Du lịch Ấn Độ có an toàn cho phụ nữ không?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Vấn đề về an toàn cho phụ nữ khi đi du lịch Ấn Độ đã trở thành chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Và tôi cho rằng đây là một vấn đề khá quan trọng cần bàn đến, nhất là trong thời đại du lịch tự túc và nữ quyền lên ngôi. Và tôi cũng tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Ấn Độ cho nữ giới nữa.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nhật Bản?

Những địa điểm du lịch tại Tuy Hòa hấp dẫn nhất trong năm 2019

Vào một buổi sáng khi chúng tôi đang trên chuyến xe dài ba tiếng đồng hồ ở Bihar, một tiểu bang nổi tiếng ở Ấn Độ về nạn nghèo đói và bạo lực. Trong khi đang kẹt với chiếc xe cà tàng giữa đường tắc, chúng tôi bắt gặp một đám đông toàn nam giới. Vốn đã tìm hiểu về các vấn đề an toàn cho nữ giới khi đi du lịch Ấn Độ, chúng tôi hết sức sợ hãi nhưng vẫn cố gắng lấy lại bình tĩnh và nhờ sự giúp đỡ. Một lúc sau, trên tay anh ấy là hai ly trà chai ấm và ngọt dịu.

Du lịch Ấn Độ luôn mang tiếng là thiếu an toàn cho phụ nữ
Du lịch Ấn Độ luôn mang tiếng là thiếu an toàn cho phụ nữ

Tôi đã cố gắng giải thích rằng chúng tôi không có tiền để trả, nhưng anh ta khăng khăng, “Tôi có thể nghèo, nhưng tôi vẫn có trái tim mà.”

Tôi đã rất lo ngại về các vấn đề có thể gặp phải khi đi đọc về kinh nghiệm du lịch Ấn Độ mà tôi bắt gặp đầy rẫy trên mạng: bị nhìn chằm chằm, bị rình rập, và nghiêm trọng nhất là bị cưỡng hiếp. Nhưng du lịch Ấn Độ vẫn là một điểm đến đầy mơ ước, vậy làm thế nào để vượt qua các vấn đề khủng khiếp này?

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Hãy nghiên cứu thật kĩ về du lịch Ấn Độ

Đầu tiên, hãy dành thời gian tìm hiểu về nơi bạn sắp đến cùng các phong tục của đất nước này. Theo kinh nghiệm của tôi, cần nhất là giữ vững tinh thần. Dù là Ấn Độ hay bất cứ nơi nào, vẫn cần phải nghiên cứu về văn hoá, cách ứng xử và những thói quen hoặc tập tục của từng nơi. Chẳng hạn như, ăn mặc một cách chỉnh tề và kín đáo.

Có cả một nền văn minh bên bờ sông Hằng mà bạn có thể chưa hề hay biết
Có cả một nền văn minh bên bờ sông Hằng mà bạn có thể chưa hề hay biết

2. Ăn mặc phù hợp

Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ - một quốc gia bảo thủ, nên bạn cần nhớ là hãy ăn mặc kín đáo, nên hãy nhớ che vai và chân của bạn mỗi khi ra đường.

Hãy mặc những trang phục kiểu Ấn Độ như là áo kurta (một chiếc áo dài, rộng) hoặc bộ đồ shalwar kameez, những thứ này đều có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ. Những bộ đồ này không đảm bảo cho sự an toàn của bạn và cách đàn ông địa phương đối xử với bạn, nhưng tốt hơn cả là không thu hút sự chú ý hiếu kì không cần thiết.

Chiếc áo kurta dài và rộng là trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ
Chiếc áo kurta dài và rộng là trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ

3. Nói dối khi cần

Tôi không phải tuýp người thích nói dối dù bất cứ lúc nào hay ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, thỉnh thoảng thì nói sai một chút cũng sẽ khiến bạn an toàn hơn.

Việc một phụ nữ 27 tuổi, chưa có gia đình và đi du lịch Ấn Độ một mình thường khiến tất cả những người Ấn tôi từng gặp bị bất ngờ. Chúng tôi sẽ không bao giờ có những cuộc nói chuyện thoải mái nếu như tôi không đeo một chiếc nhẫn cưới giả hoặc kể chuyện rằng một anh chồng tưởng tượng đang làm việc ở Mumbai.

Bạn không nên nói thật về tình trạng hôn nhân của mình, nhất là khi đi du lịch một mình
Bạn không nên nói thật về tình trạng hôn nhân của mình, nhất là khi đi du lịch một mình

Tôi đặc biệt khuyên các bạn nên sử dụng cách này khi ở một mình tại khách sạn. Hãy nhắc đến việc chồng hoặc bạn trai sắp tới và sẽ nhận phòng sau, và đặc biệt tránh nói chuyện thân thiện với các nhân viên nam. Thay vào đó, hãy làm thân với bất cứ người nhân viên nào là phụ nữ.

4. Khi đi tàu, hãy đặt giường ở tầng trên

Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ của tôi, mỗi khi đặt vé tàu, hãy đặt chiếc giường ở tầng cao nhất. Điều này không chỉ giúp bạn bảo vệ túi đồ đạc của mình vào ban ngày, mà còn đem tới cho bạn một chút không gian riêng tư và an toàn hơn vào ban đêm khi bạn đi ngủ.

Đặt một chỗ ở giường cao nhất sẽ tránh cho bạn khỏi những phiền toái không đáng có
Đặt một chỗ ở giường cao nhất sẽ tránh cho bạn khỏi những phiền toái không đáng có

Vào ban ngày, bạn sẽ hơi mất công hơn một chút vì phải trèo xuống để mua đồ ăn đồ uống, nhưng với lượng người lên xuống tàu liên tục suốt ngày đêm, ở tầng trên sẽ tránh bớt những sự chú ý không cần thiết cho bạn.

5. Đừng tới nơi vào ban đêm

Hãy hạn chế tối đa những chuyến đi vào ban đêm. Bởi lẽ bạn sẽ tránh được các vụ trộm cắp, và những kẻ phiền phức. Hãy đặt trước phòng ít nhất là đêm đầu tiên khi bạn tới, và bạn có thể tự tin đi thẳng tới nơi lưu trú của mình ngay khi rời nhà ga hoặc sân bay.

Hãy nhớ đặt trước tất cả các dịch vụ: lưu trú, đi lại, vé tham quan,...
Hãy nhớ đặt trước tất cả các dịch vụ: lưu trú, đi lại, vé tham quan,...

Lưu ý quan trọng khi đi du lịch Ấn Độ là nếu bắt buộc có việc phải ra ngoài buổi tối, hãy đi taxi, tránh đi bộ hoặc đi các phương tiện giao thông công cộng. Và nhớ là ghi lại số điện thoại, biển số xe của chiếc xe mà bạn lên nhé.

6. Lưu ý ngôn ngữ cơ thể

Vì Ấn Độ là một quốc gia bảo thủ, hãy lưu ý rằng mọi cử chỉ vốn dĩ rất bình thường của bạn cũng có thể trở nên không hay và bị hiểu nhầm khi tới đây. Tốt hơn cả là hãy giữ khoảng cách mỗi khi nói chuyện với ai, đặc biệt là nam giới.Chẳng hạn như, đừng chạm vào tay người đối diện khi đang nói chuyện, bởi đó là một hành vi hết sức thiếu tôn trọng và thô lỗ.

Ngôn ngữ cơ thể ở đây khá nhạy cảm, nên hãy chú ý kĩ hơn một chút
Ngôn ngữ cơ thể ở đây khá nhạy cảm, nên hãy chú ý kĩ hơn một chút

7. Đi du lịch theo nhóm

Nếu bạn đi du lịch Ấn Độ lần đầu tiên, nếu có thể hãy đi theo nhóm bạn, hoặc không thì đặt ngay một tour tham quan theo nhóm khi tới đây. Việc này sẽ giúp bạn giữ an toàn khi ra đường, đi xe buýt hoặc tàu hoả.

Hãy đi theo nhóm nếu có thể để giữ an toàn khi ra đường
Hãy đi theo nhóm nếu có thể để giữ an toàn khi ra đường

Để kết, tất cả các kinh nghiệm du lịch Ấn Độ trên đây đều có thể áp dụng với tất cả các nước. Mặc dù đây là một đất nước khá phức tạp, nhưng vẫn là một điểm đến đẹp đẽ và thú vị.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour