Hành trình trên bờ biển Carribe - du lịch Costa Rica

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Vùng biển Carribe từ lâu đã nổi tiếng nhờ bộ phim "Cướp biển vùng Carribe" hoành tráng. Vùng đất này được khắc hoạ với những thời tiết khắc nghiệt và mưa âm u quanh năm, nhưng thực tế, vùng biển này có rất nhiều điều thú vị đang đợi bạn khám phá.

Thử làm nông dân trồng cà phê ở Panama

Danh mục tham quan San José, Costa Rica đầy đủ nhất

Tôi đã từng đi hỏi thăm kinh nghiệm du lịch Châu Mỹ của rất nhiều người, và phần lớn họ đều khuyên rằng Costa Rica ở phía bờ biển Thái Bình Dương thì đẹp hơn nhiều. Ở đó có bán đảo Osa, khu vực đảo khỉ của Manuel Antonio và cả bờ biển Nicoya đều nghe đầy hứa hẹn hơn bờ biển Carribe với nhiều mưa hơn, hệ sinh thái hoang dã hạn chế hơn, bãi biển xấu hơn và cũng ít các hạng mục du lịch tiện nghi. Du lịch vùng biển Carribe dường như không có gì thú vị.

Du lịch biển Carribe là một điểm đến rât hay ho ở Trung Mỹ
Du lịch biển Carribe là một điểm đến rât hay ho ở Trung Mỹ

Với kinh nghiệm du lịch bờ biển Carribe và cả bờ Thái Bình Dương, tôi chẳng hiểu mọi người đang nói về chuyện gì. Khi tôi đi tới vùng biển này, tôi thấy ở đây thời tiết đúng là mưa nhiều hơn, nhưng không có nghĩa là nó không đẹp – trên thực tế, vùng biển Carribe có rất nhiều nơi xinh đẹp cho chúng ta khám phá.

Tortuguero là phiên bản khác của rừng nhiệt đới Amazon nhưng mà ở Costa Rica – nằm ở bờ biển phía Bắc của Costa Rica. Nơi đây được phủ đầy những con sông lớn và hệ thống kênh rạch chằng chịt xuyên suốt toàn bộ khu vực rừng rậm. Thời tiết tại đây thì mưa nhiều, nên mặc dù các bãi biển ở Tortuguero rất đẹp với cát mịn và trắng, nhưng rất hiếm khi chúng ta có cơ hội tận hưởng một ngày nắng đẹp bên bờ biển. Không những thế, ẩn sâu trong làn nước trong veo và bờ cát trắng phau là những đàn cá mập với hàm răng sắc nhọn, thường giấu mình trong các cơn sóng lớn, bơi lang thang khắp nơi trong vùng biển Carribe.

Rừng nhiệt đới ở Tortuguero có những loài động thực vật đa dạng và quý hiếm
Rừng nhiệt đới ở Tortuguero có những loài động thực vật đa dạng và quý hiếm

Bên cạnh những vấn đề về thời tiết và sự an toàn ở biển, vẫn có rất nhiều lý do bạn nên ghé thăm vùng biển này. Khu vực này có rât nhiều loại rùa đa dạng khác nhau (Bởi vậy nên nó mới được đặt tên là Tortuguero, nghĩa là “Khu vực sinh sống của rùa” trong tiếng Tây Ban Nha), sinh sống và làm tổ dọc khắp đường bờ biển Carribe. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm bờ biển Carribe xem rùa làm tổ là vào tháng tư và tháng năm, tuy nhiên kể cả không phải mùa này, Tortuguero vẫn có rất nhiều cảnh quan thú vị cho bạn đi leo núi, hoặc tham gia những chuyến đi thuyền quanh kênh rạch, hoặc là lựa chọn những tour tham quan hoang dã (Nơi này nổi tiếng với nhiều loài chim đa dạng).

Những chú rùa kéo nhau ra biển Carribe
Những chú rùa kéo nhau ra biển Carribe

Chi phí du lịch Tortuguero không những khá cao, mà để đến được đây cũng chẳng dễ dàng gì. Bạn sẽ phải đi 5 tiếng ngồi xe ô tô đi từ San José tới đây, sau đó chuyển sang đi thuyền. Nhưng nếu bạn thực sự muốn tìm kiếm một nơi xa xôi và khác biệt hẳn so với những địa điểm du lịch ở Carribe, Trung Mỹ, Tortuguero là nơi bạn nên lựa chọn.

Nếu đi thêm một chút xuống gần Panama, bạn sẽ tìm thấy những bãi biển tuyệt vời cho việc lướt sóng, lặn dưới đáy biển sâu, những người dân địa phương thú vị, và cả những bữa tiệc đúng chất Trung Mỹ của dân bản địa. Khu vực này thì di chuyển dễ dàng hơn và cũng rẻ hơn nhiều so với Tortuguero. Rất nhiều khách du lịch tới đây sẽ đi tiếp tới Puerto Viejo cũng chính là trung tâm của khu vực. hãy cẩn thận kẻo bạn rất dễ bị lôi kéo và sa đà vào những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng của dân du lịch đấy nhé.

Trong rừng lại có những loài rùa khác
Trong rừng lại có những loài rùa khác

Puerto Viejo là một thị trấn nhỏ nằm bên bờ biển đầy đá sắc nhọn, đem lại cho chúng ta một cảm giác “rất Carribe”, nên tôi có ấn tượng đặc biệt thích thú với nơi này dù cho nó khá đông khách du lịch. Thị trấn nhỏ xinh và bạn có thể dễ dàng để đi vòng quanh cả thị trấn, với biển ở khắp mọi nơi cùng với cả nghìn nhà hàng ngon lành, từ những quán ăn vỉa hè rẻ tiền, nơi bạn có thể mua những phần bánh tico giá rẻ cho tới những nhà hàng đậm chất phương Tây với những chiếc bánh mì thơm phức hay thậm chí là cả sushi tươi ngon. Bạn sẽ được cảm nhận một không khí reggae rất ngầu mỗi khi bạn bước đi trên phố, bởi ở đây có nhiều người dân Carribe bản địa hơn là người Tây Ban Nha.

Puerto Viejo có cảnh quan tươi xanh và ít mưa hơn Tortuguero
Puerto Viejo có cảnh quan tươi xanh và ít mưa hơn Tortuguero

Nằm ngay gần Puerto Viejo là hai thị trấn nhỏ xinh khác cũng rất đáng để ghé thăm, đó là Cahuita và Manzanillo (Có cả thị trấn Limón, là trung tâm cảng biển ở đây, nhưng đừng tới đó, nó bẩn và luộm thuộm, nên việc bỏ ra vài giờ tới đó là thực sự phí phạm đấy). Cahuita là một thị trấn rất nhỏ nằm ngay cạnh công viên quốc gia cùng tên, chỉ cách phía Bắc Puerto Viejo khoảng một giờ đi xe. Cũng giống như Tortuguero, du lịch Cahuita là để thư giãn. Có một quán bar thường tổ chức nhạc sống mỗi đêm, nhưng với những hoạt động du lịch hết sức đa dạng vào ban ngày như bơi lội, leo núi hay lướt sóng, phần lớn mọi người sẽ tới đây để ngồi nghỉ ngơi và đọc sách.

Manzanillo đẹp như một tấm bưu thiếp
Manzanillo đẹp như một tấm bưu thiếp

Manzanillo nằm cách Puerto Viejo khoảng 12km, nên sẽ rât phù hợp để tổ chức một chuyến tham quan trong ngày. Bạn thậm chí có thể đi bộ từ Puerto Viejo chừng hai tiếng là tới đây, chỉ cần bạn đi theo đường bờ biển. Thị trấn Manzanillo còn nhỏ hơn cả Cahuita, và rất ít người ghé thăm nơi này. Hệ sinh thái san hô nằm ngay gần bờ biển, và nơi đây nổi tiếng với những dịch vụ lặn biển ngắm san hô. Khách du lịch tới đây thuường là những người lớn tuổi, gia đình hoặc những người đã về hưu.

Sau khi ghé thăm bờ biển Carribe ở Costa Rica, tôi có thể khẳng định nơi đây rất đẹp, thú vị và cũng hoành tráng chẳng kém gì bờ biển Thái Bình Dương cả. Bởi vì ở đây mưa nhiều, nên bạn sẽ chẳng phải lo ngại gặp quá nhiều khách du lịch ồn ào khi đi du lịch bờ biển Carribe đâu.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour