Kinh nghiệm du lịch Putrajaya tại Malaysia bạn cần biết

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Putrajaya được mệnh danh là thành phố “thông minh” của Malaysia. Nơi đây là một trong những điểm đến đáng nhớ cho hầu hết du khách du lịch tại Malaysia. Để có một chuyến du lịch Putrajaya tuyệt vời và trọn vẹn hãy cùng bài viết đến với Kinh nghiệm du lịch Putrajaya tại Malaysia nhé.

Những điều cần biết khi tham quan du lịch Bidong

Kinh nghiệm du lịch Sabah from A to Z

Trải nghiệm những điều thú vị trong chuyến du lịch Putrajaya, Malaysia
Trải nghiệm những điều thú vị trong chuyến du lịch Putrajaya, Malaysia

Sau đây chúng tôi Onetour sẽ cung cấp cho du khách những thông tin hữu ích về chuyến du lịch Putrajaya. Mời các bạn đón xem!!!

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Một vài nét về thành phố Putrajaya

Putrajaya là thành phố được quy hoạch nhân tạo và được thành lập năm 1995 tại Malaysia. Tọa lạc khoảng 30km về phía Nam của Kuala Lumpur, Putrajaya là trung tâm hành chính mới của liên bang Malaysia.

Nơi đây được đặt theo tên Thủ tướng đầu tiên của Malaysia - Tunku Abdul Rahman Putra. Putrajaya cũng là một phần của MSC Malaysia, một khu kinh tế đặc biệt, bao gồm thung lũng Klang.

Putrajaya là trung tâm hành chính mới của liên bang Malaysia
Putrajaya là trung tâm hành chính mới của liên bang Malaysia

Trong tiếng Phạn,"putra" có nghĩa là "hoàng tử" hoặc "con đực", và "jaya" có nghĩa là "thành công" hoặc "chiến thắng". Sự phát triển của Putrajaya bắt đầu vào đầu những năm 1990; ngày nay các mốc quan trọng đã được hoàn thành và dân số dự kiến ​​sẽ phát triển trong tương lai gần.

Phía Tây của thành phố là Cyberjaya, một thành phố hiện đại và được coi như Thung lũng Silicon của Malaysia, cùng nằm trên "Siêu hành lang Truyền thông đa phương tiện" của đất nước này.

2. Kinh nghiệm du lịch Putrajaya, Malaysia

Cùng đến với những nội dung chính của chúng ta trong các phần dưới đây nhé:

2.1. Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm phù hợp để du lịch Putrajaya

Phần này sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi “Nên đi du lịch Putrajaya vào thời điểm nào?”. Ở Malaysia thời tiết khí hậu ôn hòa, nên có hệ sinh thái đa dạng, phong phú do đó bạn có thể du lịch Malaysia vào bất kì thời điểm nào trong năm.

Khí hậu trong lành và ôn hòa tại thành phố
Khí hậu trong lành và ôn hòa tại thành phố "thông minh" của Malaysia

Từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 3 là mùa cao điểm du lịch của Malaysia, cũng rơi vào dịp nghỉ lễ lớn như Tết dương lịch, Giáng Sinh, ngày Tết Âm Lịch...

Còn từ tháng 4 đến tháng 9 là mùa khô ở Malaysia. Vào thời điểm này, nền nhiệt trung bình khá cao dao động từ 29 - 35 độ C. Tuy vậy, bạn nên đi du lịch Malaysia vào thời điểm này, bạn sẽ được thoải mái tham quan mà không bị ảnh hưởng từ những cơn mưa.

Thưởng thức những nét đẹp độc đáo của thành phố Putrajaya
Thưởng thức những nét đẹp độc đáo của thành phố Putrajaya

Như vậy, các thời điểm trong năm đều có thể du lịch Putrajaya, Malaysia. Thời gian bạn chọn để thực hiện chuyến đi sẽ không hạn chế bởi các nguyên nhân khách quan mà chỉ tùy vào sở thích của bạn nữa thôi!

2.2. Kinh nghiệm đi lại khi du lịch tại Putrajaya

Vấn đề kế tiếp mà nhiều du khách cũng đang băn khoăn khi du lịch thành phố này là nên di chuyển như thế nào và cách thức di chuyển ra sao. Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc này qua các thông tin sau:

2.2.1. Phương tiện du lịch tới Putrajaya

Với hàng chục hãng hàng không tham gia khai thác đường bay tới Malaysia bạn hoàn toàn không phải lo lắng khi mua vé máy bay đi Malaysia. Bạn có thể đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines, Malindo Airways Sdh, Malaysia Airlines, Thai Airways, Bangkok Airways…

Vietnam Airlines - hãng hàng không bạn nên lựa chọn cho chuyến đi tới Malaysiav
Vietnam Airlines - hãng hàng không bạn nên lựa chọn cho chuyến đi tới Malaysia

Trong số này có rất nhiều hãng bay có đường bay thẳng như Vietnam Airlines, Malindo Airways Sdh, … Tuy nhiên cái gì cũng có gia của nó cả. Nếu bạn muốn du lịch Putrajaya rẻ và tiết kiệm thì thời gian bay sẽ lâu hơn và ngược lại.

Hãy tự lựa chọn cho mình cách di chuyển phù hợp với điều kiện kinh tế và sở thích cá nhân bạn nhé.

Và chắc hẳn trong các bạn không ít người muốn nắm trong tay tấm vé máy bay giá rẻ nhỉ. Hãy dành thời gian để săn đón các chương trình khuyến mãi vé máy bay của các hãng hàng không trên nhé.

Vietair.tv - mạng đặt vé máy bay trực tuyến số 1 tại Việt Nam
Vietair.tv - mạng đặt vé máy bay trực tuyến số 1 tại Việt Nam

Nếu không có thời gian và gặp trở ngại nào trong việc săn vé giá rẻ bạn có thể đặt vé tại Vietair.tv. Đây là thương hiệu săn vé máy bay uy tín, giá rẻ số 1 tại Việt Nam.

2.2.2. Phương tiện đi lại tại thành phố Putrajaya

Từ Kuala Lumpur đi đến Putrajaya chỉ khoảng 20km nên theo kinh nghiệm du lịch Putrajaya giá rẻ bạn có thể tham khảo các loại phương tiện sau:

- Xe bus

Bạn có thể đón một trong các chuyến xe buýt mang số 100, 101 và 300 Từ Kuala Lumpur sẽ đưa bạn đến gần khu vực Dataran Putra.

Trải nghiệm hành trình tới Putrajaya từ Kuala Lumpur bằng xe bus
Trải nghiệm hành trình tới Putrajaya từ Kuala Lumpur bằng xe bus

- Tàu hỏa

Tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, Bạn hãy đi chuyến tàu KL Sentral và xuống ở ga Putrajaya ­ Cyberjaya, mất khoảng 20 phút với giá vé tương đối rẻ chỉ khoảng 9,5 RM/ lượt.

Khi đi tham quan và du lịch trong địa phận thành phố Putrajaya bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện dưới đây:

- Taxi: Đây là phương tiện thuận lợi để Bạn có thể tham quan thành phố, một giờ có giá là 40 RM.

Ngồi trên chiếc xe đạp và tự mình khám phá Putrajaya
Ngồi trên chiếc xe đạp và tự mình khám phá Putrajaya

- Xe đạp: Bạn có thể thuê xe đạp và tự mình khám phá Putrajaya, để thuê được xe đạp các bạn đến các trung tâm thông tin du lịch và giá thuê xe bạn khoảng 4 RM/h.

2.3. Kinh nghiệm thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ

Vấn đề thuê phòng khách sạn chỗ ở khi du lịch Putrajaya không phải là điều đáng lo ngại. Onetour xin giới thiệu một số Khách sạn chất lượng giá tốt tại Putrajaya để các bạn có thể tham khảo:

Khách sạn Putrajaya Shangri-La

- Địa chỉ: Taman Putra Perdana, Jalan Putra Perdana, Presint 1, 62000 Putrajaya, Ma-lai-xi-a

- Điện thoại: +60 3-8887 8888

- Giá phòng: 1.617.421 VNĐ (~288.10 RM)

Khung cảnh ngoại khách sạn Putrajaya Shangri-La 
Khung cảnh ngoại khách sạn Putrajaya Shangri-La 

Ở đây có hướng nhìn ra sườn đồi và mặt hồ khá đẹp. Khách sạn này còn có nhà hàng Azur là một trong những nhà hàng số 1 của Putrajaya chuyên phục vụ các món ăn Quốc tế ngon tuyệt.

Pullman Putrajaya Lakeside

- Địa chỉ: 2, Jalan P5/5, Presint 5, 62200 Putrajaya, Wilayah Persekutuan Putrajaya, Ma-lai-xi-a

- Điện thoại: +60 3-8890 0000

- Giá phòng: từ 1.366.976 VNĐ (~243.49 RM)

Pullman Putrajaya Lakeside là khu phức hợp nghỉ dưỡng có quy mô lớn, với 4 loại phong cách phòng độc đáo và ấn tượng của các nước: Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc và Bornean với hướng nhìn ra phía hồ nước.

Các phòng đều trang bị các tiện nghi, tiện ích hiện đại hồ bơi, quầy bar, spa... Ngoài ra, tại đây còn có cả một nhà hàng ngoài trời được xây ngay trên mặt hồ rất đẹp.

Pullman Putrajaya Lakeside - khu phức hợp nghỉ dưỡng có quy mô lớn tại Putrajaya
Pullman Putrajaya Lakeside - khu phức hợp nghỉ dưỡng có quy mô lớn tại Putrajaya

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê phòng tại một số khách sạn khác như: The Everly Putrajaya, Pulse Grande Hotel, Cyberview Lodge Resort & Spa, …

Một Tip nhỏ mách bạn: nên đặt Phòng trước trên các website như Agoda.com hay Booking.com, … để tránh hết phòng và được hưởng mức giá tốt nhất.

2.4. Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm tham quan du lịch, vui chơi hấp dẫn

Đến với du lịch Putrajaya thì không phải lo nghĩ nhiều nên tham quan du lịch và vui chơi tại những địa điểm nào. Vì dưới đây là list các địa danh nổi tiếng tại thành phố này để bạn có thể sắp xếp lịch trình du lịch tại Putrajaya sao cho hợp lý.

2.4.1. Hồ nước nhân tạo Putrajaya

Đây là hồ nước nhân tạo rộng khoảng 650ha. Nó được xây với mục đích điều hòa khí hậu bên trong thành phố, hồ Putrajaya nằm ngay dưới chân cầu Putra Bridge.

Hồ nước nhân tạo Putrajaya trong xanh và tươi mát
Hồ nước nhân tạo Putrajaya trong xanh và tươi mát

Bạn có thể tham quan hồ bằng hai cách: đi du thuyền đáy bằng Perahu Dondang Sayang hoặc Du thuyền Cruise Belimbing.

Địa chỉ: Putrajaya Lake, Tasik Putrajaya, Presint 1, 62000 Putrajaya, Malaysia

2.4.2. Tòa nhà văn phòng thủ tướng Putrajaya

Tọa lạc trên ngọn đồi rộng lớn, Tòa nhà văn phòng thủ tướng có kiến trúc khá đẹp mắt và xây hoàn toàn bằng đá tự nhiên. Đứng tại khu vực này, bạn có thể nhìn thấy được hồ Putra và Thánh đường Hồi giáo Putra.

Tòa nhà văn phòng thủ tướng Putrajaya
Tòa nhà văn phòng thủ tướng Putrajaya

Toàn bộ tòa nhà này chia thành 3 khu chính. Ở giữa là văn phòng Thủ tướng, phía Tây là văn phòng phó Thủ tướng còn phía Đông là văn phòng Tổng thư ký Quốc hội.

Địa chỉ: Presint 1, 62000 Putrajaya, Selangor, Malaysia

2.4.3. Thánh đường Hồi giáo Putra

Được hoàn thành năm 1999, thánh đường Hồi giáo Putra là công trình kiến trúc độc đáo ở thành phố Putrajaya.

Thánh đường Hồi giáo Putra với kiến trúc mái vòm truyền thống
Thánh đường Hồi giáo Putra với kiến trúc mái vòm truyền thống

Bạn sẽ thấy thánh đường này có lối kiến trúc mái vòm truyền thống và màu hồng nổi bật vì xây bằng đá granite hồng. Thánh đường Hồi Giáo Putra cap 116m, có sức chứa hơn 15.000 tín đồ đến cầu nguyện.

Địa chỉ: Persiaran Persekutuan, Presint 1, 62502 Putrajaya, Wilayah Persekutuan Putrajaya, Malaysia

2.4.4. Cầu Seri Wawasan

Một trong những điều thu hút du khách đến Putrajaya là bởi 9 cây cầu có hình dáng khác nhau. Trong đó, chiếc cầu dài nhất là Putra Bridge có chiều dài 435m và chiếc cầu đẹp nhất có hình cánh buồn là Seri Wawasan Bridge.

Seri Wawasan - chiếc cầu đẹp nhất tại Putrajaya, Malaysia
Seri Wawasan - chiếc cầu đẹp nhất tại Putrajaya, Malaysia

Cầu Seri Wawasan là cây cầu treo có hình dạng con thuyền đang giương cánh buồm trước gió. Trên cầu chia thành 3 làn xe mỗi chiều, được làm bằng bê tông và cáp treo chịu lực. Ngoài ra thì thành phố Putrajaya còn có nhiều cây cầu dây văng khác hình mái vòm, tháp chuông...

Địa chỉ: Lebuh Wawasan, Presint 2, 62100 Putrajaya, Wilayah Persekutuan Putrajaya, Malaysia

2.4.5. Trường đua Sepang Circuit

Trường đua này là nơi tổ chức lễ khai mạc giải đua xe Formula 1. Nếu đến Sepang Circuit vào đúng thời điểm diễn ra cuộc thi, bạn sẽ có cơ hội tham gia các bữa tiệc hay có thể hòa mình vào buổi biểu diễn âm nhạc quốc tế hoành tráng.

Trường đua Sepang Circuit - nơi tổ chức lễ khai mạc giải đua xe Formula 1
Trường đua Sepang Circuit - nơi tổ chức lễ khai mạc giải đua xe Formula 1

Địa chỉ: 27, 64000 Sepang, Selangor, Malaysia

2.5. Kinh nghiệm ăn uống tại Putrajaya

Onetour.vn xin được giới thiệu cho du khách những địa điểm ăn uống ngon tại Putrajaya mà không phải ai cũng biết đến như:

Trung tâm mua sắm Alamanda

Đây là trung tâm mua sắm sang trọng ở Putrajaya. Nơi này có nhiều nhà hàng ở bên trong cũng như một Foodcourt tuyệt ngon.

Trung tâm mua sắm sang trọng Alamanda ở Putrajaya
Trung tâm mua sắm sang trọng Alamanda ở Putrajaya

Đến đây, bạn có thể thỏa thích đánh chén các món ăn địa phương. Trung tâm mở cửa từ 10:00 AM đến 10:00 PM với giá cho mỗi bữa ăn từ 10 RM.

Food court Selera Putra

Food court Selera Putra ở thành phố Putrajaya mở cửa từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối từ thứ hai đến thứ 6 và tới 9 giờ tối thứ bảy và chủ nhật.

Thưởng thức các món ăn ngon và rẻ tại Food court Selera Putra
Thưởng thức các món ăn ngon và rẻ tại Food court Selera Putra

Food court có tầm nhìn hướng ra bờ hồ, bạn có thể vừa thưởng thức các món ăn ngon, rẻ của Malaysia, vừa được thưởng ngoạn cảnh đẹp.

2.6. Kinh nghiệm mua sắm ở Putrajaya

Khách du lịch Putrajaya có thể mua sắm và thưởng thức ẩm thực ngay tại các trung tâm mua sắm nổi tiếng nơi đây, tại đây có trung tâm mua sắm Alamanda – một nơi khá là sang trọng với nhiều mặt hàng đa dạng, cùng khu ẩm thực phong phú bên trong.

Trung tâm Menara PJH với đa dạng các mặt hàng để thỏa thích mua sắm
Trung tâm Menara PJH với đa dạng các mặt hàng để thỏa thích mua sắm

Trung tâm Menara PJH ở đây có bán các mặt hàng từ cao cấp đến bình dân cùng nhà hàng, quầy bar, ... Bạn có thể vừa thỏa sức mua sắm vừa vui chơi.

3. Một số điều thú vị trong chuyến du lịch Putrajaya, Malaysia

- Đường phố Putrajaya rất rộng rãi và môi trường trong lành. Hơn 40% diện tích được bao phủ cây xanh nên Bạn luôn cảm thấy như đang tận hưởng cảm giác lang thang trong một khu rừng.

Đường phố Putrajaya rất rộng rãi và môi trường trong lành
Đường phố Putrajaya rất rộng rãi và môi trường trong lành

- Mọi công trình ở thành phố Putrajaya như trường học, bệnh viện, công viên, rạp chiếu phim, ... đều được quản lý bằng ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất.

- Mỗi cư dân thành phố này đều được cấp một tấm thẻ cá nhân, có ghi đầy đủ thông tin (nhóm máu, công việc, tài chính, ...). Thẻ từ được sử dụng thay chìa khóa cửa, khi đến rạp chiếu phim, các câu lạc bộ, ... Thậm chí còn thay thế được giấy thông hành đến các nước Thái Lan, Singapore.

- Trẻ em ở thành phố Putrajaya đến trường không cần đeo cặp sách mà hoàn toàn học trên máy vi tính. Học bài, làm bài, trả bài hay giáo viên liên lạc với phụ huynh học sinh đều thông qua hệ thống mạng.

Hệ thống giáo dục tân tiến tại Putrajaya, Malaysia
Hệ thống giáo dục tân tiến tại Putrajaya, Malaysia

Trên đây là những kinh nghiệm rất đáng bỏ túi mà Onetour muốn chia sẻ cho du khách trong chuyến vi vu trip tới Putrajaya, Malaysia để các bạn có một quãng thời gian du lịch nước ngoài trọn vẹn và tuyệt vời nhất có thể trong thời gian tới.

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Malaysia giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Chúc các du khách có một chuyến đi trọn vẹn!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour