Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Australia là một đất nước cực kì nổi tiếng với các dạng địa hình, cảnh quan nhiệt đới. Và để tìm hiểu rõ về thiên nhiên đất nước này, bạn không thể không ghé qua vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta. Nơi đây có gì đặc biệt mà thu hút du khách tới vậy? Hãy tìm hiểu cùng Onetour nhé.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta nằm ở Northern Territory, nằm cách thành phố Darwine 1.431 km bằng đường bộ và 440 km về phía tây nam của Alice Springs Stuart, dọc theo lộ Lasseter. Uluru-Kata Tjuta có diện tích 1.398 km2 nằm sâu trong sa mạc Red Centre, một địa chỉ rất linh thiêng của thổ dân Australia và được coi là nơi hình thành nền văn hóa phong phú, sinh động trải dài ít nhất 50.000 năm của thổ dân nước này, hấp dẫn nhiều khách du lịch nước ngoài.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta
Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Vườn quốc gia nổi tiếng với núi đá Uluru và Kata Tjuta và là biểu tượng tự nhiên nổi tiếng nhất nước Úc. Các thổ dân Úc tin rằng, các thần linh biến thành Uluru là từ thần linh rùa. Cả hai Uluru và Kata Tjuta có rất nhiều ý nghĩa văn hóa cho các chủ đất truyền thống Anangu. Chúng ta hay cùng khám phá núi đá Uluru trong tour đi Úc lần này nhé.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta 1
Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Uluru vốn là ngọn núi đá nguyên khối khổng lồ thuộc dãy núi Ayers, cách thành phố Ailissibulins 350km về phía Đông. Uluru được tình cờ phát hiện vào năm 1973 và được đặt theo tên vị thủ tướng người Australia lúc bấy giờ là Hengli Ayers.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta 2
Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta           

Nhìn từ xa, bề ngoài của hòn đá khổng lồ Uluru tròn và bóng nhẵn, toàn vẹn một khối, không có lấy một cọng cỏ. Với chiều cao 348m, chiều dài 3km, chu vi chân núikhoảng 8,5km, nó khiến tất cả mọi thứ xung quanh trở nên thật nhỏ bé.

Uluru thực ra là một khối đá ráp thạch anh, chất đá cứng rắn, kết cấu chặt chẽ. Bề ngoài của đá ráp màu đỏ gồm có chất ôxy sắt dưới sự chiếu rọi của ánh sáng mặt trời, dưới nhiều góc độ khác nhau sẽ đổi màu liên tục khiến hòn đá còn có tên ”ngũ sắc độc thạch sơn". Uluru là biểu tượng tự nhiên được nhận biết nhiều nhất của Úc. Các thổ dân Úc tin rằng các thần linh biến thành Uluru là từ thần linh rùa.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta 3
Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Thường xuất hiện trên những con tem, những đồng tiền Úc, Uluru là các núi đơn sa thạch khổng lồ với số lượng lớn đá của nó nằm dưới mặt đất. Các thổ dân Úc tin rằng các thần linh biến thành Uluru từ thần linh rùa. Uluru được xem là nơi vô cùng thiêng liêng đối với những người bản xứ Pitjantjatjara và Yankunytjatjara.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta 4
Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Mỗi năm có khoảng 350.000 khách du lịch tới thăm Uluru và một nửa trong số này đã leo núi. Từ sáng sớm đến lúc chạng vạng tối, người ta có thể nhìn thấy màu sắc của ánh sáng thay đổi trên vách núi. Lúc rạng đông, mặt trời vừa mọc thì toàn bộ khối đá màu đỏ nhạt. Đến giữa trưa lại biến thành màu đỏ của trái cam, phản chiếu ánh mặt trời.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta 5
Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Buổi chiều, khi mặt trời sắp lặn về tây, hòn đá lộ màu đỏ thẫm, thậm chí chuyển màu tím. Màn đêm buông xuống, nó lại thay chiếc áo ngoài màu vàng nâu để hoà lẫn với cảnh vật xung quanh. Nếu gặp trời mưa to hay khi mưa vừa tạnh thì hòn đá khổng lồ lại hiện màu tro bạc, pha lẫn một chút đen, giống như môt con báo nằm trên bãi cát.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta 6
Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Nét hoang sơ của nơi đây thật hấp dẫn phải không nào? Còn rất nhiều cảnh đẹp đang chờ đón bạn. Nhanh tay đặt vé máy giá rẻ tại VietAir.tv để nhận được nhiều ưu đãi cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour