Review du lịch Đài Loan cực chi tiết

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đài Loan vốn là một hòn đảo nhỏ, chỉ cách Việt Nam 3 giờ bay. Mang trong mình đầy đủ những đặc trưng về văn hóa Trung Hoa và những cảnh quan kì thú, Đài Loan thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn một góc nhìn chi tiết hơn về những hoạt động nhất định phải làm khi tới thăm hòn đảo nhỏ xinh này.

Tôi dám cá là chẳng có nơi nào trên thế giới này giống như Đài Loan. Nơi đây có những con người nhiệt tình, hiếu khách và chưa bao giờ không nhiệt tình và lịch sự với mọi người.

Hoạt động phổ biến của cả quốc gia này có vẻ như là ăn uống. Người dân Đài Loan, cho dù là người lớn hay trẻ con, đều luôn bận rộn với công việc và học tập. Lối sống này của họ đòi hỏi những món đồ ăn lành mạnh và phải có thể đem đi được. Kết quả là, dịch vụ ăn uống ở Đài Loan trở thành một sân chơi của các nhà hàng, các dịch vụ, và mọi người dân mặc định luôn có một khoản chi phí cho nó.

Chè khoai dẻo đựng trong cốc giấy để người Đài Loan có thể đem đi ăn trên đường
Chè khoai dẻo đựng trong cốc giấy để người Đài Loan có thể đem đi ăn trên đường

 Đối với những khách du lịch chỉ muốn tìm kiếm niềm vui và thư giãn với thời gian rảnh rỗi, có rất nhiều nhà hàng quốc tế 5 sao phục vụ đủ loại hình món ăn trên khắp thành phố Đài Bắc. Các chợ đêm cũng là những tụ điểm mua sắm và ăn uống thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi ngày. Cho dù bạn ở đó để nếm thử những món ăn đặc sản Đài Loan hay chỉ đơn giản là muốn ăn uống đúng kiểu đường phố, các chợ đêm này chắc chắn sẽ khiến bạn no bụng mà không lo cạn kiệt ví tiền. Đậu phụ thối, trứng rán hàu, một loạt các loại mì và hương thơm của các loại trà địa phương được pha chế một cách tinh tế, tất cả đều xứng đáng được ở trong danh sách check in của bạn.

Đậu phụ thối - Đặc sản của Đài Loan
Đậu phụ thối - Đặc sản của Đài Loan

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một vùng đất nào trên thế giới này với kích cỡ nhỏ như Đài Loan nhưng lại có rất nhiều loại địa hình khác nhau và vô số những địa điểm tham quan thú vị. Dường như luôn có điều gì đó thực sự kì diệu ở mọi ngóc ngách của đất nước này. Hãy khám phá bờ biển phái bắc của Đài Loan để được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên kì lạ tại Công viên địa chất Yehliu, hoặc đi tới những bãi biển Kenting ở phía nam của hòn đảo này. Đừng quên ngâm mình trong bất cứ suối nước nóng được nằm rải rác trên khắp hòn đảo. Những hòn đảo xinh đẹp của Penghu, nằm ngay ngoài bờ biển phía tây Đài Loan cũng nhất định sẽ khiến bạn hài lòng bởi những bãi biển cát vàng tuyệt đẹp trải dài. Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục khám phá những địa điểm hoang sơ, đừng chần chừ, hãy đi thẳng tới Đảo Hoa LanĐảo Xanh, nằm ngay ngoài bờ biển phía đông nam.

Công viên địa chất Yehliu
Công viên địa chất Yehliu

Nếu bạn đang tìm kiếm những hoạt động mạnh trong chuyến du lịch của mình, ở Đài Loan uôn có sẵn những lịch trình trong ngày và cuối tuần dành cho bạn. Hãy thuê một chiếc xe máy và đi lên những ngọn nút xanh ngát ở phía nam hòn đảo. Leo lên đỉnh núi Ngọc xinh đẹp để ngắm mặt trời mọc vào sáng sớm là một hoạt động không thể bỏ qua khi tới vùng này. Ngọn núi này cao 3,952 mét, đã khiến Đài Loan trở thành một trong bốn hòn đảo cao nhất so với mực nước biển trên thế giới. Ngoài ra bạn có thể thử sức mình với những chuyến đi bộ xuyên rừng qua Công viên Quốc gia Taroko, nơi bạn sẽ có cơ hội được đi xuyên qua những địa hình đồi núi và hẻm núi sâu hoắm, hoặc dừng chân để ngâm mình trong những dòng suối ngày đêm chảy ra từ khe núi. Còn nữa, đừng quên ghé qua bờ biển phía Đông Đài Loan, nơi có một số cảnh quan ven biển phải nói là bậc nhất thế giới, với những vách đá dốc và những cơn sóng cao tới vài mét ngày đêm vỗ vào bờ cát trắng, cả những khu bảo tồn thiên nhiên hoành tráng nằm giữa thị trấn nhỏ và thành phố hiện đại.

Taipei 101 - một trong số những tòa nhà cao nhất thế giới
Taipei 101 - một trong số những tòa nhà cao nhất thế giới

Lại nói về những thành phố lớn, Đài Bắc luôn có một điều gì đó phù hợp cho tất cả mọi người. Hãy thử hòa mình vào sự đông đúc của những khu chợ, hoặc tận hưởng một cuộc dạo chơi quanh chợ đêm Ximending – đây đích thực là một bản sao của Shibuya, Nhật Bản tại Đài Loan đó. Trong khi đó chợ đêm Di-hua lại là một cuốn phim đầy màu sắc văn hóa và hương vị đặc trưng của địa phương vào dịp Tết Nguyên Đán. Bạn không biết nên đi đâu chơi gì vào một buổi chiều thứ bảy rảnh rỗi? Đài Bắc có rất nhiều viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, những trung âm mua sắm lớn, tòa nhà chọc trời Taipei 101 và những công viên xanh mát bên cạnh các con phố đi bộ dài miên man nhất định sẽ khiến bạn bối rối không biết nên lựa chọn hoạt động nào trước. Và trong chuyến đi dạo đó của mình, những cửa hàng đồ ăn nhanh, quán trà và những tiệm mì xinh xắn ở khắp mọi ngõ ngách sẽ khiến bạn xua tan cơn đói ngay lập tức với mức chi phí rẻ bèo.

Đài Loan, hay còn gọi là đảo Formosa, có thể là một hòn đảo bé xíu nhưng lại chứa vô vàn những điểm tham quan kì thú cùng những âm hưởng tuyệt vời của văn hóa, nhất định sẽ làm hài lòng bât cứ du khách khó tính nào.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour