Những nét hấp dẫn của chuyến đi du lịch Đà Lạt tự túc 2020

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trong những năm vừa qua Đà Lạt luôn là một điểm đến hấp dẫn mà nhiều du khách đi du lịch lựa chọn. Vậy du lịch Đà Lạt tự túc 2020 trong năm nay có gì hấp dẫn và độc đáo, mới lạ với du khách. Hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay sau đây!

Các bài viết liên quan:

Những nét hấp dẫn của chuyến du lịch Đà Lạt tự túc 2019
Những nét hấp dẫn của chuyến du lịch Đà Lạt tự túc 2020

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Du lịch Đà Lạt tự túc 2020 có gì hấp dẫn?

Người ta thừng nhắc tới mỗi khi nghĩ về Đà Lạt với cái tên “Xứ sở ngàn hoa”, “Xứ hoa đào”, … Và còn nhiều tên gọi khác liên quan đến đặc trưng du lịch của thành phố mà có thể không phải ai cũng biết như “Thành phố rừng thông” và “Thành phố mù sương”.

Mỗi tên gọi lại nói lên một điểm đặc sắc của thành phố này. Chính vì những nét đặc trưng ấy mà thành phố Đà Lạt thân yêu được đông đảo du khách lựa chọn làm điểm đến du lịch cho hành trình chu du nội địa của mình.

Thành phố mù sương Đà Lạt
Thành phố mù sương Đà Lạt

Đà Lạt xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho các cuộc vi vu trip, nghỉ dưỡng cùng với việc ngắm nhìn một cảnh sắc mang phong cách châu Âu giữa lòng đất Việt. Hãy theo chân chúng tôi ONETOUR để khám phá những nét hay mà du lịch tự túc Đà Lạt 2020 đem đến cho mỗi du khách của chúng ta nhé!

1. Du lịch tự túc tại Đà Lạt năm 2020 đẹp trong mỗi thời điểm

Đà Lạt được xem là một trong những địa điểm du lịch nội địa có thời tiết và khí hậu tốt nhất tại Việt Nam. Thành phố này nằm trên cao nguyên Lâm Viên, vùng Tây Nguyên và nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, được các dãy núi cao và rừng bao quanh.

Cũng nhờ địa hình địa lý ấy mà Đà Lạt thừa hưởng tiết trời miền núi ôn hòa và luồng khí hậu dịu mát quanh năm. Chính bởi thế mà cảnh sắc thiên nhiên, thảm thực vật nơi đây rất đa dạng, tươi đẹp và tràn đầy sức sống.

Đặc biệt, với mỗi mùa du lịch Đà Lạt tự túc trong năm 2020 bạn sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn những nét đặc trưng riêng mà mỗi thời điểm nơi đây mang lại. Để dễ dàng trong việc giúp bạn lựa chọn mùa du lịch thích hợp với bản thân và mục đích của mình, ONETOUR xin được chỉ mặt gọi tên những đặc trưng tuyệt vời mà nơi đây có:

- Mùa hoa Đà Lạt

Mùa hoa tại Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 2 cho tới tháng 4 và cũng là thời điểm thành phố này bước vào mùa xuân. Vào thời điểm này, khi đi du lịch Đà Lạt bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của ngàn hoa.

Mùa hoa Đà Lạt thơ mộng diệu kỳ
Mùa hoa Đà Lạt thơ mộng diệu kỳ

Tiêu biểu trong các sắc hoa rực rỡ và đẹp đẽ ấy của Đà Lạt, chúng ta có thể ngắm nghía hoa anh đào rồi phượng tím, … Những sắc hoa trải dài khắp hồ Xuân Hương, khắp ngóc ngách phố phường Đà Lạt tạo nên nét thơ mộng đến lạ kỳ.

- Mùa mưa Đà Lạt

Tiếp đến bạn cũng không thể bỏ qua những nét đẹp du lịch mùa mưa Đà Lạt tự túc năm 2020. Mùa mưa ở Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 6 đến tận tháng 8. Thời điểm này cũng là lúc Đà Lạt bước vào hè.  

Lượng mưa ở Đà Lạt là mùa hè. Đây cũng là mùa mưa ở Đà Lạt. Tuy nhiên lượng mưa không lớn và cũng không kéo dài tuy vậy mùa mưa ấy lại đem đến cho những du khách ghé thăm Đà Lạt mùa này một xúc cảm không thể diễn tả.

Mùa mưa Đà Lạt mang nỗi u sầu trong lòng người
Mùa mưa Đà Lạt mang nỗi u sầu trong lòng người

Sắc trời u ám cùng vạn vật cây cối muôn hoa ủ rũ trong mùa mưa Đà Lạt cũng ảnh hưởng đến tâm trạng của mỗi người. Nhưng đối với mỗi người cảm xúc khi cảm nhận sự u buồn này lại khác nhau. Vì vậy, nếu có cơ hội thì bạn có thể đi tham quan nơi đây trong mùa mưa Đà Lạt để xem tâm trạng của bản thân như thế nào nhé!

- Mùa sương mù Đà Lạt

Thời điểm sương mù du lịch Đà Lạt tự túc cũng được rất nhiều du khách yêu thích và săn đón. Mùa sương mù này kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12. Thời tiết mùa này ở Đà Lạt nhiều sương nhiều mây.

Mỗi buổi sáng trên mặt hồ Xuân Hương hay trên những đồi cỏ hồng, bạn có thể săn sương, săn mây. Từng giọt sương mai đọng trên những nhánh cỏ hồng tạo nên màu trắng long lanh như những bông tuyết. Chính vì vậy, những đồi cỏ hồng còn có tên gọi khác là đồi cỏ tuyết.

- Mùa vàng Đà Lạt

Ngoài những mùa trên thì bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng một mùa “vàng” tại Đà Lạt. Trong tầm từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ trên những nẻo đường Đà Lạt.

Mùa vàng Đà Lạt sắc màu của những khóm dã quỳ nở rộ
Mùa vàng Đà Lạt sắc màu của những khóm dã quỳ nở rộ

Những bông hoa dã quỳ vàng óng dưới ánh nắng mặt trời, rợp cả một bầu trời màu vàng Đà Lạt. Khi đi du lịch Đà Lạt tự túc vào mùa dã quỳ bạn vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng ấy lại có thể thỏa sức check-in, selfie, … với loài hoa “biểu tượng” của thành phố Đà Lạt.   

2. Phương tiện du lịch Đà Lạt tự túc đa dạng, chi phí “vừa túi tiền”

Tiếp theo, chúng tôi ONETOUR xin được nói đến nét hấp dẫn của phương tiện và cách thức di chuyển trong chuyến đi Đà Lạt tự túc năm 2019. Hãy cùng xem xem tại sao di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt lại là một điều hấp dẫn trong hành trình vi vu này nhé!

2.1. Di chuyển tới Đà Lạt

Để di chuyển tới Đà Lạt thì bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại phương tiện du lịch tại bất cứ tỉnh thành nào trên cả nước. Điển hình là các loại phương tiện như: máy bay, ô tô, xe máy, tàu hỏa, xe khách, …

Mọt trong số đó thì máy bay được rất nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch Đà Lạt tự túc của mình vì đây là một phương tiện mà du khách có thể di chuyển một cách nhanh chóng nhất và tiện lợi lợi nhất tới Đà Lạt.

Cất cánh tới Đà Lạt ngàn hoa
Cất cánh tới Đà Lạt ngàn hoa

Không chỉ vậy, chi phí bạn phải bỏ ra cho phương tiện này cũng không hề đắt đỏ, rất hợp túi tiền của các bạn du lịch. Thông thường mỗi chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng đến Đà Lạt với giá vé khứ hồi nằm trong khoảng 1.500.000 – 3.000.000 VNĐ.

Nếu đã lên kế hoạch và dự định cho chuyến du lịch Đà Lạt thì ONETOUR khuyên bạn nên đặt vé sớm để có thể lựa chọn được giá vé tốt nhất và tránh tình trạng cháy vé vào những mùa cao điểm.

Phần cuối của bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách thức để có thể book được tấm vé máy bay đi du lịch Đà Lạt tự túc năm 2020 giá rẻ.

Ngoài máy bay ra thì cũng có rất nhiều phương tiện khác để lựa chọn để du lịch đến Đà Nẵng như đã kể trên. Nếu đi bằng xe khách bạn cũng có thể di chuyển đến thẳng thành phố Đà Lạt nhưng có một hạn chế của phương tiện này là nó chỉ phù hợp cho các du khách di chuyển từ các tỉnh thành ở phía Nam đất nước.

Một số hãng xe uy tín và được tin dùng bởi nhiều du khách và phổ biến nhất là nhà xe Phương Trang, nhà xe Thành Bưởi, … Các hãng xe này có mức giá vé dao động từ 110.000 VNĐ đến 240.000 VNĐ.

Giá vé cụ thể của xe khách sẽ phụ thuộc vào loại xe bạn chọn và chất lượng, quy cách phục vụ của từng xe. Thông thường sẽ có cả xe ghế ngồi và xe giường nằm để bạn chọn lựa theo sở thích của bản thân và giá cả cũng không chênh lệch nhau là mấy.

Dân Phượt Đà Lạt chuyên nghiệp là đây
Dân Phượt Đà Lạt chuyên nghiệp là đây

Mọt phương tiện vô cùng được ưa chuộng cho mỗi dân phượt chính là chiếc xe máy băng băng trên mọi nẻo đường, ghé vào từng ngõ ngách để ngắm nghía và tận hưởng chuyến đi Đà Lạt tự túc đầy lý thú.

2.2. Di chuyển tại Đà Lạt

Khi đã đặt chân tới Liên Khương của thành phố Đà Lạt thì muốn di chuyển đến trung tâm thành phố hay chỗ nghỉ bạn đặt để dừng chân sau chuyến bay lấy lại sức lực cho cả hành trình tham quan của mình bạn có thể đặt một chiếc taxi với giá khoảng 250.000 VNĐ.

Một cách khác là bạn có thể đi bus trung chuyển từ sân bay về thành phố Đà Lạt. Giá cả sẽ rẻ hơn nhiều so với taxi, khoảng 40.000 VNĐ nhưng không thể thoải mái và thuận tiện như đi bằng taxi vì hành lý sẽ chiếm diện tích lớn và cồng kềnh khi di chuyển.

Một lý do bất tiện nữa là tuyến xe bus trung chuyển từ sân bay chỉ có một số điểm dừng cố định nên có thể sẽ không dừng đúng địa điểm bạn thuê nhà nghỉ, khách sạn trong chuyến du lịch tự túc Đà Lạt. Vì vậy, khi trước khi lựa chọn phương tiện này bạn cần tính toán sẵn điểm dừng của mình và cân nhắc để chọn lựa nhé!

Chuyến xe bus du lịch Đà Lạt tự túc
Chuyến xe bus du lịch Đà Lạt tự túc

Và khi tới thành phố Đà Lạt rồi thì bạn có thể chọn phương tiện di chuyển như thuê xe khi không có phương tiện tự túc sẵn. Phương thức thuê xe cũng là một cách tốt nhất mà nhiều du khách lựa chọn khi du lịch ở bất cứ nơi đâu.

Ở Đà Lạt thì bạn có thể thuê xe máy đi du lịch thăm thú tại các điểm đến trong hành trình du lịch với giá từ 100.000 VNĐ/ngày hay xe ô tô tự lái trong ngày với giá từ 500.000 VNĐ trở lên. Còn xe đạp thì trên 50.000 VNĐ một ngày.

Trong hành trình du lịch Đà Lạt tự túc 2020 thì bạn nên thuê luôn phương tiện tại các nhà nghỉ, khách sạn, chỗ ở, … để tránh việc phải đặt cọc các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân, hay rườm rà trong thủ tục photo các loại giấy tờ cần thiết để được đặt xe.

Taxi thì hơi đắt so với những phương tiện trên, giá cước tùy theo hãng và quãng đường di chuyển. Tuy nhiên ONETOUR khuyên bạn không nên lựa chọn phương tiện này. Còn nếu chỉ di chuyển để mang hành lý đến nhà nghỉ hay khách sạn từ sân bay thì phương tiện này khá thích hợp.

3. Không cần lo ngại về chỗ ở, khách sạn, nhà nghỉ, … tại Đà Lạt

Một vấn đề cũng khiến nhiều du khách băn khoăn và lo ngại trong chuyến đi du lịch Đà Lạt tự túc 2020 cũng như các năm trước đây là chỗ dừng chân và nghỉ ngơi trong cả hành trình du lịch của mình.

Không lo về chỗ ở khi du lịch Đà Lạt
Không lo về chỗ ở khi du lịch Đà Lạt

Nhưng giờ đây, bài viết xin được nói rằng đây lại là một thuận lợi và không đáng lo ngại tại Đà Lạt vì bạn có thể là dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn ngay một khách sạn, nhà nghỉ, resort hay homestay, … cho chuyến du lịch của mình.

Một điều đáng nói nữa là ở Đà Lạt mức chi phí cho khách sạn, nhà nghỉ, … rất hợp lý. Và hơn thế, có nhiều loại nhà nghỉ khách sạn từ giá rẻ bình dân tới cao cấp, sang trọng để du khách lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện và sở thích của bản thân.

Thông thường giá bình dân của các phòng khách sạn hay homestay, rent house (nhà nghỉ cho thuê), … dao động trong khoảng từ 150.000 VNĐ/ngày đến 800.000 VNĐ/ngày. Có những nhà nghỉ, phòng trọ chỉ có giá từ 130.000 VNĐ/ngày. Bạn cũng có thể chọn các khách sạn, resort cao cấp và sang trọng tại đây với mức giá từ 1.500.000 VNĐ/ngày.

Thỏa mái lựa chọn khách sạn rẻ và đẹp của Đà Lạt
Thỏa mái lựa chọn khách sạn rẻ và đẹp của Đà Lạt

ONETOUR cũng gợi ý cho bạn nên chọn các khách sạn hay chỗ ở nằm trong địa phận trung tâm thành phố khi đi du lịch Đà Lạt tự túc năm 2019 để có thể dễ dàng và thuận tiện hơn cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan tại đây trong lịch trình của mình.

Một gợi ý khác là bạn nên đặt phòng khách sạn và chỗ nghỉ chân trước khi thực hiện chuyến du lịch để tránh tình trạng cháy phòng trong “cuộc chơi”. Một số trang web uy tín để xem chi tiết và tham khảo các mức giá để dễ dàng chọn lựa phòng ở phù hợp cho bản thân là Agoda.com và Booking.com, …

4. Những địa điểm du lịch Đà Lạt tự túc năm 2020 đầy hấp dẫn và độc đáo

Ngoài những điều ở trên thì không thể nào thiếu được là các điểm đến trong mỗi chuyến, hành trình và lịch trình du lịch. Những địa điểm du lịch Đà Lạt sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hứng thú và thú vị nhé. Cùng tìm hiểu thôi nào!

4.1. Núi Lang Biang

Núi Lang Biang là một địa điểm Đà Lạt vô cùng nổi tiếng cũng như được các du khách thường hướng đến đầu tiên khi lên lịch trình du lịch Đà Lạt tự túc. Ngọn núi này nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km.

Bạn sẽ mất một khoản phí nho nhỏ cho vé vào cửa khu du lịch này là 20.000 VNĐ/người. Nhưng đấy mới chỉ là bắt đầu nhé. Để leo lên được đỉnh núi, thường bạn sẽ phải mất 300.000 VNĐ một chuyến tính cả chiều đi và về nếu đi một mình bằng xe jeep.

Những chiếc xe jeep lên đỉnh Lang Biang
Những chiếc xe jeep lên đỉnh Lang Biang

Mỗi xe jeep sẽ có tối đa 6 chỗ cho 6 khách. Vì vậy, để có thể tiết kiếm chi phí du lịch Đà Lạt thì tốt nhất bạn nên đi theo nhóm khi du lịch leo núi Lang Biang hoặc có thể đi ghép cùng với những người khác.

Trong chuyến vi vu Đà Lạt tự túc 2020 nếu ghé thăm Lang Biang bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng rừng thông cao vút, xanh bạt ngàn trên con đường dẫn lên tới đỉnh núi. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy được một thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ nhưng cũng hết sức thơ mộng của Đà Lạt.

Và còn có nhiều thứ tuyệt vời hơn, thú vị hơn nữa đang chờ đón bạn trên đỉnh núi này. Xin được bật mí luôn đó là cả một quần thể du lịch bao gồm quán café, những gian hàng bán đồ lưu niệm, bãi đỗ xe jeep, kính viễn vọng, …

Núi Lang Biang hùng vĩ của Đà Lạt
Núi Lang Biang hùng vĩ của Đà Lạt

Chắc hẳn bạn đang tò mò là kính viễn vọng đặt ở nơi đây làm gì phải không? Từ trên đỉnh núi nhìn xuống bằng kính viễn vọng bạn có thể thấy được toàn cảnh thành phố Đà Lạt mộng mơ, xinh đẹp.

Còn từ đây nhìn lên thì bạn có thể thấy được mây vào buổi sáng, ngắm trăng sao ban đêm và tận hưởng bầu không khí trong xanh, mát lành, được thả hồn cùng mây gió. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong chuyến du lịch tự túc tại Đà Lạt năm 2020.

4.2. Làng Cù Lần

Nghe đến cái tên Cù Lần thì có thể bạn sẽ cảm thấy có một dấu hiệu cổ kính, bé nhỏ nào đó len lỏi trong tên gọi này phải không nhỉ? Đây chính xác là một ngôi làng nhỏ nằm trong thung lũng dưới chân núi Lang Biang.

Làng Cù Lần mang vẻ đẹp thanh bình 
Làng Cù Lần mang vẻ đẹp thanh bình 

Làng Cù Lần chỉ có diện tích tầm 30 ha, khá là hẹp. Bao quanh ngôi làng là núi rừng và những cây xanh. Tuy vậy, nó lại là một địa điểm được nhiều du khách yêu thích và thu hút được nhiều lượt khách ghé thăm. Bởi nơi đây mang đến cho du khách một nét thanh bình, cảnh đẹp long lanh tựa như lạc vào thế giới cổ tích.

4.3. Thiền Viện Trúc Lâm

Một địa điểm cũng thu hút được rất nhiều du khách du lịch Đà Lạt tự túc trong nhiều năm gần đây chính là Thiền viện Trúc Lâm. Một trong những điểm thu hút lượng khách du lịch nhiều nhất ở Đà Lạt là Thiền Viện Trúc Lâm.

Thiền viện này có diện tích gần bằng Làng Cù Lần, gần 30ha. Và đây cũng được xem là một trong 3 thiền viện lớn nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện nay.

Thiền Viện Trúc Lâm phong thủy hữu tình
Thiền Viện Trúc Lâm phong thủy hữu tình

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên trên núi Phụng Hoàng. Từ đây bạn có thể nhìn ra hồ Tuyền Lâm trong veo, xanh thẳm và một rừng thông xanh bao quanh thiền viện. Bên cạnh đó, khi vào trong thiền viện Trúc Lâm, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được cả hệ thống công trình kiến trúc chùa xưa.

Những thiết kế cùng hoa văn, khối tượng đá được chạm khắc tinh xảo chính là một trong những nét nổi bật tại đây. Ngoài ra, du khách du lịch tự túc ở Đà Lạt còn có cơ hội được thưởng hoa với rất nhiều loài hoa được trồng tại nhiều nơi ở trong khuôn viên thiền viện.

Những bông hoa cẩm tú cầu, hay xác pháo, hoa chuông, hay giàn hoa móng cọp, … khoác trên mình những tấm áo với đủ gam màu xanh lam, cam, đỏ, … độc đáo chắc chắn sẽ làm bạn không hề cảm thấy tiếc nuối khi đặt chân tới nơi đây.

4.4. Hồ Tuyền Lâm

ONETOUR cũng xin được gợi ý thêm cho bạn một điểm đến cũng không kém phần hấp dẫn so với các địa điểm kể trên. Đó là hồ Tuyền Lâm. Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Lạt không xa lắm chỉ khoảng 6km và nó cũng là hồ nước ngọt rộng nhất tại Đà Lạt với diện tích gần 320ha.

Tuyền Lâm - hồ nước ngọt rộng nhất tại Đà Lạt
Tuyền Lâm - hồ nước ngọt rộng nhất tại Đà Lạt

Khi đi du lịch bụi Đà Lạt 2020, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc, thăm thú xung quanh, tham gia dã ngoại sinh thái, câu cá, cưỡi voi ngắm cảnh, chơi golf, hoặc leo núi và nhiều hoạt động khác.

Chính bởi khí hậu mát mẻ, trong lành, không gian thanh bình cùng những cảnh quan đẹp tự nhiên như hồ nước, rừng cây, suối chảy, thác đổ, … vô cùng đa dạng và quyến rũ đã hớp hồn không biết bao nhiêu du khách nội địa và nước ngoài.

4.5. Thác Datanla

Tiếp theo hãy cùng ONETOUR đến với một địa điểm du lịch Đà Lạt nữa là thác Datanla. Thác này nằm ven đường quốc lộ gần đèo Prenn, cách khoảng 10km đi về phía Nam trung tâm thành phố Đà Lạt.

Tham quan thác Datanla của Đà Lạt
Tham quan thác Datanla của Đà Lạt

Thác Datanla – địa điểm du lịch tự túc tại Đà Lạt có độ cao lên tới 20m. Những dòng nước suối trong vắt đổ xuống từ độ cao ấy xuống những phiến đá lớn so le nhau làm tung những đợt bọt nước trắng xóa. Đây cũng chính là nét đẹp mà phần lớn du khách tới đây để kiếm tìm.

Qua màn hơi nước do dòng chảy của thác đổ xuống, bạn có thể bắt gặp cầu vồng màu sắc rực rỡ, vô cùng bắt mắt. Để tham quan thác Datanla du khách cần trả 20.000 VNĐ/người cho vé vào cửa và 40.000 VNĐ/lần/người để di chuyển bằng xe trượt xuống thác nếu không muốn đi bộ xuống đó.

4.6. Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại tọa lạc trong một đồi thông cao trên đường Triệu Việt Vương. Nơi này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km. Đến đây du khách có thể tham quan nơi ở, đồ dung, vật dụng của vị vua cuối cùng của Việt Nam.

Dinh Bảo Đại Đà Lạt với cảnh quan bao quanh tươi đẹp
Dinh Bảo Đại Đà Lạt với cảnh quan bao quanh tươi đẹp

Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử và muốn khám phá những điều liên quan đến lịch sử nhất là thời vua Bảo Đại thì nơi đây quá là thích hợp cho bạn luôn. Ngoài ra, bạn còn có thể nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời trong khuôn viên của dinh này.

4.7. Thung lũng Tình Yêu

Nói tới du lịch tới Đà Lạt tự túc năm 2020 cũng không thể nào bỏ qua được thung lũng Tình Yêu, một nơi được sinh ra để dành riêng cho tình yêu như này. Nơi đây cách trung tâm thành phố chưa đến 5km về phía Bắc.

Trong khuôn viên của thung lũng Tình Yêu tất cả tạo hình đều mang ý nghĩa của tình yêu. Từ viên gạch lát nền hình trái tim, đến những con thiên nga đan cánh, hay những chiếc cổng hình trái tim, …

Thung lũng Tình Yêu vô cùng thích hợp cho các cặp đôi
Thung lũng Tình Yêu vô cùng thích hợp cho các cặp đôi

Thung lũng này khá rộng lớn, diện tích của nó lên tới gần 140ha. Cảnh quan thiên nhiên tươi xanh cùng khí hậu, tiết trời mát mẻ, trong lành thu hút rất đông lượt du khách trẻ tuổi quan tâm và ghé qua, nhất là các couples (những cặp đôi đang yêu nhau).

4.8. Đường hầm điêu khắc

Đường hầm điêu khắc, haycòn gọi với những cái tên như đường hầm đất sét, đường hầm đất đỏ là một công trình điêu khắc độc đáo và vô cùng hấp dẫn đối với du khách khi đến Đà Lạt tự túc trong năm 2020.

Đường hầm điêu khắc - một công trình điêu khắc độc đáo
Đường hầm điêu khắc - một công trình điêu khắc độc đáo

Đường hầm điêu khắc cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Nam, với chiều dài khoảng 2km. Con đường đã tái hiện lịch sử hình thành thành phố Đà Lạt từ thuở hoang sơ cho đến khi phát triển hiện đại như bây giờ trên toàn bộ 2km đường hầm.

4.9. Nhà Thiếu Nhi Đà Lạt

Nhà Thiếu Nhi Đà Lạt nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng. Nhà trẻ này chính là nơi sản sinh ra những bức ảnh ảo diệu có 1-0-2 mà giới trẻ ưa sống ảo đang săn đón. Đây quả là một địa điểm vô cùng lý tưởng để check-in, selfie, …

Nhà Thiếu Nhi Đà Lạt - một điểm đến được dân sống ảo ưa thích
Nhà Thiếu Nhi Đà Lạt - một điểm đến được dân sống ảo ưa thích

Điểm thu hút nhất ở địa điểm này chính là khu vực sân khấu với không gian khán đài xây hình vòng cung như đấu trường La Mã thời trung cổ ở phương Tây. Những chiếc ghế trắng nhỏ xinh, xếp thành hàng đều tăm tắp tạo một khung cảnh rất cổ kính và huyễn hoặc.

4.10. Nhà thờ con gà

Một trong những địa điểm bạn cũng có thể bỏ túi cho hành trình du lịch Đà Lạt bụi 2020 là nhà thờ con gà. Chắc hẳn có rất nhiều đu khách đang băn khoăn vì sao nó lại được gọi với cái tên như vậy?

Sở dĩ nó được gọi là nhà thờ con gà chỉ bởi trên đỉnh tháp chuông lớn của nhà thờ này có một tượng gà trống khá lớn. Đây cũng là một biểu tượng của việc sám hối theo kinh Tân ước.

Nhà thờ con gà đặc trưng kiến trúc phương Tây
Nhà thờ con gà đặc trưng kiến trúc phương Tây

Nhà thờ này tọa lạc trên đường Trần Phú. Nó được xây dựng với lối kiến trúc cổ vô cùng đặc trưng của phong cách Châu Âu. Ngoài ra, nó cũng được gọi với cái tên khác là nhà thờ chính tòa Đà Lạt.

Nhà thờ được được xây dựng từ thời Pháp thuộc (giai đoạn thực dân Pháp đô hộ nước ta). Tới nay, đây là nhà thờ lớn nhất của Đà Lạt và là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này.

4.11. Đồi cỏ hồng

Nếu nói về sống ảo thì bạn cũng không thể bỏ sót địa điểm du lịch Đà Lạt tự túc – đồi cỏ hồng được. Có khá nhiều đồi cỏ hồng tại Đà Lạt. Đây là những vùng đất xuất hiện loại cỏ mà bông của nó có màu hồng.

Ở những nơi loại cỏ này phát triển, màu hồng của cỏ có thể phủ kín cả một vùng rộng lớn vì thế người ta gọi đó là đồi cỏ hồng. Nếu muốn ngắm đồi cỏ này thì bạn nên chọn thời điểm từ giữa tháng 11 cho tới tháng 12 vì đây là khoảng thời gian màu hồng phủ khắp.

Đồi cỏ hồng nơi check-in vô cùng độc đáo
Đồi cỏ hồng nơi check-in vô cùng độc đáo

Chúng tôi cũng gợi ý luôn cho bạn là nên tới hồ Suối Vàng ở gần làng Cù Lần để có thể chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng đẹp nhất. Nơi này được vô cùng nhiều du khách trẻ ghé qua nhưng cách trung tâm Đà Lạt thì hơi xa, khoảng 40km.

Những lựa chọn có thể thay thế mà bạn nên tới là khu vực Đường Hầm Đất Sét hay làng hoa Thái Phiên. Tại những nơi này tuy đồi cỏ hồng không đẹp được như gần hồ Suối Vàng nhưng cũng lưu giữ được nhiều tấm ảnh vô cùng độc đáo.

4.12. Quảng trường Lâm Viên

Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt nữa là quảng trường Lâm Viên, nằm ở giữa thành phố Đà Lạt, nằm cạnh hồ Xuân Hương thơ mộng.

Quảng trường Lâm Viên tại Đà Lạt
Quảng trường Lâm Viên tại Đà Lạt

Ở Quảng Trường ấn tượng nổi bật là công trình nghệ thuật khổng lồ với khối hoa dã quỳ và bông hoa Atiso bằng kính màu. Đây là hai trong số các biểu tượng đặc trưng nhất chỉ có ở Đà Lạt.

Quảng trường rộng lớn cộng với nằm cạnh hồ nên khu vực này không khí rất mát và trong lành. Ở đây còn diễn ra một số hoạt động như thả diều, trượt patin, ca nhạc đường phố, … để bạn có thể trải nghiệm.

4.13. Hồ Xuân Hương

Khi nói tới Đà Lạt thì cái tên hồ Xuân Hương đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người con Việt Nam cũng như nhiều du khách nước ngoài khi đi du lịch Đà Lạt. Hồ Xuân Hương được ví như trái tim giữa lòng thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Hồ Xuân Hương mộng mơ trong buổi bình minh nắng sớm
Hồ Xuân Hương mộng mơ trong buổi bình minh nắng sớm

Hồ này chính là thượng nguồn của thác Cam Ly. Mặt hồ trong, phẳng lặng phản chiếu bầu trời như một tấm gương trong suốt, sáng bóng. Vào buổi chiều muộn, hoặc sáng sớm khi lớp sương bao phủ mặt hồ, bạn sẽ nhìn thấy ảo ảnh sương khói trên mặt hồ rất đặc sắc.

4.14. Vườn hoa thành phố

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố ngàn hoa. Vì vậy, đừng bỏ lỡ địa điểm để bạn có thể ngắm nhìn được nhiều nhất các loại hoa ở Đà Lạt là vườn hoa thành phố. Vườn hoa này nằm bên cạnh hồ Xuân Hương với tổng diện tích tham quan lên đến 7000m2 và trưng bày hơn 300 các loài hoa khác nhau.

Đây quả là một con số lớn làm nên tên tuổi Đà Lạt ngàn hoa ấy. Khuôn viên bài trí rất bắt mắt, các khu vực hoa nhiều màu sắc xen kẽ, cùng những bông hoa tươi thắm, cứng cáp đầy nhựa sống.

Muôn màu muôn sắc trong Vườn hoa thành phố Đà Lạt
Muôn màu muôn sắc trong Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Nếu có dịp du lịch đến Đà Lạt tự túc 2020 ở đây ngoài việc thưởng hoa thì đừng quên mua lấy vài cây hoa về trông hay làm quà cho gia đình, bạn bè, người thân nhé. Đặc biệt, giá cả không khác gì chợ đầu mối cả, chỉ mất khoảng vài chục ngàn thôi nhé!

4.15. Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được gọi là chợ Âm Phủ Đà Lạt, hoạt động từ 7h tối qua đêm với đủ loại mặt hàng được bày bán ở đây từ đồ ăn vặt cho tới quần áo, đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, ... Khu chợ này cũng thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan và khám phá.

Khi đến chợ đêm Đà Lạt, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn vặt đặc trưng như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, khoai hay ngô (bắp) nướng… Và đừng quên mua vài chiếc áo len mang về nhé!

Chợ đêm Đà Lạt náo nhiệt giữa lòng thành phố
Chợ đêm Đà Lạt náo nhiệt giữa lòng thành phố

Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm du lịch Đà Lạt tự túc hấp dẫn khác cho năm 2020 cũng đang chờ đón bạn tại thành phố ngàn hoa này như: hồ Than Thở, thác Prenn, vườn bí ngô khổng lồ, đồi chè Cầu Đất, Ma Rừng Lữ Quán, biệt thự Hằng Nga, ga Trại Mát – chùa Linh Phước, thung lũng Suối Vàng, Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, …

5. Thưởng thức những hương vị đặc trưng miền Trung và các món ngon “khoái khẩu”

Nói tới ẩm thực Đà Lạt là gắn liền với ẩm thực của miền Trung. Tại thành phố xinh đẹp này ở bất kỳ chỗ nào trên đường phố cũng có những hàng quán ăn uống. Đây cũng là một ưu điểm của thành phố Đà Lạt.

Món ngon đặc sản Đà Lạt
Món ngon đặc sản Đà Lạt

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán ăn với các món ngon tuyệt vời. ONETOUR cũng giới thiệu cho bạn một số món ngon kèm địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ tại Đà Lạt để du khách tham khảo sau đây:

- Bánh canh Xuân An (quán chỉ bán vào buổi chiều) ở số 15 – Nhà Chung (gần nhà thờ con gà).

- Mì Quảng trên đường Nhà Trung

- Nem nướng bà Nghĩa ở số 4 Bùi Thị Xuân

- Bánh Bèo Bà Hường trên đường Phan Đình Phùng.

- Bánh tráng ở chợ đêm Đà Lạt

- Cơm niêu Hương Trà ở đường Nguyễn Thái Học

- Cơm Vĩnh Lợi đường 3 tháng 2

- Lẩu bò Hạnh trên đường Bùi Thị Xuân

- Những quán nước, quán café dọc bờ hồ Xuân Hương

Thưởng thức café và ngắm cảnh hồ Xuân Hương thơ mộng
Thưởng thức café và ngắm cảnh hồ Xuân Hương thơ mộng

Du lịch Đà Lạt năm 2020 cùng ONETOUR

Chỉ nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi phải không các bạn. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến Đà Lạt để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại vietair.tv hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Đà Lạt và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Đà Lạt thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Đà Lạt giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Đà Lạt giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Như vậy, ONETOUR đã cung cấp cho bạn khá cụ thể những thông tin hay về du lịch Đà Lạt tự túc 2020 cùng một số kinh nghiệm du lịch liên quan. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và lý thú!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour