Khu vực DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Khu vực DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên là một trong những điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch giá rẻ của quý khách...

Khu vực DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên

Không như những bài viết trước đây nói về những địa điểm du lịch hấp dẫn hay giới thiệu về những món ăn đặc sắc. Hôm nay Onetour.vn sẽ giới thiệu đến với du khách một địa điểm hoàn toàn khác, rất đặt biệt dành cho du khách khi đi du lịch Hàn Quốc giá rẻ đó chính là khu vực DMZ nằm giữa hai bán đảo triều tiên. Đây là một khu vực phi quân sự được canh gác rất nghiêm ngặt và là nơi tiếp giáp của hai đất nước hàng xóm thân thiết. Hãy bắt đầu hành trình khám phá thôi nào!

Khu vực DMZ nằm tại làng Panmunjeon nằm cách phía Bắc của thủ đô Seoul 50 km, đây chính là khi vực biên giới an ninh chung cho cả 2 miền Nam Bắc Triều Tiên. Tại đây là khu vực mà hoạt động quân sự không được phép tiến hành. Khu phi quân sự dài 256 km và rộng 4 km này được xem là một trong những khu phi quân sự lớn nhất trên thế giới. Theo như hiệp ước đình chiến được kí kết vào năm 1953, mặc dù đây là khi không được phép tiền hành các hoạt động quân sự tuy nhiên hai bên vẫn còn duy trì quân đội tại nơi đây, và điều này vẫn còn duy trì cho đến ngày nay.

Khu vực DMZKhu vực DMZ

Mặc dù là khu vực phi quân sự tuy nhiên nơi đây vẫn thường diễn ra những giao tranh nhỏ giữa hai bên làm bị thương và chết rất nhiều binh lính của hai miền Nam – Bắc. Cả Hàn Quốc và triều tiên đều có những ngôi làng trong khu vực DMZ này, trong khi bên phía Hàn Quốc người dân vẫn sinh sống tại các ngôi làng này thì ngôi làng tại Triều Tiên chỉ được sử dụng với mục địch thu hút người dân bỏ trốn từ Hàn Quốc

Hàng ngày thì tại đây luôn diễn ra những cuộc diễu hành để thể hiện sự vượt trội của mình so với phía còn lại. Chiếc loa là vật dụng được sử dụng để truyền thông điệp giữa 2 bên. Mỗi bên ngay tại điểm tiếp ranh giới đều sẽ có 3 binh lính canh gác để để phòng người dân 2 bên vượt biên trải phép. Ở giữa khu vực an ninh chung (J.S.A) là những tòa nhà xanh, đây chính là nơi duy nhất mà hai bên có thể gặp nhau để nói chuyện tuy nhiên những tòa nhà này không được sử dụng thường xuyên.

Mỗi năm tại khu vực này sẽ diễn ra lễ hội hòa bình, đây là lúc để 2 bên nâng cao tinh thần hòa bình, lễ hội được diễn ra trong vòng hơn 1 tháng tại Paju nơi gần biên giới 2 nước.

Cách ranh giới quân sự không xa chính là công viên Imjingak, nơi được xây dựng với hy vọng đi đến thống nhất 2 miền Nam Bắc. Đây có thể nói là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và bạn có thể đến thăm trong hành trình du lịch giá rẻ của mình. Một địa điểm tham quan tự do trong sự an ninh hợp pháp, đến đay bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại xe tăng, thiết giáp được sử dụng trong các cuộc chiến tranh từ xa xưa.

Công viên ImjingakCông viên Imjingak

Đối diện với Imjingak (Nhâm Thìn Cát) là Mangbaedan (Vọng Bái đàn) là nơi tôn nghiêm linh thiêng. Dân Bắc Triều Tiên đến đây thắp hương, dâng hoa lễ bái vọng về cố hương, nơi có bàn thờ vọng bái Tổ Tiên vào mỗi dịp Xuân về hay lễ Chuseok (lễ hội thu hoạch vào mùa thu).

Đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ để có cơ hội khám phá những điểm đến hấp dẫn tại xứ sở kim chi. Bất cứ lúc nào quý khách có nhu cầu hãy đến ngay với Onetour.vn để có cơ hội trải nghiệm những hành trình du lịch tiết kiệm nhất. Công ty du lịch Onetour Việt Nam là địa chỉ uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng, chất lượng dịch vụ tốt nhất luôn là điều mà chúng tôi mang đến cho quý khách trong những hành trình du lịch.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ đến số (04) 3783 6888 để nhận được những giải đáp cũng như sự tư vấn một cách nhanh nhất.

Onetour.vn luôn đồng hành cùng quý khách trong mọi chuyến đi.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour