Tôi đã đi phượt xuyên nước Mỹ chỉ với 50 USD/ngày như thế nào

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nước Mỹ bao la rộng lớn là một câu chuyện không hồi kết cho niềm đam mê phượt của những người yêu du lịch. Với diện tích khổng lồ, một chuyến đi road trip dọc nước Mỹ dường như là điều không tưởng với những người có chi phí hạn hẹp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đi road trip quanh nước Mỹ chỉ với 50 USD một ngày - tin được không?

Lịch trình du lịch New Orleans đầy đủ và chi tiết

New York thành phố đi bộ

Chuyến hành trình vòng quanh nước Mỹ có lẽ là ước mơ của mọi người yêu du lịch chủ động, và tôi cũng không nằm ngoài số đó. Nước Mỹ là điểm đến tuyệt vời với những cung đường trải khắp đất nước như những lời mời gọi chúng tôi. Và tôi đã dành bốn tháng rưỡi để trải qua 13 vạn dặm, đi tới khắp hang cùng ngõ hẻm của đất nước này.

Đất nước Mỹ thực sự là đẹp, đẹp tuyệt vời.

Khi đi roadtrip dọc nước Mỹ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời như thế này
Khi đi roadtrip dọc nước Mỹ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời như thế này

Nhưng trong bài viết này, tôi sẽ không ca ngợi vẻ đẹp của nước Mỹ, tôi chỉ muốn đề cập đến việc đi phượt xuyên nước Mỹ hết bao nhiêu tiền, và sự thật về việc du lịch Mỹ tiết kiệm. Tôi sẽ giới thiệu về tổng chi tiêu của tôi, và các hướng dẫn để tiết kiệm tiền.

Sau 116 ngày đi khắp nước Mỹ, tôi đã chi tiêu hết 6,262.67 USD, tương đương 53.98 USD/ngày. Tôi nghĩ bạn hoàn toàn có thể đi với chi phí ít hơn nếu bạn không bị sa đà vào Starbucks và các nhà hàng sushi giống tôi. Dưới đây là chi phí đi roadtrip ở Mỹ của tôi:

Nước Mỹ luôn có những cung đường cao tốc tuyệt đẹp như thế này
Nước Mỹ luôn có những cung đường cao tốc tuyệt đẹp như thế này
  • Lưu trú: 1,036.36 USD
  • Đồ ăn và uống: 2697.17 USD
  • Đổ xăng: 696.98 USD
  • Xe cộ: 253 USD
  • Vé tham quan: 269.40 USD
  • Taxi: 41 USD
  • Xe buýt: 17.50 USD
  • Tàu điện: 6 USD
  • Các chi phí cá nhân: 170 USD

Sở dĩ chi phí đi roadtrip ở Mỹ của tôi nhiều như vậy vì tôi toàn ăn hàng, và đặc biệt đam mê món ăn đắt đỏ: Sushi. Nếu tôi tự nấu ăn ở nhà có lẽ chi phí đã giảm đi đáng kể. Tuy vậy tôi vẫn rất hài lòng với chuyến đi của mình, và còn tổng hợp được một loạt các kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí trên đường.

Đi du lịch vòng quanh nước Mỹ không hề đắt đỏ như bạn nghĩ
Đi du lịch vòng quanh nước Mỹ không hề đắt đỏ như bạn nghĩ

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Tiết kiệm chi phí ăn ở

Đây sẽ là khoản chi phí cố định trong chuyến roadtrip của bạn, và khi giảm thiểu khoản này, tổng chi phí sẽ giảm đi đáng kể.


Hãy dành thời gian nghiên cứu các trang chia sẻ về dịch vụ lưu trú như Couchsurf, Airbnb, họ có rất nhiều loại hình chia sẻ chỗ ở với người bản địa. Đây là cách rất thú vị cho chuyến hành trình roadtrip quanh nước Mỹ của bạn, bởi bạn vừa có thể ở với chi phí rẻ hơn khách sạn mà vẫn có đầy đủ tiện nghi để sử dụng, và còn có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người dân bản địa.

Motel 6 là một chuỗi khách sạn giá rẻ có mặt ở khắp nơi trên nước Mỹ
Motel 6 là một chuỗi khách sạn giá rẻ có mặt ở khắp nơi trên nước Mỹ

Trong trường hợp bắt buộc phải dùng khách sạn, hãy chú ý đến những chuỗi khách sạn giá rẻ như Motel 6 hoặc Super 8, chỉ với giá từ 40-60 USD/ đêm đã gồm thuế với đầy đủ các tiện nghi cơ bản, đủ cho bạn một giấc ngủ ngon vào ban đêm sau một ngày dài rong ruổi trên ô tô. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thẻ tích điểm ở các chuỗi khách sạn lớn trên khắp thế giới.

2. Chi phí ăn uống dọc đường

Kinh nghiệm tiết kiệm khi đi roadtrip ở Mỹ chính là hãy tự nấu ăn và hạn chế tối đa các bữa ăn tại nhà hàng. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ lưu trú như Couchsurfing hay Airbnb, bạn có thể tranh thủ sử dụng nhà bếp có sẵn để nấu ăn. Hãy hạn chế ăn các món ăn đặc biệt như sushi hoặc uống cafe tại Starbucks quá thường xuyên. Thực phẩm ở Mỹ không hề đắt và bạn hoàn toàn có thể làm chủ chi tiêu của mình bằng việc tự nấu ăn: vừa ngon, vừa rẻ.

Hãy hạn chế các món đồ ăn uống đắt đỏ như Starbucks, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá
Hãy hạn chế các món đồ ăn uống đắt đỏ như Starbucks, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá

3. Tiết kiệm chi phí tham quan ở Mỹ

Có ba cách để tiết kiệm chi phí tham quan ở Mỹ như dưới đây:

  • Thẻ National Parks Pass

Chỉ với 80 USD, bạn có thể mua một chiếc vé có giá trị vào cửa tất cả 59 công viên quốc gia tại Mỹ (và cả các khu vực khác trực thuộc sự quản lý của Dịch vụ Công viên Quốc gia). Trung bình giá vé của mỗi công viên rơi vào 15 – 20 USD, ghé thăm khoảng 5 công viên thôi là đã tiêu tốn một đống tiền. Bạn chỉ cần mua chiếc thẻ này trong lần đi tham quan công viên đầu tiên và cứ thể sử dụng trong các lần tiếp theo, không cần phải đặt trước. Hệ thống các công viên ở Mỹ rất kì thú và họ đã thực sự thành công trong việc tôn vinh sự đa dạng sinh học của đất nước. Trong số rất nhiều các công viên quốc gia ở khắp nước Mỹ, tôi đặc biệt khuyên bạn nên ghé qua công viên Yosemite, Yellowstone, Grand Canyon, Glacier và Grand Tetons.

Nhớ ghé qua công viên Yosemite ở Nevada nhé
Nhớ ghé qua công viên Yosemite ở Nevada nhé, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước cảnh quan nơi đây
  • Thẻ City Tourism

Thẻ tham quan thành phố là một kinh nghiệm quý báu khi đi roadtrip ở Mỹ - bạn có thể ghé thăm vô số các điểm tham quan (Và còn được sử dụng nhiều phương tiện giao thông công cộng miễn phí nữa) với mức giá rất thấp, khoảng 30-40 USD. Bạn sẽ được đi tham quan miễn phí các bảo tàng, được giảm giá tại nhiều điểm tham quan khác và cả ở nhà hàng nữa. Chiếc thẻ “thần thánh” này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền, và bạn chỉ cần tới quầy thông tin du lịch hoặc tìm mua trên mạng trước khi đi.

Một chiếc thẻ City Pass có giá chỉ khoảng 30-40 USD
Một chiếc thẻ City Pass có giá chỉ khoảng 30-40 USD, tính ra tiết kiệm được rất nhiều
  • Các bảo tàng miễn phí và các sự kiện miễn phí

Hãy tìm hiểu ở quầy thông tin du lịch, tra trên Google hoặc hỏi chính khách sạn/nhà nghỉ mà bạn ở về các sự kiện và triển lãm miễn phí trong vùng. Khi bạn đi roadtrip dọc nước Mỹ, bạn nhất định sẽ được tham quan hoặc giảm giá vé ở rất nhiều bảo tàng và các hoạt động miễn phí khác dọc khắp nước Mỹ.

Dọc khắp đất nước có rất nhiều bảo tàng và sự kiện miễn phí
Dọc khắp đất nước có rất nhiều bảo tàng và sự kiện miễn phí

4. Các kinh nghiệm khác

  • Dọc đường cao tốc luôn có các nhà hàng ăn nhanh, nhưng chất lượng thường không ra gì. Tôi đã phải ăn ở Subway rất nhiều, nên tôi thành thực khuyên bạn hãy mua sẵn các đồ ăn ở cửa hàng tạp hoá để không phải tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhanh công nghiệp.
  • Chi phí đỗ xe là khoản tiền không hề nhỏ. Kinh nghiệm đi roadtrip ở Mỹ là bạn hãy tham khảo trên mạng để tìm kiếm các địa điểm đỗ xe qua đêm giá rẻ nhé.
  • Nhớ mang theo bình nước lớn để đổ thêm nước trên đường đi, vì nếu cứ mua bình nước mới liên tục thì sẽ tốn kha khá tiền đó.
Những nhà hàng ăn nhanh như Subway có ở khắp nơi, nhưng dĩ nhiên là ăn nhiều thì không tốt
Những nhà hàng ăn nhanh như Subway có ở khắp nơi, nhưng dĩ nhiên là ăn nhiều thì không tốt

Để kết, đừng để cái tên “Giấc mơ Mỹ” khiến bạn lo lắng về việc tốn kém – thực tế Mỹ lại là một trong các địa điểm có chi phí rẻ nhất trong các nước phương Tây đó. Chuyến hành trình roadtrip vòng quanh nước Mỹ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khám phá hàng loạt cảnh quan đa dạng, tiếp xúc với các nền văn hoá khác nhau và gặp gỡ với những người thú vị. Đi du lịch khắp nước Mỹ không hề đắt đỏ nếu như bạn tránh các thành phố lớn, thay vào đó hãy ghé thăm các vùng đất khác và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều nếu nghe theo các hướng dẫn trên.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour