Cẩm nang sống sót ở Italia

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Italia - đất nước của những chiếc Vespa, hàng năm vẫn thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới, và phần lớn lại là nữ giới. Lí do là vì sao? Và làm sao để sống sót trong những ngày du lịch Italia mà vẫn tận hưởng trọn vẹn mọi thứ tuyệt vời nhất của đất nước này?

Trải nghiệm du lịch Florence, Italia

Tổng hợp 10 địa danh ở Pompeii không thể bỏ qua và kinh nghiệm

Có vô số lý do để hàng trăm nghìn người lựa chọn việc đi du lịch Italia mỗi năm, và các lý do này nhiều như số hương vị của kem gelato vậy. Một số người lựa chọn ghé thăm Italia vì lịch sử hoành tráng của nó, trong khi một số khác lựa chọn vì thích thú những hoạt động của đất nước này đem lại. Đối với cá nhân tôi, Italia hơn cả một sự đam mê. Từ lối kiến trúc Châu  Âu cho tới nền ẩm thực phong phú và cả đời sống đầy sắc màu, Italia đem cho tôi tất cả. Họ biết cách thuởng thức đồ ăn, biết cách ăn mặc, và biết cách tiệc tùng ăn chơi nữa chứ. Tôi thành thực khuyên mọi người nên ghé thăm nơi này ít nhất một lần để trải nghiệm những thú vui mà việc du lịch nước Ý đem lại cho chúng ta, bao gồm tất cả những thứ sau:

Danh Mục Bài Viết [Hiện]

1. Đàn ông Ý

Đàn ông ở Ý đẹp trai và lịch lãm
Đàn ông ở Ý đẹp trai và lịch lãm

Mục này dành riêng cho các cô gái của tôi - phải nói thẳng là đàn ông Ý rất đẹp trai và lịch lãm. Tôi nghĩ hầu hết mọi phụ nữ đều thấy bị cuốn hút bởi đàn ông ở Ý ngay từ cái nhìn đầu tiên, nên nếu việc ngắm nghía mọi người là sở thích của bạn, thì hãy ngay lập tức đi tới Ý. Những người đàn ông mang quốc tịch Ý thì lịch lãm và đẹp trai, họ sẽ khiến bạn yêu thích ngay lập tức, và tôi cho rằng điều này cũng không đến nỗi tệ chứ.

2. Điêu khắc

Tượng David nổi tiếng
Tượng David nổi tiếng

Nếu đàn ông Ý không phải sở thích của bạn, có thể những tác phẩm điêu khắc hoàn hảo sẽ khiến bạn rung động. Này nhé, họ có sáu múi cơ bắp cuồn cuộn, họ không thèm dùng những câu tán tỉnh kiểu quê mùa, và họ mặc cực kì, cực kì ít quần áo. Bức tượng David của Michelangelo là một trong những bức tượng điêu khắc nổi tiếng ở Ý. Nếu bạn ghé thăm Florence, nhớ ghé thăm David với dáng đứng chuẩn men của anh ta. Nhưng nếu bạn không có nhu cầu tốn tiền chỉ để xem David, đừng lo, trong thành phố vẫn có rất nhiều bức tượng khác rất đẹp nằm rải rác ở khắp thành phố. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn ghé thăm Phòng triển lãm Uffizi để được ngắm nhiều bức tượng từ thời kì Phục Hưng và các bức tranh nổi tiếng.

3. Một chút tinh bột cũng không hại gì

Nữ giới nhất định sẽ yêu thích ẩm thực Italia - nhiều tinh bột
Nữ giới nhất định sẽ yêu thích ẩm thực Italia - nhiều tinh bột

Có một sự thật hiển nhiên rằng phụ nữ thèm tinh bột nhiều hơn đàn ông. Vậy nếu như bạn chưa thoả mãn với ẩm thực Italia - những pizza, lasagna, mỳ ống và bánh mì? Cách ăn uống của người Ý là ăn kèm bánh mì trong tất cả các bữa ăn, và mặc dù mỳ ống và pizza là những món khá nặng kí, thì chúng ta đều không thể chối từ. Nếu thời tiết đẹp, hãy thử dùng bữa ở một nhà hàng ngoài trời dưới ánh nến. Còn nếu như không có quá nhiều thời gian để thưởng thức bữa ăn? Hãy mua ngay một lát pizza chỉ với giá vài đồng euro. Bạn biết không, Julia Roberts trong bộ phim Eat, Pray, Love nổi tiếng đã không thể mặc vừa chiếc quần jean của mình chỉ sau vài tháng tận hưởng ẩm thực Italia là có lí do cả đấy!

4. Kem Gelato

Chưa ăn kem gelato coi như chưa đến Italia
Chưa ăn kem gelato coi như là chưa đến Italia

Các cửa hàng bán kem ở Ý cứ như thể hệ thống Seven-Eleven ở Bangkok vậy: chúng có mặt ở khắp mọi nơi, nên hãy chắc rằng bụng bạn vẫn còn chỗ trống sau một bữa tối đầy tinh bột nhé. Quả thực là tội lỗi nếu như bạn không yêu thích kem gelato của Ý. Có rất nhiều hương vị hay ho và tôi phải công nhận là rât khó để lựa chọn. Nếu bạn vẫn chưa quá no, hãy đưa ra một quyết định dễ dàng bằng cách ăn một phần kem lớn với nhiều vị khác nhau (hạt dẻ, dừa, và socola là một trong những hương vị tôi mê nhất). Và nếu như quá thèm kem, đừng ngại ngần gọi ngay một phần kem đĩa. Vì những món ăn tuyệt vời này, hãy tạm gác lại các kế hoạch ăn kiêng sang một bên nhé.

5. Rượu vang

Rượu vang ở Ý rất rẻ
Rượu vang ở Ý rất rẻ

Tôi cực kì yêu thích những bữa tối với rượu vang Ý. Toàn bộ khu vực làm rượu nho ở trên bản đồ Italia đều là những vừơn nho lớn. Có khoảng 20 vựa rượu nho trên toàn lãnh thổ Italia, nên kiểu gì bạn cũng sẽ ở đâu đó gần chúng trên chặng đường du lịch Italia của mình. Bạn có thể lựa chọn một tour tham quan vườn nho - thường sẽ bao gồm luôn cả phần thử rượu. Các cửa hàng tạp hoá ở Italia bán rượu vang với giá siêu rẻ, nên dù bạn đang du lịch sang chảnh hay du lịch tự túc ở Italia, dùng bữa tối với rượu vang là điều hoàn toàn có thể.

6. Lễ hội Carnevale

Lễ hội Carnavele năm 2017
Lễ hội Carnavele năm 2017

Tôi cực kì thích thú với các bữa tiệc hoá trang, và với cá nhân tôi, lễ hội Carnevale ở Venice là một hoạt động khiến tôi vô cùng háo hức. Lễ hội Carnevale ở Italia bắt đầu trước Thứ tư màu Tro khoảng hai tuần và sẽ kết thúc  vào ngày lễ Mardi Gras (một ngày ngay trước Ash Wednesday). Miễn là bạn đã chuẩn bị trang phục hoá trang và một chỗ đứng trong đám đông khổng lồ, lễ hội hoá trang chính là điểm nhấn tiêu biểu trong chuyến hành trình đi du lịch Italia tự túc của bạn.

7. Mua sắm

Thiên đường cho các tín đồ shopping là đây
Thiên đường cho các tín đồ shopping là đây

Tôi xin khẳng định, Italia chính là thiên đường cho các tín đồ thời trang. Việc mua sắm ở Italia chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, mỗi khi cơn nghiện mua sắm nổi lên, dù chỉ là những đôi bốt da, những chiếc ví da tinh xảo ở Florence, hay những chiếc váy Gucci, Prada được sản xuất tại chính quê hương của nó. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn muốn. Nhớ để dành một khoảng trống trong vali của bạn để cho những bộ cánh cực ngầu đủ khiến bạn bè trầm trồ khi trở về nhà sau chuyến du lịch nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour