Thăm làng cối xay gió tại Hà Lan- Làng Kinderdijk

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nhắc đến đất nước Hà Lan không ai không tưởng tượng ra những chiếc cối xay gió sừng sững đăc trưng ở đất nước này. Vậy thì trong chuyến du lịch Hà Lan ngày hôm nay, chúng ta cùng đến một nơi nhiều cối xay gió nhất trên đất nước này, đó chính là làng Kinderdijk.
Thăm làng cối xay gió tại Hà Lan- Làng Kinderdijk
Làng cối xay gió

Do nơi đây nằm dưới mực nước biển, xung quanh luôn bao phủ bởi nước nên từ những thế kỉ 13, 14, những chiếc cối xay gió đầu tiên đã xuất hiện, đảm nhiệm nhiệm vụ thiêng liêng cho người dân nơi đây là thoát nước thừa từ vùng đất lấn biển Alblasserwaard, và sau đó nước được dẫn vào sông Lek. Những chiếc cối xay gió đã cùng người dân chiến đấu, giành giật từng mét đất với nước. Hiện nay, tuy chúng không còn đảm nhiệm nhiệm vụ như trước nữa, do đã có một trạm bơm hiện đại thay thế, nhưng với người dân nơi đây, những chiếc cối xay gió này vẫn là niềm tự hào và kiêu hãnh của họ.            

Thăm làng cối xay gió tại Hà Lan- Làng Kinderdijk 1
Làng Kinderdijk 

Du khách có thể tham quan bên ngoài của các cối xay gió bằng cách đi du thuyền, hoặc đạp xe đạp trên các con đường mòn, hoặc cũng có thể đi bộ để thưởng thức các cảnh đẹp quanh vùng. Tại đây, du khách cũng có thể vào tận bên trong chiếc cối xay gió, tham quan phòng ngủ và phòng bếp của người trông coi nơi này, leo lên trên nóc bằng những chiếc thang nhỏ và hẹp, bạn sẽ có cảm giác như đang ở bên trong một người máy khổng lồ và nhìn ra ngoài bằng một cánh cửa sổ nhỏ.

Sống ở bên trong của cối xay gió phải sống rất chậm và khéo léo vì bên trong khá nhỏ và hẹp. Những chiếc cối xay gió đứng sừng sững giữa những thảm cỏ xanh mướt, hay nhẹ nhàng nghiêng bóng bên những dòng sông,làm duyên bên cạnh những chiếc cầu, dù ở nơi nào, bạn cũng thấy chúng không thể tách rời với người dân nơi đây.

Sau khi đã có một buổi tham quan cối xay gió, bạn có thể làm một chuyến picnic ngay trên các bãi cỏ, cỏ thì xanh mướt, với dòng kênh lững lờ uốn lượn xung quanh, bầu trời thì quang đãng, toàn hoa với cỏ, gió thì mơn man nhè nhẹ, đôi khi bữa ăn chỉ có bánh mỳ nhưng sao mùi vị của nó thật lạ, thật khác với những lần ăn bánh mỳ tại những địa điểm khác. Phải chăng do có cả hương vị đồng nội hòa quyện trong hương vị của bánh mỳ. Dù đây có thể chỉ là một chuyến du lịch ngắn ngủi nhưng có lẽ cũng để lại nhiều ấn tượng và sự thích thú với các khách du lịch từng ghé nơi đây.

Thăm làng cối xay gió tại Hà Lan- Làng Kinderdijk 2
Ngôi làng cối xay gió

Bây giờ thì bạn không phải chờ quá lâu cho tấm vé du lịch Hà Lan của mình, bạn chỉ cần truy cập vào 1 trong 2 trang web: Onetour.vn, hoặc VietAIR, hoặc gọi theo số 19001796, và cùng sửa soạn hành trang cho tour du lịch Hà Lan ngay thôi.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour