Du lịch Malaysia có an toàn không

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Malaysia đang là điểm đến thu hút khách du lịch ở châu Á. Tuy nhiên, đối với ai đang có ý định du lịch Malaysia, nhất là lần đầu tiên, sẽ không khỏi băn khoăn liệu đất nước này có vấn đề gì nổi cộm. Hãy cùng Onetour trả lời cho câu hỏi du lịch Malaysia có an toàn không thôi nào!

Malaysia có an toàn không?

Malaysia là đất nước giàu có và phát triển bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Quốc gia này nổi tiếng là thiên đường nhiệt đới với những vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng như rừng nguyên sinh, biển đảo và cả hang động. 

Không chỉ vậy, nền văn hóa đa dạng với sự pha trộn của nhiều sắc màu khiến cho du khách thích thú vô cùng. Với những lợi thế vốn có, du lịch Malaysia vô cùng được chú trọng phát triển, các vấn đề an toàn và lợi ích của du khách cũng rất được quốc gia này quan tâm.

Du lịch Malaysia có an toàn không?
Du lịch Malaysia có an toàn không?

Như vây, có thể đánh giá du lịch Malaysia không có gì nguy hiểm hay đáng lo. Các bạn hoàn toàn không có gì phải lo lắng hay sợ hãi khi nghĩ về một chuyến hành trình khám phá đất nước độc đáo này. 

Tuy nhiên, Malaysia hay bất kì quốc gia nào đều có những vấn đề nhỏ còn tồn tại, có thể khiến chuyến du lịch của bạn bớt hoàn hảo đi một chút. Chỉ cần lưu ý một số vấn đề sau, chúng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có, giúp bạn tận hưởng kì nghỉ một cách trọn vẹn nhất.

Không được đi một mình

Khi đi du lịch Malaysia, bạn có thể lựa chọn đi theo tour hoặc tự túc. Tuy nhiên, ở bất cứ trường hợp nào cũng không được đi một mình. Việc ở một đất nước xa lạ, với ngôn ngữ và nền văn hóa khác biệt chắc chắn sẽ không hề đơn giản. 

Không nên đi một mình ở Malaysia
Không nên đi một mình ở Malaysia

Vì thế, để có một chuyến du lịch Malaysia an toàn, bạn cần đi theo đoàn hoặc nhóm bạn có kinh nghiệm. Không nên tách đoàn hay một mình lang thang trên đường, bởi bạn không thể lường trước được những tình huống nào có thể xảy ra đâu.

Bảo quản tài sản và giấy tờ cá nhân

Đối với những du khách nước ngoài thì những loại giấy tờ như chứng minh thư, hộ chiếu… là vô cùng quan trọng. Các bạn hãy đảm bảo cất giữ chúng ở nơi an toàn, thậm chí có thể kí gửi ở két sắt khách sạn để tránh trường hợp rơi mất, thất lạc. Sẽ là một rắc rối lớn nếu bạn không tìm ra giấy tờ sau một chuyến vui chơi ở Malaysia đấy nhé!

Lưu ý bảo quả giấy tờ quan trọng
Lưu ý bảo quả giấy tờ quan trọng

Còn tiền bạc và các tài sản có giá trị lớn, bạn cũng nên để mắt đến chúng. Nếu có thể thì đừng mang quá nhiều tiền mặt, thay vào đó hãy kết hợp sử dụng thẻ ATM. Khi ra ngoài dạo chơi, bạn cũng chỉ nên mang số tiền vừa đủ và chia chúng ra nhiều túi đề phòng bất trắc.

Xác định phương hướng

Một lưu ý để đảm bảo an toàn ở Malaysia nữa là bạn hãy chắc chắn về vị trí của bản thân. Tại một thành phố xa lạ, nguy cơ lạc đường là vô cùng lớn. Vì vậy, đừng ra đường nếu không có bản đồ chỉ dẫn, nếu không, hãy bật chế độ định vị trên các thiết bị di động để kiểm soát tọa độ của mình.

Mang theo bản đồ khi du lịch Malaysia
Mang theo bản đồ khi du lịch Malaysia

Một mẹo nhỏ cho du khách tới Malaysia chính là hãy mang theo thẻ tên của khách sạn/nhà nghỉ của bạn. Nếu có bất kì rắc rối gì thì số điện thoại của khách sạn địa phương sẽ trở nên vô cùng hữu ích.

Quy tắc an toàn khi tham gia giao thông ở Malaysia 

Không ít người ngạc nhiên khi biết các phương tiện giao thông ở Malaysia đều di chuyển về phía bên trái, nghĩa là ngược với Việt Nam. Vì thế, hãy chú ý quan sát thật kĩ khi ra đường để đảm bảo an toàn cho bản thân khi đi du lịch.

Lưu ý khi tham gia giao thông tại Malaysia
Lưu ý khi tham gia giao thông tại Malaysia

Với các vị khách sử dụng taxi làm phương tiện di chuyển tại Malaysia thì việc trả giá trước khi đi là vô cùng cần thiết. Nếu có thể hãy chọn những tài xế có khả năng nói tiếng Anh để dễ dàng hơn trong việc giao tiếp. Đặc biệt, bạn hãy chắc chắn về chặng di chuyển và giá cả trước khi lên xe, có thể thương lượng lịch sự để thỏa thuận giá cả cho phù hợp.

Cảnh giác trước những sự giúp đỡ bất ngờ

Không phải sự nghi ngờ hay phản ứng quá đáng gì cả, tuy nhiên thì bạn nên giữ cho mình một thái độ cảnh giác nhất định mỗi khi nhận được sự giúp đỡ đột ngột từ người lạ. Bởi lẽ, đó hoàn toàn có thể là một mánh khóe lừa đảo.

Liên hệ với cảnh sát địa phương khi thấy dấu hiệu lừa đảo
Liên hệ với cảnh sát địa phương khi thấy dấu hiệu lừa đảo

Sau khi nhận sự giúp đỡ, bạn có thể sẽ phải trả họ một số tiền nếu không muốn gặp rắc rối với người dân địa phương. Tóm lại, một thái độ tỉnh táo là cần thiết mỗi khi đi du lịch Malaysia để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý an toàn trên đây không chỉ cần thiết ở Malaysia mà còn có giá trị khi bạn đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào. Như vậy, chắc chắn rằng chuyến du lịch Malaysia vô cùng an toàn và thuận tiện nếu như bạn để tâm đến những lưu ý trên của Onetour. 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour