Những món ăn ngon đến ngỡ ngàng tại danh thắng Phượng Hoàng Cổ Trấn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Không chỉ bắt mắt với hàng ngàn vẻ đẹp hữu ý hữu tình mà nơi đây còn đi sâu vào tiềm thức của khách du lịch bởi những món ăn ngon tại Phượng Hoàng Cổ Trấn ngon đến ngỡ ngàng đó nhé. Bài viết này, Onetour.vn xin đưa ra cho bạn những gợi ý hữu ích nhất.

- Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?

- Kinh nghiệm du lịch Nam Ninh Trung Quốc

Là một trong những địa danh Hot nhất tại Trung Quốc trong thời gian gần đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn đã trở thành cái tên chẳng còn xa lạ cho những ai yêu thích khám phá du lịch tại Trung Quốc. Không chỉ bắt mắt với hàng ngàn vẻ đẹp hữu ý hữu tình mà nơi đây còn đi sâu vào tiềm thức của khách du lịch bởi những món ăn ngon tại Phượng Hoàng Cổ Trấn ngon đến ngỡ ngàng đó nhé. Bài viết này, Onetour.vn xin đưa ra cho bạn những gợi ý hữu ích nhất.

Lẩu cá cay tại Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút khách du lịch
Lẩu cá cay tại Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút khách du lịch

Lẩu cá cay

Một trong những đặc sản tại Phượng Hoàng Cố Trấn mà bạn nhất định phải thử đó chính là lẩu cá cay. Nồi lẩu cay nóng với nước dùng đậm đà, hương thơm quyến rũ cùng vị cá được tẩm ướp hấp dẫn ăn cùng cơm trắng ngon đến lạ. Nếu ghé thăm nơi này vào mùa lạnh thì đây chính là món ăn đắt khách nhất mà bạn nên thưởng thức. Những miếng cá chín mềm, thơm cùng gia vị đậm đà tạo cảm giác cay xè đầu lưỡi nhưng lại rất khó quên.

Cá được đánh bắt từ sông Đà Giang ngay tại thị trấn và đem đi chế biến nên món ăn vẫn còn tươi nguyên được vị ngọt, thịt dai và mùi hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn khi xuýt xoa hít hà nồi lẩu cay nồng, cay cay vị ớt giữa một vẻ đẹp cổ kính Phượng Hoàng Cổ Trấn se lạnh và sương mù. Bạn có thể ăn cùng các loại rau và nước chấm được chế biến bởi những người dân địa phương tạo nên sự hòa quyện của sắc – vị - hương.

Đậu phụ thối

Món ăn này không còn gì là lạ lẫm với những ai thích những món ăn Trung Hoa. Món đậu phụ thối tại Phượng Hoàng Cổ Trấn có tên gọi là đậu phụ thối hỏa cung điện. Để có được những miếng đậu phụ màu đen và béo ngậy cần một quá trình ủ đậu rất lâu. Đậu phụ Hồ Nam được ủ đến 15 ngày để tạo nên vị thơm bùi và béo ngậy hơn. Nước sốt được làm từ đậu tương nguyên chất tốt cho sức khỏe.

Món đậu phụ thối truyền thống của người dân Trung Quốc
Món đậu phụ thối truyền thống của người dân Trung Quốc

Đậu phụ được chiên giòn bằng dầu cây trà trên lửa nhỏ rồi cho thêm chút dầu mè, sốt tương ớt. Món ăn này có thể khiến nhiều người ngại khi thưởng thức lần đầu nhưng với rất nhiều người thì món ăn này lại trở thành món tủ đó nhé.

Cơm ống tre

Gần giống với món cơm lam tại Việt Nam, món cơm ống tre tại Trung Quốc này cũng có nhiều nét tương đồng. Cơm ống tre nổi tiếng với mùi thơm cùng độ dẻo, mịn đặc trưng bởi những hạt gạo được chọn lọc ngon, dẻo nhất. Không chỉ vậy, thay vì chỉ ăn với muối mè hay vừng như ở nước ta thì tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn có thể thưởng thức cùng thịt xá xíu có hương vị hấp dẫn, thơm phức.

Cơm ống tre Trung Quốc
Cơm ống tre Trung Quốc 

Vịt hầm tiết và gạo nếp

Nếu ai chưa đến Phượng Hoàng Cổ Trấn bao giờ thì đừng quên thưởng thức món ăn thơm ngon này nhé. Đây được xem là món ăn đặc sản mang đậm vị bản xứ đậm đà của thị trấn cổ Trung Hoa. Nấu được lên món ăn ngon này đòi hỏi sự tỉ mỉ từ người nấu ở khâu chuẩn bị cho đến khâu chế biến.

Gạo nếp được chọn là loại gạo mềm dẻo, có màu trắng ngà được ngâm sau một khoảng thời gian nhất định rồi đem đi trộn đều cùng tiết sống. Sau khi trộn gạo và tiết sống, người nấu sẽ đem đi hấp rồi cắt thành từng miếng dều nhau và đem chiên. 

Thịt vịt được tẩm ướp với nhiều gia vị đặc trưng của vùng đất này rồi đem đi hầm. Khi thịt vịt được hầm như thì cho thêm gạo nếp chiên nhồi vào hầm tiếp. Khi nấu xong, thịt vịt sẽ mềm, dai thơm cùng hương gạo nếp chiên giòn mang đến hương vị vô cùng khó quên.

Cá muối của người Miêu

Trong số những món ăn đặc sắc của Phượng Hoàng Cổ Trấn tạo nên sức cuốn hút cho địa danh này chính là món cá muối của người dân tộc thiểu số - người dân tộc Miêu.  Những con cá dùng để muối là loại cá được nuôi trong những ruộng lúa, khi được bắt về cá được rửa sạch, ướp muối, tiêu cùng một số loại gia vị truyền thống trong 3 ngày. Sau khi hết 3 ngày, người ta lại tiếp tục nhồi thêm gạo nếp và ngô ngọt trong các hũ muối tiếp trong thời gian nửa tháng. Khi ăn cá muối, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt, thịt mềm ngọt của thịt và xương.

Món cá muối được nhiều khách du lịch yêu thích
Món cá muối được nhiều khách du lịch yêu thích

Bánh tép

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn chính mà tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn cũng có thể thưởng thức món bánh ăn vặt như món bánh tép được bán rất nhiều tại các đường phố. Những chiếc bánh có giá rất rẻ chỉ từ 5 tệ thu hút đông đảo khách du lịch thưởng thức. Bánh tép được làm từ nguyên liệu là tôm tươi được vớt ở dưới dòng sông Đà giang cùng trứng và bột, bánh khi được hấp chính sẽ được rắc thêm một chút hành, ớt để bánh có thêm mùi vị thơm ngon.

Canh đậu hũ nấu dưa muối

Món ăn này là món ăn nổi tiếng của người đồng bào dân tộc Miêu. Món ăn này thường được dùng nguyên liệu chính là bắp cải hoặc củ cải muối để nấu. Tuy khá đơn giản trong cách chế biến nhưng việc chuẩn bị nguyên liệu cũng khá kỳ công. Bắp cải hoặc củ cảu trước khi muối phải được rửa sạch, phơi khô 2 ngày cho đến khi chuyển hẳn sang màu bàng mới đem đi muối. Khi rau đạt được chua, mặn nhất ddingj sẽ được nấu cùng hành cũ, miếng đậu hũ, ớt cùng một số gia vị khác. Canh đậu hũ nấu dưa muối vàng nhạt, hương thơm, vị chua nhẹ đủ để làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Trên đây là những chia sẻ vô cùng hữu ích về những món ăn đặc sản của Phượng Hoàng Cổ Trấn để bạn cùng tham khảo và có được một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Đừng chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng cùng Onetour.vn lựa chọn được tour thích hợp để ghé thăm và thưởng thức vị thơm ngon của từng món ăn này nhé.

Chúc bạn có được một chuyến đi an toàn và thật nhiều niềm vui!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour