Những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia đáng lưu ý

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn có ý định du lịch các nước Đông Nam Á và nhắm tới khả năng cao sẽ là Campuchia. Tuy nhiên bạn chưa nắm bắt được thông tin du lịch cùng những điều cần cần biết khi đi du lịch Campuchia thì hãy cùng chúng tôi đến với bài viết sau đây!
Những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia đáng lưu ý
Những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia đáng lưu ý

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Những năm gần đây các nước thuộc khu vực Đông Nam Á ngày càng phát triển trên lĩnh vực dịch vụ du lịch, thu hút đông đảo các khách du lịch không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới.

Campuchia - một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á tiêu biểu cho sự tiến triển này. Quốc gia này mang nhiều nét đẹp đặc trưng cùng với các chính sách phát triển khác, đã ngày càng quen thuộc với thị trường du lịch thế giới.

Bạn đang có dự định đi du lịch Campuchia và đang bối rối không biết lựa chọn điểm tham quan hấp dẫn và tránh gặp phải những rắc rối không đáng có trong chuyến đi?

Campuchia hiện nay là điểm đến du lịch được nhiều du khách mến mộ
Campuchia hiện nay là điểm đến du lịch được nhiều du khách mến mộ

Sau đây là một số gợi ý và những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia cho du khách lần đầu đến Campuchia về điểm du lịch nổi bật cùng những chú ý trong chuyến du lịch để chuyến đi của bạn thật thú vị.

Những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia đáng lưu ý

Mặc dù Campuchia có khá nhiều các điểm du lịch hấp dẫn nhưng song song với đó việc bất ổn an ninh lại khá ảnh hưởng đến khách du lịch, đặc biệt là các tai tệ nạn xã hội.

Bạn nên chú ý khi đến thăm các đền thờ, chú ý không bị lừa gạt, “tiếp tay” cho các vấn nạn xã hội và tránh phạm vào những điều kiêng kỵ của người dân bản địa làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.

Cần lưu ý những gì để có chuyến du lịch Campuchia an toàn, thú vị và trọn vẹn?
Cần lưu ý những gì để có chuyến du lịch Campuchia an toàn, thú vị và trọn vẹn?

Các khách du lịch cũng đừng quá lo lắng về những điều đó mà quên lên lịch cho hành trình du lịch tuyệt vời của bạn.

1. Điều cần biết khi tham quan các đền thờ Angkor ở Campuchia

Một trong những điều cần biết khi du lịch Campuchia là các địa điểm du lịch thu hút rất đông du khách khi đến Campuchia đó là các đền thờ Angkor - đền thờ tôn giáo ở Campuchia.

Các đền thờ Angkor là những di tích lịch sử nổi tiếng ở Campuchia với những kiến trúc độc đáo mang tính chất lịch sử của từng giai đoạn cùng với sự tôn nghiêm và thiêng liêng mà mỗi du khách đều cảm nhận được khi đến nơi đây.

Cần lưu ý những gì khi tham quan đền thờ Angkor ở Campuchia?
Cần lưu ý những gì khi tham quan đền thờ Angkor ở Campuchia?

Một số đền thờ nổi tiếng mà bạn có thể đến tham quan tại Campuchia như:

  • Đền Angkor Wat – Ngôi đền đẹp nhất ở Campuchia
  • Đền Angkor Thom – Ngôi đền vĩ đại của Campuchia
  • Đền Banteay Srei – Ngôi đền tuyệt đỉnh trên đá
  • Đền Ta Prohm – Ngôi đền độc đáo nhất
  • Đền Banteay Kdei – Ngôi đền Phật giáo ấn tượng

Và cũng chính những điểm đến du lịch Campuchia đó mang đến cho khách du lịch những lưu ý rất cần thiết trong hành trình tham quan của mình mà không phải như trên bãi biển hay khu vui chơi.

Đền Angkor Wat – Ngôi đền đẹp nhất ở Campuchia
Đền Angkor Wat – Ngôi đền đẹp nhất ở Campuchia

Điều bạn cần biết khi đi du lịch Campuchia là khi viếng thăm các ngôi đề này thì cần chú trọng một số nguyên tắc cơ bản của tôn giáo, văn hóa và phép lịch sự như:

  • Nên ăn mặc lịch sự: hầu hết các ngôi đền nổi tiếng ở Campuchia yêu cầu du khách mặc quần hoặc váy qua đầu gối, áo che kín vai và có tay áo để đảm bảo tôn nghiêm của đền chùa
  • Không làm ồn: không nên nói chuyện quá to hay đi lại gây ra tiếng động lớn để tránh ảnh hưởng sự thanh tịnh của đền chùa Campuchia

2. Tham quan các điểm du lịch hấp dẫn khác ở Campuchia

Những địa điểm du lịch Campuchia hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua

Ngoài các đền chùa, miếu mạo ra thì ở Campuchia, các du khách cũng có nhiều địa điểm tham quan nghỉ dưỡng khác mà bạn đừng nên bỏ lỡ sau đây. Kèm theo các điểm đến thì chúng tôi sẽ giới thiệu thêm cho bạn những điều cần biết về những địa điểm du lịch Campuchia đó:

2.1. Siem Reap

Đây là một thành phố phát triển nhanh ở Campuchia, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự quyến rũ của thị trấn cửa ngõ này. Tạm thời chúng tôi chỉ bật mí cho bạn đến đây thôi nhé!

Siem Reap - nét quyến rũ của sự kết hợp độc đáo giữa cổ kính và hiện đại
Siem Reap - nét quyến rũ của sự kết hợp độc đáo giữa cổ kính và hiện đại

Nơi đây có sự kết hợp độc đáo của những nét cổ kính của nhà thờ, của các khu chợ đêm sầm uất cùng với sự hiện đại hóa của hệ thống nhà nghỉ, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế.

2.2. Sihanouk Ville (Kampong Som)

Sihanouk Ville, hay còn được gọi là Kampong Som, là một thành phố cảng, thuộc khu resort ven biển vịnh Thái Lan. Nơi đây rất thích hợp cho các du khách có ý định du lịch hè tại bãi biển.

Sihanouk Ville (Kampong Som) - thành phố cảng đầy thú vị tại Campuchia
Sihanouk Ville (Kampong Som) - thành phố cảng đầy thú vị tại Campuchia

Đến với du lịch Campuchia tại Sihanouk Ville, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng và tận hưởng hành trình du lịch của mình trong một thiên đường biển của Campuchia.

Những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia chia sẻ thầm kín cho bạn là đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những bãi biển cát trắng trải dài trên những hòn đảo nhiệt đới, những cơn gió mát rì rào mang theo những cơn sóng nhẹ thổi từ nơi biển xa, …

Thiên đường du lịch biển mùa hè tại Campuchia - Kampong Som
Thiên đường du lịch biển mùa hè tại Campuchia - Kampong Som

Không dừng lại ở đó, ghé thăm Kampong Som, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món ngon đặc sản miền biển nơi này và cả những món ngon đặc trưng của đất nước Campuchia.

2.3. Koh Ker

Được biết đến là thủ đô của đế chế Khmer trong một giai đoạn ngắn từ năm 928 đến 944 sau công nguyên, Koh Ker thu hút rất đông đảo khách du lịch ghé đến bởi những ngôi nhà thú vị và nhiều công trình kiến trúc cổ xưa độc đáo, hấp dẫn.

Những công trình kiến trúc cổ xưa độc đáo tại Koh Ker, Campuchia
Những công trình kiến trúc cổ xưa độc đáo tại Koh Ker, Campuchia

Chia sẻ những điều cần biết khi đi du lịch ở Campuchia cho biết nổi bật nhất trong các công trình kiến trúc cổ xưa tại nơi này chính là ngôi đền hình chóp Prasat Thm độc đáo với chiều cao 30m nằm giữa rừng già và bức tượng thần chim Garuda tạc vào những khối đá lớn.  

Với những nét hấp dẫn như vậy thì Koh Ker cũng là một địa điểm du lịch Campuchia không thể bỏ lỡ đối với du khách. Chắc chắn Koh Ker sẽ không làm bạn thất vọng!

2.4. Chùa Bạc

Chùa Bạc là một ngôi chùa nổi tiếng nằm tại quần thể Cung điện hoàng gia ở  Phnom Penh với rất nhiều bức tượng Phật bằng vàng và đá quý. Đây chính là nguyên do vì sao ngôi chùa này lại được coi là kho báu quốc gia.

Chùa Vàng chùa Bạc - kho báu của vương quốc Campuchia
Chùa Vàng chùa Bạc - kho báu của vương quốc Campuchia

Báu vật quý nhất trong ngôi chùa Bạc chính là bức tượng Phật bằng ngọc bích và bức tượng Di Lặc bằng vàng đính 9.584 viên kim cương.

2.5. Những điểm đến phía Đông Bắc Campuchia

Hơn thế nữa, một trong những điều cần biết trong chuyến du lịch Campuchia là ở phía Đông Bắc Campuchia, du khách có thể:

  • Ngắm nhìn khung cảnh thác nước hùng vĩ tại dãy núi Cardamom Mountains
  • Ghé thăm Battambang – thành phố biểu diễn Nghệ thuật của UNESCO
  • Đi tham quan ít nhất một hay một vài công viên trong số 7 Công viên quốc gia ở Campuchia
Ngắm nhìn khung cảnh thác nước hùng vĩ tại dãy núi Cardamom Mountains
Ngắm nhìn khung cảnh thác nước hùng vĩ tại dãy núi Cardamom Mountains

Và còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn nữa đang đón chờ các bạn cùng đến khám phá và trải nghiệm.

Tại đất nước với bề dày lịch sử của nền văn minh Khmer như Campuchia thì du khách đến đây cũng sẽ có dịp được thưởng thức những giai điệu âm nhạc, những tác phẩm điêu khắc, nghề thủ công, khiêu vũ, kịch nghệ, võ thuật và ẩm thực của Campuchia đang dần được khôi phục từ những vế tích đã mất thời Khmer Đỏ, ...

3. Những tối kỵ trong văn hóa và du lịch tại đất nước Campuchia

Khi đi du lịch Campuchia, các du khách nước ngoài cần chú ý một số điều để tránh ảnh hưởng đến chuyến du lịch tuyệt vời của mình.

Những tối kỵ trong văn hóa và du lịch tại đất nước Campuchia là gì?
Những tối kỵ trong văn hóa và du lịch tại đất nước Campuchia là gì?

Đó cũng nằm trong trong những điều cần biết khi đi du lịch tại Campuchia mà chúng tôi ONTETOUR muốn chia sẻ cho du khách:

3.1. Không nên mua bán hàng hóa với trẻ em hoặc cho tiền chúng

Ở Campuchia, đặc biệt tại các địa điểm du lịch bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy hình ảnh những trẻ em Campuchia tiếp cận du khách để chào mời mua những vật dụng, đồ dùng nhỏ, … như bưu thiếp hoặc kẹo cao su, … với lý do là để kiếm tiền trả học phí.

Không nên mua bán hàng hóa với trẻ em hoặc cho tiền chúng
Không nên mua bán hàng hóa với trẻ em hoặc cho tiền chúng

Có thể du khách cũng sẽ đồng cảm với chúng, thấy rằng chúng rất đáng thương và muốn giúp đỡ bằng cách mua kẹo, quà tặng, sách và thực phẩm từ những trẻ em đó hay cho tiền chúng. Tuy vậy thì việc làm ấy của bạn có thực sự đúng đắn?

Trên thực tế, khi đi du lịch Campuchia bạn cần biết rằng hành động đó của mình sẽ không những không giúp ích được gì mà sẽ càng làm cho vấn nạn nghèo khó và mù chữ ở đây càng thêm tăng.

Đừng tiếp tay cho những tai tệ nạn xã hội ở Campuchia
Đừng tiếp tay cho những tai tệ nạn liên quan đến trẻ em tại Campuchia

Những đứa trẻ và ba mẹ chúng sẽ có nhận thức sai lầm rằng: thay vì tốn tiền vào việc đi học thì cho chúng đi bán hàng và xin ăn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Thậm chí việc này còn dẫn đến tình trạng ép buộc, bóc lột trẻ nhỏ bằng cách khen thưởng hoặc trừng phạt.

3.2. Cẩn thận với những chiêu trò lừa đảo biến tướng liên quan đến trẻ em

Lại một điều cần biết khi đi du lịch Campuchia khác liên quan tới trẻ em, đó là hiện nay ở quốc gia Campuchia đang có những chiêu trò lừa đảo biến tướng nhằm lừa tiền các du khách nước ngoài dựa trên lòng nhân ái của họ.

Cẩn thận với những chiêu trò lừa đảo biến tướng liên quan đến trẻ em
Cẩn thận với những chiêu trò lừa đảo biến tướng liên quan đến trẻ em

Một trò lừa đảo khá phổ biến trong thời buổi bây giờ ở Campuchia là “lừa đảo sữa” hay còn gọi là Siem Reap. Trò này thì không chỉ có trẻ em là đối tượng thực hiện trò lừa đảo mà cả người lớn cũng có.

Một đứa trẻ dễ thương hoặc một bà mẹ ẵm con sẽ tiếp cận và nhờ bạn mua sữa hộ họ. bạn sẽ cảm thấy họ đáng thương và thay vì cho tiền trực tiếp thì việc mua sữa sẽ không có hại gì đối với chúng.

Nhưng khi khách du lịch vừa rời khỏi địa điểm đó, đứa trẻ sẽ mang sữa trả lại cửa hàng và lấy tiền. Những đồng tiền đó khiến cho cha mẹ của chúng muốn chúng đi kiếm tiền hơn là đi học.

Cảnh tượng dìu dắt trẻ nhỏ đi ăn xin xảy ra rất phổ biến ở Campuchia
Cảnh tượng dìu dắt trẻ nhỏ đi ăn xin xảy ra rất phổ biến ở Campuchia

Tuy nhiên, chia sẻ của nhiều khách du lịch đã từng gặp phải trường hợp tương tự là khi đi du lịch Campuchia bạn cũng cần biết những mánh khóe biến tướng của trò “lừa đảo sữa” này để tránh phạm vào sự đáng tiếc không nên có.

Đó là những đứa trẻ sẽ nài nỉ và cầu xin bạn mua cho nó một cuốn sách, để nó có thể tiếp tục học việc học. Điều này thường làm mủi lòng khách du lịch Campuchia và chúng ta sẵn sàng bỏ ra một số tiền nhỏ để giúp họ thay vì mua hàng.

Tuy nhiên, những quyển sách đó thay vì được sử dụng để học thì sẽ nhanh chóng được trả lại cửa hàng và vô hình trung, chúng ta đang tiếp tay cho bố mẹ hoặc những người chăn dắt trẻ em ngược đãi chúng.

Hãy giúp người dân Campuchia giảm đói nghèo nhờ hành động của chính bạn
Hãy giúp người dân Campuchia giảm đói nghèo nhờ hành động của chính bạn

Hãy nhớ rằng, chỉ khi việc lừa đảo và xin ăn không mang lại hiệu quả thì người dân Campuchia trực tiếp tìm cách kiếm sống, như vậy, bạn mới thật sự giúp họ thoát khỏi cảnh đói, nghèo

3.3. Chú ý trong cách giao tiếp, ứng xử bằng bàn tay

Khi đi du lịch Campuchia những điều bạn cần biết trong cách hành xử và giao tiếp những điều tối kỵ, nên làm và không nên làm như sau:

  • Khi bạn ăn cơm KHÔNG NÊN sử dụng TAY TRÁI vì theo quan niệm ở đây, tay trái bị coi là bàn tay bẩn. Thậm chí khi bạn hỏi đường, xin menu hay yêu cầu khăn giấy thì việc chỉ trỏ bằng tay trái cũng bị xem là hành động thô lỗ, kém văn hóa.
  • Bạn nên sử dụng TAY PHẢI khi chỉ trỏ, ăn uống hoặc chạm vào đồ vật.
  • Bạn chỉ nên sử dụng CẢ 2 TAY TRÁI VÀ PHẢI khi bạn cho và nhận danh thiếp, quà tặng và đồ vật có giá trị. Hành động đó không được coi là thô lỗ thậm chí còn tỏ ra lịch sự và tôn trọng bằng cách sử dụng cả hai tay.
Chú ý trong cách giao tiếp, ứng xử bằng bàn tay khi đi du lịch Campuchia
Chú ý trong cách giao tiếp, ứng xử bằng bàn tay khi đi du lịch Campuchia

Đó chính là những lưu ý và cũng là những tối kỵ trong việc sử dụng bàn tay của bạn trong chuyến du lịch đến Campuchia. Hãy bỏ túi những thông tin đó để không gây ra những trường hợp bị người dân địa phương hiểu lầm hay bị họ ghét bỏ một cách không đáng có.

3.4. Nắm tay có thể xúc phạm và gây rắc rối cho người Campuchia

Có thể bạn nghĩ rằng việc nắm tay nhau là thể hiện sự gần gũi và thân thiện, cởi mở nhưng một trong những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia lại không khuyến khích điều đó.

Khi du khách đến các địa điểm tham quan ở Campuchia, bạn không nên đặt tay mình lên bất cứ người nào hoặc chỉ đơn giản là cầm tay ai đó thì cũng có thể bị coi là đang xúc phạm và gây rắc rối cho người Campuchia.

Nắm tay có thể xúc phạm và gây rắc rối cho người Campuchia
Nắm tay có thể xúc phạm và gây rắc rối cho người Campuchia

Tuy nhiên, nếu bạn là một khách du lịch lần đầu tiên đến với Campuchia và rất lo lắng về việc vượt qua những con đường hỗn độn và đông đúc, hoặc sợ bị lạc dường thì có thể bạn sẽ phải nắm tay người dân nào đó ở Campuchia, và điều đó có thể được chấp nhận.

Khám phá và trải nghiệm tại những điều độc đáo và hấp dẫn ở Campuchia cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch đến Campuchia tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến xứ sở Khmer và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới HOTLINE: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo và đặt vé máy bay du lịch Campuchia nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Campuchia thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Campuchia giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

  • Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

  • Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.
  • Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Campuchia giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua HOTLINE: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Như vậy, ONETOUR đã giới thiệu cho du khách những thông tin cùng những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia. Mong rằng với những gì mà bài viết cung cấp, du khách sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour