Ba ngày lạc lối ở thành phố Helsinki

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Helsinki là thủ đô của Phần Lan - Đất nước của những ông già Nô-en. Mặc dù ông già Noen không trực tiếp sinh sống ở đây, nhưng khi đã tới với thành phố Helsinki, hãy dành cho nơi này vài ngày để khám phá hết những nét đẹp của nó nhé.

Đi du lịch Châu Âu bao nhiêu tiền là đủ?

Đi đâu, chơi gì ở Hamburg?

Du lịch Helsinki dường như nằm ngoài tất cả các sự lựa chọn về du lịch Scandinavian phổ biến, bởi hầu hết mọi người tôi quen đều lựa chọn Copenhagen hoặc du lịch Stockholm (Hoặc là cả đi Oslo nếu như họ có nhiều chi phí), và chỉ dừng lại ở những cái tên đó. Helsinki dường như không bao giờ được các khách du lịch Châu Âu tự túc mà tôi biết. Tôi không hiểu sao lại thế. Phải chăng Helsinki không được báo chí và các blogger về du lịch ca ngợi nhiều như những nơi khác chăng.

Phần Lan là đất nước của ông già Noen
Phần Lan là đất nước của ông già Noen và những chú tuần lộc

Điều này khá đáng buồn, bởi vì đối với tôi, thành phố Helsinki thực sự là một bất ngờ đầy thú vị.

Giống như đa số các khách du lịch khác, tôi chỉ tiện đường ghé qua thành phố này khi trên đường tới một nơi khác có chi phí hợp lý hơn (Tallin, Estonia). Helsinki là một thành phố rất đẹp và có những món đồ ăn ngon tuyệt, với những người dân địa phương vui vẻ và hết sức thân thiện. Nhưng nếu là một người đi du lịch tiết kiệm, bạn chỉ nên dành ra vài ngày ở đây. Và dưới đây là lịch trình du lịch Helsinki trong ba ngày cho bạn tham khảo:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Ngày 1

1.1. Bảo tàng bưu chính

Bảo tàng này trưng bày lịch sử của ngành bưu chính ở Phần Lan. Nghe thì có vẻ khá nhàm chán, nhưng tôi lại cho rằng nó thú vị ở chỗ, bạn sẽ được thấy sự phát triển của dịch vụ bưu chính từ thời còn sử dụng xe trượt tuyết và tàu hoả cho tới ngành bưu chính hiện đại ngày nay. Có rất nhiều chi tiết về cách ngành bưu chính phát triển dưới sự cai trị của Thuỵ Điển, sau đó là Nga, và sau cùng là Phần Lan hiện đại ngày nay.

Bức tranh mô phỏng ngành bưu chính Phần Lan thời xưa
Bức tranh mô phỏng ngành bưu chính Phần Lan thời xưa

1.2. Bảo tàng nghệ thuật đương đại

Thực sự mà nói, tôi không quá yêu thích nghệ thuật đương đại, bởi vì tôi không thể nào hiểu nổi tại sao một chiếc xẻng được đúc vào xi măng, hay những vệt sơn loang lổ trên tấm vải lại được gọi là nghệ thuật. Thay vào đó, chỉ cần cho tôi một bức tranh của bậc thầy hội hoạ người Hà Lan để chiêm ngưỡng là đủ hạnh phúc lắm rồi.

Bảo tàng nằm ngay trên phố và bạn có thể nhìn thấy nó từ bảo tàng Bưu chính. Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật đương đại, đừng bỏ qua địa điểm này trong lịch trình du lịch Helsinki của mình nhé.

1.3. Bảo tàng quốc gia Phần Lan

Bảo tàng quốc gia được trưng bày và giải thích cực kì chi tiết
Bảo tàng quốc gia được trưng bày và giải thích cực kì chi tiết

Tôi đã từng rất yêu thích môn lịch sử khi còn đi học, và tôi vẫn giữ được niềm yêu thích đó cho tới tận bây giờ, thành ra mỗi khi đi bảo tàng mà thấy họ trình  bày thông tin thiếu thốn, tôi cảm thấy khá khó chịu. Nhưng bảo tàng quốc gia Phần Lan thì thực sự tuyệt vời đó. Họ có một bộ sưu tập lớn các đồ cổ vật, và mỗi thứ đều có những thông tin cực kì chi tiết.

1.4. Bảo tàng Nhiếp ảnh Phần Lan

Bảo tàng nhiếp ảnh nằm ở rìa phía tây của thành phố, hơi xa trung tâm một chút. Mặc dù vậy, nó rất đáng để dành thời gian đi tới bởi ở đó có một bộ sưu tập cực đẹp của các nghệ sĩ Phần Lan.

1.5. Bảo tàng nghệ thuật Sinebrychoff

Đây là bảo tàng duy nhất ở Helsinki chỉ trưng bày riêng các bức tranh chân dung cổ của Châu Âu. Tầng hầm là nơi chứa nhiều tác phẩm hiện đại và cận đại nhất, càng lên trên càng là các tác phẩm cổ hơn nữa.

2. Ngày 2

2.1. Bảo tàng ngân hàng Phần Lan

Helsinki vào mùa hè trông cũng rực rỡ không kém gì các nước Châu Âu khác
Helsinki vào mùa hè trông cũng rực rỡ không kém gì các nước Châu Âu khác

Đây có lẽ là một trong những bảo tàng độc đáo nhất ở Helsinki. Họ trưng bày lịch sử tiền tệ của Phần Lan rất chi tiết và lôi cuốn, đồng thời cũng giải thích rất kĩ về ngành tài chính hiện đại. Cách thức bày biện và trưng bày cũng rất thông minh, và tôi đã học được rất nhiều thứ khi tới đây.

2.2. Nhà thờ Helsinki

Nằm ngay cạnh bảo tàng tiền tệ là Nhà thờ lớn Helsinki. Ở đây có một toà tháp cao nằm giữa một khu vực rộng lớn, chắc chắn bạn sẽ không khỏi kinh ngạc. Nơi đây chưa đến mức là nhà thờ đẹp nhất ở Châu Âu, nhưng tôi chắc chắn rằng đây là một trong những nhà thờ của người Scandinavia đẹp nhất.

2.3. Nhà thờ Uspenski

Nhà thờ Uspenski nằm ngay giữa trung tâm thành phố, nổi bật với màu đỏ rực
Nhà thờ Uspenski nằm ngay giữa trung tâm thành phố, nổi bật với màu đỏ rực

Bạn sẽ không thể không chú ý tới nhà thờ màu đỏ rất lớn này được, vì nó nằm ngay trên ngọn đồi bao quát cả thành phố. Nhà thờ phương Đông này đồ sộ và rất ấn tượng với mái vòm lớn và các cây thánh giá bằng vàng. Nội thất bên trong được trang trí rất xa hoa, với các biểu tượng phương Đông điển hình.

2.4. Chợ trung tâm

Nằm ngay gần cảng là khu chợ mà ở đó bạn có thể mua rất nhiều đồ lưu niệm, ăn các món ăn địa phương và mua rau củ tươi ngon nhất. Nơi này thường rất đông khách du lịch, và tôi đã nghe kha khá tiếng Phần ở đây để biết đây là điểm điển hình của du lịch Helsinki. Ngoài ra ở đây cũng có bán cả bánh ngọt, cá, thịt và phô mai cực ngon. Hãy thử món súp hải sản ở nhà hàng Soup Kitchen nhé, bạn sẽ không hối tiếc đâu.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ngon và rẻ ở chợ trung tâm Helsinki
Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ngon và rẻ ở chợ trung tâm Helsinki

2.5. Công viên Esplanade

Ra khỏi chợ trung tâm, tới phố Pohjoisesplanadi, có một công viên rất rộng mà nhiều người Phần Lan thường ra đó nghỉ ngơi và ăn trưa (Tất nhiên là không phải vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống âm độ và tuyết dày hàng chục xăng ti mét). Công viên lớn này là một nơi tuyệt vời để thư giãn, có cả một vài nghệ sĩ đường phố biểu diễn ở đây nữa.

3. Ngày 3

3.1. Đảo Suomenlinna

Bạn có thể dành nửa ngày để đi bộ quanh khu vực pháo đài cũ này. Nó được người Thuỵ Điển xây lần đầu tiên vào năm 1748 để chống lại người Nga. Cho tới năm 1808 người Nga tiếp quản thành phố Helsinki, họ sử dụng nó như một nơi để canh giữ. Cuối cùng hòn đảo cũng về tay người Phần Lan vào năm 1918, và bây giờ nó là một công viên và có khu dân cư liền kề.

Suomenlinna vốn là một pháo đài cũ với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc
Suomenlinna vốn là một pháo đài cũ với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc

Có rất nhiều toà nhà với lối kiến trúc hay ho ở đây, với những con đường mòn tuyệt vời để đi dạo, với bãi biển và một vài công viên nữa. Rất nhiều người Phần Lan tới đây để nghỉ ngơi và picnic vào mùa hè khi thời tiết ấm áp.

3.2. Ghé thăm bờ cảng

Nếu không đi thăm đảo Soumenlinna, bạn hãy chọn cho mình một tour tham quan các khu vực đảo khác để khám phá về cuộc sống địa phương trong quá khứ. Đó sẽ là một trải nghiệm không tồi trong hành trình du lịch Helsinki của bạn.

Cảng Helsinki trong một ngày mùa thu vàng tuyệt đẹp
Cảng Helsinki trong một ngày mùa thu vàng tuyệt đẹp

Vào mùa hè, Helsinki là một nơi tuyệt vời để tận hưởng không khí trong lành. Ba ngày chắc chắn là không đủ để cảm nhận thành phố tuyệt vời này, nhưng với lịch trình tham quan Helsinki này, bạn cũng phần nào hiểu hơn về thành phố đáng sống này.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour