Những điều thú vị về du lịch Trung Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trung Quốc là một quốc gia phát triển nhanh chóng theo từng năm. Những ngôi nhà cũ kĩ nằm xen lẫn giữa những toà cao tầng chọc trời, và đất nước này dần trở thành một quốc gia phát triển vượt bậc với hàng ngàn người nước ngoài tới đây nhập cư. Và ngay cả ngành du lịch Trung Quốc cũng đầy thú vị, với rất nhiều điều bạn sẽ không thể nghĩ tới.

Những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc chi tiết, đáng bỏ túi

Đến Lệ Giang ngắm đèn lồng đỏ treo cao

Vạn Lý Trường Thành là biểu tượng văn hoá của Trung Quốc
Vạn Lý Trường Thành là biểu tượng văn hoá của Trung Quốc

Tôi và bạn tôi đã có một kế hoạch điên rồ, đó là đi du lịch Trung Quốc ba tháng và hạn chế nói tiếng Anh hết mức có thể để có thể học tiếng Trung. Chuyến đi này đã thay đổi cái nhìn của tôi về Trung Quốc, vậy nên trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ những điều thú vị về du lịch Trung Quốc mà không phải ai cũng biết.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Một khi bạn hứng thú với văn hoá thực sự, mọi người sẽ hết lòng chỉ dạy

Ban đầu tôi và bạn đồng hành không có ý định tới Trung Quốc, bởi chúng tôi đã nghe rất nhiều người ngăn cản về việc mọi người kém thân thiện lắm, và thay vào đó chúng tôi nên đi Đài Loan.

Một vài sự phức tạp của quá trình xin thị thực khiến mọi thứ trở nên vô vọng – không thể nào ở nguyên ba tháng ở Đài Loan được, nên trong phút cuối cùng chúng tôi chuyển ngay sang du lịch Trung Quốc.

Thành phố Côn Minh đem đến cho tôi cảm giác mới lạ đặc biệt
Thành phố Côn Minh đem đến cho tôi cảm giác mới lạ đặc biệt

Từ ngày đầu tiên hạ cánh tới Côn Minh, cái nhìn của tôi đã hoàn toàn thay đổi. Thay vì là những người lạnh lùng và kì thị người nước ngoài như mọi người kể chuyện, hầu hết mọi người đến bên tôi để hỏi chuyện làm quen ngay khi tôi vừa bứơc ra phố. Điều này xảy ra trên khắp đất nước Trung Quốc, nên tôi đã thấy hơi lạ nhưng vẫn phải nghĩ lại về phỏng đoán của mình.

Nếu bạn thực sự tỏ ra hứng thú với nền văn hoá của họ, và cả ngôn ngữ của họ, họ sẽ trở nên thân thiện với bạn.

2. Đừng đánh giá một đất nước vì những câu chuyện nổi cồn trên mạng

Đền thờ Long Quan ở Côn Minh là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bộ phim
Đền thờ Long Quan ở Côn Minh là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bộ phim

Truyền thông phương Tây luôn tỏ ra ghét bỏ du lịch Trung Quốc. Một vài phần thì khá chính xác: rất nhiều nơi ở trên đất nước này bị ô nhiễm cao độ, hệ thống chính trị dân chủ không được tự do như ở phương Tây, internet thì bị chặn rất nhiều, và còn nhiều vùng ở Trung Quốc vẫn còn rất nghèo.

Tôi đã được thấy một Trung Quốc hoàn toàn khác. Côn Minh, nơi tôi sống trong suốt thời gian đó không hề ô nhiễm đến vậy. Tôi đã có những cuộc nói chuyện rất thẳng thắn và vui vẻ với những người Trung Quốc ở đây về xã hội, về chính phủ và cả về người Mông Cổ nữa. Một số trang web đúng là bị chặn thật, nhưng Trung Quốc có hẳn mạng xã hội của riêng họ, chẳng khác gì Youtube, Netflix hay eBay.

Trung Quốc vẫn đang phát triển rất nhanh chóng, họ có cả hệ thống mạng xã hội riêng
Trung Quốc vẫn đang phát triển rất nhanh chóng, họ có cả hệ thống mạng xã hội riêng

Du lịch Trung Quốc vẫn đang rất phát triển, và sự phát triển kinh tế và du lịch đồng nghĩa với việc mức sống của người dân cũng đang được nâng lên đáng kể.

3. Mọi thứ đều có thể ăn được

Tôi đã thực sự bị choáng ngợp trước sự đa dạng của thành phần và hương vị của đồ ăn Trung Hoa.

Các nước phương Tây thường sẽ chỉ gói gọn ẩm thực Trung Hoa trong các món ăn như mì xào, cơm rang và gà xào. Giống như kiểu ẩm thực phương Tây chỉ có bánh burger và bánh mì kèm thịt sandwich.

Mọi người thường chỉ gói gọn ẩm thực Trung Hoa ở cơm chiên và mì xào
Mọi người thường chỉ gói gọn ẩm thực Trung Hoa ở cơm chiên và mì xào

Ẩm thực Trung Quốc tại trung Quốc thì lại là một trong những kho tàng ẩm thực khổng lồ nhất trên toàn thế giới. Chỉ với một vài loại gia vị, họ có thể sáng tạo ra rất rất nhiều món ăn, và cùng một món ăn ở các vùng khác nhau của Trung Quốc lại có hương vị khác nhau nữa. Thịt gà, thịt lợn, thịt bò và các loại rau là một chuyện, nhưng liệu bạn có thể tìm được ở đâu nữa một nơi có bán côn trùng chiên, ếch hầm, hay là mua một chú ba ba sống nguyên ở đâu chứ?

Bàn ăn cũng là một nơi để mọi người liên kết với nhau. Ở phương Tây, mỗi người có một đĩa riêng, không chung với ai hết. Ngược lại ở Trung Quốc, mỗi người có một bát cơm và sẽ cùng ăn thức ăn trên một mâm lớn. Với phong cách ăn uống Trung Hoa này, mọi người sẽ phải giao tiếp nhiều hơn, và bữa ăn sẽ không đơn thuần chỉ là để no bụng.

Món chân gà hấp tàu xì bắt nguồn từ chính Trung Quốc
Món chân gà hấp tàu xì bắt nguồn từ chính Trung Quốc

4. Bạn có thể đếm đến mười bằng một tay

Tiếng Trung là một ngôn ngữ rất khó, và điều này dẫn tới sự phát triển của các cử chỉ. Người Trung Quốc có một hệ thống các cử chỉ để bạn có thể đếm từ 1 đến 10 chỉ với một bàn tay.

Nếu bạn chỉ biết đếm từ một đến năm với một bàn tay, thì bạn nên đi du lịch Trung Quốc để học thêm điều này. Vài tháng sau khi rời Trung Quốc, tôi phát hiện ra tôi vẫn dùng cách này để đếm khi tôi đang mải ôm một đống sách với một cánh tay.

Bên trong một trung tâm thương mại ở Trung Quốc
Bên trong một trung tâm thương mại ở Trung Quốc

5. Trung Quốc có những địa danh tuyệt vời nhất bạn từng biết

Cứ hỏi bất cứ ai về những địa danh mà họ biết ở Trung Quốc, hầu hết mọi người sẽ nói về Bắc Kinh và Thượng Hải. Một số người khác biết nhiều hơn sẽ nói về Tứ Xuyên hoặc Quảng Đông. Nhưng còn hòn đảo nhiệt đới Hải Nam thì sao? Các lễ hội mùa đông hoành tráng ở Cáp Nhĩ Tân? Hay những cánh rừng tre ở Thành Đô?

Nhiều người cho rằng du lịch Trung Quốc có sự đa dạng về văn hoá như thể toàn bộ khu vực Châu Âu vậy. Trung Quốc có rất nhiều những địa danh thú vị mà có thể bạn chẳng bao giờ nghĩ tới.

Bạn có biết ở Thành Đô có cả một khu rừng tre tuyệt vời như thế này?
Bạn có biết ở Thành Đô có cả một khu rừng tre tuyệt vời như thế này?

Tôi chưa bao giờ nghe tới Côn Minh trước đây, tìm hiểu một chút thì mới biết là một thành phố nhỏ có khoảng 7 triệu dân nằm về phía Tây nam tỉnh Vân Nam. Sau cùng thì đây lại là một trong những địa điểm yêu thích của tôi, với thời tiết quanh năm ấm áp như mùa xuân, với những ngôi đền trên núi và đồ ăn chỉ có giá dưới 1 USD một phần.

Lời khuyên của tôi là đừng chỉ loanh quanh Bắc Kinh và Thượng Hải, hãy tìm hiểu một chút trên mạng và rồi bạn sẽ có danh sách hàng looạt các địa điểm hay ho để trải nghiệm chỉ với chi phí không hề đắt.

Hòn đảo Hải Nam có tượng Phật bốn mặt rất đặc biệt
Hòn đảo Hải Nam có tượng Phật bốn mặt rất đặc biệt

Tôi không thể nói những lời hoa mỹ về du lịch Trung Quốc như một nơi hoàn hảo không phải lo lắng bắt cứ điều gì. Rất ít người sử dụng được tiếng Anh. Bạn cần phải cẩn thận kẻo bị móc túi hoặc lừa đảo ở các thành phố lớn. Ô nhiễm ở khắp nơi. Các mạng xã hội bị chặn sẽ khiến bạn bực bội. Nhưng nếu bạn muốn một nơi để trải nghiệm văn hoá và cả con người, thì Trung Quốc chính là nơi dành cho bạn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour