Đi du lịch Nhật Bản thì nên mua gì?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Vậy khi đi du lịch Nhật Bản thì nên mua gì ? Onetour.vn xin được giới thiệu đến các bạn những món đồ lưu niệm nên mua nhất khi đến du lịch Nhật Bản nhé !

Đi du lịch Nhật Bản thì nên mua gì?

Nên mua gì khi du lịch Nhật Bản - Onetour.vn : Thú vui đi du lịch bốn phương, ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ đó là niềm vui của biết bao nhiêu người có sở thích vi vu, khám phá cái mới, cái lạ, cái đẹp. Và hầu hết đối với những người đó, đến một đất nước mới, gặp gỡ những con người mới thì đều hi vọng có thể lưu lại những điều đáng nhớ ở nơi đây để làm kỉ niệm cho chính mình cũng như làm quà cho người thân yêu ở nhà. Bởi vậy, mỗi điểm du lịch đều bầy bán rất nhiều các món đồ lưu niệm mang đặc sắc riêng của từng vùng miền. Vậy khi đi du lịch Nhật Bản thì nên mua gì ? Onetour.vn xin được giới thiệu đến các bạn những món đồ lưu niệm nên mua nhất khi đến du lịch Nhật Bản đất nước xinh đẹp này.

Xem thêm một vài bài viết cùng chủ đề :

- Du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền ?

- Đi du lịch Nhật Bản có cần visa không ?

- Du lịch Nhật Bản có gì hay và độc đáo ?

1. Maneki Neko

Maneki Neko - “ Chú mèo vẫy tay” hay còn gọi là “Mèo may mắn”, “Mèo đại phúc”, “Mèo mời khách” là một bức tượng rất phổ biến ở Nhật Bản. Thường được làm bằng gốm hoặc sứ, nó tạc hình một chú mèo đuôi ngắn đang giơ “tay” lên nhìn giống như đang vẫy chào hay vẫy gọi mọi người.

Du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà

Maneki Neko - “ Chú mèo vẫy tay” ( Nên mua gì khi du lịch Nhật Bản )

Maneki Neko được coi là biểu tượng của may mắn, đem đến vận may cho gia đình và những cửa hàng đặt bức tượng ở cửa ra vào. Niềm tin này được cho là bắt nguồn từ một điển tích xưa của người Trung Quốc : “ Khi mèo đưa chân lên dụi mắt thì khách sẽ tới nhà”. Nếu có dịp đến thăm nước Nhật, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của chú mèo này ở hầu hết các cửa hàng, công ty hay ngân hàng tại đây.

Nếu bạn muốn mua đúng “hàng chuẩn” thì hãy ghé thăm đền Gotoku, là xuất xứ nguyên gốc của Maneki Neko nhé!

2. Yukata

Yukata là kimono mùa hè, được làm bằng vải bông và có ít lớp hơn kimono thông thường. Vào mùa hè, người Nhật thường thích đi xem pháo hoa hoặc thường đến các lễ hội hay các dịp đi chơi, kể cả khi đi tắm suối nước nóng.

Du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà

Yukata là kimono mùa hè

Như với Kimono, quy luật với Yukata là những người trẻ tuổi mặc những bộ mang màu sắc sáng hơn và táo bạo hơn so với người lớn tuổi. Một đứa trẻ có thể mặc một bộ quần áo nhiều màu và một phụ nữ trẻ, mặc bộ quần áo in hoa, trong khi một phụ nữ lớn tuổi sẽ hạn chế hơn bằng một màu xanh đậm truyền thống với các hình họa tiết. Tuy nhiên, những năm gần đây, Yukata đang được cải tiến ở màu sắc và phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Yukata có bán ở hầu hết những điểm du lịch, tuy nhiên nếu muốn mua ‘hàng chất lượng tốt’, bạn nên chịu khó đến một cửa hàng thời trang, nơi có bày bán nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau với chất lượng đỉnh hơn.

3. Geta hoặc Zōri

Nếu đã mua Yakata thì bạn sẽ không thể thiếu Geta hoặc Zori, là những loại dép đi cùng với bộ quần áo này. Nhìn về hình dạng thì geta trông như sự kết hợp giữa guốc gỗ và dép tông xỏ ngón. Nếu cảm thấy đôi geta gỗ quá khó đi, bạn có thể chuyển sang dùng zōri, một loại xăng đan dễ đi và thoải mái hơn, thường được sử dụng khi mặc kimono.

 Du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà

Những món quà độc đáo nên mua khi đi du lịch Nhật Bản

4. Quạt giấy Nhật Bản

Khi Hạ đến, trên đường phố, tàu hay thậm chí trong các nhà hàng, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc quạt giấy. Cho dù đó là quạt xếp (ōgi) hay quạt giấy tròn (uchiwa), những chiếc quạt cầm tay đã trở nên quá phổ biến tại Nhật Bản đến mức dường như chẳng có ai rời Nhật Bản mà không có một chiếc quạt trong tay.

Nếu bạn tham gia những lễ hội, có khả năng bạn sẽ nhận được những chiếc quạt giấy, và đôi khi những chiếc quạt cầm tay làm bằng nhựa cũng được phân phát trên đường, như một hình thức marketing.

Du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà

Quạt giấy Nhật Bản

5. Chuông gió Nhật Bản

Chuông gió Nhật Bản xuất hiện từ thời Edo, là loại chuông gió được làm bằng thủy tinh hoặc kim loại, thường được treo trước cửa sổ hoặc cửa chính. Theo quan niệm của người Nhật thì chuông gió không những mang lại may mắn mà còn trang trí thêm cho ngôi nhà của họ. Chúng  phát ra những thanh âm mê hồn mỗi khi có một cơn gió thoảng qua.

Du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà

Những món đồ nên mua khi tới Nhật Bản

6. Búp bê Nhật Bản

Một món quà lưu niệm nữa mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản đó là những con búp bê ở đất nước này. Búp bê Nhật không giống như những loại búp bê thông thường mà ta thường thấy, mà nó được làm theo phong cách Nhật, mang đậm truyền thống của người dân nước này.

Du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà

Búp bê Nhật Bản ( Đi du lịch Nhật Bản nên mua gì ? )

Trên đây là những món quà lưu niệm đáng để du khách khi đã đặt chân đến đất nước hoa anh đào này mua về làm kỉ niệm hay làm quà cho những người thân yêu của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vé máy bay sang Nhật hay đặt tour du lịch Nhật thì hãy liên hệ với Tam Vương - Onetour . Onetour Việt Nam hân hạnh được người tiêu dùng bình chọn là doanh nghiệp có sản phẩm – dịch vụ tốt nhất trong năm 2014 với dịch vụ đặt vé máy bay trực tuyến và tổ chức tour lữ hành , tour du lịch . Tam Vương với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ cho bạn sớm nhất. 

Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và nhiều trải nghiệm!

Bài viết : Đi du lịch Nhật Bản thì nên mua gì?

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour