Tất cả về chi phí du lịch Úc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đi du lịch Úc hết bao nhiêu tiền? Cần ít nhất là bao nhiêu tiền để có thể tận hưởng nước Úc một cách trọn vẹn? Đó là câu hỏi thường trực của mọi người khi nghĩ tới việc đi du lịch Úc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các câu hỏi này cho bạn.

Fraser – Hòn đảo cát khổng lồ của thế giới

Lênh đênh trên du thuyền ở Whitsundays

Danh Mục Bài Viết [Hiện]

1. Chi phí ăn ở

Toàn cảnh nhà hát con sò, Sydney
Toàn cảnh nhà hát con sò, Sydney

Chi phí lưu trú ở Úc không phải là quá đắt đỏ. Các nhà nghỉ trọ có giá khoảng 20 AUD trở lên cho một phòng tập thể, và nó có thể lên tới 40 AUD nếu ở những thành phố lớn. Phòng riêng với giường đôi và phong tắm chung ở các khách sạn tầm trung có giá 80-100 AUD/ đêm. Nếu bạn muốn một phòng giường đôi, phòng tắm riêng, TV và cả bữa sáng, bán ẽ phải trả 75-95 AUD nhưng diện tích khá nhỏ. Những khách sạn lớn hoặc có tiếng tăm hơn có thể lên tới 200 AUD. Chi phí cắm trại rơi vào khoảng 15-30 AUD/ đêm (sẽ còn rẻ hơn nếu bạn tự mang lều, và đắt hơn nhiều nếu bạn cần cả chỗ đậu xe ô tô).

2. Chi phí ăn uống

Một bữa ăn thế này ở Úc có giá lên tới 15 AUD
Một bữa ăn thế này ở Úc có giá lên tới 15 AUD

Ăn uống ở Úc không hề rẻ chút nào! Hầu hết các nhà hàng ở đây đều tốn ít nhất là 20 AUD cho một bữa. Khi đó, tôi đã nghĩ rằng phải chăng mình đã gọi nhầm món hay gì đó, nhưng rất nhiều bạn bè người Úc của tôi bảo rằng “Chúng ta đều bị vậy ở những nơi này”. Nếu bạn tự nấu bữa cho mình, hãy áng chừng khoảng 100 AUD một tuần cho việc đi chợ, bao gồm mì ống, rau củ, thịt gà và các thứ gia vị cơ bản. Những quán bán đồ ăn takeaway sẽ tốn khoảng 8-10 AUD cho một phần bánh mì kẹp. Đồ ăn nhanh tốn chừng 15 AUD cho một phần ăn (bơ gơ, khoai tây chiên và nước có ga). Những quán ăn rẻ và được nhiều nhất là đồ Ấn và đồ Trung Hoa, là nơi bạn có thể tìm thấy những bữa ăn đầy đủ và  ngon miệng chỉ với chưa tới 10 AUD!

3. Chi phí di chuyển

Oz Experience là hãng chuyên chở nổi tiếng ở Úc
Oz Experience là hãng chuyên chở nổi tiếng ở Úc

Giao thông công cộng ở Úc tốn khoảng 3-4 AUD cho tàu điện và xe buýt. Cách dễ nhất để đi lại trong đất nước là sử dụng dịch vụ Greyhound. Giá vé từ 145 AUD cho tới 3000 AUD. Có cả những xe khách chuyên dành cho những người ít tiền như hãng Oz Experience, họ có cả vé đi liên tỉnh với giá chỉ từ 535 AUD. Nếu bạn biết lái xe, bạn có thể tự thuê xe để di chuyển sẽ tiết kiệm được kha khá tiền. Đi máy bay thì khá đắt đỏ, bởi vé nội địa thì không có quá nhiều lựa chọn. Tôi thường tránh không đi máy bay trong nội địa Úc trừ khi tôi quá gấp về thời gian, hoặc đang có chương trình giảm giá khuyến mãi.

4. Ăn chơi

Tham quan rạn san hô Great Barrier Reef
Tham quan rạn san hô Great Barrier Reef

Những tour tham quan nhiều ngày thường khá đắt, rơi vào khoảng 400-540 AUD cho một chuyến. Tour du lịch Úc trong ngày tốn từ 135 – 230 AUD. Ví dụ, một chuyến tham quan trong ngày tới Rạn San Hô Great Barrier Reef lên tới 230 AUD trong khi một chuyến du thuyền hai đêm quanh đảo Whitsunday có giá tới 540 AUD. Chuyến tham quan ba ngày từ Alice Springs tới Uluru tốn tới 480 AUD. Tour tham quan đi bộ quanh thành phố có giá 50 AUD và tour tham quan tới thủ phủ rượu vang trong một ngày có giá từ 150 đến 200 AUD.

5. Gợi ý chi phí mỗi ngày

Chi phí du lịch Úc chia theo ngày rơi vào khoảng 60-80 AUD (khoảng 43-57 USD/ngày). Chi phí gợi ý này ứng dụng với những người ở tại khách sạn bình dân, ăn ngoài tiệm một vài bữa và nấu ăn phần lớn các bữa, đi lại bằng phương tiện công cộng. Chi phí này cũng tùy thuộc vào số tour bạn mua nữa! Hãy lưu ý những gợi ý để tiết kiệm chi phí du lịch Úc dưới đây, và bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm được kha khá. Tuy nhiên nếu bạn quen lưu trú tại những nơi xịn hơn và không muốn tự nấu ăn, khoản chi phí mỗi ngày này có thể cao hơn nhiều!

Melbourne, Úc
Melbourne, Úc

6. Lời khuyên để tiết kiệm chi phí

  • Lên kế hoạch sử dụng tiền điện thoại: Nhà mạng Telstra có những gói cước cực kì tiện lợi, bạn có thể sử dụng trên khắp cả nước. Không những thế, cước cho cuộc gọi và tin nhắn của nhà mạng này cũng tương đối thấp, nên với cùng một số tiền, bạn có thể sử dụng được nhiều hơn. Vodafone thì thỉnh thoảng có những chương trình ưu đãi cực khủng nhưng lại hạn chế sử dụng trong các vùng của cả nước
  • Tự nấu ăn thường xuyên. Đây là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí – bằng cách tự nấu bữa ăn nhiều bữa nhất có thể. ALDI là siêu thị rẻ nhất trong cả nước, sau đó là Coles và Woolworths, mặc dù thỉnh thoảng bạn sẽ không thể lựa chọn , bởi một số thành phố nhỏ thì chỉ có duy nhất một siêu thị mà thôi.
    Aldi là siêu thị lớn nhất ở Úc
    Aldi là siêu thị lớn nhất ở Úc
  • Đi chung xe: Úc là một đất nước rộng lớn, nên chi phí đi lại khá cao. Nếu bạn đi du lịch với bạn bè, bạn có thể thuê chung một chiếc xe con hoặc một chiếc xe van – có rất nhiều công ty cho thuê xe ô tô trên khắp cả nước, và chia tiền xăng xe. Bạn cũng có thể ghép xe với những người khách du lịch khác bằng các dịch vụ đi chung như Gumtree, Jayride hoặc chỉ cần liên hệ với nơi bạn nghỉ trọ.
  • Mua tour theo gói: Đất nước này có rất nhiều hoạt động thú vị và vô số tour tham quan tương ứng với bất cứ số tiền nào bạn có. Nếu bạn mua cả một gói tour thông qua nhà nghỉ/ khách sạn hoặc những phòng du lịch, bạn sẽ được giảm giá và có thể tiết kiệm lên tới hàng trăm đô la.
  • Tìm kiếm những nơi có wifi miễn phí: việc sử dụng internet ở Úc khá đắt đỏ mà chẳng nhanh chút nào (nếu không tin, bạn có thể hỏi bất cứ người dân Úc nào về điều này), nhưng các thư viện và Mc Donalds luôn có wifi miễn phí cho bạn sử dụng.
  • Hãy mang theo chai đựng nước riêng: Những vòi nước miễn phí ở trên đường phố rất sạch và an toàn để uống luôn. Mỗi ngày tiết kiệm 2-3 AUD cho từng chai nước mỗi ngày sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá đấy. Và bạn cũng sẽ bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế thải rác nhựa ra đường nữa chứ!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour