Du lịch Malaysia có cần xin visa không?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Malaysia đang là điểm đến được nhiều người lựa chọn trong chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên nhiều thông tin về du lịch Malaysia chưa thật sự phổ biến, tiêu biểu như vấn đề xin visa. Sau đây Onetour sẽ giải đáp cho thắc mắc du lịch Malaysia có cần xin visa hay không.

Tổng quan về đất nước Malaysia 

Malaysia là quốc gia thuộc vùng Đông Nam Á, với diện tích đa phần giáp biển. Đây cũng là một trong những quốc gia sở hữu sự đa dạng văn hóa và sắc tộc hiếm có, bao gồm người Mã Lai, người Hoa, người Ấn Độ và cả Bồ Đào Nha. Chính vì thế mà ngôn ngữ phổ biến ở đây là tiếng Anh và cả tiếng Hoa. Ngoài ra, hơn một nửa dân số Malaysia theo đạo Hồi, tạo nên những đặc sắc tôn giáo khác biệt.

Malaysia là đất nước vô cùng xinh đẹp
Malaysia là đất nước vô cùng xinh đẹp

Về tiềm năng du lịch, hiếm có quốc gia nào xứng đáng hơn Malaysia về danh xưng thiên đường nhiệt đới. Hệ thống cảnh quan đa dạng bao gồm đường bờ biển dài, hệ thống đảo và quần đảo. hang động đá vôi và rừng nguyên sinh khiến cảnh sắc Malaysia vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, những đặc sắc văn hóa cũng là nét quyến rũ kì lạ đối với những vị khách du lịch Malaysia.

Du lịch Malaysia có cần visa không?

Thông thường khi đi du lịch nước ngoài, du khách cần làm hồ sơ xin visa để được phép nhập cảnh. Tuy nhiên, thật may mắn khi Việt Nam nằm trong danh sách những quốc gia được miễn visa khi nhập cảnh vào Malaysia. Chỉ cần bạn là công dân Việt Nam, sở hữu hộ chiếu còn hiệu lực hơn 6 tháng thì có lưu trú tại Malaysia dưới 30 ngày. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn không phải xin visa du lịch Malaysia khi lưu trú không quá một tháng.

Thủ tục xin visa Malaysia trên 30 ngày

Với những trường hợp du khách muốn lưu trú tại Malaysia dài ngày hơn, yêu cầu bắt buộc là bạn phải xin visa Malaysia. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, bạn sẽ được ở lại Malaysia trong vòng 3 tháng.

Thủ tục xin visa Malaysia trên 30 ngày
Thủ tục xin visa Malaysia trên 30 ngày

Chuẩn bị hồ sơ xin thị thực Malaysia bao gồm:

- 2 ảnh chân dung kích thước 3x6cm (chụp không quá 6 tháng)
- Tờ khai xin visa Malaysia 
- Hộ chiếu còn hiệu lực trong 6 tháng, còn trang trống
- Bản sao công chứng giấy tờ tùy thân (CMTND, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh)
- Bản sao công chứng giấy tờ chứng minh tài sản cá nhân (ví dụ như sổ đỏ, sổ tiết kiệm…)
- Giấy tờ chứng minh lịch trình du lịch (giấy xác nhận vé máy bay, khách sạn, lịch trình cụ thể…)
- Bảo hiểm du lịch

Du khách có thể nộp hồ sơ xin visa du lịch Malaysia trên 30 ngày tại văn phòng Đại sứ quán Malaysia hoặc Tổng lãnh sự quán Malaysia tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Sau khoảng 3 ngày làm việc, bạn có thể có kết quả thị thực cho mình.

Những lưu ý khi làm thủ tục nhập cảnh Malaysia

Thủ tục xuất nhập cảnh tại Malaysia có những lưu ý riêng mà du khách cần tuân thủ. Bởi lẽ hải quan có quyền từ chối một số trường hợp nhập cảnh vào Malaysia cho dù bạn có đủ visa Malaysia.

Thứ nhất, bạn cần chú ý trang phục lịch sự, kín đáo, tránh phản cảm. Quần áo dài tay có vẻ là sự lựa chọn thông minh hơn cả. Đặc biệt, đối với phụ nữ thì chú ý không nên để hở ngực, che bắp tay bắp chân. Bởi lẽ Malaysia là quốc gia có số đông dân số theo đạo Hồi, vì vậy cách ăn mặc ở đây rất được chú trọng.

Nét văn hóa đặc trưng Malaysia
Nét văn hóa đặc trưng Malaysia

Thứ hai, khi nhập cảnh vào Malaysia thì bạn nên chuẩn bị sẵn xác nhận vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay du lịch tới nước thứ 3. Ngoài ra, việc nắm rõ thông tin về nhà nghỉ, khách sạn lưu trú cũng như chứng minh tài chính cũng được đánh giá cao trong việc thể hiện bạn thật sự đi du lịch Malaysia,

Thứ ba, trong quá trình điền tờ khai nhập cảnh, hãy đọc kĩ và điền cẩn thận để tránh những rắc rối không đáng có.

Cuối cùng, lưu ý thể hiện thái độ lịch sự, văn minh. Khi có thắc mắc thì bạn có thể hỏi các cán bộ nhân viên giúp đỡ. Sự khác biệt văn hóa có thể khiến bạn vô tình mắc phải những hành động không đúng mực như chỉ tay, nhìn chằm chằm… Hãy lưu ý và tự điều chỉnh bạn nhé!

Thông tin mở rộng về những quốc gia châu Á được miễn Visa du lịch

Trong khu vực Đông Nam Á, có một số quốc gia cũng cho phép công dân Việt Nam miễn thị thực nhập cảnh với mục đích du lịch. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và kết hợp chuyến du lịch Malaysia với các điểm đến hấp dẫn khác.

Kết hơp du lịch Malaysia - Singapore
Kết hợp du lịch Malaysia - Singapore

Nhóm các quốc gia được miễn visa du lịch trong 30 ngày là Thái Lan, Lào, Campuchia, Indonesia và Singapore. Ngoài ra, các quốc gia khác cũng cho phép tương tự là Philippines (21 ngày), Myanmar, Brunei (14 ngày)...

Trên đây là những giải đáp của Onetour cho câu hỏi du lịch Malaysia có cần xin visa hay không. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản và đầy đủ nhất về thắc mắc du lịch Malaysia. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ! 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour