Những lễ hội hấp dẫn nhất tại Kyoto

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Những lễ hội hấp dẫn nhất tại Kyoto - Nổi tiếng là vùng đất có nhiều nét văn hóa đặc sắc, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lễ hội hấp dẫn nhất được tổ chức tại đây nhé.

Những lễ hội hấp dẫn nhất tại Kyoto

Kyoto là cố đô của Nhật Bản, nơi còn gìn giữ được những nét đẹp văn hóa của người Nhật Bản cổ xưa. Ngày nay Kyoto là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của xứ sở mặt trời mọc, bất kỳ một du khách nào đặt tour du lịch Nhật Bản đều ưa thích đến thăm cố đô này. Nổi tiếng là vùng đất có nhiều nét văn hóa đặc sắc, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lễ hội hấp dẫn nhất được tổ chức tại đây nhé.

Những lễ hội hấp dẫn nhất tại Kyoto

Lễ truyền thống Setsubun ở Yoshida-jinja (ngày 2, 3 hay 4 tháng Hai) là thời điểm ngày cuối cùng của mùa đông theo lịch Nhật Bản. Người dân trong ngày này sẽ tập trung đốt những chiếc bùa may mắn trong năm cũ của mình để chào đón một năm mới nhiều điều may mắn hơn. Lễ hội có tổ chức leo núi lên thường rất nhọn nhịp, sôi động.

Ngày hội Hoa thục quỳ – Aoi Matsuri : Có nguồn gốc từ rất xa xưa, khi con người còn chịu cảnh của thiên tại lũ lụt thì người dân Nhật Bản cổ đã dung loài hoa này để cầu mong mưa thuận gió hòa. Chính vì thế mà hàng năm người Nhật Bản đều tổ chức lễ hội này để kỷ niệm lại chuyện đó, đồng thời giữ gìn văn hóa bản sắc, mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Ngày hội Hoa thục quỳ – Aoi Matsuri

Ngày hội Hoa thục quỳ – Aoi Matsuri

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 15 tháng Năm mỗi năm, một đợt diễu hành lớn gồm hàng tram người ăn mặc các trang phục truyền thống đi từ Kyoto Gosho đến Shimogamo-jinja. Lễ hội thu hút rất đông người tham gia và đi diễu hành cùng đoàn, nhiều khi con số lên tới hàng chục ngàn người.

Lễ hội Kyoto – Gion Matsuri : Là lễ hội truyền thống quan trọng nhất của Kyoto, thường tổ chức lễ chính vào ngày 17/07 với các cuộc diễu hành quy mô tới hơn 30 kiệu, và lễ phụ vào ngày 24/07 với quy mô nhỏ hơn nhưng không kém phần hấp dẫn.

Lễ hội Kyoto – Gion Matsuri

Lễ hội Kyoto – Gion Matsuri

Ngày hội truyền thống Daimon-ji Gozan Okuribi 16 tháng Tám hàng năm như là một lời tạm biệt, lời biết ơn tới linh hồn tổ tiên. Những ngọn núi được thắp sang và tổ chức nghi thức đốt lửa. Những người dân đều thanh kính cầu nguyện tổ tiên ban cho những điều may mắn.

Ngày hội Jidai : Đây là lễ hội có nguồn gốc từ cuối thế kỷ thứ 19, lễ hội rất nhộn nhịp với sự biểu diễn của hơn 2000 người tham gia mặc các lễ phục, trang phục từ thế kỷ thứ 18-19 diễu hành. Những người tham gia cùng đoàn diễu hành, xem lễ hội có thể vọt tới hàng triệu người quan tâm. Du khách và người dân Nhật Bản từ khắp nơi trên đất nước cùng đổ về đây tham dự lễ hội.

Ngày hội Jidai

Ngày hội Jidai

Ngày hội Lửa của Kurama : Vào ngày 22 tháng Mười, các ngọn đuốc thắp sáng con đường Kurama bởi những người đàn ông mặc khố đang diễu hành vô cùng náo nhiệt và thú vị.

Kyoto là thanh phố cổ, nơi lưu giữ những nét đẹp độc đáo về tuyền thống văn hóa của người Nhật Bản. Cố đô còn rất nhiều những lễ hội lớn trong năm hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour