Đi du lịch Châu Âu bao nhiêu tiền là đủ?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Châu Âu ngày nay đang dần trở thành một đích đến của rất nhiều khách du lịch trên khắp thế giới. Thế nhưng câu hỏi đầu tiên luôn là về chi phí - Đi châu Âu bao nhiêu tiền là đủ? Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thành phố ma Chernobyl ngày nay

Thành phố ma ám - Edinburgh

Trong suốt mùa hè này, tôi đã có một chuyến du lịch Châu Âu rất thú vị tại các nước ít nổi tiếng nhất: Bulgari, Romani và Ukraina. Những nước này nằm ở bờ Tây Châu Âu và có rất ít khách du lịch. Tôi không hiểu sao lại thế, mặc dù các nước này rất an toàn và chi phí du lịch Châu Âu thì không hề quá đắt đỏ, và đặc biệt không có những đám đông khách du lịch ồn ào mà bạn sẽ thấy ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Ukraina là một đất nước rất xinh đẹp và hiện đại
Ukraina là một đất nước rất xinh đẹp và hiện đại

Trong suốt chuyến đi du lịch Châu Âu ba nước, tôi đã tiêu hết 1,876,5 USD cho 46 ngày. Đó chắc chắn là một con số không tồi nếu bạn định đi du lịch Châu Âu tự túc tiết kiệm. Dưới đây tôi sẽ liệt kê các khoản chi phí cho từng nước, và bạn sẽ thấy khu vực này thực sự rất hợp lý để đi du lịch:

Chi phí du lịch Bulgari

Khi xét về chi phí du lịch Bulgari, tôi tiêu tổng cộng hết 1,405,4 lev trong 23 ngày, tương đương 1000 USD, hoặc là khoảng 43,5 USD một ngày. Tôi đã được đi rất nhiều nơi nổi tiếng, kể cả bãi biển Sunny Beach đắt đỏ.

(Tất cả chi phí đều tính bằng đồng lev., đồng tiền của Bulgari)

Bãi biển Sunny Beach ở Bulgari là một địa danh cực kì nổi tiếng khi nhắc tới du lịch Bulgari
Bãi biển Sunny Beach ở Bulgari là một địa danh cực kì nổi tiếng khi nhắc tới du lịch Bulgari
  • Đồ ăn: 475.90 (Các nhà hàng bình dân và một số bữa ở các nhà hàng sang trọng)
  • Lưu trú: 445.70 (Tôi lựa chọn phòng tập thể)
  • Rượu bia: 259.40 (Tôi đã tiệc tùng kha khá, nhất là khi ở Biển Đen)
  • Xe buýt: 100
  • Taxi: 19 (taxi đi từ sân bay và vài chuyến taxi về đêm muộn)Vé tham quan: 53
  • Đi xem phim: 42.5
  • Nước uống: 8.9
  • Chơi cờ ở công viên: 1

Tôi không có quá nhiều thứ phải chi tiêu ở Bulgari, bởi cũng không có đa dạng hoạt động gì. Tôi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, ăn đồ ăn địa phương, ở các nhà nghỉ tập thể giá rẻ. Nếu bạn không quá thèm đồ Nhật, đồ Hàn hay đồ Châu Á, thì chi phí mỗi ngày chỉ khoảng 35-40 USD thôi.

Cảnh quan Bulgari thực sự đẹp như một bộ phim thời trước
Cảnh quan Bulgari thực sự đẹp như một bộ phim thời trước

Nếu bạn muốn ở phòng nghỉ đẹp hơn và ăn uống tại nhà hàng, hãy cân nhắc mức chi phí mỗi ngày khoảng 50-55 USD. Mà kể cả thế, nếu so sánh với chi phí du lịch Châu Âu ở các nước khác, thì mọi thứ vẫn là rất rẻ.

Nếu muốn tiết kiệm, hãy tự nấu ăn, bởi chợ ở đây bán đồ rât rẻ và tươi. Hoặc hãy dùng bữa ở các xe bán đồ ăn như pizza, bánh mì kẹp xúc xích và bánh xăng – uých trên phố. Ngoài ra hãy đi xe buýt, bởi giá tàu ở Bulgari đắt hơn xe buýt nhiều.

Chi phí du Rumani

Đi du lịch Rumani nên mang bao nhiêu tiền là đủ? Tôi đã tiêu hết 1878,3 leu, tương ứng với 578,83 USD trong 16 ngày, tương đương 117,38 leu hay là 36,17 USD một ngày. Chi phí này bao gồm cả tiền di chuyển từ Bucharet tới Brasov và từ Transylvania tới Cluj-Napoca.

Toàn cảnh thành phố Brasov, Rumani từ trên cao
Toàn cảnh thành phố Brasov, Rumani từ trên cao

(Tất cả chi phí đều tính bằng đồng leu – đơn vị tiền tệ chính thức của Rumani)

  • Đồ ăn: 724,4 leu (tự nấu ăn ba ngày, vài bữa ở nhà hàng sang)
  • Lưu trú: 881 leu (ở phòng tập thể, có 2 đêm ở phòng riêng)
  • Bia rượu: 9
  • Di chuyển: 113,9 (gồm xe buýt và taxi sân bay)
  • Vé tham quan: 80 (lâu đài Bran, một đống các bảo tàng và tour tham quan trong ngày)
  • Thuốc cảm cúm: 57
  • Nước uống: 13

Bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Rumani giá rẻ hơn tôi nhiều. Tôi đã ăn uống hơi sang miệng một chút, và lưu trú ở các phòng riêng vài đêm. Không chỉ có vậy, tôi còn bị ốm mất mấy ngày và phải chi trả cho tiền thuốc, thành ra tổng chi phí bị đội lên một chút. Chi phí đi du lịch Rumani trung bình khoảng 30 USD một ngày là hợp lý.

Lâu đài Dracula là điểm không thể bỏ qua khi đi du Rumani
Lâu đài Dracula là điểm không thể bỏ qua khi đi du Rumani

Nếu bạn muốn ở phòng riêng, đi tham quan nhiều nơi hơn, ăn nhiều món đặc biệt thì chi phí có thể lên tới 45 USD mỗi ngày. Và có thể lên tới gấp ba lần nếu bạn đi cực kì sang chảnh.

Chi phí du lịch Ukraina

Điểm dừng cuối cùng của tôi ở Tây Âu là Ukraina. Tổng chi phí du lịch Ukraina của tôi là 2377,96 hryvnia (UAH) tiền Ukraina, tương ứng 297,07 USD cho một tuần tại đây. Chia trung bình ra sẽ rơi vào khoảng 339,70 UAH hay là 42,52 USD mỗi ngày. Tôi đã đi qua Kiev và Lviv khi ở Ukraina.

Đến với Ukraina thì hãy nhớ ghé qua thành phố thảm hoạ Chernobyl bạn nhé
Đến với Ukraina thì hãy nhớ ghé qua thành phố thảm hoạ Chernobyl bạn nhé

(Tất cả các chi phí tính bằng đồng hryvnia – đơn vị tiền tệ chính thức của Ukraina)

  • Lưu trú: 740 (Tôi ở phòng ngủ tập thể với giá khoảng 100-120 hryvnia một đêm)
  • Ăn uống: 1122.50 (hầu hết là ở các nhà hàng địa phương)
  • Bia rượu: 261 (có 2 đêm quậy ở Kiev)
  • Di chuyển: 219.20
  • Tham quan: 10
  • Nước uống: 15.25
  • Chơi cờ ở công viên: 10 (Tôi trả tiền vì chơi cờ thua ở công viên. Nhưng vẫn rất vui!)

Chi phí du lịch Ukraina của tôi khá cao vì tôi ăn nhà hàng xịn vài bữa, nếu bạn ăn uống bình thường thì chi phí mỗi ngày chỉ khoảng 251 hryvnia hay là 31,09 USD. Tôi nghĩ đó là chi phí rẻ nhất rồi, và tất cả các du khách tôi gặp ở đây đều sẽ tiêu tốn chừng đó.

Thành phố Kiev ở Ukraina trong ánh nắng hè rực rỡ
Thành phố Kiev ở Ukraina trong ánh nắng hè rực rỡ

Tuy nhiên, tôi gợi ý bạn có thể chi tiêu mạnh tay một chút, vì đất nước này khá rẻ so với các nước Châu Âu khác. Tội gì không nuông chiều bản thân hơn một chút, phải không nào?

Nếu muốn đi du lịch Ukraina tiết kiệm, hãy ở ngoại ô Kiev, tức là gần Nga hơn, và mọi thứ chi phí đều rẻ hơn nhiều. Ăn uống ở các nhà hàng địa phương cũng rất ngon và lại còn không quá đắt. Một bữa ăn trung bình chỉ khoảng 30 hryvnia (tức là chỉ khoảng 4 USD).

Ba nước tôi nêu trên là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Châu Âu của mình. Mặc dù chúng ta vẫn cần đi du lịch Châu Âu một cách tiết kiệm, nhưng vẫn có nhiều lựa chọn để tận hưởng những gì tuyệt nhất của một đất nước mà vẫn không quá tốn kém.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour