Những địa điểm du lịch tại Tuy Hòa hấp dẫn nhất trong năm 2019

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trong những năm gần đây, điểm đến Tuy Hòa đang “hoành hành trên các mặt trận du lịch” bởi vẻ đẹp hoang sơ mà hấp dẫn của nó. Hãy theo chân chúng tôi và khám phá những địa điểm du lịch Tuy Hòa năm 2019 hấp dẫn nhất nhé!

Nên mua quà gì khi đi du lịch Tuy Hòa – Phú Yên?

Du lịch Tuy Hòa có gì hay

Những địa điểm du lịch Tuy Hòa năm 2019 hấp dẫn nhất
Những địa điểm du lịch Tuy Hòa năm 2019 hấp dẫn nhất

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Những địa điểm du lịch Tuy Hòa năm 2019 hấp dẫn nhất

Du lịch Tuy Hòa đem đến cho du khách rất nhiều điều thú vị, không chỉ có những món ngon đặc sản, cả một bầu trời của nghệ thuật được tạo hóa ban tặng mà những điểm đến, những địa danh để bạn tham quan, du lịch cũng hấp dẫn không kém. Hãy cùng chúng tôi ONETOUR đón xem nhé!

1. Khu trung tâm thành phố Tuy Hòa

Trong những năm gần đây, du lịch Tuy Hòa mới rộ lên nên trong khu vực trung tâm thành phố Tuy Hòa không có nhiều địa điểm du lịch nổi bật như những nơi khác mà hầu hết là các quán ăn và bãi biển hoang sơ. Tuy vậy, cũng có những địa điểm du lịch tại Tuy Hòa mà du khách có thể ghé thăm và vui chơi như:

1.1. Tháp Nhạn

Đầu tiên địa danh mà bài viết muốn gợi ý cho du khách là Tháp Nhạn. Đây được coi là một điểm để người dân bản địa tới tránh nóng bức của mùa hè bởi trên này rất mát. Hơn nữa, đứng ở trên tháp này du khách có thể phóng tầm nhìn ra xa và ngắm nhìn quang cảnh cả thành phố Tuy Hòa.

Tham quan tháp Nhạn và tìm hiểu về nền văn hóa Chăm pa cổ
Tham quan tháp Nhạn và tìm hiểu về nền văn hóa Chăm pa cổ

Cùng với đó du khách cũng có cơ hội được tìm hiểu về nền văn hóa Chăm pa qua dấu tích cổ - một tòa tháp. Tuy tòa tháp này không lớn lắm nhưng nó mang ý nghĩa lịch sử quan trọng. của với một tòa tháp không lớn lắm nhưng đầy ý nghĩa về lịch sử.

1.2. Bãi biển Tuy Hòa

Tại Tuy Hòa, du khách cũng đừng bỏ qua một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đó là bãi biển Tuy Hòa. Tuy không quá quyến rũ hay tuyệt đẹp như bãi biển Nha Trang hay các bãi biển ở Phú Quốc nhưng tới đây bạn sẽ thấy những hạt cát to trông rất thích mắt.

Không dừng lại ở đó, bạn còn được hòa mình vào làn nước trong vắt, tươi xanh vào những ngày nắng ấm. Nhớ là không nên đi quá xa bờ nhé vì ở đây không có vật che chắn nên sóng biển tạt vào bờ khá mạnh.

Bãi biển Tuy Hòa hoang sơ, thơ mộng
Bãi biển Tuy Hòa hoang sơ, thơ mộng

Một điểm bạn cũng cần chú ý khi tắm biển tại đây nữa là bãi biển khá dốc, nước thì hơi sâu, cát lại dễ lún nên phải thật cẩn thận và đề cao cảnh giác nhé. Nhất là những ngày sóng quá mạnh hay những ngày mưa tuyệt đối không nên tắm biển ở Tuy Hòa nhé!

Ngày nay, khi đến bãi biển Tuy Hòa du khách còn được chiêm ngưỡng những hàng lau và phi lao đung đưa trong gió nằm dọc bãi biển Tuy Hòa. Đó cũng là một trong những cảnh tượng đẹp, quyến rũ của biển nơi đây.

1.3. Rêu xanh xóm Rớ

Trước đây, xóm Rớ là một địa điểm du lịch Tuy Hòa với bờ kè ngập tràn rêu xanh trông rất lạ mắt. Tuy nhiên, giờ đây bờ kè nhiều rêu đã trở nên rải rác bởi cát lấp gần hết bờ kè xanh rêu tuyệt đẹp ấy rồi.

Sống ảo cùng rêu xanh xóm Rớ
Sống ảo cùng rêu xanh xóm Rớ

Nếu có cơ hội tới địa điểm này trong hành trình du lịch Tuy Hòa thì bạn vẫn được chiêm ngưỡng một chút rêu xanh trên vài khu kè đá. Nhưng đây vẫn là một địa điểm sống ảo hấp dẫn cho du khách nếu biết một chút kỹ thuật và trình Photoshop.  

Chắc chắn bạn sẽ có được những tấm ảnh ảo diệu vô đối nhờ bối cảnh và trình độ sống ảo đẳng cấp của mình. Ở đây cũng có một bãi biển với làn nước trong xanh mà du khách có thể ghé qua và tham quan du lịch.

1.4. Núi Chóp Chài & Chùa Bảo Lâm

Một trong những nơi có view đẹp nhất để ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa ngoài Tháp Nhạn là Núi Chóp Chài. Đây cũng là địa danh nổi tiếng trong chuyến du lịch Tuy Hòa mà ONETOUR muốn giới thiệu cho du khách.

Núi Chóp Chài  - view ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa đẹp nhất 
Núi Chóp Chài  - view ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa đẹp nhất 

Đứng ở nơi đây, view toàn cảnh thành phố Tuy Hòa thậm chí sẽ đẹp hơn nhiều khi đứng trên tháp Nhạn. Bạn có thể di chuyển lên đỉnh núi bằng xe máy nhờ đường mòn khoảng tầm 10 phút đồng hồ là đến nơi hoặc có thể “tự thân vận động” thì sẽ mất hơn 1 tiếng đồng hồ.

Đặc biệt, dưới chân núi Chóp Chài du khách cũng có thể dừng chân để ngắm cảnh và tham quan tại ngôi chùa nổi tiếng có tên là Bảo Lâm. Chùa này rất linh thiêng nên bạn có thể cầu nguyện tại đây nữa nhé!

2. Khu Tây Tuy Hòa

Du lịch tại khu vực phía Tây của Tuy Hòa bạn có thể ghé qua một vài địa danh nổi tiếng mà nhiều du khách tới đây đã chia sẻ lại như: Đập Đồng Cam, ghềnh đá Hòa Thắng và khu bảo tồn thiên nhiên Krong Trai Đây, …

2.1. Đập Đồng Cam

Thời gian gần đây, đập Đồng Cam đang dần trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tuy Hòa. Nó gần như hoàn toàn tách biệt so với những địa danh còn lại ở Tuy Hòa. Tuy vậy, nơi này vẫn được rất nhiều người quan tâm và ghé thăm.

Đập Đồng Cam thơ dại mà làm điên đảo lòng người
Đập Đồng Cam thơ dại mà làm điên đảo lòng người

Với vẻ hoang sơ, thơ dại mà đập Đồng Cam được xếp vào những địa danh đang làm điên đảo lòng người và thu hút số lượng lớn khách du lịch đến đây khám phá và trải nghiệm. Ngoài ra, nếu có cơ hội bạn còn được tham dự những lễ hội đặc sắc diễn ra tại đây vào mồng tám tháng Giêng hàng năm nữa.

Đi du lịch tới đập Đồng Cam, Tuy Hòa các bạn có thể đứng từ trên cao và phóng tầm nhìn xuống những dòng nước chảy cuồn cuộn phía dưới và thưởng thức mùi vị của hơi nước bốc lên mát lạnh phả vào mặt.

Cũng từ trên cao bạn có thể đem chiếc smartphone hay máy ảnh của mình ra để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp với khung cảnh tựa như tranh vẽ ở đây. Khung cảnh non nước hữu tình sẽ khiến bạn lưu luyến không rời.

Cảnh đẹp tựa tranh vẽ tại đập Đồng Cam, Tuy Hòa
Cảnh đẹp tựa tranh vẽ tại đập Đồng Cam, Tuy Hòa

Bạn cũng có thể thử cảm giác nước luồn vào chân khi đi dạo trên các đỉnh đập ở đây. Nhưng nhớ là chỉ lang thang vào mùa khô thôi nhé vì lúc ấy nước sẽ ít và chảy nhẹ hơn, còn vào mùa lũ thì dòng nước chảy rất mạnh nên cực kỳ nguy hiểm.

2.2. Ghềnh đá Hòa Thắng - Ngũ thạch sơn

Một trong những địa điểm du lịch Tuy Hòa năm 2019 hấp dẫn nữa là Ghềnh đá Hòa Thắng. Nơi đây còn được gọi là Ngũ thạch sơn bởi có 5 khối đá lớn, chính tạo thành ghềnh này.

Ghềnh đá Hòa Thắng khá độc đáo khi tạo lạc giữa một vùng đồng bằng trù phú và những cánh đồng lúa xanh ngắt một màu tại xã Hòa Thằng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Ghềnh đá Hòa Thắng - Ngũ thạch sơn
Ghềnh đá Hòa Thắng - Ngũ thạch sơn

Ghềnh đá này được tôn tạo nên nhờ các khối đá dựng thẳng đứng với các độ cao thấp khác nhau cùng dáng vẻ, hình thù rất đa dạng và phậm vi trải dài tầm 1 km.

Nếu có cơ hội ngắm cảnh bình minh hay lúc hoàng hôn xế chiều khi du lịch tại Ngũ thạch sơn bạn sẽ là người khá may mắn vì được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp kỳ ảo lúc ánh nắng rọi vào những phiến đá thạch anh và phản chiếu ngược lại thành màu vàng óng hoặc ửng đỏ như một viên hồng ngọc lớn.

2.3. Khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai

Trong chuyến du lịch Tuy Hòa năm 2019 cũng đừng vội mà bỏ lỡ khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai với diện tích lớn tầm 22.000 hecta. Nơi đây có vị trí địa lý khá thuận lợi nên du khách dễ dàng có thể ghé thăm và chiêm ngưỡng địa điểm danh đáng vui chơi này.

Khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai
Khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai

Trong khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai ở Tuy Hòa bạn có thể khám phá một khu rừng nguyên sinh rất lớn hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Toàn bộ hệ sinh thái trong khu này bao gồm rừng núi, sông suối, khu bảo vệ động, thực vật hoang dã quý hiếm.

Theo thống kê Krông Trai, hệ động thực vật ở đây bao gồm khoảng 236 loài thực vật, 50 loài thú, 182 loài chim và 22 loài bò sát. Trong số đó, bạn có thể bắt gặp rất nhiều loài động và thực vật quý và hiếm. Vừa có thể tận mắt chiêm ngưỡng lại có thể tìm hiểu về chúng.

Khi đi du lịch Tuy Hòa ở khu này du khách có thể thư thái dạo bước bên các con đường xanh mát trải dài những tán cây xanh cổ thụ rợp bóng, không khí mát mẻ, trong lành, tiết trời đẹp cùng mây xanh mây trắng.

Đầm Ô Loan thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai
Đầm Ô Loan thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai

Không chỉ vậy, bạn có thể ngắm nhìn những loài động vật vui đùa trên các tầng cây, tiếng chim chóc, động vật, hoa cỏ tạo nên giai điệu âm nhạc núi rừng và một bức tranh đầy thi vị và tuyệt diệu.

Gần như những muộn phiền lo toan và cả những ưu sầu trong cuộc sống cũng tan biến khi đến khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai. Đặc biệt, nếu thích du khách có thể lựa chọn cho mình một chỗ đất trống và rộng rãi bên những con suối, con sông để có thể có một chuyến picnic và cắm trại vui đùa, thăm thú cảnh vật.

Nhưng cần nhớ đến việc bảo vệ và giữ gìn môi trường bạn nhé! Nếu đem theo các vật dụng để cắm trại và đốt củi lửa trong hành trình du lịch Tuy Hòa tại địa điểm này thì nhớ dọn dẹp sạch sẽ và không vứt đồ lung tung ra môi trường xung quanh nhé.

Bãi biển tại khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai, Tuy Hòa
Bãi biển tại khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai, Tuy Hòa

Chưa dừng lại ở đó, bạn còn được tìm hiểu về những nét đẹp và giá trị xưa cũ được lưu giữ và bảo tồn của các dân tộc thiểu số như Ba Na, Ê-Đê, Gia-Rai (hay Jrai), … hay nhiều lễ hội cổ truyền điển hình là lễ hội đâm trâu, lễ hội cầu mưa, lễ hội mùa mới, … trong khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai này.

Ngoài ra, còn có khá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác tại Tuy Hòa đang chờ du khách tới khám phá trong hành trình du lịch đầy lý thú ở nơi nguyên sơ, thơ mộng này.

Tìm hiểu và khám phá hành trình du lịch Tuy Hòa cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch Tuy Hòa tự túc thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến thành phố Tuy Hòa để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Tuy Hòa và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Tuy Hòa thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Tuy Hòa giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Tuy Hòa giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Như vậy, những thông tin mà ONETOUR cung cấp đã giúp bạn tìm kiếm và hiểu hơn phần nào về du lịch Tuy Hòa cùng các địa điểm du lịch Tuy Hòa năm 2019 hấp dẫn nhất.  Chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour