Đừng bỏ qua các địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Ngoài những địa điểm được nói đến trong bài “Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tổng hợp bạn cần biết” thì chúng tôi cũng xin được giới thiệu thêm những địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn khác không thể bỏ qua.

Các địa chỉ thuê xe máy phượt Hà Giang uy tín, chất lượng, giá tốt

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tổng hợp bạn cần biết

Các địa danh hấp dẫn trong chuyến du lịch Hà Giang
Các địa danh hấp dẫn trong chuyến du lịch Hà Giang

Hãy cùng ONETOUR đến với từng địa danh hấp dẫn trong chuyến du lịch Hà Giang bạn có thể ghé qua tham quan du lịch:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Những địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn không nên bỏ lỡ

Đến với Hà Giang mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc bạn đã có dự định về lịch trình gì cho bản thân hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo những địa danh hấp dẫn sau đây để len kế hoạch du lịch hợp lý.

Khám phá chuyến đi Hà Giang với những dãy núi cao vút, hiểm trở
Khám phá chuyến đi Hà Giang với những dãy núi cao vút, hiểm trở

Và nếu bạn còn đang băn khoăn những địa điểm du lịch Hà Giang có gì thu hút du khách đến vậy thì cùng tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về các địa danh tham quan du lịch ấy nhé!

1. Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng nằm sâu bên trong thung lũng cao nguyên đá, nơi bốn bề là núi. Con đường cứ vòng vèo mãi từ dãy núi này sang dãy núi khác.

Những ánh nắng nhảy nhót lấp ló nơi lưng chừng trời và thung lũng thăm thẳm không một bóng người cho mãi đến khi bất ngờ Phó Bảng hiện ra bằng một thung lũng hoa hồng. Giữa cao nguyên đá trơ trụi, những bông hoa hồng tỏa hương thơm dìu dịu khiến bạn thấy bất ngờ.

Thị trấn Phó Bảng nằm sâu bên trong thung lũng cao nguyên đá
Thị trấn Phó Bảng nằm sâu bên trong thung lũng cao nguyên đá

Sau những dải mây hoa hồng, Phó Bảng – địa điểm du lịch Hà Giang xinh xắn, nhỏ nhắn nằm khép mình bên những dãy núi đá tai mèo. Cả thị trấn chỉ có vài chục nóc nhà, nằm rải rác trên con đường chính và một vài nhánh nhỏ.

Theo suốt dọc con đường chính, những ngôi nhà nhuốm màu sắc thời gian. Tại đây, cuộc sống giản dị trôi qua từng ngày. Một địa điểm du lịch ở Hà Giang yên bình và cổ kính.

Phó Bảng - Khung cảnh bình yên nơi ẩn chứa những nếp nhà nhỏ tại Phó Bảng
Phó Bảng - Khung cảnh bình yên nơi ẩn chứa những nếp nhà nhỏ tại Phó Bảng

Người dân sinh sống ở đây chủ yếu là người Mông và người Hoa. Những ngôi nhà trình tường có tuổi đời đã hơn trăm năm, cánh cửa gỗ cũ kỹ dán những câu đối chữ Hán đã cũ màu, tường nâu rêu mốc, mái ngói âm dương.

2. Dinh Vương

Trước khi khởi công xây dựng Dinh Vương, vua Mèo Vương Chính Đức đã sang Trung Quốc tìm thầy phong thủy sang Việt Nam đi qua khu vực 4 huyện nằm trong quyền cai quản của mình để chọn địa thế đất.

Cuối cùng, Vương Chính Đức và thầy quyết định dừng chân tại thôn Xà Phìn, địa thế đất nằm giữa thung lũng Sà Phìn. Đặc biệt, ở địa danh du lịch Hà Giang này có một khối đất nổi lên cao như hình mui con rùa, tượng trưng cho thần kim quy.

Dinh Vương (Dinh thự họ Vương) nằm giữa thung lũng Sà Phìn 
Dinh Vương (Dinh thự họ Vương) nằm giữa thung lũng Sà Phìn 

Nếu xây dựng dinh thự tại đây thì sự nghiệp của Vương Chính Đức sẽ thành về sau. Sau con đường nằm bên hàng cây sa mộc cao vút, chiếc cổng đá bề thế của dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức ở Sà Phìn (Đồng Văn – Hà Giang) hiện ra trên đỉnh đồi.

Vương Chính Đức là người đứng đầu dòng họ Vương của người Mông ở Hà Giang 1 thế kỷ trước. Giàu có nhờ hoạt động trồng, chế biến và buôn bán thuốc phiện xuyên biên giới với Trung Quốc, Miến Điện, ông đã thống lĩnh vùng cao nguyên này và xưng vương.

Chiếc cổng đá bề thế của dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức ở Sà Phìn, Hà Giang
Chiếc cổng đá bề thế của dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức ở Sà Phìn, Hà Giang

Phía sau cổng đá của địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn này là tòa nhà tiền dinh hoành tráng của tòa dinh thự. Dinh thự họ Vương được xây trong 8 năm, tiêu tốn khoảng 150.000 đồng bạc trắng. Hầu hết thợ xây dựng là người Hồi vùng Vân Nam và những tốp thợ giỏi nhất người Mông.

3. Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Nói đến Hà Giang thì chắc hẳn không ai không biết tới địa điểm du lịch này.

Cột cờ Lũng Cú - một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc
Cột cờ Lũng Cú - một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Nếu mô phỏng một cách tương đối hình dạng đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc thành một chóp nón thì hai điểm thấp nhất theo vĩ độ là A Pa Chải, Điện Biên và Sa Vĩ, Móng Cái. Còn Lũng Cú là đỉnh của chóp nón này cũng là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam.

Cột cờ Lũng Cú thực chất chưa phải là Cực Bắc của Việt Nam. Điểm cực Bắc thực sự nằm ở dưới dòng sông Nho Quế, nơi mà phải mất cả ngày đường cùng với sự dẫn dắt của những người am hiểu bạn mới có thể đến.

Lũng Cú là đỉnh của chóp nón này cũng là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam
Lũng Cú là đỉnh của chóp nón này cũng là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam

Hiện nay, cách địa điểm du lịch tại Hà Giang – Cột cờ Lũng Cú khoảng 3km đã có một mốc cực Bắc mang tính biểu tượng khác được xây dựng nằm tại bản Xéo Lủng.

4. Cột mốc 428

Tuy 428 chưa phải là điểm cực Bắc của Việt Nam. Nhưng nó là cột mốc xa nhất về hướng Bắc của Tổ quốc nước ta. Đây cũng là cột mốc biên giới Việt - Trung nhất với điểm cực Bắc. Cột mốc cách dòng sông Nho Quế tầm 500m theo đường chim bay.

Sông Nho Quế gần Cột mốc 428 biên giới Việt - Trung​​​​​​​
Sông Nho Quế gần Cột mốc 428 biên giới Việt - Trung

Sông Nho Quế là con sông chung của Việt Nam và Trung Quốc nên nó đồng thời là ranh giới của 2 nước. Nếu bạn thấy băn khoăn không biết điểm cực Bắc của Việt Nam tại Hà Giang ở đâu thì hãy theo dõi phần kế tiếp nhé!

5. Mốc cực Bắc

Tại bản Xéo Lủng (cách cột cờ Lũng Cú khoảng 3km), một điểm cực Bắc được xây dựng mang tính biểu tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là điểm có thể đến gần nhất so với cực Bắc của Tổ Quốc.

Mốc cực Bắc nằm tại tỉnh Hà Giang
Mốc cực Bắc nằm tại tỉnh Hà Giang được đáng dấu bởi con sông Nho Quế

Đứng trên Đài vọng cảnh – điểm đến tại Hà Giang (mô phỏng Chùa Một Cột) bao quát dải biên cương của chóp nón Cực Bắc bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông Nho Quế bắt đầu chảy vào Việt Nam.

6. Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây cũng là một trong số các địa điểm du lịch của Hà Giang khá hấp dẫn với du khách.

Phố cổ Đồng Văn tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
Phố cổ Đồng Văn tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Nơi đây cũng là khu vực trung tâm thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang.

Như nhiều du khách đã biết thì phố cổ Đồng Văn có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa từ hàng trăm năm. Và nơi đây cũng đã trở thành địa điểm tham quan du lịch ở Hà Giang được nhiều người quan tâm.

Phố cổ Đồng Văn có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa từ hàng trăm năm
Phố cổ Đồng Văn có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa từ hàng trăm năm

Những năm 1880, khi chiếm đóng khu vực này, người Pháp đã có những quy hoạch và để lại những điểm nhấn quan trọng về quy hoạch và kiến trúc, đặc biệt là chợ Đồng Văn (cũ), xây bằng đá trong những năm 1920 gần như còn nguyên vẹn đến ngày nay.

7. Chợ Đồng Văn

Nói đến địa điểm lưu giữ nét cổ xưa của Hà Giang thì cũng không thể không kể tới chợ Đồng Văn. Khu chợ này khá cổ, nằm trong quần thể phố cổ Đồng Văn và cũng là trung tâm giao lưu kinh tế, trao đổi hàng hoá và văn hoá lớn nhất ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Chợ Đồng Văn - trung tâm giao lưu kinh tế, trao đổi hàng hoá và văn hoá lớn nhất ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn
Chợ Đồng Văn - trung tâm giao lưu kinh tế, trao đổi hàng hoá và văn hoá lớn nhất ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn

Mỗi tuần chợ họp một phiên duy nhất vào ngày Chủ nhật. Vào ngày chợ phiên, khu phố cổ vốn nhỏ bé tĩnh lặng trở nên náo nhiệt đông vui như ngày hội với đủ sắc màu sặc sỡ của trang phục người Dao, Mông, Tày, Nùng, Giáy, Lô Lô, … đổ về từ các ngả núi xuống chợ.

Họ đem theo những gùi rau, gùi củi, tay dắt lợn, dắt chó, … Có người phải đi từ 3 giờ sáng, vượt qua mấy ngọn núi để xuống cho kịp phiên chợ. Nét độc đáo ở địa điểm hấp dẫn cho du khách ở Hà Giang là những mặt hàng mà đồng bào mang đến chợ, chủ yếu là nông sản, sản vật trong vùng do họ làm ra.

Không chỉ là nơi trao đổi mua bán chợ Đồng Văn còn là nơi để mọi người giao lưu, gặp gỡ
Không chỉ là nơi trao đổi mua bán chợ Đồng Văn còn là nơi để mọi người giao lưu, gặp gỡ

Khác với phiên chợ dưới xuôi là người ta đến chợ để mua bán, đồng bào đến phiên chợ Đồng Văn, ngoài việc mua bán, trao đổi hàng hoá thì chợ còn là nơi để mọi người giao lưu, gặp gỡ.

8. Đèo Mã Pì Lèng

Hãy cùng ONETOUR đến với một địa điểm du lịch của Hà Giang khác là Mã Pí Lèng. Đây là tên gọi theo tiếng Quan Hỏa chỉ “sống mũi con ngựa” theo nghĩa đen.

Nhưng theo nghĩa bóng tên gọi này chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi những con ngựa cái leo lên đến đỉnh trụy thai mà chết, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa.

Đèo Mã Pì Lèng - nơi hiểm trở bậc nhất tại Hà Giang
Đèo Mã Pì Lèng - nơi hiểm trở bậc nhất tại Hà Giang

Tuy nhiên, theo một số người H’mông bản địa thì tên đúng của đèo là Máo Pì Lèng, nghĩa là “sống mũi con mèo”. Đỉnh Mã Pí Lèng thuộc ba xã Pải Lủng, Pả Vi và Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang) trong cao nguyên đá Đồng Văn có độ cao khoảng 2000m so với mặt nước biển.

Điểm đến hấp dẫn ở Hà Giang này được tạo nên bởi một loạt trầm tích gồm đá vôi, đá phiến ánh, đá vôi silic chứa các hóa thạch cách đây khoảng 426 triệu năm, bao gồm trong đó nhiều vết trượt và vết nứt do các hoạt động tạo núi gây ra.

Chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của Đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang
Chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của Đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang

Cảnh quan khu vực này lởm chởm đá dựng, trong đó vực sâu sông Nho Quế như xẻ đôi một bên là đỉnh Mã Pí Lèng và một bên là Săm Pun (Sam Pun), nơi có cột mốc biên giới và cửa khẩu thông thương từ Xín Cái sang Điền Bồng, Trung Quốc.

Các học giả Pháp, từ cả trăm năm trước, đã gọi đỉnh Mã Pí Lèng nói riêng và Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung là một “Tượng đài Địa chất”. Quả là một địa danh đáng giá ở Hà Giang để du khách có thể tới tham quan du lịch.

Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang
Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang

Đi trên đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống vực sâu, con sông Nho Quế chỉ bé như một sợi chỉ mà muốn xuống đến mặt nước của sông phải mất hơn một ngày đường.

9. Chợ tình Khâu Vai, Mèo Vạc

Lễ hội chợ tình Khâu Vai hàng năm diễn ra tại Thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang (tại khu vực mê cung đá – sân khấu ta luy dương) từ ngày 25 đến hết 27/3 âm lịch.

Chợ tình Khâu Vai, Mèo Vạc của Hà Giang
Chợ tình Khâu Vai, Mèo Vạc của Hà Giang

Chợ tình Khâu Vai hay còn gọi là chợ tình Phong Lưu. Địa điểm của Hà Giang nổi tiếng với sự độc đáo “độc nhất vô nhị” trên vùng Cao nguyên đá nơi địa đầu cực bắc, đây là nơi vô cùng lãng mạn của những đôi trai gái yêu nhau, nhưng không đến được với nhau.

Họ đến nơi đây để tìm lại bóng dáng người xưa ấy mà trái tim đã từng trao thương gửi nhớ. Đó là vào ngày tháng 3 âm lịch hàng năm, họ lại tìm về bên nhau để cùng tâm sự và chia sẻ về nhiều điều buồn vui trong cuộc sống với những cảm xúc nghẹn ngào khó tả.

Chợ tình Khâu Vai - nơi để tâm sự và chia sẻ về nhiều điều buồn vui trong cuộc sống
Chợ tình Khâu Vai - nơi để tâm sự và chia sẻ về nhiều điều buồn vui trong cuộc sống

Từ chiều 26/3 Âm lịch, trên các nẻo đường quanh co uốn lượn, dòng người bắt đầu rộn ràng xuống chợ, bước thấp, bước cao vượt qua những dãy núi đá tai mèo lô nhô.

Không chỉ vậy, những cô gái dân tộc xúng xính trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc xuân của dân tộc mình, những chàng trai trong khuôn mặt tươi sáng rạng ngời bởi sắp trở về với bến đợi yêu thương.

Đêm xuống, Chợ tình Khâu Vai – địa điểm du lịch Hà Giang nổi danh trở nên thơ mộng bởi những tiếng khèn Mông gọi bạn tình da diết của những chàng trai đợi bạn, các cô gái sặc sỡ váy hoa, thẹn thùng e ấp.

Các cô gái H'mông ca múa trong bộ váy đặc trưng của dân tộc mình
Các cô gái H'mông ca múa trong bộ váy đặc trưng của dân tộc mình

Trong dòng người tấp nập, Chợ tình phong lưu có cả những gương mặt đã vào cái tuổi xưa nay hiếm, vẫn háo hức đi chợ tình để gặp lại người xưa, đơn giản chỉ để chia sẻ kinh nghiệm, thành quả trong lao động sản xuất và để hỏi thăm sức khoẻ mà thôi.

Điều thú vị của Chợ tình là nhiều cặp vợ chồng cùng nhau đến với Chợ tình, đến nơi, chồng tìm bạn của chồng, vợ tìm bạn của vợ. Đặc biệt là họ không ghen tuông mà tôn trọng nhau, bạn của nhau.

Thật tuyệt vời vì họ coi đó là sự chia sẻ với cuộc sống tinh thần của người bạn đời. Đây quả thực là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang không thể bỏ qua khi muốn bỗi đắp thêm tình yêu thương giữa các cặp vợ chồng cũng như bè bạn.

Chợ tình Khâu Vai, Hà Giang với những kỉ niệm khó quên
Chợ tình Khâu Vai, Hà Giang với những kỉ niệm khó quên

Và hết ngày chợ 27/3, cửa lòng phải đóng lại và tất cả ai nấy lại trở về với tổ ấm riêng của mình. Có một nét văn hóa sâu sắc ẩn sau phiên chợ tình, là giá trị nhân văn trong đời sống tinh thần của người dân nơi mảnh đất này.

Chợ tình Khâu Vai ở Hà Giang giờ không chỉ là nơi tìm về của trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau, mà đã trở thành một không gian hò hẹn của tình yêu, của những tâm hồn đang kiếm tìm hạnh phúc, …

10. 3 xã xa nhất của huyện Mèo Vạc

Và bạn cũng không nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch đẹp ở Hà Giang bao gồm Xín Cái, Thượng Phùng và Sơn Vĩ, trong đó xa nhất là Sơn Vĩ với khoảng cách về đến trung tâm Mèo Vạc gần 50km.

Lang thang ngao du đây đó tại xã Sơn Vĩ, tỉnh Hà Giang
Lang thang ngao du đây đó tại xã Sơn Vĩ, tỉnh Hà Giang

Ngoài cửa khẩu Săm Pun cao nhất Việt Nam thuộc Xín Cái, 3 xã này cũng có hệ thống các cột mốc biên giới Việt Nam Trung Quốc chạy dài và cơ bản khá dễ khám phá. Từ trung tâm Mèo Vạc đi về phía đèo Mã Pì Lèng, ngay chân đèo sẽ có một đường nhỏ rẽ đi Xín Cái, đây chính là con đường để tới 3 xã này.

Chặng đường khoảng gần 50km với rất nhiều các con đèo, dốc uốn lượn cùng các đoạn cua tay áo đảm bảo sẽ mang lại cho các bạn những cảm giác choáng ngợp, ngỡ ngàng bởi sự kỳ vĩ của thiên nhiên nơi đây.

Du lịch Hà Giang và khám phá những điều thú vị cùng onetour.vn

Nếu bạn đang dự định kế hoạch khám phá các địa điểm du lịch đẹp tại Hà Giang thì đừng bỏ lỡ địa chỉ đặt tour uy tín và giá cả hợp lý tại onetour.vn nhé!

Du lịch Hà Giang với những mùa hoa đẹp ngất ngây, say đắm lòng người
Du lịch Hà Giang với những mùa hoa đẹp ngất ngây, say đắm lòng người

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Du lịch Hà Giang và khám phá những điều thú vị cùng onetour.vn
Du lịch Hà Giang và khám phá những điều thú vị cùng onetour.vn

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Hà Giang giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

ONETOUR mong rằng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có thể lên lịch trình những địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn cho riêng mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn và lý thú nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour