Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản - Có rất nhiều loài của nổi tiếng ở Nhật như Taraba-Gani ( vua hoàng đế ), cua lông ngựa Ke-Gani … Đây là sự đa dạng của các loài cua được phục vụ trong ẩm thực của Nhật Bản

Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản

Có rất nhiều loài của nổi tiếng ở Nhật như Taraba-Gani ( vua hoàng đế ), cua lông ngựa Ke-Gani … Đây là sự đa dạng của các loài cua được phục vụ trong ẩm thực của Nhật Bản, nhưng một trong được đánh giá cao như một thành phần ẩm thực không thể thiếu trong mùa đông đó chính là loài cua Zuwai-Gani ( cua tuyết hoặc đơn giản là "Zuwai-Gani" trong tiếng Nhật). Để bảo tồn tài nguyên biển này, vụ thu hoạch của cua tuyết Zuwai-Gani chỉ được phép trong một thời gian hạn chế. Vì vậy, để trải nghiệm món ăn này bạn chỉ có thể tới Nhật Bản vào mùa đông để thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon của nó.

Tại Nhật Bản, cua là món ăn được yêu thích ở hầu hết mọ nơi, như là một loại thực phẩm tốt với sức khỏe. Nhật Bản được bao quanh bởi biển đó chính là lợi thế dẫn đến sự đa dạng của các giống cua hiếm như cua-Zuwai Gani, cua Taraba-Gani, và cua Ke-Gani.

Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản

Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản

"Zuwai-Gani" – Cua tuyết tinh túy của Nhật Bản

C ua tuyết Zuwai-Gani có hình dáng mỏng hơn so với các loài cua khác, cua tuyết Zuwai-Gani có nhiều "umami" (vị mặn) mà những người yêu thích cua thường để ý, loài cua này có hương vị đậm đà, hợp khẩu vị rất nhiều người. Cua tuyết Zuwai-Gani chủ yếu sống trên bờ biển phía tây của Nhật Bản, ở biển Nhật Bản (xa về phía bắc Hokkaido, và phía nam Tottori), nơi mà mùa đánh bắt cua tuyết khoảng tháng Mười Một, và thu hoạch tiếp tục cho đến khoảng tháng ba năm sau. Ở một số vùng của Nhật Bản, cua tuyết Zuwai-Gani được gọi bằng một cái tên khác có ý nghĩa là nơi địa phương, nguồn gốc, chẳng hạn như "Matsuba-Gani" và "Echizen-Gani".

Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản

Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản

Có một cặp kéo cắt sẵn sang hãy bắt đầu từ các cơ quan chính của cua, cắt đứt hai chân. Sau đó, cắt chân thành phần ở các khớp, chèn cái kéo vào vỏ, và bóc thịt. Mặc dù loại bỏ thịt từ  cua có thể rườm rà và mất thời gian nhưng cũng có những công cụ rất thuận tiện cho việc này tại Nhật Bản.

Một cách để đơn giản hơn nữa cho việc cắt cua là múc thịt từ hai chân ra với một chiếc muỗng & đồ dùng cua ngã ba, một công cụ được thiết kế đặc biệt công việc này.

Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản

Khám phá ẩm thực Zuwai-Gani – cua tuyết Nhật Bản

Trên khắp mọi vùng của Nhật Bản, có một số lượng lớn các nhà hàng sushi và các cơ sở ăn uống Washoku (món ăn truyền thống của Nhật Bản) phục vụ các món cua. Một ví dụ là "Kani Doraku" nhượng quyền thương mại, mà nhà hàng cung cấp nhiều lựa chọn các món ăn cua phục vụ trong trang trí nội thất, cung cấp không khí truyền thống của Nhật Bản. "Kani Doraku" nhà hàng 's có thể dễ dàng phát hiện bằng biển báo nổi bật với một con cua khổng lồ. Có rất nhiều cơ sở khác phục vụ các món cua, quá nhiều để liệt kê ở đây. Tất cả chúng ta có thể nói là, nếu đến du lịch Nhật Bản trong mùa đông, nó rất cao nên thử một món cua tuyết Zuwai-Gani ít nhất một lần.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour