New York thành phố đi bộ

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thành phố New York - trung tâm tài chính lớn nhất nước Mỹ độc đáo ở chỗ, đa số mọi người đều đi bộ và đi các phương tiện giao thông công cộng. Vì vậy, các công ty du lịch cũng có rất nhiều các chương trình tour chỉ đi bộ cho các du khách có dịp được trải nghiệm cuộc sống địa phương thực tế nhất. Chúng tôi đã liệt kê các chương trình này cho bạn tham khảo để chuyến đi du lịch New York của bạn được trọn vẹn nhất.

Top các hoạt động thú vị ở Las Vegas cho người không thích đỏ đen

Tất tần tật về cẩm nang du lịch New York

Du lịch New York được biết đến là một thành phố rất ít người dân lái xe mà hầu hết đều đi bộ. Họ có rất nhiều công ty tổ chức các tour đi bộ, từ tour miễn phí, tour ăn uống, tour đi khám phá từng khu vực bình dân cho tới cả những tour riêng đắt đỏ. Nơi này có tất cả, dường như New York có các chương trình tham quan dành cho tất cả mọi người.

Tôi đặc biệt yêu thích những chương trình tham quan đi bộ, bởi đó là một cách tuyệt vời để chiêm ngưỡng thành phố, trải nghiệm mọi thứ chân thực nhất từ góc nhìn của một người dân địa phương.

Quảng trường Thời Đại là điểm đến của bất cứ khách du lịch nào khi tới NYC
Quảng trường Thời Đại là điểm đến của bất cứ khách du lịch nào khi tới NYC

Trong chuyến du lịch New York vừa qua, tôi đã có dịp được trải nghiệm một số tour đi bộ thú vị. Tới nay chân tôi vẫn còn đau nhức, nhưng tôi đã được hiểu thêm rất nhiều điều hay ho về lịch sử của thành phố.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Free Tours by Foots

Những tour miễn phí này có mặt tại khắp nơi trong thành phố, và được điều hành bởi các bạn tình nguyện viên. Mỗi ngày có rất nhiều tour (có những ngày có tận 20 tour tất cả), với đa dạng thể loại, từ tour lịch sử, tour ăn uống cho tới tour văn hoá, và bạn sẽ được đi khắp thành phố. Tổ chức này rất đa dạng về lịch trình, với các hướng dẫn viên đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, chỉ duy nhất điểm chung là họ đều đã sống ở thành phố New York từ lâu. Bởi vì không có bất cứ văn bản quy chuẩn nào, nên mỗi người hướng dẫn sẽ dẫn tour du lịch New York theo cách riêng. Bạn cần đăng ký lịch trình trước ngày đi để giữ chỗ.

Ở New York, phương tiện chủ yếu của mọi người là đi bộ hoặc các phương tiện giao thông công cộng
Ở New York, phương tiện chủ yếu của mọi người là đi bộ hoặc các phương tiện giao thông công cộng

2. Context Travel

Đây là một trong những công ty tôi yêu thích, họ hoạt động trên khắp thế giới. Họ có rất nhiều tour ở NYC, và gần đây nhất tôi lựa chọn tour đi bộ ở Brooklyn, nhờ đó tôi đã được tìm hiểu rất nhiều về khu vực đó và việc hình thành nên cây cầu Brooklyn Bridge nổi tiếng. Chuyến đi này đã làm giàu thêm kinh nghiệm du lịch New York của tôi với những câu chuyện lịch sử của Manhattan và cả những bài học về lịch sử kiến trúc. Nếu bạn muốn những tour mang tính giáo dục, thì đây chính là nơi dành cho bạn.

Có cả một câu chuyện lịch sử hoành tráng về cây cầu Brooklyn nổi tiếng
Có cả một câu chuyện lịch sử hoành tráng về cây cầu Brooklyn nổi tiếng

3. Big Apple Greeter

Big Apple Greeter được thành lập từ năm 1992 và họ nổi tiếng với việc ghép những khách du lịch với các cư dân bản địa và dẫn họ đi tham quan quanh khu vực trong một ngày. Họ không phải là các hướng dẫn viên chuyên nghiệp, họ chỉ dẫn bạn đến những nơi mà họ thích. Tôi đặc biệt gợi ý du lịch New York cho các bạn với loại hình tour này, bởi nó rất thú vị và gần gũi. Lượng người đăng ký rất cao, nên hãy điền đơn đăng ký ít nhất trước bốn tuần. Họ không bắt buộc phải trả tiền đóng góp, nhưng hãy để lại một chút để giúp họ tiếp tục dịch vụ hay ho này.

Một ngày thời tiết xấu ở New York, trên đường phố vẫn không thiếu những người đi bộ rảo bước
Một ngày thời tiết xấu ở New York, trên đường phố vẫn không thiếu những người đi bộ rảo bước

4. Grand Central Neighborhood Tour

Đây là tour miễn phí điều hành bởi Grand Central Terminal, nó tập trung vào câu chuyện lịch sử của công trình kiến trúc này và các khu vực xung quanh. Grand Central đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử thành phố, nên bạn nhất định không thể bỏ qua trải nghiệm du lịch New York này. Sau khi kết thúc tour, hãy ghé qua quán rượu ở Campbell Apartment nhé.

Nhà ga Grand Central nổi tiếng ở New York
Nhà ga Grand Central nổi tiếng ở New York có một số chương trình tham quan miễn phí

5. Central Park Conservancy Tour

Bạn đã bao giờ bị thu hút bởi thảm thực vật phong phú ở Central Park? Vậy đây chính là cơ hội của bạn. Có một vài tour chuyên sâu vào từng nhánh thực vật trong công viên. Bạn vừa có dịp đi dạo, lại vừa được tìm hiểu về các loài hoa, còn gì bằng chứ. Tour này miễn phí và kéo dài hai tiếng, đặc biệt không cần đăng ký trước.

Công viên Central Park vào mùa xuân có hoa anh đào nở tuyệt đẹp
Công viên Central Park vào mùa xuân có hoa anh đào nở tuyệt đẹp

6. The Village Alliance

The Village Alliance có những lịch trình tham quan New York tự túc tới làng Greenwich. Bạn có thể tìm thấy lịch trình trên mạng, và các thông tin về lịch sử và văn hoá của khu vực. Bạn sẽ được hiểu cả về nghệ thuật bohemian, đồ ăn và cả cách sống ở đây. Tour kéo dài tuỳ ý bạn, và đặc biệt là lại miễn phí.

Khu Greenwich có lối kiến trúc cổ kính màu đỏ rất đặc trưng
Khu Greenwich có lối kiến trúc cổ kính màu đỏ rất đặc trưng

7. Big Onion Walking Tours

Đây là một trong những công ty lớn nhất ở New York. Các giáo sư tiến sĩ chính là người hướng dẫn viên, họ có hơn 30 tour kéo dài suốt tháng. Tôi đặc biệt thích những tour nhiều thông tin như thế này, và giá lại chỉ có 25 USD.

Broadway là nơi có những vở nhạc kịch tuyệt vời nhất khắp thế giới, toạ lạc tại thành phố NYC xinh đẹp
Broadway là nơi có những vở nhạc kịch tuyệt vời nhất khắp thế giới, toạ lạc tại thành phố NYC xinh đẹp

8. Tour ăn uống

Nếu đã tham gia các tour du lịch New York, bạn nhất định không nên bỏ qua tour ăn uống, bởi bạn đã tới một thành phố có số lượng nhà hàng không đếm hết nổi. Mỗi một quận lại có những chương trình tham quan riêng, tập trung vào đặc sản hoặc kiểu ăn uống đặc trưng.

Mặc dù nhiều công ty có những lịch trình và tuyến điểm giống nhau, nhưng tất cả lại có những phong cách hướng dẫn và có những người hướng dẫn viên đặc biệt thú vị. Nếu bạn có vài ngày ở New York, hãy thử mỗi công ty một tour để trải nghiệm được đa dạng nhất.

Vẫn là món Pizza, nhưng khi ăn ở New York đó lại là một sự kết hợp hương vị hoàn toàn khác
Vẫn là món Pizza, nhưng khi ăn ở New York đó lại là một sự kết hợp hương vị hoàn toàn khác

Và bất kể bạn lựa chọn tour du lịch New York nào, bạn cũng sẽ được học hỏi rất nhiều thứ, có những trải nghiệm thú vị và khám phá những góc cạnh đặc biệt của thành phố phồn hoa này. Nếu được, hãy bồi dưỡng thêm cho người hướng dẫn của bạn vì màn giới thiệu rất hay ho mà họ đã đem đến cho bạn nhé.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour