Du lịch Hà Giang nên đi vào tháng mấy?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nên đi du lịch Hà Giang vào tháng mấy là câu hỏi nhiều bạn muốn biết khi có ý định đi du lịch Hà Giang. Tùy theo mục đích chuyến đi bạn chọn: bạn muốn tham gia lễ hội, muốn ngắm những cánh rừng hoa tam giác mạch, muốn ngắm những ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng vv... mà chọn thời điểm tới khác nhau.

1. Các thời điểm lý tưởng nên đi du lịch Hà Giang

Nói chung Hà Giang mỗi mùa lại khoác lên mình một màu áo riêng, một sắc thái đẹp riêng. Onetour gợi ý cho các bạn các thời điểm nên đi Hà Giang dưới đây: 

1.1. Du lịch Hà Giang vào mùa lễ hội tháng 1 - 2

Bạn nghĩ sao khi được hòa mình trong những lễ hội truyền thống ở Hà Giang vào những tháng đầu xuân. Đến Hà Giang thời điểm này không khí vui vẻ, sôi nổi và bạn còn được tham gia các trò chơi hấp dẫn như: Chọi trâu, đua ngựa, lồng tồng,... và tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây. Thời điểm du lịch Hà Giang này được rất nhiều người quan tâm, cả  khách du lịch trong và ngoài nước cũng muốn tới đây để tham dự các lễ hội ở Hà Giang.

Chính vì là mùa lễ hội nên sẽ rất đông đúc, ai muốn đi dịp này nhớ đặt trước các dịch vụ: xe, chỗ ngủ hay tour để được phục vụ tốt nhất !

1.2. Du lịch Hà Giang tháng 3 - Mùa hoa đào, hoa mận nở rộ

Đến với Hà Giang tháng 3, trước mắt bạn là những dãy đồi bạt ngàn hoa mận, hoa đào nở rộ; với sắc trắng sắc hồng, tô điểm cho khung cảnh thiên nhiên tươi mới, nhìn giống như một bức tranh thủy mặc vô cùng ấn tượng. Đặc biệt với cảnh đẹp lãng mạn này, rất thích hợp cho các đôi yêu nhau, các cặp muốn chụp ảnh cưới hay các bạn trẻ muốn sống ảo, sẽ có được những bức tranh đẹp để đời. Cùng với đó, thời tiết tháng 3 khá mát mẻ, thích hợp cho việc đi tham quan và khám phá các danh thắng nổi tiếng nơi đây.

1.3. Tham gia chợ tình Khâu Vai ở Hà Giang vào tháng 4

Nếu có người hỏi du lịch Hà Giang nên đi vào tháng mấy vui và hấp dẫn nhất thì tháng 4 chính là câu trả lời. Bởi đây là thời điểm tổ chức lễ hội Khâu Vai - Một trong những lễ hội lớn nhất ở Hà Giang. Tham gia lễ hội bạn sẽ được hòa mình vào không gian sôi nổi, náo nhiệt, hình ảnh những chàng trai, cô gái đang xúm lại trò chuyện, tán tỉnh nhau. Đặc biệt, lễ hội cũng là thời gian tuyệt vời cho những đôi yêu nhau nhưng không đến được với nhau, họ sẽ có thời gian ngắn ngủi để tâm tình, trò chuyện. Cùng với đó, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nét văn hóa độc đáo nơi đây. Đảm bảo tới Hà Giang thời điểm này, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho mà xem.

1.4. Hà Giang mùa nước đổ tháng 5 - 6

Một Hà Giang mới lạ, với vẻ đẹp quyến rũ, những thửa ruộng bậc thang trải dài bất tận, uốn lượn đang chờ đợi nước trên đỉnh núi đổ về. Hình ảnh dòng nước phủ kín các thửa ruộng bậc thang, giống như đang khoác lên mình một chiếc áo mới. Vẻ đẹp mộc mạc, nhưng chính điều đó lại là điểm thu hút khách du lịch về với Hà Giang đông hơn trong thời điểm này. Bên cạnh đó, khi nước đổ về cũng là khoảnh khắc báo hiệu một mùa vụ mới bắt đầu, người dân nơi đây sẽ kéo nhau ra đồng làm việc, với tâm trí hồ hởi, phấn khởi, mong muốn một mùa lúa bội thu.

1.5. Du lịch Hà Giang mùa lúa chín vào tháng 8 - 9

Sau mùa nước đổ là đến mùa lúa chín ở Hà Giang, những cánh đồng lúa đang chuyển dần từ màu xanh sang màu vàng. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng bậc thang với một màu vàng óng ả trải dài tới tận chân trời. Những bông lúa chín trĩu hạt, mùi thơm của lúa chín khiến những kí ức tuổi thơ hoang hoải ùa về. Không chỉ vậy, với vẻ đẹp nên thơ, khung cảnh mùa lúa chín ở Hà Giang đã được rất nhiều nghệ sĩ khắc họa và tạo thành những bức ảnh để đời.

1.6. Mùa hoa tam giác mạch tháng 10 - 11

Đây cũng là thời điểm lý tưởng nên đi du lịch Hà Giang và cũng là mùa du lịch được nhiều người săn đón nhất. Những cánh rừng hoa tam giác mạch nở rộ, phủ một màu tím khắp các đỉnh núi, sườn đồi, cùng với không khí se se lạnh, tạo một cảm giác lãng mạn. Thật tuyệt vời nếu bạn đi du lịch cùng với người thân hoặc một nửa kia của mình sẽ rất đáng nhớ. Hoa tam giác mạch nở và tàn cũng nhanh, thời điểm hoa nở rộ và đẹp nhất là khoảng giữa tháng 10 với tháng 11. Các bạn nhớ lưu ý thời gian săn hoa nhé !

1.7. Mùa hoa cải tháng 12

Kết thúc mùa hoa tam giác mạch sẽ đến mùa hoa cải. Bạn sẽ thấy toàn bộ khung cảnh nơi đây chuyển dần từ màu hồng tím của hoa tam giác mạch sang màu vàng rực rỡ của những cánh rừng hoa cải. Kết hợp với thời tiết lạnh giá, những màn sương mờ phủ kín vào buổi sáng sớm, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên mờ ảo vô cùng ấn tượng. Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời, giúp bạn có chuyến khám phá Hà Giang lý thú.

2. Gợi ý 5 điểm tham quan nên khám phá tại Hà Giang

  • Cột cờ Lũng Cú - nơi Đài vọng cảnh cực Bắc Việt Nam.
  • Núi đôi Quản Bạ -  tròn trịa, đầy quyến rũ trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng.
  • Dinh Họ Vương (Dinh vua Mèo) - là một dinh thự cổ có tuổi đời gần 100 năm. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang đặc sắc nhất mà du khách nhất định phải ghé thăm khi chinh phục mảnh đất Tây Bắc.
  • Phố cổ Đồng Văn - phố cổ vẻn vẹn 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau dưới núi đá
  • Đèo Mã Pí Lèng và Sông Nho Quế - Những dãy núi đá cao san sát tạo thành hệ thống hẻm vực độc đáo bên cạnh dòng sông xanh biêng biếc len lỏi chảy qua, mây trôi bồng bềnh khiến cảnh quan thêm hư hư thực thực.

Nói chung, du lịch Hà Giang bạn có thể tới đây vào bất cứ mùa nào trong năm. Tùy theo sở thích mà bạn lựa chọn thời điểm du lịch Hà Giang sao cho phù hợp. Và đừng quên chia sẻ lại trải nghiệm của bạn qua phần bình luận dưới đây để mọi người cùng tham khảo nhé. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour