Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Trung Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trung Quốc là điểm đến vô cùng hấp dẫn với những địa danh tuyệt đẹp, văn hóa đặc sắc và cả nền ẩm thực phong phú. Chưa hết, du khách đến đây còn được tận hưởng những thiên đường mua sắm, hãy cùng Onetour.vn điểm qua một vài kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Trung Quốc nhé!
Biểu tượng của đất nước Trung Quốc - Vạn Lý Trường Thành

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng

Trung Quốc là quốc gia vô cùng rộng lớn, mỗi nơi mang trong mình những nét văn hóa khác biệt, mà thể hiện rõ nhất là qua các khu mua sắm, các chợ địa phương. Dưới đây là một số địa chỉ tuyệt vời dành cho các bạn:

Tại Bắc Kinh

- Khu phố mua sắm Wangfujing

Vị trí: Đi bộ khoảng 15 phút về hướng đông từ quảng trường Thiên An Môn

Đây là cái tên đứng đầu trong danh sách các thiên đường mua sắm tại Bắc Kinh, Trung Quốc, cũng là nơi tọa lạc của trung tâm thương mịa nổi tiếng Beijing Department Store. Trung tâm giao thương buôn bán này đã được hình thành từ rất lâu, tạo ra không khí mua sắm náo nhiệt và tấp nập vô cùng ấn tượng. Tại đây, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những món hàng vừa ý, từ thương hiệu đẳng cấp sang trọng cho đến những mặt hàng phổ biến bình dân.

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm các cửa hàng bán đồ truyền thống Trung Quốc tại đây, chắc chắn bạn sẽ mang về cho mình được những món quà lưu niệm thú vị và cả những kiến thức văn hóa bổ ích.

- The Place

Vị trí: ở khu vực Beijing CBD, Chaoyang

The Place là một trong những địa điểm mua sắm hiện đại nhất của Bắc Kinh. Du khách sẽ vô cùng ấn tượng bởi lối kiến trúc hiện đại, với những tòa nhà mái vòm và đèn LED sang trọng. Những cửa hàng nổi tiếng ở đây là thời trang cao cấp, những hiệu sách và những thương hiệu ăn uống phổ biến trên thế giới. Ngoài ra, hãy thử ghé qua và thưởng thức ẩm thực Trung Hoa truyền thống tại đây nhé.

The Place hiện đại sầm uất

- Xiushui Street

Vị trí: Gần Beijing CBD, khu vực Chaoyang

Vốn nổi tiếng là con phố đi bộ đẹp và vô cùng ấn tượng tại Trung Quốc, giờ đây nó đã phát triển trở thành trung tâm mua sắm sầm uất tại Bắc Kinh. Nếu bạn có ý định mua sắm những món hàng hóa bình dân như quần áo, túi xách, những món đồ xinh xinh biểu tượng văn hóa của đất nước này, hay thậm chí là khám phá ẩm thực đường phố, Xiushui Stret đều không làm bạn thất vọng.

Tại Thượng Hải

Three on the Bund

Vị trí: Zhongshan East 1st Rd, Huangpu, Shanghai, Trung Quốc.

Đây đích thị là điểm đến trong mơ của những tín đồ hàng hiệu khi nơi đây tập trung những thương hiệu đẳng cấp hàng đầu như Giorgio Armani, Cartier…. Không chỉ vậy, du khách còn bị cuốn vào những không gian trưng bày sản phẩm tuyệt đẹp, những tấm poster thời trang cỡ lớn với những xu hướng thịnh hành nhất.

Thần Hoàng Miếu

Đây là khu phố cổ được xem là nổi danh nhất tại Thượng Hải, cũng là địa điểm mua sắm nổi tiếng của khách du lịch. Tới đây, bạn sẽ lạc trong không gian cổ xưa đậm màu Trung Hoa, với những con phố, cửa hiệu đặc trưng. Ngoài những mặt hàng phổ biến, bạn còn có thể sắm cho mình những món đồ cổ, những mặt hàng truyền thống , đồ thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt hơn cả, con phố này còn bày bán vô cùng nhiều những mặt hàng dược phẩm Đông y, thuốc bắc với tác dụng chữa đau lưng, mỏi gối hiệu quả. Đây chắc chắnn sẽ là những món quà vô cùng hữu ích cho người thân, bạn bè của bạn.

Thần Hoàng Miếu

Một số địa điểm mua sắm khác

- Phố đi bộ Quan Tiền (Thành phố Tô Châu)

Đây là con phố du lịch nổi tiếng ở Tô Châu, tổng hợp những dịch vụ hấp dẫn như tham quan, mua sắm, nghỉ dưỡng, ẩm thực. Tại đây, du khách có thể dễ dàng tìm mua những mín đồ vừa ý trong hàng trăm những cửa hàng bày bán những món đặc sản Tô Châu, đặc biệt là trà Bích Xuân La nức tiếng.

- Cửa hàng Động Long Môn (Lạc Dương)

Từ xa xưa, Trung Quốc đã được biết đến với những sản phẩm gốm sứ tinh xảo vô cùng bắt mắt. Nếu muốn mang những sản phẩm thủ công tuyệt đẹp này về nhà thì có thể ghé qua địa chỉ cửa hàng Động Long Môn. Đây là điểm đến vô cùng đáng tin cậy được nhiều du khách lựa chọn khi có nhu cầu về các sản phẩm gốm, hay đơn thuần là tìm hiểu thêm về ngành sản xuất  gốm Trung Hoa.

Những điều phải nhớ khi mua sắm tại Trung Quốc

Là đất nước sở hữu vô vàn những địa điểm mua sắm lý tưởng nhưng khách du lịch Trung Quốc nên lưu ý những điều sau để đảm bảo cho mình những trải nghiệm tuyệt vời, tránh sơ ý đáng tiếc:

Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Trung Quốc

Không nên quá nhiều đồ tại một địa điểm

Mỗi điểm đến tại Trung Quốc lại sở hữu cho mình những mặt hàng đặc trưng phổ biến, vì thế đừng vội vàng mua sắm quá nhiều thứ tại một điểm dừng chân. Bạn nên dành thời gian thăm thú, khảo giá và lựa chọn những cơ sở uy tín để tránh mất tiền đáng tiếc.

Hãy cẩn thận với hàng nhái, hàng giả và hàng siêu giả

Một điểm không thể phủ nhận ở Trung Quốc là nơi đây tràn ngập những món hàng kém chất lượng, được nhái theo mẫu mã y hệt sản phẩm chính hãng, từ hàng hiệu xa xỉ cho đến đặc sản đia phương. Hãy tham khảo từ những người có kinh nghiệm và tìm hiểu thật cẩn thận trước khi mua, đặc biệt là những món hàng giá trị cao như ngọc, ngọc trai, trà, gốm sứ, lụa…

Trả giá trước khi mua và trả tiền đúng theo chất lượng của món hàng

Khi đi mua sắm tại Trung Quốc, đặc biệt là các chợ địa phương, bạn luôn nhớ phải trả giá, thương lượng giá trước khi mua. Bởi lẽ các tiểu thương ở đây có thể hét giá khá cao so với giá trị thực tế của món hàng. Đặc biệt cẩn thận với những hình thức quảng cáo như “Giảm giá 40% do quý khách mua tại cơ sở, không mất chi phí vận chuyển…”. Hãy là người tiêu dùng thông minh, trả giá đúng theo chất lượng sản phẩm và luôn lịch sự, thân thiện với người bán hàng khi trả giá nhé!

Không bắt buộc phải mua hàng

Tại Trung Quốc, đi chợ, đi mua sắm cũng là một trải nghiệm du lịch. Vì thế đừng quá căng thẳng mỗi khi thăm thú hay tìm hiểu những sản phẩm tại đây nhé. Bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kĩ để có được quyết định mua sắm hoàn hảo nhất nhé.

Trên đây là những kinh nghiẹm mua sắm hữu ích khi đi du lịch Trung Quốc mà Onetour.vn dành tặng các bạn. Chúc các bạn có một hành trình du lịch Trung Quốc an toàn và trọn vẹn nhất nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour