Du lịch Malaysia nên mua gì?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Ngoài những hoạt động vui chơi, khám phá văn hóa và ẩm thực tại Malaysia, khách du lịch cũng rất quan tâm đến chuyện du lịch Malaysia nên mua gì làm quà. Bởi lẽ đó là kỉ niệm cho chuyến đi của bạn, cũng là  món quà ý nghĩa cho người thân. Hãy yên tâm vì Onetour sẽ gợi ý cho bạn!

Là quốc gia mang nhiều bản sắc văn hóa đa dạng nhưng cũng không kém phần hiện đại, du khách đến với Malaysia không thiếu lựa chọn khi muốn mua quà và đồ lưu niệm. Tại đây, bạn có thể mua những món đặc sản phong phú, đồ lưu niệm bắt mắt và cả những món đồ vô cùng chất lượng với giá cả phải chăng.

Những món ngon cộp mác Malaysia 

Đứng đầu trong danh sách những thứ quà khi du lịch Malaysia chắc chắn là đồ ăn. Tại đất nước này có vô vàn những món ăn thú vị mà bạn muốn mang hương vị của chúng theo về đấy nhé. Cùng điểm qua nào:

Chocolate

Hiếm có người biết chocolate chính là thế mạnh của đất nước Malaysia. Những trái ca cao được trồng và chế biến tại đây tạo nên thế giới kẹo ngọt vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần dạo một vòng các khu thương mại, bạn có thể nếm hàng trăm loại chocolate với hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được như sầu riêng, ớt, trà xanh…

Với mẫu mã đa dạng, hương vị hấp dẫn lại dễ dàng mang theo, chocolate đích thị là thứ quà mà bạn không thể không mua tại Malaysia. Giá chocolate ở đây cũng khá dễ chịu, chỉ khoảng 7 RM là bạn có thể sở hữu 100g với đủ mùi vị khác biệt.

Trà sữa Teh Tarik 

Lại thêm một món đặc biệt dành riêng cho những tín đồ hảo ngọt. Thực chất đây là một loại trà sữa truyền thống lâu đời của Malaysia, mang hương vị riêng và được tạo nên bằng khả năng pha chế tuyệt đỉnh của những nghệ nhân đường phố, Đến Malaysia mà không một lần dạo chợ, xem anh chàng pha trà sữa thoăn thoắt và nếm thử hương vị của nó thì thật vô cùng thiếu sót.

Trà sữa truyền thống Malaysia
Trà sữa truyền thống Malaysia

Với những ai muốn mang theo hương vị của trà sữa Teh Tarik, bạn hoàn toàn có thể mua những gói trà hòa tan, vừa tiện lợi lại ngon không kém trà truyền thống. Ghé bất kì cửa hàng hay siêu thị nào, du khách cũng có thể dễ dàng tìm và mua loại đồ uống này.

Ngoài ra thì hương liệu, gia vị đậm chất châu Á cũng là gợi ý không tồi cho những ai có niềm đam mê nấu nướng. Hương vị riêng có của bột ớt, bột cà ri Malaysia luôn là nét quyến rũ của ẩm thực nơi này.

Quà tặng đậm nét văn hóa Malaysia 

Lụa Batik

Lụa Batik được coi là tinh hoa nghệ thuật thủ công ở Malaysia. Mỗi tấm vải lụa ở đây được sản xuất theo phương pháp truyền thống, dùng kĩ thuật in hình bằng sáp ong. Nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy những tấm lụa này mang họa tiết cây cỏ hoa lá phong phú và được sử dụng rất nhiều bởi người dân Malaysia.

Giá một tấm lụa Batik như vậy thường là 20 cho đến 40 USD, rất phù hợp để là quà biếu trang trọng.

Thảo dược

Với sự hiểu biết và nét văn hóa lâu đời của cộng đồng người Mã Lai gốc Hoa, Malaysia cũng là quốc gia có những bài thuốc thảo dược đông y đáng ngưỡng mộ. Các loại thuốc này được bào chế từ cây thuốc dân gian, có tác dụng bồi bổ sức khỏe cũng như tiêu trừ các loại bệnh thông thường. 

Dạo một vòng các khu phố người Hoa, du khách có thể mua được những thang thuốc này một cách dễ dàng. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu và chọn các cửa hàng uy tín và chất lượng trước  khi mua và sử dụng chúng.

Quà lưu niệm Malaysia 

Tất nhiên, ở bất kì quốc gia nào thì du khách cũng có thể nhận ra các món đồ in hình đặc trưng cho quốc gia đó, ở Malaysia cũng vây. Những món đồ xinh xắn như móc chìa khóa, mô hình, bưu thiếp mang hình tháp đôi Petronas hay các công trình nổi bật rất phổ biến ở Malaysia, chúng xuất hiện từ đường phố đến những cửa hàng quà tặng.

Quà lưu niệm ở Malaysia
Quà lưu niệm ở Malaysia

Để kỉ niệm một chuyến đi Malaysia đáng nhớ, bạn có thể gói trọn kỉ niệm của mình chỉ trong những món đồ nhỏ xinh này, rất ý nghĩa phải không? 

Các mặt hàng khác

Tại thiên đường mua sắm như Malaysia thì du khách tất nhiên sẽ không thể bỏ qua những hoạt động mua sắm thú vị. Tại đây có đủ mọi loại mặt hàng phong phú đa dạng, từ đồ điện gia dụng đến thời trang, thuộc những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Du khách hoàn toàn có thể yên tâm về những mặt hàng chất lượng với những mẫu mã cực kì đa dạng tại đây. Hơn nữa, vào các dịp sale cuối năm, lượng hàng giảm giá ở Malaysia vô cùng lớn, đích thị là thiên đường cho những tín đồ mua sắm.

Những trung tâm mua sắm náo nhiệt
Những trung tâm mua sắm náo nhiệt

Các trung tâm mua sắm sầm uất và uy tín mà bạn có thể ghé qua như Pavilion KL Kuala Lumpur, Suria KLCC Mall Kuala Lumpur hay Aman Central Alor Setar. Đây đều là những địa chỉ mua sắm sầm uất và uy tín bậc nhất Malaysia, nơi mà khách du lịch tại đây vô cùng ưa chuộng.

Với những kinh nghiệm và gợi ý mà Onetour tổng hợp trên đây, chúng tôi hy vọng các bạn đã có được những gợi ý tốt nhất về những món quà nên mua khi đi du lịch Malaysia. Chắc chắn đây sẽ không còn là vấn đề có thể làm khó bạn trong chuyến du lịch tuyệt vời đâu nhé! 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour