Ngôi làng Nagano - Nơi cuộc sống bị lãng quên

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Ngôi làng Nagano - Nơi cuộc sống bị lãng quên - Không có nước nóng trong Odairajuku, không có bếp gas, không có tủ lạnh và không có internet

Ngôi làng Nagano - Nơi cuộc sống bị lãng quên

Không có nước nóng trong Odairajuku, không có bếp gas, không có tủ lạnh và không có internet. Các siêu thị gần nhất phải cách một giờ đi bằng xe hơi và đó là nơi gần nhất để có tín hiệu trên điện thoại để liên lạc. Nếu bạn mong muốn một cuộc sống thoát hẳn những cái ồn ào, tấp nập thì Nagano chính là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Ngôi làng Nagano - Nơi cuộc sống bị lãng quên

Sống trong một ngôi làng nhỏ ở Nagano để tránh cái nóng ngột ngạt của đô thị,  tránh cái ồn ã của một cuộc sống năng động tại thủ đô bạn mới thấy được cuộc sống nơi đây nó yên bình biết bao nhiêu.

Rũ bỏ những căng thẳng của cuộc sống trong một thành phố lớn. Còn điều gì tuyệt hơn việc thư giãn và chuẩn bị thức ăn trên bếp lửa, với tiếng ve ngân nga và một dòng suối chảy róc rách trong nền trời xanh.

Ngôi làng Nagano - Nơi cuộc sống bị lãng quên

Ngôi làng Nagano - Nơi cuộc sống bị lãng quên

Nhưng Odairajuku không phải lúc nào cũng yên tĩnh. Trong thời kỳ Edo (1603-1868), những người di cư mang theo gia tộc, họ hàng đã tạo nên một tuyến đường 533 km trong nội địa để kết nối các thành phố Kyoto và Edo (Tokyo ngày nay).

Tổng cộng có 69 trạm đã được rải rác dọc theo tuyến đường, cung cấp thức ăn và chỗ ở cho du khách mệt mỏi. Và mặc dù Odairajuku không chính thức thuộc trong thị trấn - giống như những ngôi làng nổi tiếng hơn của Tsumago và Magome nhưng nó vẫn được hưởng lợi từ vị trí gần đường cao tốc cũ.

Khi Nhật Bản hiện đại hóa trong những năm đầu thế kỷ 20, khoảng cách của làng từ các thành phố như Tokyo, Niigata và Kyoto ngôi làng đã bị bỏ rơi và lãng quên sau khi Chiến tranh Thế giới II, nó ngồi trong đống đổ nát cho đến khi các công nhân tại một địa phương NPO, Odaira, bắt đầu phục hồi 12 tòa nhà mục nát của ngôi làng. Nhờ những nỗ lực của họ nên một lần nữa ngôi làng đã được mở lại và phục vụ khách du lịch đi qua núi Kiso Nagano. Một số kiến trúc đã được cải tạo nhưng nó vẫn mang nhiều phong cách của thời đại cũ.

Nagano rất lạnh - kể cả vào mùa hè vẫn có nơi bị đóng tuyết

Nagano rất lạnh - kể cả vào mùa hè vẫn có nơi bị đóng tuyết

Ngôi làng như bị cô lập, vì vậy việc chuẩn bị và lập kế hoạch cho tất cả các bữa ăn là việc rất cần thiết. Bạn sẽ cần phải mang gỗ, thực phẩm và đồ uống, và chậu của bạn, đĩa và dao kéo, đèn pin (, thuốc chống côn trùng, và các đồ ngủ thích hợp. Ngay cả thời điểm nóng nhất của mùa hè, buổi sáng ở Nagano vẫn khá lạnh và nhiều nơi còn bị đóng tuyết. Ở đây bạn sẽ hiếm khi thấy một đồ dùng bằng điện, việc sưởi ấm có thể làm bằng cách đun nóng nước bằng gỗ và rơm.

Bởi vì có rất ít các cơ sở trong làng, bạn nên nhanh chóng tìm hiểu cách quản lý lương thực mà không có tiện nghi hiện đại. Thực phẩm và đồ uống có thể được giữ lạnh trong dòng suối bên ngoài. Gạo có thể được nấu theo cách truyền thống, và bạn có thể làm nóng các bồn nước lạnh với một bếp củi lửa.

Sưới ẩm bằng những bếp củi

Sưới ẩm bằng những bếp củi

Trải nghiệm tuyệt vời ở đây vào mối buổi sáng sớm là chạy bộ cho ra mồ hôi sau đó vượt qua một khe núi để tắm dưới dòng thác mát lạnh. Các nước lạnh như băng và rõ ràng bạn khó có thể chịu đựng được lâu.

Một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời phải không? Nếu bạn là một phượt thủ chuyên nghiệp Onetour.vn có thể khuyên bạn hãy đặt một chuyến du lịch Nhật Bản để khám phá cuộc sống tuyệt vời này. Nhưng nếu bạn quen với cuộc sống hiện đại, chắc chắn một hành trình như vậy sẽ rất khó khăn.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour