Những món ăn vặt, đặc sản nổi tiếng khi du lịch Hạ Long

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Hạ Long và khám phá những món ăn độc nhất chỉ có tại vùng đất này bạn nhé !

Những món ăn vặt, đặc sản nổi tiếng khi du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung không chỉ có biển trời mênh mông mà còn có rất nhiều đặc sản ẩm thực đặc sắc, mang hương vị mặn mòi của biển cả. Dưới đây là một số đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch tại đây.

1. Bánh cuốn chả mực

Đặc sản Hạ Long

Đặc sản Hạ Long - Bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn thịt với nấm, mộc nhĩ, thơm mùi ruốc và hành phi, đi kèm với đặc sản chả mực Hạ Long tạo nên mùi vị khó quên. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở thành phố Hạ Long với dãy phố chuyên làm chả mực bánh cuốn ở cạnh rạp Bạch Đằng. Đây đã trở thành một địa điểm hết sức quen thuộc và được nhiều người ưu ái gọi đây là phố “Chả mực bánh cuốn”.

2. Món ngán

Đặc sản Hạ Long

Đặc sản Hạ Long - Món Ngán

Ngán là một loại nhuyễn thể hai mảnh vỏ như ngao, có thể được chế biến bằng nhiều cách: nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Ngán cũng có thể dùng làm rượu. Rượu ngán có mùi thơm rất riêng của biển. Địa điểm thưởng thức: Các nhà hàng, quán ăn tại Hạ Long đều có món ngán. Muốn mua ngán hay rượu ngán, bạn có thể đến đường và chợ Cái Răm, Vườn Đào sẽ có rất nhiều.

3. Sá sùng

Đặc sản Hạ Long

Đặc sản Hạ Long - Đặc sản Sá Sùng

Sá sùng còn được gọi là sâu cát, một loại hải sản có lẽ chỉ có ở du lịch Hạ Long. Sá sùng tươi xào với cần tỏi tạo thành món ăn thơm ngon. Sá Sùng phơi khô, ngả mầu thẫm, nướng hoặc rang, ăn giòn, bùi để uống bia rượu, đặc biệt là làm gia vị cho nước dùng phở.

4. Món sam biển

Đặc sản Hạ Long

Đặc sản Hạ Long - Sam biển

Một đặc sản khác vô cùng hấp dẫn của biển Hạ Long, đó là sam – một loài giáp xác chân đốt. Từ sam biển người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và lạ khác nhau như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… Muốn thưởng thức sam ngon, bạn nên đến khu phố Giếng Đồn hoặc Cao Xanh.

5. Bánh “gật gù”

Đặc sản Hạ Long

Đặc sản Hạ Long - Bánh gật gù

Cách làm bánh gật gù về hình thức giống như cách làm bánh cuốn. Khi ăn nhúng miếng bánh vào chén nước chấm đặc biệt cùng với một miếng khâu nhục (thịt kho tàu) được tẩm ướp kỹ càng. Bánh gật gù nổi tiếng nhất là ở Tiên Yên. Tuy nhiên, trên khắp các vùng của Quảng Ninh đều có thể tìm được món bánh gật gù vừa ngon vừa độc đáo này.

Nếu bị hấp dẫn và lôi cuốn bởi những món ăn ở trên, còn chờ đợi gì mà bạn không đặt ngay một tour du lịch Hạ Long giá rẻ tại Onetour.vn? Hãy cùng đặt những tour du lịch trong nước sớm nhất để có cơ hội thưởng thức nhiều hơn nền ẩm thực đa dạng và phong phú của đất nước mình. Mọi thắc mắc về chuyến đi của bạn, bạn có thể gọi điện đến số tổng đài: 1900 1796 để được tư vấn và giải đáp.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour