Du lịch Malaysia cần chuẩn bị gì

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn có ý định du lịch Malaysia và đang tìm kiếm những thông tin cần thiết để có được một chuyến du lịch hoàn hảo. Và chắc chắn rằng một trong những điều đầu tiên bạn phải biết là du lịch Malaysia phải chuẩn bị những gì. Hãy đọc và ghi nhớ những gợi ý sau của Onetour bạn nhé!

Visa và hộ chiếu

Với một chuyến du lịch nước ngoài, thì việc chuẩn bị visa và hộ chiếu đã không còn xa lạ với hành khách. Tuy nhiên, thật may vì Việt Nam nằm trong danh sách những quốc gia được miễn visa du lịch Malaysia trong vòng 30 ngày. Nhờ vậy mà những công việc chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn nhiều.

Du khách Việt Nam được miễn visa du lịch Malaysia
Du khách Việt Nam được miễn visa du lịch Malaysia

Để chuẩn bị đi du lịch Malaysia, bạn cần đảm bảo hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng và chuyến đi của mình không quá 30 ngày. Nếu bạn có dự định ở lại Malaysia lâu hơn, đây mới là lúc bạn cần xin visa du lịch Malaysia đấy nhé!

Vé máy bay khứ hồi đi Malaysia 

Để khởi hành đi Malaysia thì tất nhiên bạn cần chuẩn bị cho mình phương tiện di chuyển, và ở đây chắc chắn là máy bay. Hiện nay, từ Việt Nam có rất nhiều đường bay phục vụ du khách đi Malaysia với giá cả và chất lượng tốt. Vì thế, bạn có vô vàn lựa chọn hãng hàng không cho mình. Đặc biệt, hãy luôn ghi nhớ đặt vé trước để đảm bảo lịch trình du lịch Malaysia và được hưởng ưu đãi giá rẻ nữa nhé!

Vé máy bay khứ hồi khi du lịch Malaysia
Vé máy bay khứ hồi khi du lịch Malaysia

Ngoài ra, tầm quan trọng của tấm vé máy bay khứ hồi còn vô cùng lớn. Nó chính là tấm giấy bảo đảm niềm tin cho bạn khi nhập cảnh vào Malaysia. Hải quan nước này rất chú ý đến kiểm soát nhập cư, tốt hơn là bạn nên in sẵn vé máy bay để chứng minh mục đích du lịch Malaysia chính đáng của bản thân mình.

Đổi tiền 

Tất nhiên để chuẩn bị cho một chuyến du lịch trọn vẹn thì bạn nên chuẩn bị sẵn một số tiền mang theo mình để chi tiêu và mua sắm. Tại Malaysia, đồng Ringgit là đơn vị tiền tệ được lưu thông rộng rãi. Theo tỷ giá hiện thời thì 1 Malaysia Ringgit (MYR) bằng khoảng 5.600 VNĐ. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng ở cả Việt Nam và nước bạn.

Đồng Malaysia Ringgit
Đồng Malaysia Ringgit

Theo quy định thì số tiền mặt tối đa mà du khách có thể mang theo khi nhập cảnh Malaysia là 5.000 USD. Tuy nhiên, lời khuyên của Onetour dành cho bạn là không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người để tránh rủi ro đáng tiếc. Thay vào đó, tốt nhất bạn hãy sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm và chi những khoản lớn trong suốt hành trình du lịch Malaysia của mình.

Chuẩn bị đồ mang theo du lịch Malaysia 

Trong một chuyến du lịch đến đất nước nhiệt đới đặc trưng như Malaysia, bạn cần chuẩn bị những vật dụng thiết yếu và quan trọng cần dùng trong suốt chuyến đi. Hãy lưu ý mang những thứ cần thiết và hữu dụng nhất để dễ dàng di chuyển nữa nhé. Nếu bạn còn đang phân vân, thử tham khảo gợi ý của Onetour về việc chuẩn bị những gì khi du lịch Malaysia:

Thứ quan trọng nhất trong hành lý của bạn chắc hẳn là quần áo. Tùy theo lịch trình chuyến đi mà bạn nên ước lượng số lượng và loại đồ cho phù hợp. Nhìn chung, tại nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao như tại Malaysia, lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn là những loại đồ gọn gàng, mềm nhẹ và thấm hút mồ hôi. Nếu có ghé qua những vùng cao nguyên thì một vài chiếc áo lạnh là đủ cho chuyến du lịch Malaysia của du khách.

Lựa chọn hành lý du lịch Malaysia
Lựa chọn hành lý du lịch Malaysia

Lưu ý, bạn cần chọn trang phục du lịch Malaysia một cách lịch sự và kín đáo để thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa đạo Hồi tại đây.

Những loại giày dép thời trang hay giày cao gót tuy đẹp để chụp hình nhưng sẽ không ổn lắm trong suốt chuyến hành trình khám phá đất nước Malaysia của bạn. Vì vậy, mang theo một vài đôi giày thể thao sẽ giúp bạn thoải mái hơn và năng động hơn khi di chuyển.

Ngoài ra, không chỉ du lịch Malaysia, khi đi du lịch, bạn nên mang theo một chiếc túi nhỏ đựng những vật dụng nhỏ mà quan trọng khác. Đó sẽ là mũ, ô dù, thuốc và đồ sơ cứu phổ thông, mỹ phẩm, giấy bút phòng khi dùng đến.

Một điều quan trọng cuối cùng là hãy đảm bảo hành lý du lịch Malaysia của bạn không chứa những vật cấm và nguy hiểm không được mang theo quy định.

Những hiểu biết phổ thông khi du lịch Malaysia 

Đặt chân đến một đất nước với nền văn hóa khác biệt, những thông tin cơ bản về Malaysia là điều bạn không thể bỏ qua. Để tránh những rắc rối không mong muốn, du khách cần lưu ý một số thông tin cơ bản như:

Malaysia là đất nước đạo Hồi
Malaysia là đất nước đạo Hồi

- Malaysia là đất nước đạo Hồi, vì vậy bạn cần chú ý trang phục và cách hành xử phù hợp khi đến đây
- Tôn trọng Hoàng tộc và những địa điểm tâm linh như chùa, đền, nhà thờ tại Malaysia 
- Tránh đề cập đến các vấn đề tôn giáo và sắc tộc
- Mang theo ổ cắm điện có 3 chân để tiện sử dụng các thiết bị điện tử

Với những lưu ý trên đây, Onetour hy vọng đã giúp các bạn chuẩn bị cho một chuyến du lịch Malaysia chu toàn. Khi câu hỏi du lịch Malaysia cần chuẩn bị gì đã được trả lời, bạn đã sẵn sàng cho quãng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Malaysia rồi đấy!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour