Rome – thủ đô vĩnh hằng

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Rome là một trong những thủ đô lâu đời nhất của thế giới, được xây dựng từ thế kỷ thứ VIII trước Công nguyên trên 7 quả đồi liền nhau. Cả thành phố như một bảo tàng khổng lồ với nhiều quảng trường, tu viện, hoàng cung, đấu trường, miếu thần, pháo đài cổ, đài phun nước…

Du lịch Ý nổi tiếng cũng nhờ Rome sang trọng và quý phái như thế. Đối với du khách châu Á thì quả thực có quá nhiều thứ để chiêm ngưỡng tại thành phố cổ kính này. Một tour du lịch châu Âu qua Rome có lẽ sẽ thỏa mãn đam mê khám phá của du khách gần xa.

Rome – thủ đô vĩnh hằng
Du lịch nước Ý

Rome vừa là thủ đô, vừa là thủ phủ vùng Lazio miền trung nước Ý, thuộc bán đảo Địa Trung Hải, nằm trên hợp lưu của sông Aniene và sông Tiber. Nếu không có xe cộ qua lại như mắc cửi và các cửa hàng hiện đại, du khách cứ ngỡ mình lạc vào thế giới trung cổ khi thong dong trên các cỗ xe ngựa 4 bánh sang trọng gọi là botticelle. Đây có lẽ là thủ đô duy nhất ở châu Âu có dịch vụ cho thuê xe gắn máy (chủ yếu là xe tay ga - các loại Vespa, Lambretta…) – một phương tiện hữu ích để thong dong thành phố.

Đấu trường La Mã Colosseum - di sản văn hóa thế giới luôn là lựa chọn đầu tiên của du khách khi đến Rome. Được xây dựng từ những năm 70 hoặc 72 sau Công nguyên, trên lòng hồ nhân tạo rộng khoảng 24.000 m2, đây là nơi diễn ra những cuộc giác đấu ác liệt giữa các võ sĩ với võ sĩ, võ sĩ với mãnh thú và mãnh thú với mãnh thú. Có người đã ví Colosseum như một đấu trường đẫm máu nhất hành tinh.Ngày nay Colosseum lại là biểu tượng chống lại cái chết. Mỗi khi có nước nào trên thế giới bỏ luật tử hình thì cả đấu trường năm xưa lại thắp đèn sáng rực suốt 48 giờ để chào mừng.

Rome – thủ đô vĩnh hằng
Đấu trường La Mã Colosseum

Được thiết kế theo hình elip tuyệt mỹ với các vòm cuộn, cung giao thoa, tường ngang hình quạt, có sức chứa khoảng 80.000 người, phân chia theo đẳng cấp xã hội. Mỗi hàng có 80 cửa ra vào, vị chi là 320 cửa tất cả. Do vậy chỉ cần 15 phút để vào và 5 phút để ra cho mấy chục ngàn khán giả. Hệ thống ra vào với hàng loạt cầu thang và hành lang cách đây gần 2.000 năm y hệt các sân vận động thể thao hiện đại ngày nay. Mặt sân khấu có thể biến thành hồ nước nếu có thủy chiến. Phía dưới là nơi nhốt thú dữ với từng chuồng riêng, có cửa kéo bằng tời. Một công trình thục sự vĩ đại.

Đài phun nước Trevi nằm ngay trung tâm Rome.Tâm điểm của đài là tượng thần biển Neptune khổng lồ trên cỗ xe do 2 vị thần Nhân ngư (Triton) điều khiển, được kéo bởi 2 con ngựa biển, một con bất kham, một con ngoan ngoãn, tượng trưng cho đại dương lúc bình yên, lúc dữ dội.Trevi không chỉ là hòn ngọc của "thành phố Vĩnh hằng" mà nó còn là nơi cầu nguyện linh thiêng. Du khách đến đây thường đứng quay lưng lại, thành kính ném 2 đồng xu xuống đài phun nước bằng tay phải qua vai trái, một để ước mơ riêng và một cho mong ước sẽ trở lại Rome.

Rome có nhiều quảng trường đẹp, đó là những kiệt tác về kiến trúc và mỹ thuật độc đáo tạo nên diện mạo đặc thù của thủ đô nước Ý. Quảng trường lớn nhất là Venezia ở trung tâm thành phố được hình thành từ giữa thế kỷ XV còn lưu giữ nhiều ngôi nhà cổ của các nhân vật nổi tiếng ở Rome. Nhiều người Ý gọi quảng trường này là “Diễn đàn tổ quốc”. Còn quảng trường Tây Ban Nha được gọi là “trái tim du lịch” của Rome - nơi thu hút nhiều du khách nhất. Đây là điểm hẹn lý tưởng để tỏ tình với người yêu, để hoài niệm, tiếc nuối những mối tình dang dở…

Ngoài ra còn có quảng trường Navona với chợ vẽ chân dung tấp nập về đêm. Quảng trường Spagna, nơi tụ tập của văn nghệ sĩ. Quảng trường Numa có nhà tắm công cộng cổ Caracalla chứa được 1.600 người. Quảng trường Barberini có đài phun nước Trevi. Quảng trường Bocca Della có Bocca Della Verita (Miệng Sự Thật) là phù điêu bằng đá, đường kính khoảng 1,5m có hình đầu sư tử đang há miệng.

Quả thực có quá nhiều nơi, quá nhiều thứ để trầm trồ, để ngắm nghía tại thành phố vĩnh hằng này. Đồi Palentino, đền Patheon cũng được liệt vào trong danh sách đó. Muốn ngắm toàn cảnh thành phố thì đồi Palentino là sựu lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn ngôi đền Patheon 2000 năm tuổi lại có mái vòm đặc biệt khác lạ so với kiểu kiến trúc Hy Lạp, nó nó có đường kính 43,44m nhưng không có cột chống và tất nhiên là cũng không có cốt thép bên trong.

Rome – thủ đô vĩnh hằng
Du lịch Ý

Tới đây, bạn có thể thưởng thức các loại cà phê Expresso, Capuccino với sự tạo hình độc đáo của người pha chế. Mỳ Ý, piza Ý, kem Ý thì không cần phải bàn, cực kỳ chất. Bạn đừng mải ngắm nghía mà quên thưởng thúc những loại đồ ăn, thức uống đã trở thành đặc sản của thành phố này, đất nước này nhé.

Rome là vậy đó, nhiều thành quách, nhiều đền đài, vừa cổ kính, vừa hiện đại. Đúng là nếu không có xe cộ qua lại và các cửa hàng hiện đại, du khách sẽ ngỡ mình đang bước trên phố của những năm cổ trung đại. Hàng năm Romeđã thu hút hàng triệu khách du lịch quốc tế, trong tương lai có lẽ còn hơn thế. Nếu có đến Rome, bạn nhớ quăng 2 đồng xu và cầu nguyện nhé. Một cho ước nguyện riêng, một cho mong ước sẽ trở lại nơi này một lần nữa.

Rome – thủ đô vĩnh hằng
Du lịch thành Rome

Hy vọng với những thông tin trên, Onetour sẽ giúp quý khách vứt bỏ những băn khoăn, do dự để có một chuyến vi vu thành Rome, vi vu nước Ý tuyệt vời nhất. Rome mê hồn là thế chắc chắn không làm bạn thất vọng. Hoặc,với một tour du lịch châu Âu 15 ngày, quý khách sẽ có cơ hội thăm quan những thành phố nổi tiếng khác của châu Âu như Milan, Florence, Frankfrut, Geneva, Venice, Asterdam, Brussel…với giá chỉ 90.990.000 VNĐ. Những khung trời mới đang chờ đón bạn. Nhanh tay truy cập Onetour.vn để có chuyến du ngoạn đáng nhớ nhất trong đời bằng việc đặt tour trực tuyến qua hệ thống của chúng tôi với những bước rất đơn giản và nhanh chóng, lại tiết kiệm chi phí cho cả hai bên.

Đến với Onetour nghĩa là bạn đến với những tour du lịch hoàn hảo. Hiện nay chúng tôi đang tổ chức giảm giá khi quý khách hàng đăng ký tour đi châu Âu, châu Úc, Châu Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Hơn thế, chúng tôi cũng sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của bạn như đặt vé máy bay, dán visa,dịch vụ đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ, hỗ trợ làm bảo hiểm du học, du lịch và các loại bảo hiểm khác.

Đặc biệt, chúng tôi tự hào là đại lý vé máy bay chính thức của hơn 230 hãng hàng không lớn trong nước và quốc tế, sẽ luôn đáp ứng nhanh nhất mọi yêu cầu của quý khách về vé máy bay giá rẻ. Hiện tại, Tam Vươngcó rất nhiều loại vé máy bay khuyến mại, nhất là đối với sinh viên du học Nhật Bản, Hàn Quốc. Mọi thông tin chi tiết về các loại hình dịch vụ của chúng tôi, quý khách có thể ghé thăm VietAir.tv để biết thêm nhiều thông tin hữu íchVới hệ thốngtruy cập tốc độ siêu khủng toàn cầu như Gab, Gailibeo, Abacus, Amadeus cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được trang bị kiến thức chuyên môn vững, chu đáo nhiệt tình, phòng vé Tam Vương chắc chắn không làm bạn thất vọng. Rất hân hạnh được phục vụ.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour