Du lịch Trung Quốc theo các mùa trong năm

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trung Quốc hiện nay là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Mỗi thời điểm trong năm lại mang đến cho quốc gia này những đặc trưng điển hình về khí hậu và cảnh quan. Hãy cùng Onetour.vn tìm hiểu để có cho mình một chuyến du lịch Trung Quốc vào mùa thích hợp nhé.

Tổng quan khí hậu Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia có lãnh thổ trải dài trên nhiều vùng điạ lý, tạo nên đặc điểm khí hậu vô cùng đa dạng. Chính những sự khác biệt về điều kiện thời tiết giúp các địa phương nơi đây hình thành nên những cảnh quan thiên nhiên đặc trưng, in đậm nét văn hóa riêng biệt. Vì thế, du lịch Trung Quốc vào bất kì thời gian nào, du khách cũng có thể tìm kiếm cho mình những địa điểm khám phá phù hợp.

Nên đi du lịch Trung Quốc vào mùa nào?

Về tổng quan, khí hậu Trung Quốc thay đổi từ bắc xuống nam. Cứ qua mỗi vùng khác nhau, du khách sẽ cảm nhận rõ rệt về sự thay đổi khí hậu. Nếu như miền bắc Trung Quốc nổi tiếng với cái lạnh giá và băng tuyết phủ dày của vùng Hàn đới thì miền nam Trung Quốc lại được tận hưởng ánh nắng ấm áp của vung Tiểu nhiệt đới. Trong khi đó, khu vực miền trung được biết đén là vùng có khí hậu mát mẻ dễ chị nhất, chịu sự tác động của kiểu thời tiết ôn đới điển hình.

Tuy nhiên, nhìn chung, thời tiết Trung Quốc vẫn bị ảnh hưởng bởi khí hậu 4 mùa trong năm. Du khách đến du lịch Trung Quốc, tìm hiểu và khám phá đất nước xinh đẹp này theo những thời điểm sau đây:

Du lịch Trung Quốc vào mùa xuân

Thời điểm từ tháng 3 – tháng 5 là mùa xuân ở Trung Quốc. Du khách khi ghé thăm Trung Quốc vào thời gian này sẽ được tận hưởng không khí mùa xuân khá ấm áp, đặc biệt là nhiều gió. Đây là lúc cảnh vật vừa trút đi lớp tuyết dày đặc của mùa đông lạnh lẽo, khoác lên mình chiếc áo xanh mướt mắt của cây cỏ đâm chồi nảy lộc.

Một lưu ý nhỏ cho du khách khi ghé thăm Trung Quốc vào mùa xuân là hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm, bên cạnh áo sơ mi và áo thun dài tay. Bởi lẽ vào mùa xuân, nhiệt độ Trung Quốc thường xuống thấp vào mùa đông, có sự chênh lệch khá lớn so với ban ngày.

Sắc hoa anh đào ngập tràn vào mùa Xuân ở Trung Quốc

Vậy đâu là điểm đến lý tưởng cho mùa xuân ở Trung Quốc? Câu trả lời là hãy đến những thành phố hoa như Côn Minh, Hàng Châu hay Phượng Hoàng Cổ Trấn. Chắc chắn du khách khi tới những địa danh trên sẽ được chìm đắm trong hương sắc hoa cỏ rực rỡ và nồng nàn. Sẽ là không gian nhuộm sắc hồng của hoa anh đào, hoa hải đường Côn Minh; sắc trắng tinh khôi và lãng mạn của hoa đào hoa mận nơi Hàng Châu. Hoặc nếu muốn thả hồn theo những cánh hoa đào đỏ thắm cùng dòng nước trôi lặng lờ thì Phượng Hoàng Cổ Trấn là địa điểm tuyệt vời dành cho du khách đến với Trung Quốc.

Thêm một lưu ý cho du khách đến du lịch Trung Quốc vào mùa xuân, đó là nên tránh khoảng thời gian tuần nghỉ lễ Lao động (1-7/5). Do vào lúc này nhu cầu đi lịa nghỉ ngơi của dân bản địa tăng cao, kéo theo chi phí sẽ rất lớn.

Du lịch Trung Quốc vào mùa hè

Mùa hè ở Trung Quốc bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 8 với nhiệt độ trung bình khá cao và khó chịu lên tới 30 – 40 độ C. Thời tiết nóng ẩm và những cơn mưa bất chợt khiến cho khách du lịch tới Trung Quốc vào mùa này khá ít.

Tuy nhiên, đây lại là quãng thời gian hoàn hảo cho những vị khách đam mê du lịch traỉ nghiệm đến khám phá cảnh sắc vùng cao nguyên. Dưới ánh nắng mùa hạ, vẻ đẹp của Tây Tạng, Mông Cổ hay vùng cao nguyên Tây Bắc nổi bật giữa đất trời bao la. Những cồn cát, dãy núi và thảo ngiuyên trải dài bạt ngàn không thấy điểm kết thúc, bầu trời trong vắt không một gợn mây cao vời vợi, điểm tô vào đó những đàn gia súc cùng tiếng lục lạc, tiếng dân ca chắc chắn sẽ là những ấn tượng không thể nào quên trong chuyến hành trình du lịch Trung Quốc của bạn.

Vẻ đẹp của thảo nguyên Nội Mông

Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn cho mình những điểm đến phổ biến hơn như ghé thăm dòng sông Dương Tử dài nhất châu Á với dòng nước trong xanh mát lành, Trương Gia Giới đẹp nghẹt thở hay cung điện mùa hè ở Bắc Kinh.

Du lịch Trung Quốc mùa thu

Với nhiều người, mùa thu chính là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi “Nên du lịch Trung Quốc vào mùa nào?”. Mùa thu Trung Quốc kéo dài từ tháng 9 đến đầu tháng 11, với khí hậu mát mẻ dễ chịu cùng không gian thơ mộng vô cùng.

Đến Trung Quốc vào mùa thu, du khách không thể bỏ qua những hoạt động ngao du ngắm cảnh, thưởng thức không gian ngập tràn sắc vàng của cây thay lá. Sắc thu Trung Quốc ẩn hiện trong từng con phố nhỏ, cho đến toàn bộ công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh (Bắc Kinh) hay Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên) với thảm lá rơi đầy.

Vẻ đẹp siêu thực của Cửu Trại Câu vào mùa thu

Đặc biệt hơn cả, mùa thu còn là thời điểm vàng để du lịch Trung Quốc, khi diễn ra rất nhiều lễ hội văn hóa của đất nước này. Bạn đừng quên trải nghiệm thú vị với Tết Trung Thu đậm bản sắc Trung Hoa, những màn bắn pháo hoa mừng Quốc Khánh hay những hội của người chợ dân tộc ít người… Đây chắc chắn sẽ là thời gian du lịch Trung Quốc hoàn hảo cho du khách.

Du lịch Trung Quốc vào mùa đông

Mùa đông Trung Quốc rất lạnh, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Nhiệt độ khắc nghiệt với băng tuyết phủ đầy khiến cho lượng khách đổ về du lịch Trung Quốc giảm mạnh.

Mùa đông về trên các thị trấn ở Trung Quốc

Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch nở rộ, giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí khá nhiều. Đến Trung Quốc vào mùa đông, bạn có thể hòa mình vào những hoạt động trượt tuyết, trượt băng, khám phá những địa danh nổi tiếng trong sắc trắng tinh khôi. Không chỉ vậy, đây còn là lúc du khách có thể thoải mái thưởng thức những món đặc sản Trung Quốc trứ danh, với hương vị cay nồng đặc trưng giúp xua tan cái lạnh.

Trên đây là những nét cơ bản giúp các bạn biết được nên đi du lịch Trung Quốc vào mùa nào. Đừng quên tham khảo Onetour.vn để được tư vấn và hỗ trợ cho một chuyến du lịch Trung Quốc hoàn hảo nhất với bạn nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour