Những điều cần lưu ý khi đi du lịch tại Hàn Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Những điều cần lưu ý khi đi du lịch tại Hàn Quốc - đặt tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ ngay tại Onetour.vn để được trải nghiệm những hành trình du lịch tiết kiệm nhất

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch tại Hàn Quốc

Hàn Quốc – đất nước du lịch không những sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa mà nơi đây còn có một nền văn hóa đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm đến nghỉ dưỡng và khám phá. Khi du lịch Hàn Quốc, du khách sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn tại nơi đây, tuy nhiên ở mỗi điểm đến lại có những phong tục văn hóa khác nhau. Sau đây Onetour.vn sẽ chia sẻ cho du khách những điều cần lưu ý khi du lịch tại Hàn Quốc để hành trình của bạn sẽ được diễn ra một cách hoàn hảo nhất.

Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

Thời tiết

Hàn Quốc là một đất nước ôn đới vì vậy thời tiết tại đây có sự thay đổi rõ rệt theo mùa. Theo như kinh nghiệm của Onetour.vn thì du khách nên du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân hoặc mùa thu, lúc này thời tiết tại đây khá mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp cho những hành trình khám phá của mình. Mùa hè và mùa đông thời tiết khắc nghiệt hơn nhiều, nếu như mùa hè thường xuất hiện những cơn bão thì mùa đông lại rất lạnh giá. Tuy nhiên du khách cũng có thể tìm đến những bãi biển hấp dẫn vào mùa hè hay trải nghiệm những trò chơi trượt tuyết hấp dẫn vào mùa đông tại Hàn Quốc. Việc lựa chọn thời điểm đi hợp lí sẽ quyết định một phần không nhỏ trong chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ của bạn đấy.

Khách sạn

Khách sạn tại Hàn Quốc rất nhiều, tuy nhiên vào các thời điểm du lịch thì tất cả đều đông nghẹt khách, vì vậy du khách nếu muốn đặt tại những khách sạn có vị trí gần địa điểm du lịch của mình thì nên liên hệ để đặt trước. Và một lưu ý cho du khách là những khách sạn ở đây sẽ không trang bị những vật dụng cá nhân như: dầu gội, sữa tắm, bàn chải và kem đánh răng…, nếu sử dụng thì khách du lịch sẽ bị tính thêm tiền phí vì vậy nếu muốn tiết kiệm chi phí thì không có cách nào khác ngoài việc quý khách phải mang theo.

Khách sạn tại Hàn Quốc

Khách sạn tại Hàn Quốc

Ăn uống

Là một trong những đất nước sở hữu nền ẩm thực phong phú nhất thế giới, đến với Hàn Quốc du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên thay vì đến những nhà hàng sang trọng với chi phí đắt thì du khách có thể tìm đến những quán ăn nhỏ với chi phí thấp mà vẫn thưởng thức được hương vị rất ngon của những món ăn này. Ngoài ra Hàn Quốc còn nổi tiếng với những chiếc xe với những món ăn vặt dành cho người dân cũng như khách du lịch rất hấp dẫn. Tuy nhiên những món ăn ở đây đa phần đều khá cay và không hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Vì vậy du khách chú ý hãy mang theo một ít đồ ăn dự phòng trong chuyến du lịch Hàn của mình nhé.

Mua sắm

Đồ điện tử, thời trang và nước hoa chắc chắn là những món đồ yêu thích nhất của Hàn Quốc tại Việt Nam. Sẽ có rất nhiều trung tâm mua sắm hay các khu chợ để du khách có thể thoải mái mua sắm những món đồ phù hợp với mình. Và đừng quên hãy tranh thủ thời gian đến những cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc để sở hữu những món đồ giá rẻ nhất nhé. Tuy nhiên du khách nên lưu ý giá trị những món đồ này nêu vượt quá 300 $ thì khi về Việt Nam sẽ phải chịu thuế.

Trung tâm mua sắm tại Hàn Quốc

Trung tâm mua sắm tại Hàn Quốc

Một số điều cần tránh dành cho du khách khi đến Hàn Quốc

Để phù hợp với văn hóa của người Hàn Quốc thì khi du lịch tại Hàn Quốc du khách nên lưu ý những điều sau đây nếu không muốn nhận được sự kì thị của người dân tại đây nhé:

  • Khi bước vào những ngôi chùa tham quan hay cầu nguyện thì du khách nên chú ý sao cho đầu tóc quần áo thật lịch sự và gọn gàng, tránh việc đứng ngay trước tượng phật chính nhé.
  • Với người Hàn Quốc, mực đỏ chỉ sử dụng mực đỏ viết tên khi người đó đã chết. Vì vậy việc viết tên bằng mực đỏ là một điều tối kị.
  • Đổ đồ uống cho người khác hay đổ đồ uống của họ cho bạn là một trong những hành vi bất lịch sự và trái với văn hóa ăn uống của người Hàn. Vì vậy khi đi uống nước bạn nên chú ý điều này.
  • Khi đến nhà dân hay khách sạn tại Hàn Quốc thì du khách nên chú ý để giày dép ở ngoài cửa và không được để máy ảnh hay bất cứ gì nhạy cảm với nhiệt trên sàn nhà bởi đa số người Hàn Quốc ăn uống hay tập trung nói chuyện trên không gian sàn nhà.
  • Không hỉ mũi tại nơi công cộng và khi sử dụng các loại hình giao thông công cộng thì du khách phải giữ trật tự, không gây ảnh hưởng đến người khách và nhất là phải nhường ghế cho người già và phụ nữ. Không những Hàn Quốc mà đây là văn hóa của rất nhiều quốc gia. Tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý nếu không muốn nhận được những ánh mắt khó chịu từ người khác.

Với những lưu ý trên hy vọng quý khách sẽ có cho mình một chuyến đi thật vui vẻ với nhiều kỉ niệm và đừng quên đặt tour du lịch Hàn Quốc tại Onetour.vn để nhận được thật nhiều ưu đãi nhất nhé.

Ngoài ra du khách có tìm kiếm những thông tin về những hành trình du lịch Nhật Bản, du lịch Mỹ tại website du lịch trực tuyến hàng đầu Việt Nam Onetour.vn để có cơ hội sở hữu những hàng trình du lịch giá rẻ nhất.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 1796 để nhận được giải đáp một cách nhanh nhất nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour