Du lịch đến với phiên chợ tình trong những ngày Tết Độc lập.

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Độc lập – ngày tết được ngóng trông nhất của bà con dân tộc người Mông.

Đến với phiên chợ tình trong những ngày Tết Độc lập.

            Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Độc lập – ngày tết được ngóng trông nhất của bà con dân tộc người Mông. Cái Tết ra đời từ sau năm 1945 để chào mừng ngày Quốc khánh 2.9, thể hiện tấm lòng của con người nơi đây với Đảng, với Bác. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đi du lịch trong nước. Vào thời gian này, khách du lịch Mộc Châu sẽ được thấy một vùng đất thật khác lạ với những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc người Mông. Đất trời như đổi khác, con người cũng như đổi khác.

            Tết Độc lập giờ đây đã vượt ra phạm vi của một cộng đồng dân tộc người Mông ở Sơn La, lan tỏa đến tất cả người Mông trong cả nước, từ người Mông hoa,  Mông Đơ, Mông Si, Mông Đu, Mông Lềnh… đến dân tộc thiểu số khắp vùng miền như người Thái, người Mường, người Dao…, thậm chí anh em nước bạn Lào cũng đến góp vui những ngày này. Đây cũng là dịp để mọi người vui chơi thỏa thích sau những ngày làm việc mệt mỏi, họ không còn phải lo lắng sáng sớm lên nương làm rẫy hay đến mùa nước lũ đổ về, chỉ còn lại tiếng cười và niềm vui.

du-lich-den-voi-phien-cho-tinh-trong-nhung-ngay-tet-doc-lap

Những cô gái Mông điệu đà trong chiếc váy hoa.

            Trong 3 ngày diễn ra Tết,giây phút được trông đợi nhất đó là đêm 1.9 rạng sáng 2.9, đó là lúc diễn ra đêm chợ tình, đây là nỗi khao khát, mong chờ từ lâu của những chàng trai, cô gái, thậm chí của cả những người đã luống tuổi. Nơi họ được bày tỏ tình cảm yêu đương đôi lứa bị kìm nén bấy lâu nay, của những đôi uyên ương có duyên nhưng không có phận, nơi họ trút bầu tâm sự về cuộc tình dang dở từ hàng chục năm trước. Họ xúng xính trong váy áo đẹp, trong những bầu rượu cay nồng, trong tiếng sáo, điệu khèn da diết lòng người.

du-lich-den-voi-phien-cho-tinh-trong-nhung-ngay-tet-doc-lap

“Cướp vợ”.

            Ở đây ta có thể bắt gặp hình ảnh của những cô cậu mặt mũi ngơ ngác lần đầu đến chợ tình, hay đôi má ửng hồng của thiếu nữ đến tuổi cập kê, và cũng có thể là sự nuối tiếc trên khóe mắt khi thầm nhắc đến người tình xưa.

du-lich-den-voi-phien-cho-tinh-trong-nhung-ngay-tet-doc-lap

Tươi cười làm quen.

            Đây cũng là thời gian tuyệt vời cho những ai muốn có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn. Du lịch đến Mộc Châu với không gian tươi mát sẽ giúp bạn xua đi những lo âu, mệt mỏi, bụi bặm nơi phố thị. Tại đây, bạn được hòa mình vào những nét văn hòa truyền thống được lưu giữ từ hàng nghìn năm nay của các dân tộc, cùng mặc trang phục người Mông để trở thành một phần của phiên chợ tình này.

du-lich-den-voi-phien-cho-tinh-trong-nhung-ngay-tet-doc-lap

            Sau đêm hôm ấy, tất cả mọi người trở về với cuộc sống thường ngày của mình và lại hi vọng, ngóng trông vào mùa chợ tình năm tới.

            Bạn có muốn cùng Onetour ghé thăm chợ tình vào năm nay? Còn chần chữ gì nữa, hãy đến với chúng tôi để có những chuyến du lịch giá rẻ nhiều khuyến mãi đang chờ bạn. Hoặc gọi điện đến số 19001796 để được tư vấn chuyến du lịch giá rẻ trong nước phù hợp nhất với mình.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour