Kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên Trung Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Tứ Xuyên là một trong những địa điểm du lịch vô cùng phổ biến ở Trung Quốc. Nơi đây không chỉ nổi danh với đồ ăn ngon, mà những phong cảnh và nét văn hóa tại Tứ Xuyên cũng vô cùng thu hút. Cùng điểm qua những kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên Trung Quốc cùng Onetour nhé.

Tổng quan về Tứ Xuyên

Vẻ đẹp của thành phố Tứ Xuyên Trung Quốc

Tứ Xuyên là một tỉnh khá quen thuộc, nằm ở miền Tây Nam Trung Quốc. Từ xa xưa, Tứ Xuyên đã trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa quan trọng của đất nước. Vì vậy, bề dày lịch sử cũng như những nét văn hóa nơi đây trở nên vô cùng hấp dẫn khách du lịch.

Tỉnh Tứ Xuyên là vùng thượng du của sông Trường Giang với lãnh thổ vô cùng rộng lớn. Tuy nhiên, địa hình lại có sự phân hóa khá đa dạng. Khu vực phía Tây Tứ Xuyên là một phần của cao nguyên Tây Tạng, trong khi miền đông lại là khu vực bồn địa. Vì vậy, cảnh quan thiên nhiên vô cùng đa dạng và phong phú.

Thời điểm nào thích hợp đi Tứ Xuyên?

Với địa hình đa dạng và ảnh hưởng của khí hậu gió mùa nên khí hậu Tứ Xuyên có sự phân hóa khá đa dạng. Nhưng nhìn chung thì tại Tứ Xuyên có 4 mùa rõ rệt. Mùa hạ và mùa đông đều có nhiệt độ đặc trưng nên khá khắc nghiệt. Mùa xuân và mùa thu, thời tiết giao mùa dễ chịu thoải mái trong khoảng 25 – 29 độ C. Lúc này khách du lịch Tứ Xuyên Trung Quốc có thể tự do thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh và khám phá văn hóa của vùng đất đặc sắc này.

Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm một Tứ Xuyên hoàn toàn khác tại những vùng núi cao thì bạn cũng có thể lựa chọn tới đây vào mùa đông. Ngắm nhìn Tứ Xuyên trong sương giá, trải nghiệm cuộc sống của dân tộc vùng cao, hơn nữa chi phí du lịch lại rẻ sẽ là những lý do thuyết phục bạn tới Tứ Xuyên vào mùa đông đấy.

Di chuyển đến Tứ Xuyên

Tứ Xuyên là thành phố với hơn 10 sân bay, trong đó các sân bay nổi bật là sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô, sân bay Cửu Trại Hoàng Long hay Thanh Sơn Tây Xương. Vì thế, du khách có thể dễ dàng tới Tứ Xuyên bằng máy bay.

Các hãng hàng không khai thác đường bay tới Tứ Xuyên là Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Air China, Sichuan Airlines, China Eastern Airlines… với giá dao động từ 170 – 290 USD. Giá vé sẽ thay đổi tùy theo thời điểm và hạng vé, tuy nhiên các bạn có thể đặt vé sớm hay theo dõi các chương trình khuyến mại để mua được vé rẻ.

Giao thông tại Tứ Xuyên

Tứ Xuyên hiện nay là thành phố vô cùng phát triển, vì vậy bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc di chuyển tại đây. Ngoài các phương tiện giao thông công cộng như xe bus hay tàu điện, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn taxi, tàu hỏa hay tàu thủy.

Taxi được đánh giá là phương tiện an toàn và thích hợp cho du khách ghé thăm các địa điểm gần trong một thành phố. Nếu muốn di chuyển xa hơn thì tốt nhất bạn hãy chọn tàu hỏa, vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí.

Một điểm đặc biệt khác là Tứ Xuyên có tới sáu cảng sông. Còn gì tuyệt vời hơn là di chuyển trên sông và thưởng ngoạn cảnh vật non nước hữu tình nơi đây.

 Tứ Xuyênn phát triển hiện đại sầm uất

Những khách sạn uy tín tại Tứ Xuyên

Hiện nay, khách du lịch đến với Tứ Xuyên Trung Quốc có thể lựa chọn vô cùng nhiều những địa chỉ dừng chân thích hợp, tùy theo điều kiện tài chính và nhu cầu nghỉ dưỡng của các bạn. Các hình thức phong phú như khách sạn, nhà nghỉ, homestay hay nhà khách tại đây có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Một số lựa chọn cho các bạn tham khảo như:

HDCL Service Residence:

Khách sạn này tọa laicj tai vị trí cực kỳ sầm uất tại trung tâm thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên. Các dịch vụ tại đây luôn được đánh giá cao về sự tiện nghi, sạch sẽ và phòng cách phục vụ chuyên nghiệp. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho du khách muốn thư giãn và thưởng thức ẩm thực tinh tế.

Địa chỉ: No 68 Huaxing Street Jinjiang District , Jinjiang. Giá tham khảo 50 USD/đêm

Collection - Home Resorts 

Phòng nghỉ khách sạn theo phong cách truyền thống sẽ là lựa chọn không tồi khi bạn tới thăm Tứ Xuyên Trung Quốc. Không gian cổ xưa kết hợp với những tiện nghi hiện đại, giữa không gian núi rừng mơ mộng chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng.

Địa chỉ: No. 9 Emei Yuanzi, Xiuhu Avenue, Emeishan. Giá tham khảo 55 USD/người

Holiday Inn Express Chengdu Jinniu

Tiếp tục là một sự lựa chọn đáng tiền tại Thành Đô. Đây được đánh giá là một trong những khách sạn hàng đầu về tiện nghi và chất lượng phục vụ. Nếu lựa chọn nghỉ tại đây, bạn có thể dễ dàng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Ngoài ra, giá phòng đã bao gồm bữa sáng tự chọn cũng là điểm cộng không tồi.

Địa chỉ: No.46 Shuxi Road, Jinniu district, Jinniu. Giá tham khảo 45 USD/đêm

Các điểm đến hấp dẫn ở Tứ Xuyên

Cửu Trại Câu

Điểm đến tuyệt đối không thể bỏ qua nếu đến Tứ Xuyen, đặc biệt là mùa thu. Đây là công viên quốc gia nổi tiếng của Trung Quốc với thảm thực vật hoang sơ vô cùng đa dạng. Thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng này được tạo ra vẻ đẹp hòa quyện tuyệt vời giữa cây cối và sông hồ xanh mướt mắt. Đặc biệt là mùa thu, khi cánh rừng khoác lên tấm áo vàng khổng lồ cũng là lúc Cửu Trại Câu đẹp rực rỡ và thu hút khách du lịch nhất.

Lạc Sơn Đại Phật

Lạc Sơn Đại Phật

Lạc Sơn Đại Phật là tên gọi của tượng phật bằng đá cao nhất thế giới, ngoài ra nó còn có tên gọi như Lăng Vân Đại Phật hay Gia Định Đại Phật. Bức tượng này là tác phẩm điêu khắc xuất sắc, được tạc vào vách đá Thê Loan sừng sững. Theo lịch sử thì bức tượng bày còn là điểm chỉ dẫn cho các tàu bè đi lại quanh đây xác định phương hướng và tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hoàng Long Tứ Xuyên

Đây là thắng cảnh thiên nhiên nằm tại khe núi Hoàng Long. Những cấu tạo địa chất tự nhiên đã tạo ra quần thể các hồ nước mang sắc xanh đặc biệt. Những cảnh quan tuyệt đẹp khác như núi tuyết, thác đổ và suối nước nóng tạo nên vẻ đẹo hiếm có, khiến nơi đây trở thành Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Nga Mi sơn

Núi Nga Mi

Đỉnh núi có cái tên quen thuộc này còn được gọi là Đại Quang Minh Sơn, là một trong những đỉnh núi linh thiêng nhất Trung Quốc. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên choáng ngợp, núi Nga Mi nổi tiếng với những ngôi chùa miếu, đặc biệt là lịch sử võ học nổi danh khắp Trung Hoa.

Nét đẹp ẩm thực Tứ Xuyên

Tứ Xuyên nổi tiếng là một trong tám trường phái ẩm thực lớn nhất Trung Quốc, mang đặc sắc và tinh hoa riêng biệt.

Nét hấp dẫn trong ẩm thực tại đây được đánh giá là nhờ hương vi cay nồng đậm đà khó cưỡng. Thứ gia vị quen thuộc là ớt và tiêu hầu như xuất hiện trong mọi bữa ăn, tạo nên phong vị cộp mác Tứ Xuyên Trung Quốc.

Đặc trưng ẩm thực Tứ Xuyên

Các món ăn hấp dẫn không thể không thử qua là thịt gà nguội với nước sốt cay, đạu phụ Mapo nổi tiếng hay thịt heo nấu hai lần. Chắc chắn du khách ghé thăm Tứ Xuyên Trung Quốc sẽ đặc biệt không bao giờ quên hương vị nơi đây.

Vùng đất Tứ Xuyên hấp dẫn đã đủ chinh phục trái tim của người đam mê du lịch như bạn chưa? Đừng quên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên Trung Quốc trên đây để có chuyến hành trình tuyệt vời bạn nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour