Đỉnh cao nghệ thuật ăn uống tại Nhật Bản

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đỉnh cao nghệ thuật ăn uống tại Nhật Bản - nếu một người sành ăn người ta sẽ hiều thế nào về văn hóa ăn uống của người Nhật, chắc chắn rằng bạn sẽ từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác ?

Đỉnh cao nghệ thuật ăn uống tại Nhật Bản

Nhật Bản một miền đất nổi tiếng về nghệ thuật ẩm thực độc đáo, một văn hóa ẩm thực được truyền bá rộng rãi khắp trên thế giới. Ẩm thực của người Nhật Bản nổi tiếng về sự cầu kỳ, chính vì vậy mà họ rất đề cao về nghệ thuật khi ăn uống, nếu một người sành ăn người ta sẽ hiều thế nào về văn hóa ăn uống của người Nhật, chắc chắn rằng bạn sẽ từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác ?

Đỉnh cao nghệ thuật ăn uống tại Nhật Bản

Trải nghiệm bước vào nhà hàng khi du lịch Nhật Bản : Khi bước chân vào nhà hàng thông thường phục vụ sẽ nói lời chào “irasshaimase” (Chào mừng quý khách!) vô cùng nồng hậu. Câu hỏi tiếp theo sẽ là “nan-mei sama” (Quý khách đi bao nhiêu người?) nếu bạn không biết về tiếng Nhật cũng không sao bởi chỉ cần sử dụng các ngón tay hoặc chỉ vào những người đi cùng là người phục vụ sẽ tự hiểu và sắp xếp vị trí ngồi cho bạn.

Nhân viên phục vụ tại của hàng Nhật Bản

Nhân viên phục vụ tại của hàng Nhật Bản

Nhà hàng sẽ mang trà và menu cho bạn, sau đó đợi bạn gọi món. Nếu không biết tiếng Nhật thì đơn giản bạn chỉ cần hỏi nhân viên đề xuất những món ngon cho mình hoặc quyết định giúp mình khẩu phần ăn. Nói “O-susume wa nan desu ka” (Anh/Chị có đề xuất nào không?) hay “O-makase shimasu” (Cứ quyết định giúp tôi!)

Giơ 2 ngón tay theo dạng chéo nhau nghĩa là bạn muốn tính tiền, quy tắc mà người Nhật đưa ra là không bao giờ nhận tiền boa. Đối với văn hóa của Nhật như vậy là đang xúc phạm họ. Tốt nhất bạn nên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán.

Một số điều nên biết khi ăn uống tại Nhật Bản :

Đũa ăn cơm (hashi): Tuyệt đối không được cắm thẳng đứng lên bát cơm biểu tượng này mang hàm ý cái chết của đạo Phật. Cũng không nên dung đũa của mình để gắp thức ăn cho người khác, đó là một việc thể hiện rất mất lịch sự.

Đũa ăn cơm (hashi)

Đũa ăn cơm (hashi)

Phép lịch sự: Khi ăn cùng người khác, nhất là khi bạn là khách thì trước khi ăn nhớ nói “itadakimasu” (Tôi ăn đây) và khi dùng bữa xong thì “gochiso-sama deshita”(Cảm ơn vì bữa ăn).  Là những hành động nhỏ nhưng thể hiện sự biết ơn đối với chủ nhà, hành động này người Nhật đều được học từ khi còn nhỏ.

Kampai: Khi rót rượu vào ly của bạn thì đừng quên rót vào ly của người ngồi kế bên và chờ họ đáp lại. Nếu nâng ly cùng mọi người, đừng quên nói “Kampai” (Dzô)

Nếu nâng ly cùng mọi người, đừng quên nói “Kampai” (Dzô)

Nếu nâng ly cùng mọi người, đừng quên nói “Kampai” (Dzô)

Húp mì: Ở Nhật Bản bạn càng húp mỳ gây ra tiếng động lớn lại có nghĩa là một lời khen ngon. Vì vậy nếu thấy món ăn ngon bạn đừng ngại ngần phát ra tiếng động nhé.

Nghệ thuật ăn uống của người Nhật Bản thật độc đáo phải không nào, nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản thì đừng bao giờ quên trải nghiệm và thưởng thức nhé !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour