Chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 liệu có tăng nhanh?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đà Lạt là một tâm điểm du lịch trong nước khiến nhiều du khách hoang mang không biết liệu chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 liệu có tăng nhanh so với các năm trước hay không? Đừng vội lo lắng mà hãy cùng chúng tôi tới với những thông tin sau đây sẽ giúp bạn phần nào giải tỏa nỗi lo trên.

Những nét hấp dẫn của chuyến đi du lịch Đà Lạt tự túc 2019

Tổng quan về thông tin du lịch ở Đà Lạt

Chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 liệu có tăng nhanh?
Chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 liệu có tăng nhanh?

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 liệu có tăng nhanh?

Những thông tin mà ONETOUR cung cấp không chỉ giúp du khách trả lời được câu hỏi đặt ra mà còn có thể giúp bạn dự tính được mức chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 sao cho hợp lý và phù hợp với điều kiện của từng cá nhân.

Vậy cần bao nhiêu tiền là đủ cho một chuyến đi Đà Lạt vài ngày? Hãy cùng bài viết đón xem nhé!

1. Dự tính thời điểm du lịch Đà Lạt tự túc trong năm 2019

Đầu tiên của mỗi chuyến đi là việc chọn thời điểm du lịch. Vậy thời điểm du lịch có ảnh hưởng tới chi phí du lịch hay không? Câu trả lời là CÓ.

Trước tiên bạn phải lên kế hoạch đi du lịch Đà Lạt vào thời gian nào để biết được thời điểm mà bạn chọn có vào mùa cao điểm hay không. Và dĩ nhiên, nếu trong mùa cao điểm, các chi phí du lịch và dịch vụ du lịch sẽ tăng khá cao.

Thời điểm thích hợp du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019
Lụa chọn thời điểm thích hợp du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019

Du lịch Đà Lạt cao điểm nhất là vào những thời điểm lễ tết. Vào thời gian này, dịch vụ du lịch tăng giá chóng mặt. Không chỉ vậy mà lượng khách du lịch cũng rất đông gây không ít khó khăn cho du khách.

Vì vậy, nếu được thì tốt nhất bạn không nên chọn đi du lịch Đà Lạt vào mùa cao điểm mà nếu có chọn thì cũng chuẩn bị sẵn tâm lý và điều kiện kinh tế dư dả để ứng biến với các dịch vụ du lịch trong mùa này.

2. Các khoản chi phí cần thiết trong cho chuyến đi tới Đà Lạt

Sau khi đã lựa chọn được thời điểm du lịch là công việc ước tính chi phí cho hành trình du lịch của bản thân. Những chi phí cơ bản và cần thiết cho một chuyến đi là chi phí đi lại và di chuyển, chi phí tham quan, chi phí ăn uống, … Tìm hiểu ngay dưới đây:

2.1. Chi phí di chuyển tới Đà Lạt hết bao nhiêu?

Tuỳ vào khoảng cách hay điểm xuất phát mà chúng ta có thể dự tính được chi phí di chuyển tới điểm đích.

2.1.1. Xuất phát từ miền Bắc đi Đà Lạt

Nếu du khách đến từ các tỉnh phía Bắc như Hà Nội thì có lẽ đa phần lựa chọn đi máy bay. Bởi khoảng cách rất xa nếu đi ô tô thì mất hơn 1 ngày ngồi xe rồi. Ngôi xe cả 2 chiều hơn 2 ngày và cũng rất mệt mỏi khi đến nơi.

Trừ khi bạn có kỳ nghỉ xả hơi tại Đà Lạt dài ngày mới nên chọn phương tiện này nhé. Giá máy bay cũng chỉ khoảng 800.000 – 1.200.000 VNĐ cho một chiều thôi.

Lưu ý:

  • Máy bay: Bay thẳng thì có 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air
  • Ô tô/ xe khách: Có rất nhiều hãng xe chạy đến Đà Lạt như xe Limousine, nhà xe Phương Trang, …

2.1.2. Xuất phát từ miền Trung đi Đà Lạt

Còn các bạn ở các tỉnh miền Trung thì lựa chọn phương tiện nào đến Đà Lạt cũng OK cả do khoảng cách cùng lắm chỉ khoảng 500km thôi. Giá xe từ miền Trung - Đà Nẵng đến Đà Lạt rơi vào tầm 300.000 – 350.000 VNĐ/lượt.

2.1.3. Xuất phát từ miền Nam đi Đà Lạt

Như mọi người cũng biết, nếu lựa chọn phương tiện đến Đà Lạt thì ô tô vẫn là phương tiện rẻ nhất và cũng tương đối tiện lợi. Nhưng phù hợp với những bạn ở các tỉnh phía Nam như xuất phát từ Sài Gòn thôi nhé.

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Đà Lạt là 300km có rất nhiều hãng xe chạy thẳng tuyến đến Đà Lạt. Xe đời mới nhất là Limousine. Giá xe Limousine cũng chỉ dao động trong khoảng 180.000 – 220.000 VNĐ cho hành trình một chiều thôi nhé.

Tùy vào bạn chọn vị trí ngồi và địa điểm đón tận nơi, du khách có thể liên hệ tới hãng xe Limousine tuyến Sài Gòn – Đà Lạt qua các số: 0888 497 811 và 0966 735 819.

2.2. Chi phí di chuyển tại địa phận của Đà Lạt

2.2.1. Đối với xe máy

Đây là phương tiện ít tốn kém nhất, bạn có thể thuê trọn vài ngày khi đi du lịch Đà Lạt. Và cũng rất tiện lợi để đi vào quanh các điểm tham quan trong nội thành Đà Lạt.

Lưu ý: Giá thuê xe máy ở Đà Lạt khoảng 100 – 150k tùy loại xe. Nhưng thời gian thuê 1 ngày chỉ 12 tiếng thôi nhé. Trước khi thuê bạn nên hỏi kỹ 1 chút để tránh phát sinh chi phí ngoài dự tính.

2.2.2. Đối với ô tô/grab

Có những lúc bạn ngại tìm đường và di chuyển khá xa thì phương tiện này cũng khá tiện lợi. Grap ở Đà Lạt cũng tương đối rẻ như các tỉnh khác và cũng phân giờ cao điểm để bạn lựa chọn thời gian phù hợp để book xe nhé.

2.2.3. Đặt tour

Đây cũng là phương án tốt và tiết kiệm chi phí. Các tour trong ngày tại Đà Lạt giá cũng rẻ từ 200 – 300k /1 người trọn gói. Bạn có thể liên hệ khách sạn hoặc book trực tiếp trên mạng để tiện hơn không phải tìm hiểu quá kỹ như đi tự túc.

2.3. Chi phí lưu trú tại Đà Lạt (Khách sạn, nhà nghỉ, homstay, …)

2.3.1. Khách sạn Đà Lạt

Lựa chọn 1 khách sạn từ 1 – 3* tùy vào mức kinh phí mà bạn có. Có những khách sạn nằm giữa trung tâm Đà Lạt giá hơi cao nhung bù lại tiện di chuyển, tham quan, ăn uống và vui chơi.

Khách sạn bình dân giá rẻ, chất lượng của Đà Lạt
Khách sạn bình dân giá rẻ, chất lượng của Đà Lạt

Còn bạn chọn những khách sạn xa trung tâm 1 chút thì giá thành lại rẻ và di chuyển tham quan hơi xa không tiện lợi lắm. Nói chung cứ phù hợp với túi tiền của mình là được và mình thỏa mãn với chuyến du lịch Đà Lạt cùng gia đình bạn bè là vui rồi.

Giá khách sạn gần trung tâm khoảng: 300.000 – 600.000 VNĐ tùy vào loại từ bình dân đến sang trọng và vị trí mà bạn chọn đặt. Hoặc bạn book thật sớm khi đã có kế hoạch thì lại rẻ hơn nữa đấy.

2.3.2. Chi phí ở nhà nghỉ/homstay tại Đà Lạt

Đi cặp đôi hoặc gia đình

Nếu bạn đi cặp đôi hoặc gia đình thì lựa chọn phòng riêng. Homstay cũng có giá dịch vụ khác nhau tùy vào vị trí nhưng cũng không quá đắt. Giá chỉ từ 150.000 – 250.000 VNĐ cho từng loại.

Đi theo nhóm

Đây là hình thức ở ghép có thể tính giá trên đầu người, mỗi người khoảng 60.000 – 100.000 VNĐ /1 ngày ở chung với nhau.

Những homestay cực chất tại Đà Lạt
Những homestay cực chất tại Đà Lạt

Lưu ý: Khi đến xem phòng khách sạn ở Đà Lạt bạn đừng kiểm tra điều hòa nhé. Chỉ cần kiểm tra nước nóng tắm có không và chăn mền đắp có ấm không. Bởi tất cả các khách sạn homstay Đà Lạt không có điều hòa đâu thời tiết ở đây vào buổi tối rất rất lạnh nhé!

2.4. Chi phí ăn uống tại Đà Lạt

Đà lạt không có nhiều đặc sản như các nơi khác nhưng ẩm thực 3 miền lại đầy đủ ở thành phố này. Bởi Đà Lạt là vùng cao nguyên được Pháp tìm ra và xây dựng nên mọi người khắp cả nước về đây làm kinh tế. Vậy nên bạn cũng không phải lo lắng nhiều khi sợ không ăn uống được hợp khẩu vị tại đây nhé.

Ăn sáng

Ở đây bạn có thể tìm ăn các món như: bún, phở, mỳ Quảng, cháo, miến, … ở khắp mọi nơi. Giá cũng bình dân từ 15.000 – 30.000 VNĐ tùy từng quán nhé.

Thưởng thức bữa sáng tại Đà Lạt
Thưởng thức bữa sáng tại Đà Lạt

Ăn trưa

Đà Lạt cũng có những món ẩm thực đặc sản như: nem nướng cuốn bánh tráng, hoặc cơm canh Atiso, … Bạn cũng có thể lựa chọn nhiều loại để khám phá ẩm thực nơi đây.

Ăn tối

Buổi tối ở Đà Lạt rất thú vị. Bạn có thể ăn cơm, ăn tại các nhà hàng chuyên về ẩm thực như: lẩu gà lá é, các món nướng tại Đà Lạt, … Chúng đều rất ngon.

Cứ tưởng tượng là buổi tối Đà Lạt lạnh mọi người cùng nhau nướng thịt rất ấm cúng làm ly rượu vang thì tuyệt vời rồi. Giá cũng chỉ tầm 100.000 VNĐ cho một người.

Ăn vặt

Thiên đường ăn uống phố đi bộ chợ đêm tại Đà Lạt thì bạn tha hồ lựa chọn nhé. Ở đây nổi tiếng những quán bán bánh tráng nướng, khoai nướng, bánh căn chiên, kem trộn, sữa đậu nành, …

Các món ăn vật hấp dẫn tại Đà Lạt
Các món ăn vật hấp dẫn tại Đà Lạt

Những bạn trẻ tha hồ xuýt xoa khi được thưởng thức ở đây và có thể đêm nào cũng muốn có mặt ở đây để ăn uống ấy. Giá ăn tẹt ga cũng chỉ mất khoảng 100.000 VNĐ cho 1 người thôi nhé.

2.5. Chi phí mua vé tham quan các điểm du lịch tự túc ở Đà Lạt

2.5.1. Giá vé tham quan Nội thành

Vườn hoa Thành phố
Vườn hoa Thành phố Đà Lạt
Vườn hoa Thành phố Đà Lạt

- Địa điểm: Nằm ngay cuối hồ Xuân Hương và chân của sân golf Đồi Cù.

- Giá vé vào cổng:

  • Người lớn: 40.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 20.000 VNĐ/người
Dinh Bảo Đại (Dinh III)

Đây chính là biệt điện số 3 của vua Bảo Đại ở Đà Lạt.

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 30.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: miễn phí (FREE)
Biệt thự Hằng Nga (Crazy house)

Nổi tiếng là 1 trong 10 ngôi nhà kỳ quái nhất trên thế giới.

Biệt thự Hằng Nga nổi tiếng với sự quái dị
Biệt thự Hằng Nga nổi tiếng với sự quái dị

Giá vé vào cửa: 50.000 VNĐ/người

Cáp treo Đà Lạt - Thiền viện Trúc Lâm

- Giá vé cáp treo Đà Lạt năm 2019:

  • Một chiều: 60.000 VNĐ/vé
  • Hai chiều: 80.000 VNĐ/vé

- Giá vé cáp treo tuyến từ cáp treo xuống Thiền Viện Trúc Lâm:

  • Trẻ em: 50.000 VNĐ/vé
  • Người lớn: 70.000 VNĐ/vé
Thác Datanla 

- Giá vé vào cổng:

  • Người lớn: 30.000 VNĐ/vé
  • Trẻ em: 15.000 VNĐ/vé

 - Giá vé máng trượt thác Datanla:

Giá vé

(VNĐ)

Một chiều

Hai chiều

Người lớn

60.000

80.000

Trẻ em

30.000

40.000

Đường hầm Đất Sét

Giá vé vào cổng:

  • Người lớn: 60.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 30.000 VNĐ/ người
Thung lũng Tình Yêu

- Địa chỉ: nằm trên tuyến đường Mai Anh Đào, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 8km

- Giá trọn gói: 100.000 VNĐ/người bao gồm vé vào cổng, đạp vịt hoặc đi thuyền trên hồ và tàu điện tham quan Thung lũng Tình Yêu.

Đồi Mộng Mơ
Đồi Mộng Mơ của Đà Lạt
Đồi Mộng Mơ của Đà Lạt

- Địa chỉ: Nằm trên tuyến đường Mai Anh Đào, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 8km

- Giá vé:

  • Người lớn: 50.000 VNĐ
  • Trẻ em:25.000 VNĐ
Tàu, thuyền tham quan hồ Tuyền Lâm

Giá tàu để bạn có thể tham quan một vòng hồ Tuyền Lâm hoặc đi ra các đảo giữa hồ là 500.000đ (tùy theo số lượng khách). Bạn có thể đến trực tiếp bến tàu ở hồ để có giá cụ thể nhất.

Xe ngựa dạo quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt
Ngồi trên xe ngựa dạo quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt
Ngồi trên xe ngựa dạo quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt

Giá: 300.000 VNĐ (tính theo chuyến)

Một xe có sức chứa từ bốn đến năm người. Bạn sẽ đi từ chợ Đà Lạt đến Vườn hoa Thành Phố

Ga xe lửa Đà Lạt

Hiện tại phí tham quan của nhà ga xe lửa Đà Lạt là 5.000 VNĐ. Bên trong nhà ga phục vụ chuyến tàu du lịch Đà Lạt đi Trại Mát, chùa Linh Phước. Giá vé tàu bạn có thể xem chi tiết tại bài giới thiệu về nhà ga Đà Lạt.

Trường Cao Đẳng Sư phạm
Trường Cao Đẳng Sư phạm - địa điểm check-in tuyệt vời cho giới trẻ
Trường Cao Đẳng Sư phạm - địa điểm check-in tuyệt vời cho giới trẻ

Miễn phí tham quan sau giờ hành chính cả ngày chủ nhật.

Đồi thông hai mộ

Tham quan miễn phí, khi đến đây bạn còn được nghe câu chuyện tình bi ai của đôi tình nhân bạc mệnh đang yên nghỉ ở nơi này.

2.5.2. Giá vé tham quan Ngoại thành Đà Lạt

Núi Langbiang

- Giá vé vào cổng khu du lịch LangBiang:

  • Người lớn: 30.000 VNĐ
  • Trẻ em: 15.000 VNĐ

- Giá xe Jeep:

Để lên đỉnh Langbiang bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe Jeep lên đỉnh Langbiang, với giá 80.000 VNĐ/1 khách/1 xe. Mỗi xe chở tối đa 6 khách và giá vé xe jeep lên Langbiang có thể giảm nếu bạn đi đoàn đông và thuê nguyên xe.

Thung lũng Vàng
Thung lũng Vàng tại Đà Lạt
Thung lũng Vàng tại Đà Lạt

- Địa chỉ: Thung lũng Vàng cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 18km, thuộc xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng.

- Giá vé tham quan Thung lũng vàng năm 2019:

  • Người lớn: 50.000 VNĐ
  • Trẻ em: 25.000 VNĐ
Làng Cù Lần

- Giá vé vào cổng Làng Cù Lần:

  • Người lớn: 60.000 VNĐ/người
  • Trẻ em cao dưới 1.2m: FREE

- Vé trọn gói xe Jeep đi tham quan làng Cù Lần: 150.000 VNĐ/người (Tối thiểu 4 người, tối đa 6 người)

- Vé tổ chức Teambuiding, đốt lửa trại ngủ qua đêm tại làng Cù Lần: 90.000 VNĐ/người (liên hệ trước với ban quản lý khu du lịch).

Ma rừng Lữ Quán
Ma rừng Lữ Quán - địa điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Lạt
Ma rừng Lữ Quán - địa điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Lạt

Giá vé vào cổng: 10.000VNĐ/người.

Trước đây mọi người tự trả tiền vé bằng cách tự bỏ vào thùng gỗ, nhưng hiện tại Ma rừng Lữ Quán đã có người thu vé vào cổng. Ma rừng là sự kết hợp hài hòa của ngôi nhà tím, nhà vàng và rừng thông bát ngát.

Tuyệt Tình Cốc 

Đến tham quan điểm du lịch này hoàn toàn miễn phí.

2.6. Chi phí mua sắm đặc sản làm quà khi đi du lịch tự túc ở Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với những món mứt khô, rượu vang, trà Atiso hoặc cao cấp hơn là cao Atiso, … Vậy tùy vào túi tiền bạn có thể lựa chọn mua về cho những người thân trong gia đình món quà phù hợp nhé.

Không chỉ có thể ở đây còn nổi tiếng về dâu tây. Bạn cũng có thể mua tại vườn với giá 120.000 – 150.000 VNĐ/kg nhé.

Lưu ý:

Theo nhiều người review thì trong số các siêu thị tại Đà Lạt, siêu thị Bảo Khánh là bán đặc sản rẻ và phục vụ khách tốt nhất.

Lò mứt Bảo Khánh

Ngoài mứt Đà Lạt ở đây còn bán các loại thuốc quý hiếm và tất cả các loại đặc sản Đà Lạt nữa.

  • Địa chỉ: Số 285 Nguyễn Tử Lực, Tp. Đà Lạt
  • Điện thoại: 0919.241.276
  • Ship: miễn phí (FREE) giao hàng trong nội thành Đà Lạt với đơn hàng 500.000 VNĐ trở lên.
  • Khuyến mãi: Mua 10 mặt hàng được tặng 1 trong số mặt hàng đó.

3. Ước tính tổng chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019

Chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 hết bao nhiêu? Dựa vào các thông tin được cung cấp ở trên thì dự trù tổng chi phí cho 1 khách du lịch rơi vào tầm 1.800.000 – 2.500.000 VNĐ.

Đừng bỏ phí những điều hấp dẫn của chuyến du lịch tới Đà Lạt năm 2019
Đừng bỏ phí những điều hấp dẫn của chuyến du lịch tới Đà Lạt năm 2019

Tùy các bạn đi bao nhiêu ngày và chi phí ăn uống tham quan phát sinh khách. Mọi người có thể tính toán và điều chỉnh chi tiêu hợp lý để tiết kiếm nhất chi phí trong chuyến đi này.

Khám phá hành trình du lịch Đà Lạt năm 2019 cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến thành phố Đà Lạt xinh đẹp để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Đà Lạt và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Đà Lạt thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Đà Lạt giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Đà Lạt giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp để giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “Chi phí du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 liệu có tăng nhanh?”. ONETOUR xin chúc du khách có một kỳ du lịch vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour