Khám phá nét truyền thống trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Khám phá nét truyền thống trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc - đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ tại công ty du lịch Onetour Việt Nam để nhận được thật nhiều ưu đãi

Khám phá nét truyền thống trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Hàn Quốc - luôn nổi tiếng là một đất nước sở hữu nền văn hóa ẩm thực rất phong phú và đa dạng mà cụ thể nó được thể hiện qua những món ăn rất hấp dẫn. Đây cũng là lý do mà mỗi năm có rất nhiều tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ được tổ chức. Hành trình du lịch sẽ là cơ hội dành cho bạn để khám phá những nét truyền thống không kém phần độc đáo trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Hãy cùng Onetour.vn bắt đầu hành trình khám phá văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc qua bài viết này thôi nào.

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Khá giống Việt Nam, Hàn Quốc sở hữu một địa hình khá là đa dạng, có núi, có biển và khu vực đồng bằng khá màu mỡ vì vậy nguồn tài nguyên ở đây khá dồi dào. Các loại rau củ quả cũng như hải sản luôn được khai thác quanh năm, đây cũng là một trong những điều kiện tạo nên những bữa ăn với rất nhiều món ăn của người Hàn dù cho đó là sáng, trưa hay tối, dịp lễ hay những ngày bình thường. Những bữa ăn đa dạng với nhiều món ăn đã trở thành văn hóa không biết từ bao giờ của người dân xứ Hàn, đến đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi nhạc nhiên khi trên bàn có hơn chục món ăn rất hấp dẫn, khi mà điều này chỉ xuất hiện tại Việt Nam trong các ngày lễ hay cưới hỏi.

Đối với người Hàn Quốc, những bữa ăn rất quan trọng vì đây là dịp mà cả nhà có thể ngồi quây quần với nhau, vì thế những món ăn thường được chuẩn bị khá kĩ. Tuy nhiên ẩm thực Hàn Quốc có những quy tắc theo từng địa phương riêng nên nếu du lịch Hàn Quốc thì bạn nên chú ý những quy tắc truyền thống sau đây trong văn hóa ẩm thực của người Hàn:

Điều đầu tiên chính là quy tắc sắp xếp và bày biện các món ăn. Nếu du lịch giá rẻ đến Hàn Quốc thì chắc hẳn bạn sẽ chiêm ngưỡng được sự cầu kì cũng như rất gọn gàng trong việc bày biện đồ ăn ra bàn mặc dù trong mỗi bữa ăn thường có rất nhiều món ăn. Và các món ăn thường sẽ được đưa ra cùng một lúc khi được chế biến xong xuôi. Sự cầu kỳ và kiểu cách này phần lớn là do ảnh hưởng của Đạo Khổng Tử.

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Món ăn của người Hàn thường sẽ được chia làm 2 loại chính. Một bên là những món ăn được kết hợp hài hòa của những nguyên liệu với nhiều màu sắc, phần còn lại là những món ăn được chế biến đơn giản tuy nhiên lại rất tốt cho sức khỏe. Tại Hàn Quốc có rất nhiều những công thức nấu ăn cho nhiều món ăn khác nhau và người Hàn rất thích những món hấp, nướng và chiên. Trong mỗi bữa ăn sẽ có những món ăn chính và món ăn phụ trong đó cơm và canh là những thứ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc.

Theo quan điểm của người Hàn Quốc thì những món ăn sử dụng nhiều gia vị chính là việc thể thiện tính truyền thống trong văn hóa ẩm thực của đất nước mình, vì vậy bạn cũng đừng quá bất ngờ khi trong mỗi món ăn sẽ dậy lên rất nhiều mùi hương hấp dẫn.

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Bên cạnh những món ăn đã rất quen thuộc như kim chi, tokbokki hay những món hải thì tại mỗi khu vực ở Hàn Quốc hay ở mỗi mùa khác nhau thì sẽ có những món ăn khác nhau với những nguyên liệu khác nhau tạo nên sự đa dạng trong món ăn với rất nhiều hương vị trong ẩm thực của Hàn Quốc.

Việc thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại Hàn Quốc là một trong những điều không thể thiếu trong tour Hàn Quốc dành cho quý khách. Không những tận hưởng được hương vị thơm ngon mà đây còn là cơ hội không thể tốt hơn để quý khách khám phá những nét truyền thống độc đáo trong nền văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Onetour.vn sẽ luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho quý khách trong những hành trình du lịch của mình. Đến ngay với chúng tôi để được hưởng những dịch vụ chất lượng nhất.

Onetour.vn chúc quý khách có một hành trình du lịch với nhiều trải nghiệm thú vị!

Bài viết: Khám phá nét truyền thống trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour