Nét đẹp truyền thống của loại hình múa mặt nạ tại Hàn Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nét đẹp truyền thống của loại hình múa mặt nạ tại Hàn Quốc sẽ là điều mà bạn được khám phá trong hành trình du lịch Hàn Quốc giá rẻ được cung cấp bởi công ty du lịch Onetour.vn

Nét đẹp truyền thống của loại hình múa mặt nạ tại Hàn Quốc

Hàn Quốc – đất nước có rất nhiều bộ môn nghệ thuật hấp dẫn và múa mặt nạ là một trong những môn nghệ thuật như vậy. Loại hình múa này ra đời để nhằm nói lên tâm tình của phần lớn người dân tại Hàn Quốc. Và tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ sẽ là cơ hội để bạn trải nghiệm cũng như tìm hiểu về loại hình nghệ thuật độc đáo này. Hãy cùng Onetour.vn khám phá những nét đẹp truyền thống của môn nghệ thuật này qua bài viết sau nhé.

Múa mặt nạ tại Hàn QuốcMúa mặt nạ tại Hàn Quốc

Giới thiệu qua thì múa mặt nạ là một trò chơi đã được lưu hành rộng rãi từ thời Joseon cách đây hơn 600 năm, trò chơi ra đời với mục đích nói lên tâm tình của người dân, với lịch sử lâu đời của nó, múa mặt nạ đã phát triển không ngừng cho đến ngày này và đã đạt đến được đỉnh cao của loại hình kịch bình dân của Hàn Quốc. Đúng như tên gọi của nó, khi người chơi tham gia vào trò chơi, họ sẽ phải đeo mặt nạ và nhảy múa để che giấu bản thân mình và giải tỏa những bức xúc, uất hận hàng ngày. Không ai sẽ biết họ là ai vì vậy họ có thể làm mọi điều mình thích.

Ngoài ra khi tham gia trò chơi, người dân có thể hóa trang thành bất cứ người nào trong xã hội từ quý tộc, pháp sư, người hầu… và có thể lên án bất cứ ai trong xã hội. Đây có thể nói là một loại hình nghệ thuật mang tính giải trí cho người dân. Du khách đến đây tham gia vào lễ hội này biết đâu lại có thể tìm thấy niềm vui của mình qua những nhân vật độc đáo này. Đúng quên trải nghiệm môn nghệ thuật này trong tour du lịch giá rẻ của mình nhé.

Múa mặt nạ tại Hàn QuốcMúa mặt nạ tại Hàn Quốc

Vì bất cứ ai cũng có thể tham gia vào loại hình nghệ thuật này vì vậy mà múa mặt nạ không cần những diễn viên nghiệp dư như tại Trung Quốc hay Nhật Bản. Hơn nữa trong nghệ thuật này, diễn viên và khán giả sẽ được tương tác với nhau qua những trò chơi. Do đó múa mặt nạ cũng rất thân thiện với khách du lịch, các du khách khi đi tour Hàn giá rẻ cũng sẽ được hòa mình vào những điệu múa mặt nạ.

Du khách đến đây có thể tìm thấy loại hình nghệ thuật này ở khắp mọi vùng miền tại Hàn Quốc, một số vùng nổi tiếng gồm: Shaman ở làng Hahoe, thành phố An Dong; lễ hội múa mặt nạ Danoje ở Gangneung; Yang Ju Byeolsandae Nori, Song Pa Sandae Nori ở Seoul, Gyeonggi; hoặc múa mặt nạ ở Bongsan, Gangnyeong, Eunyul thuộc vùng biển phía Tây biển Hoàng Hải; Ya Yu, O Kwang Dae ở khu vực phía Đông và phía Tây sông Nakdong.

Đã từng có một thời gian loại hình nghệ thuật này bị lãng quên, tuy nhiên sau đó đã tự phục hồi do phòng trào đấu tranh của giới học sinh sinh viên tại Hàn Quốc. Ngày nay nó đã được phát triền thành một trò chơi dân gian được rất nhiều người yêu thích. Rất nhiều chương trình đã được tổ chức và người hâm mộ có thể trực tiếp tham gia làm mặt nạ để khám phá những điều hấp dẫn và nét văn hóa truyền thống của loại hình nghệ thuật truyền thống này.

Còn chờ gì nữa mà không đến ngay với Onetour.vn để sở hữu ngay cho mình một hành trình du lịch giá rẻ. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường Việt Nam, Onetour không những mang đến những tour giá ưu đãi nhất mà còn mang đến những dịch vụ chất lượng nhất dành cho quý khách. Chưa hết công ty du lịch chúng tôi sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng giúp đỡ bất cứ lúc nào quý khách cần.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ đến số (04) 3783 6888 để nhận được những giải đáp cũng như sự tư vấn một cách nhanh nhất.

Onetour.vn luôn đồng hành cùng quý khách trong mọi chuyến đi.

Bài viết: Nét đẹp truyền thống của loại hình múa mặt nạ tại Hàn Quốc

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour