Một số phép xã giao cơ bản bạn nên biết trước khi tới Nhật Bản

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Một số phép xã giao cơ bản bạn nên biết trước khi tới Nhật Bản - Bạn hãy nên tìm hiểu trước một số điều cơ bản sau đây để tránh gặp những rắc rồi không cần thiết khi tới đây du lịch nhé

Một số phép xã giao cơ bản bạn nên biết trước khi tới Nhật Bản

Nhật Bản vẫn luôn là một đất nước nhã nhặn và đầy chuẩn mực. Phép cư xử của người Nhật Bản luôn tỏ ra lịch thiệp, chính vì vậy họ rất quan tâm đến các vẫn đề về xã giao. Bạn hãy nên tìm hiểu trước một số điều cơ bản sau đây để tránh gặp những rắc rồi không cần thiết khi tới đây du lịch nhé :

Một số phép xã giao cơ bản bạn nên biết trước khi tới Nhật Bản

Một số chú ý khi ăn uống

Người Nhật dùng đũa trong bữa cơm và họ rất ghét ăn bằng tay vì tay sẽ trở nên dơ bẩn. Họ cũng rất kị khi lấy đũa chống vào bát cơm hay nối đũa khi gắp thức ăn cho nhau.

Một số phép xã giao cơ bản bạn nên biết trước khi tới Nhật Bản

Một số phép xã giao cơ bản bạn nên biết trước khi tới Nhật Bản

Mời mọi người trước bữa ăn cũng là một điều không thể thiếu của người Nhật. Bạn hãy nói "itadakimasu" với ý chúc ngon miệng. Cuối bữa, hãy cảm ơn gia chủ bằng câu "gochiso-sama deshita" để khen "Bữa ăn ngon quá".

Con người ở đây cũng rất tiết kiệm bằng việc ăn hết thức ăn được bày ra, đây cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng với người làm bếp. Nếu để thừa, tức là bạn chế thức ăn không ngon.

Không nên tự ý rót rượu cho mình, hãy rót cho người khác trước và nâng nhẹ chén lên nếu được rót rượu và đừng quên nói "Kampai"

Văn hóa uống rượu tại Nhật -  Một số phép xã giao cơ bản bạn nên biết trước khi tới Nhật Bản

Văn hóa uống rượu tại Nhật -  Một số phép xã giao cơ bản bạn nên biết trước khi tới Nhật Bản

Vẫn đề quà tặng

Với người Nhật, khi tặng quà cho ai đó, họ sẽ nói vật mình biếu chỉ có giá trị thấp kém hay hèn mọn. Bởi theo họ, tặng quà là một biểu hiện của lòng chân thành của người tặngchứ không phải là ở giá trị của nó. Món quà này dẫu có tốt đẹp đến mấy nhưng bảo rằng xứng đáng với người được tặng thì hóa ra đã xem thường người đó. Trong bất cứ trường hợp nào thì họ luôn gói quà một cách kỳ công, nó còn quan trọng hơn cả giá trị của món quà.

Văn hóa tặng quà của người Nhật

Văn hóa tặng quà của người Nhật

Lời nói trong giao tiếp

Tránh dùng từ “Không”

Người Nhật luôn dùng từ “vâng” để thể hiện mình đang hiểu người khác nói gì mặc dù có thể họ không đồng ý.

Người Nhật thường cúi chào bằng cách gập người xuống và độ hạ thấp tùy thuộc địa vị xã hội của cả hai người. Đây là một dấu hiệu quan trọng để tỏ lộ sự kính trọng.

Giày dép

Người Nhật có thói quen bỏ giày khi bước vào nhà hoặc những nơi có nền gỗ, thảm cói.

Trả tiền

Khi trả tiền cho bữa ăn ở nhà hàng, bạn nên nhớ để tiền vào khay nhỏ cạnh máy tính tiền, không đưa trực tiếp cho thu ngân.

Giữ vệ sinh công cộng

Có thể nói đây là một trong những đất nước sạch đẹp nhất trên thế giới, vì thế đừng để “quên”một chút rác nào ở bất cứ đâu bạn đến nhé.

Luôn giữ vệ sinh dù ở bất cứ đâu

Luôn giữ vệ sinh dù ở bất cứ đâu

Thăm quan đền thờ

Ngay cửa đền có một máng nước, bạn hãy rửa tay và miệng trước khi vào chùa. Người Nhật thường mang tâm niệm cần phải chay sạch trước khi vào đền chùa, vì vậy bạn cũng không nên thấy làm lạ lùng về việc này.

Để có một chuyến đi vui vẻ và đầy niềm vui thì việc trang bị những kiến thức cơ bản là rất cần thiết, hãy cùng Onetour tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của người dân xứ sở Phù Tang qua những chuyến du lịch Nhật Bản.

Onetour Việt Nam là công ty du lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Onetour.vn đã được bầu chọn là sản phảm tiều dùng hàng đầu tại Việt Nam năm 2014.

Kính chúc quý khách có những chuyến đi như ý và tràn ngập niềm vui !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour