với đó là những nét đẹp đặc trưng vô cùng độc đáo.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, thời gian thích hợp phổ biến để tới thăm Trung Quốc là cuối mùa xuân, mùa thu hoặc tầm tháng 10. Những lúc này thời tiết đều mát mẻ dễ chịu tại hầu khắp các nơi, thích hợp cho các hoạt động tham quan vui chơi giải trí của kháh du lịch.

Giấy tờ cần thiết

Để tới Trung Quốc du lịch một cách hợp pháp, bạn cần có visa hoặc giấy thông hành của cơ quan Hải Quan (trong trường hợp bạn chỉ tới các khu vực giáp Việt Nam). Thủ tục xin cấp visa Trung Quốc được tiến hành tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Các bạn có thể tới đó để hoàn thiện hồ sơ.

Thông thường, lệ phí của dịch vụ này là 60 USD. Nếu suôn sẻ, bạn sẽ được nhận kết quả trong vòng 4 ngày làm việc.

Visa Trung Quốc

Phương tiện di chuyển

Đi du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai, khách du lịch sẽ di chuyển bằng đường bộ. Bạn sẽ thông qua cửa khẩu Lào Cai bên phía Việt Nam, đi qua cửa khẩu Hà Khẩu Trung Quốc để nhập cảnh.

Hiện nay, du khách có thể dễ dàng đến Lào Cai bằng ô tô theo đường cao tốc, vô cùng an toàn và tiết kiệm thời gian. Giá xe khách rất rẻ, ví dụ từ bến xe Mỹ Đình có rất nhiều nhà xe có chuyến đi này với giá chỉ từ 150,000 đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể đi Lào Cai bằng đường sắt nội địa, tuy nhiên giá cao hơn xe khách từ 2 cho đến 3 lần.

Làm thủ tục xuất nhập cảnh

Đến cửa khẩu Lào Cai, các bạn sẽ đi theo hai làn khác nhau, dành cho người dùng visa và người dùng giấy thông hành. Các bạn chỉ cần xuất trình đầy đủ giấy tờ thì sẽ được chuyển qua cửa khẩu phía Trung Quốc.

Tới cửa khẩu Hà Khẩu, các bạn sẽ tuân thủ theo ba bước sau để có thể nhập cảnh an toàn. Đó là kiểm tra sức khỏe, quét hộ chiếu và nhận dạng, sau cùng là kiểm tra giấy tờ một lần nữa. Các thủ tục ở đây thường được triển khai khá nhanh gọn và có sự hỗ trợ từ máy móc hiện đại nên bạn không cần lo lắng quá.

Những thủ tục xuất nhập cảnh Trung Quốc khá đơn giản và thuận tiện

Lưu ý nhỏ là nhân viên Hải Quan ở đây thường không thông thạo tiếng Việt cũng như tiếng Anh, nếu có gì rắc rối bạn cần nhờ đến sự giúp đỡ của thông dịch viên. Một điều nữa là các bạn đừng vội nghe lời các cò mồi để làm thủ tục. Bạn hoàn toàn có thể tự làm mà không phải mất chi phí lãng phí nhé.

Khám phá đất nước Trung Quốc

Sau khi đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu chuyến hành trình khám phá Trung Quốc. Các bạn có thể đến bến tàu, bến xe mua vé đến địa điểm tham quan trong lịch trình đã định.

Nếu có thời gian rảnh rỗi, đừng quên tham quan cửa khẩu Hà Khẩu ngay nhé, sẽ có rất nhiều điều thú vị cho mà xem.

Chợ cửa khẩu

Chợ Hà Khẩu sầm uất

Đầu tiên phải kể đến khu chợ cửa khẩu rộng lớn và tấp nập kẻ ra vào tại Hà Khẩu. Các mặt hàng được bày bán ở đây vô cùng đa dạng, giá cả lại phải chăng. Dạo một vòng quanh khu chợ là các bạn chắc chắn sẽ tìm thấy kha khá món đồ muốn mua. Đặc biệt, hãy tranh thủ mua một ít thổ cẩm tại đây với mức giá cực kì dễ chịu bạn nhé.

Thưởng thức đồ ăn tại cửa khẩu

Sau khi trải qua môt chuyến hành trình dài thì đây là lúc cho các bạn nạp năng lượng. Vì là cửa khẩu giáp Việt Nam nên nét ẩm thực nơi đây có sự giao thoa của cả đồ ăn Trung Quốc và Việt Nam. Những món ăn thơm ngon, giá lại rẻ sẽ khởi đầu chuyến hành trình của bạn một cách đầy hứng khởi.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai cho các bạn tham khảo. Thật dễ dàng phải không? Nhớ ghi chép lại những lưu ý để dành cho chuyến du lịch Trung Quốc đáng nhớ bạn nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour