Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tổng hợp và chi tiết chưa từng có

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Không lâu cách đây, Nhật Bản còn được bình chọn là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trong năm 2018 trên bảng xếp hạng Business Insider. Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tổng hợp sau đây sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Thời điểm thích hợp du lịch Nhật Bản

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông

Với vẻ đẹp thiên nhiên tạo hóa ban tặng cùng những truyền thống văn hóa “độc nhất vô nhị” lâu đời, Nhật Bản đang là điểm thu hút đông đảo du khách trên thế giới.

Nhật Bản - Xứ sở mặt trời mọc thu hút đông đảo du khách
Nhật Bản - Xứ sở mặt trời mọc thu hút đông đảo du khách

Một số thông tin kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chuyến đi tới Nhật Bản. Hãy cùng Onetour tìm hiểu ngay và luôn nhé!

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước ôn đới, mùa hè thì rất nóng còn mùa đông lại rất lạnh, thậm chí có tuyết rơi nhiều. Theo kinh nghiệm đi du lịch tại Nhật Bản mà chúng tôi góp nhặt được thì thời gian đẹp nhất, thích hợp nhất cho chuyến vi vu tới Nhật Bản là vào mùa xuân và mùa thu.

Bạn cũng có thể tham khảo một số khoảng thời gian cụ thể dưới đây để chọn lựa thời điểm du lịch phú hợp cho riêng mình nhé:

Cuối tháng 3 đến giữa tháng 4

Đây chính là thời điểm mùa xuân mà khi đến Nhật Bản bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh ngập tràn sắc hồng của những bông hoa anh đào nở rộ.

Thời điểm hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản
Thời điểm hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản

Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội ngồi dưới gốc hoa anh đào thưởng thức chút rượu sake, những món ăn truyền thống của người Nhật và ngắm nhìn hoa anh đào bay trong gió.

Thời điểm cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, hoa anh đào bắt đầu chớm nở và tung bay trong gió. Một khung cảnh đẹp và nên thơ mà bạn không nên bỏ lỡ.

Khí hậu trái đất đang dần thay đổi nên bạn cần tìm hiểu trước thời điểm du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào chính xác nhất để có cho mình những bức ảnh đẹp nhất nhé. Tùy từng năm mà khoảng thời gian này sẽ biến động nhẹ.

Khung cảnh đẹp và vô cùng thơ mộng tại xứ Phù Tang
Khung cảnh đẹp và vô cùng thơ mộng tại xứ Phù Tang

Một lưu ý nữa không thể bỏ qua trong kinh nghiệm du lịch Nhật Bản là ở quốc gia này, hoa anh đào ở phía Nam sẽ nở sớm hơn so với phía Bắc nhé.

Khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11

Khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11 cũng là thời điểm lý tưởng trong kinh nghiệm du lịch ở Nhật Bản vào mùa thu. Không chỉ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, dễ chịu, đến Nhật vào thời gian này bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh tượng có 1-0-2.

Chìm đắm trong màu đỏ rực quyến rũ của cây lá đỏ tại Nhật Bản
Chìm đắm trong màu đỏ rực quyến rũ của cây lá đỏ tại Nhật Bản

Đó là toàn bộ hướng Nam Bắc của Nhật sẽ chìm đắm trong màu đỏ rực quyến rũ của cây lá đỏ. Đây cũng chính là khoảng thời gian được ưa thích nhất bởi người Nhật. Họ thường đi thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu niệm vào thời điểm này.

Tầm cuối tháng 7 đến tháng 8

Ngỡ ngàng trước cảnh tượng pháo hoa đầy trời tại Nhật Bản tầm cuối tháng 7 đến tháng 8. Llusc này tiết trời Nhật Bản vào hè. Nếu ai đã lỡ say mê văn hóa pháo hoa của Nhật thì sẽ cảm thấy nuối tiếc khi không du lịch Nhật vào thời điểm này nhé.

Ngỡ ngàng trước cảnh tượng pháo hoa đầy trời tại Nhật Bản
Ngỡ ngàng trước cảnh tượng pháo hoa đầy trời tại Nhật Bản

Rất nhiều lễ hội pháo hoa và những bờ biển đẹp mê hồn đang chờ đó bạn đó. Bạn có thể search thông tin về các lễ hội và lễ bắn pháo hoa ở Nhật trên một số trang web như Wikipedia – Hanabi Taikai, Matsuri-guide, …

2. Cách di chuyển khi đi du lịch Nhật Bản

Khi nói tới du lịch Nhật Bản thì tất nhiên bạn sẽ không thể cuốc bộ sang đó được phải không nào? Cùng Onetour.vn tìm hiểu Cách di chuyển khi đi du lịch Nhật Bản ngay sau đây nhé.

2.1. Cách thức di chuyển tới Nhật Bản

Không phải nghĩ nhiều, tới một nơi xa xôi thì phương tiện đầu tiên mà bạn nghĩ đến chắc hẳn là máy bay nhỉ. Máy bay được coi là phương tiện nhanh nhất và tiện nhất có thể giúp bạn đi du lịch đến “xứ sở mặt trời mọc”.

Một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc mà Onetour muốn chia sẻ cho các bạn khi mua vé máy bay đi Nhật:

Xin Visa du lịch Nhật Bản

Không giống các nước trong khu vực Đông Nam Á khác, khi du lịch Nhật Bản việc đầu tiên bạn phải làm là xin visa. Đây là một trong những thứ bắt buộc và thiết yếu khi du lịch Nhật Bản.

Visa - Tấm vé thông hành vào đất nước Nhật Bản
Visa - Tấm vé thông hành vào đất nước Nhật Bản

Vì vậy, hãy nhớ xin visa du lịch Nhật trước chuyến đi khoảng 1 tháng nhé. Vừa thải mái về thời gian và nếu có vấn đề phát sinh còn kịp thời điều chỉnh.

Vé máy bay đi Nhật

Rất nhiều bạn đang đợi chờ “thời cơ chín muồi” để nắm được trong tay tấm vé máy bay giá rẻ đi Nhật. Không phải lo ngại khi săn vé giá rẻ vì bạn đã có những “trợ thủ đắc lực” như Vietair.tv.

Đây là một thương hiệu đặt vé máy bay hàng đầu tại Việt Nam với các mức giá tốt và khuyến mãi cực khủng.

Nếu bạn muốn tự trải nghiệm việc săn vé giá rẻ thì hãy chăm chỉ theo dõi biến động giá vé trên các trang web của một số hãng máy bay đi Nhật như Air Asia, JAL, ANA, … Hoặc có thể đăng ký mail với họ, khi có thông tin giảm giá hoặc voucher hấp dẫn họ sẽ thông báo cho bạn.

Chọn hãng máy bay du lịch Nhật Bản

Có 3 lựa chọn “thân thiện nhất” dành cho bạn với mức giá vé tốt và hành trình bay thẳng đến Nhật là Air Asia, JAL và ANA. Có 2 hãng phải bay vòng và chuyển tuyến là China Airline và Cathay Pacific.

Air Asia - hãng hàng không phổ biến trong chuyến du lịch Nhật Bản
Air Asia - hãng hàng không phổ biến trong chuyến du lịch Nhật Bản

Tùy thuộc vào điều kiện và chiếc vé giá rẻ bạn săn được mà lựa chọn hãng bay nhé. Nếu khá giả hơn bạn có thể đi Vietnam Airlines. Đây cũng là hãng hàng không uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

Mua bảo hiểm du lịch

Đa số khách du lịch Việt Nam đều không có khái niệm với vấn đề mua bảo hiểm du lịch. Nhưng thực chất nó lại khá cần thiết trong trường hợp đồ đạc của bạn bị thất lạc hoặc vé máy bay bị hủy đột ngột.

2.2. Phương tiện di chuyển ở Nhật Bản

Như các bạn đã biết thì Nhật Bản là một đất nước phát triển. Vì vậy mà cơ sở hạ tầng giao thông cùng với các phương tiện công cộng cực hiện đại và tân tiến. Hệ thống này ở Nhật Bản gồm tàu điện ngầm cao tốc, tàu nổi và xe bus.

Hệ thống giao thông tại Nhật Bản vô cùng phát triển
Hệ thống giao thông tại Nhật Bản vô cùng phát triển

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển. Nhưng nhớ chừa taxi ra nếu bạn muốn có một chuyến du lịch tiết kiệm nhé, bởi taxi ở Nhật thuộc vào hàng đắt nhất Châu Á.

Một vài thông tin về phương tiện và cách thức đi lại khi du lịch Nhật Bản:

- Bản đồ: Đầu tiên, dù di chuyển bằng phương tiện gì thì bạn cũng phải mua bản đồ di chuyển của nó. Bạn có thể mua tại ga hoặc trạm bán vé.

- Vé tàu điện ngầm: Tại Tokyo bạn có thể mua vé tàu điện ngầm đi tuyến Tokyo Metro với giá từ 160 JPY và tuyến Toei với giá từ 170 JPY.

- Thanh toán khi sử dụng phương tiện công cộng: Có 4 cách thanh toán là tiền mặt, vé xe bus (mua ở trạm xe), thẻ ID card (có thể mua ở trạm bán thẻ), thẻ trả trước (đặt vé ở máy bán tự động.

Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản giá rẻ thì bạn nên mua sẵn thẻ ID card để tiện cho di chuyển, mà giá cũng rẻ.

- Lưu ý khi đi xe bus: Nếu sử dụng xe bus thì điểm đi và đến được ghi ngay đầu xe, bạn hãy chú ý để không bắt nhầm tuyến nhé. Nếu không biết hãy hỏi những người đứng cùng trạm xe bus với bạn.

- Lưu ý khi đi tàu điện ngầm: Nếu đi tàu điện ngầm thì hãy hỏi nhân viên bán vé và đưa bản đồ ra, họ sẽ đánh dấu điểm đi, đến và cách bắt tàu cho bạn.

- Ý thức khi tham gia giao thông công cộng tại Nhật Bản: Người dân ở đây rất đề cao tự do cá nhân, do đó, khi sử dụng phương tiện công cộng bạn không nên làm ồn, khi xuống xe hãy bấm chuông ra cửa trước và đợi xe dừng thì xuống.

3. Kinh nghiệm thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ tại Nhật Bản

Kinh nghiệm đặt phòng khi du lịch Nhật Bản là bạn phải đặt phòng sớm, nhất là vào mùa hoa anh đào hoặc mùa lá đỏ. Cách tốt nhất là bạn nhờ đến các trang web đặt phòng trực tuyến như Booking.com hay Agoda, …

Khách sạn và nhà nghỉ tân tiến tại Nhật Bản
Khách sạn và nhà nghỉ tân tiến tại Nhật Bản

Hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến của một số hãng du lịch chuyên nghiệp, bởi họ là người biết rõ nhất các khách sạn giá rẻ ở Nhật.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản về cách đặt phòng là bạn nên chọn những khách sạn, nhà nghỉ gần với trạm xe bus, tàu điện ngầm để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan các địa điểm du lịch tại Nhật.

Và nếu có thể thì bạn cũng nên chọn những khách sạn theo phong cách truyền thống của người Nhật. Như vậy thì bạn có thể được trải nghiệm một số nét văn hóa truyền thống của họ và hiểu hơn về Nhật Bản.

Phòng nghỉ tại Hotel Fine Garden Kyoto Minami
Phòng nghỉ tại Hotel Fine Garden Kyoto Minami

Một số khu khách sạn giá rẻ bình dân, thuận tiện, an ninh tốt được chúng tôi lựa chọn dưới đây:

Hotel You Kiyamachi

- Địa chỉ: 196 Shimokoriki-cho, Nakagyo-ku, Trung Tâm Kyoto, Kyoto, Nhật Bản

- Giá phòng: từ 245,52 USD (~5.700.000 VNĐ)

Hotel Fine Garden Kyoto Minami

- Địa chỉ: 12 Takedahigashikoyanouchi-cho, Fushimi-ku, Nam Kyoto, Kyoto, Nhật Bản

- Giá phòng: từ 169,21 USD (~ 3.945.000 VNĐ)

Station Ryokan Seiki Hotel

- Địa chỉ: 24-5, Higashikujo-kita-karasuma-cho, Minami-ku, Ga Kyoto, Kyoto, Nhật Bản

- Giá phòng: từ 151,49 USD (~ 3.531.000 VNĐ)

Hotel Hoshinosuna – Japaneedz Group

Địa chỉ: Fushimiku Takeda Nishikoyanouchicho 2828, Nam Kyoto, Kyoto, Nhật Bản

Giá phòng từ 137,36 USD (~ 3.200.000 VNĐ)

4. Một số điểm đến hấp dẫn khi du lịch tại Nhật Bản

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc, giá rẻ thì khi tham quan các địa điểm du lịch ở Nhật Bản bạn nên coi trọng chất lượng chứ không phải số lượng.

Những địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn tại Nhật Bản
Những địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn tại Nhật Bản

Cùng Onetour tìm hiểu một số địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nhật Bản để khám phá những nét đẹp và độc đáo mà Nhật Bản mang lại cho chuyến du lịch của bạn nhé. Đồng thời cũng lên kế hoạch hành trình chi tiết cho những điểm đến bạn lựa chọn nhé.

4.1. Địa điểm tham quan du lịch nên đến khi du lịch Nhật Bản

Hầu như các bạn đã không còn quá xa lạ với những điểm tham quan du lịch đẹp ở Nhật Bản nữa nhỉ. Cùng chúng tôi điểm qua những điểm đến hấp dẫn này nhé:

- Cụm chùa chiền, đền thờ ở 3 trung tâm văn hóa: Tokyo, Kyoto và Osaka.

- Các khu nhà vườn, nuôi trồng bonsai.

- Núi Phú Sĩ và các công viên ngắm hoa anh đào.

- Đường hầm hoa tử đằng Kawachi Fuji ở Fukuoka.

- Công viên Hitachi ở quận Ibaraki.

Ngắm hoa anh đào tại Núi Phú Sĩ và các công viên tại Nhật Bản
Ngắm hoa anh đào tại Núi Phú Sĩ và các công viên tại Nhật Bản

Và bạn cũng không thể bỏ qua những địa điểm sau nữa nhé:

- Rừng tre Sagano ở phía tây bắc của Kyoto.

- Hẻm núi Shiratani Unsuikyo.

- Đồi cát Tottori ở Chugoku.

- Trang trại hoa lavender ở Hokkaido.

- Làng cổ Gokayama và Làng Zao Kitsune ở Miyagi

Để biết thêm thông tin chi tiết các điểm đến tham quan du lịch, bạn có thể tham khảo tại đây: Những địa điểm tham quan du lịch Nhật Bản hấp dẫn không thể bỏ qua

4.2. Các công viên vui chơi, giải trí nổi tiếng ở Nhật Bản

Bạn đang băn khoăn sẽ đi đâu chơi ngoài các địa điểm du lịch tham quan, đến ngay với những công viên vui chơi, giải trí ở Nhật Bản vô cùng nổi tiếng sau đây:

Tokyo DisneySea

Tokyo DisneySea là khu vui chơi giải trí hàng đầu ở Nhật Bản, với 7 cổng ra vào là niềm tự hào của người dân Nhật. Khu vui chơi giải trí, này gồm nhiều chủ đề như Cảng Discovery, Bờ biển Ả Rập, Mermaid Lagoon, sông Delta, đảo bí ẩn, …

Tokyo DisneySea - khu vui chơi giải trí hàng đầu ở Nhật Bản
Tokyo DisneySea - khu vui chơi giải trí hàng đầu ở Nhật Bản

Tokyo Disneyland

Đây là khu vui chơi, giải trí thu hút đông đảo du khách trên thế giới tới tham quan, vui chơi. Khi ghé thăm công viên Tokyo Disneyland bạn sẽ được hóa thân thành các nhân vật Disney, vui chơi cùng với chú chuột Mickey, chuột Minnie, vịt Donald, Pluto, …

Ghé thăm công viên Tokyo Disneyland để được hóa thân thành các nhân vật Disney
Ghé thăm công viên Tokyo Disneyland để được hóa thân thành các nhân vật Disney

Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Nhật tại các gian hàng. Tại đây, bạn cũng có thể mua sắm các món đồ lưu niệm độc đáo cho mình.

Tokyo Summerland

Là công viên nước với nhiều trò chơi hấp dẫn, độc đáo. Bạn sẽ được ghé thăm các bể bơi có sóng nhân tạo, tham gia các trò chơi trượt ống thú vị.

Tokyo Summerland - công viên nước với nhiều trò chơi hấp dẫn, độc đáo
Tokyo Summerland - công viên nước với nhiều trò chơi hấp dẫn, độc đáo

Tham gia các trò chơi trượt nước, đài phụn nước và nhiều hoạt động thú vị khác. Nơi đây có cả các khu vui chơi dành cho trẻ em, với các hoạt động vô cùng hấp dẫn.

Yomuriland

Đây là công viên giải trí nổi tiếng, nơi đây là điểm đến thích hợp cho kỳ nghỉ của các gia đình. Công viên này nổi tiếng các 5 loại tàu lượn khác nhau là Bowwow Coaster, Coaster SL, Canyon trắng, Coaster và Bandit.

Yomuriland - một công viên giải trí nổi tiếng tại Nhật Bản
Yomuriland - một công viên giải trí nổi tiếng tại Nhật Bản

Ngoài các khu vui chơi nổi tiếng này ra thì du khách còn có thể tham quan thêm các khu vui chơi nổi tiếng khác như Nara Dreamland, Space World, Hanayashiki, Namco Namja Town, Universal Studios, …

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Nhật Bản

“Du lịch Nhật Bản nên ăn gì?” là một câu hỏi mà không ít du khách quan tâm. Đặc trưng ẩm thực Nhật Bản là những món ăn tươi sống từ hải sản biển, các loại mì, bánh, canh…

5.1. Các món ngon nổi tiếng ở Nhật Bản

Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì, thì hãy cùng Onetour điểm qua danh sách những món ngon đặc trưng ở Nhật Bản dưới đây nhé:

Sushi

Đây được coi là món ăn không thể thiếu được trong bữa ăn của người Nhật. Đặc biệt, vào những ngày lễ truyền thống, món sushi có nhiều hương vị màu sắc đẹp mắt.

Sushi - món ăn truyền thống tại Nhật Bản với nhiều hương vị và màu sắc đẹp mắt
Sushi - món ăn truyền thống tại Nhật Bản với nhiều hương vị và màu sắc đẹp mắt

Thành phần chủ yếu làm món sushi là cá ngừ, mực, tôm, dưa chuột, trứng rán…

Sukiyaki

Món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản, mang đặc trưng ẩm thực gia đình. Món ăn này được chế biến ngay trên bàn ăn bằng cách nấu chung với những lát thịt bò thái mỏng, cùng các loại rau, đậu phụ và mì sợi.

Tempura

Đây là món ăn điển hình của “xứ sở mặt trời mọc”. Tuy không có tuổi đời lâu bằng món sushi, nhưng Tempura có hương vị thơm ngon đặc trưng và được người Nhật vô cùng yêu thích.

Tempura - món ăn điển hình của “xứ sở mặt trời mọc”
Tempura - món ăn điển hình của “xứ sở mặt trời mọc”

Món ăn được chiên trong dầu thực vật, sau khi được lăn trong hỗn hợp trứng, nước và bột mì. Cùng với tôm, cá theo mùa và các loại rau củ.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng khác của đất nước mặt trời mọc như Sashimi, Kaiseki Ryori, Yakitori, Tonkatsu, Shabu-shabu, …

5.2. Địa chỉ quán ăn ngon ở Nhật Bản các bạn có thể tham khảo

Nhà hàng Sweets Paradise

- Địa chỉ: 160-0022 Tokyo, Shinjuku, 3 Chome-26-6, Shinjuku FF Building B1F

- Thời gian mở cửa: 11h00 - 22h00

Nhà hàng Sweets Paradise với các món ngọt vô cùng hấp dẫn
Nhà hàng Sweets Paradise với các món ngọt vô cùng hấp dẫn

Nhà hàng Rokkasen

- Địa chỉ: tòa nhà Sunflower 6F/7F, 1-3-1 Nishi – Shinjuku, Tokyo

- Thời gian mở cửa: 11h00 - 17h00

Nhà hàng Rokkasen với món bò lông đen đặc biệt
Nhà hàng Rokkasen với món bò lông đen đặc biệt

Yakiniku Champion

- Địa chỉ: 1-2-8 Ebisu Shibuya-ku, Tokyo

- Thời gian mở cửa: 17h00 - 0h30 (trừ Chủ nhật từ 16h30 - 24h00)

Yakiniku Champion với món thịt bò thượng hạng 
Yakiniku Champion với món thịt bò thượng hạng 

Ngoài ra còn vô số quán ăn ngon, rẻ và chất lượng tại Nhật Bản đang chờ đợi bạn tới thưởng thức. Hãy đi và nếm thử các món ngon đồ uống thứ thiệt của xứ Phù Tang nhé!

6. Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Nhật Bản

Onetour xin giới thiệu một số thứ mà bạn có thể mua về làm quà sau chuyến du lịch Nhật Bản đầy hứa hẹn:

6.1. Các mặt hàng làm quà

Đồ điện tử

Những mặt hàng mua sắm phổ biến ở Nhật Bản là: Hàng điện tử, điện thoại…Tuy nhiên, khi mua những mặt hàng này chú ý chọn loại hàng có hỗ trợ 220v, loại Free Sim, phiên bản quốc tế, … để tránh phải bẻ khoá.

Hàng điện tử Nhật Bản được ưa chuộng bởi đa phần du khách ghé thăm nơi đây
Hàng điện tử Nhật Bản được ưa chuộng bởi đa phần du khách ghé thăm nơi đây

Các mặt hàng điện tử là một trong những món đồ nên mua và được ưa chuộng bởi hầu hết du khách khi du lịch Nhật Bản.

Mỹ phẩm và các loại quần áo

Trừ các sản phẩm hàng hiệu thì những mặt hàng quần áo ở Nhật có giá giống ở Việt Nam, có giá cả và chất lượng rất tốt.

Một số loại thực phẩm, sản phẩm dinh dưỡng

Đối với những mặt hàng như Tảo, Collagen, Sữa…để mua được giá rẻ các bạn nên nhờ tour guide đặt trước hoặc mua chung với số lượng lớn.

Mặt hàng Collagen được sản xuất tại Nhật Bản
Một số mặt hàng Collagen được sản xuất tại Nhật Bản

Bánh kẹo và rượu

Các loại rượu ở Nhật Bản được bày bán phổ biến ở sân bay, bạn có thể thỏa thích thử các loại kẹo ở Nhật Bản miễn phí.

6.2. Các địa điểm mua sắm quà nên đến nhất tại Nhật Bản

Một số địa điểm mua sắm tốt nhất ở Nhật Bản, giá rẻ các bạn nên tham khảo để có chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm nhất nhé:

- Ginza được xem là khu mua sắm bậc nhất ở Tokyo, đây là khu mua sắm cao cấp bạn có thể lựa chọn những món đồ thượng hạng từ quần áo hoặc mỹ phẩm cho tới những mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

Ginza được xem là khu mua sắm bậc nhất ở Tokyo
Ginza được xem là khu mua sắm bậc nhất ở Tokyo

- Asakusa là nơi trưng bày, bán các sản phẩm truyền thống của Nhật Bản như: búp bê, trốn Taiko và nhiều đồ lưu niệm…Asakusa trở thành điểm mua sắm hấp dẫn nhất ở Nhật Bản.

- Roppongi nổi tiếng với những trung tâm mua sắm lớn như Roppongi Hills và Tokyo Midtown…nơi trưng bày những thanh kiếm tanaka nổi tiếng của samurai Nhật Bản.

- Shibuya là khu mua sắm của giới trẻ ở Nhật Bản, trưng bày những băng đĩa nhạc giá rẻ và phụ kiện thời trang…

Ikebukuro - điểm mua sắm tiết kiệm chi phí nhất ở Nhật Bản
Ikebukuro - điểm mua sắm tiết kiệm chi phí nhất ở Nhật Bản

- Ikebukuro là điểm mua sắm tiết kiệm chi phí nhất ở Nhật Bản, thích hợp với những người có chi phí eo hẹp và không có nhu cầu sử dụng hàng hiệu.

Chần chờ gì nữa mà không đặt vé máy bay tại Vietair.tv hoặc book tour tại Onetour.vn đi du lịch Nhật Bản trong thời gian sớm nhất để tận hưởng những giây phút du lịch tuyệt vời nào.

7. Một số lưu ý thêm trong kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản

- Giá cả: Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm tại Nhật Bản và không cần mặc cả hoặc trả giá vì hàng đã được niêm yết sẵn giá.

- Trước khi bay: Nhớ đừng quên Hộ chiếu, vé máy bay (hoặc code vé) có mặt ở Sân bay để làm Thủ tục check-in ít nhất 2 giờ trước khi bay. Và phải tìm hiểu kỹ các quy định xuất nhập cảnh tại Nhật Bản nhé.

Cần lưu ý những quy định xuất nhập cảnh tại Nhật Bản
Cần lưu ý những quy định xuất nhập cảnh tại Nhật Bản

- Thời tiết và trang phục: Tìm hiểu thời tiết thời điểm bạn đi du lịch Nhật Bản để chuẩn bị những trang phục và vật dụng cá nhân phù hợp.

- Ăn uống: Các bữa ăn chính thường nhạt và không cay so với các món ăn của Việt Nam. Bạn có thể mang theo một ít thuốc đau bụng & cảm cúm thông thường vì ở Nhật muốn mua thuốc phải có đơn của bác sỹ, và giá tương đối cao.

Tiền tệ: Nên đổi tiền Yên ở Việt Nam trước thì tốt hơn (vì tỉ giá tốt hơn ở Nhật) và đổi trực tiếp từ tiền bạn có sẵn trong tay sang Yên Nhật. 

Hình ảnh đồng tiền Yên Nhật và các mệnh giá
Hình ảnh đồng tiền Yên Nhật và các mệnh giá

- SIM và mạng: Ở Nhật Bản hầu hết dùng SIM trả sau, phải đăng ký với nhà mạng. Nên kết nối mạng bằng wifi thay vì 3G/4G.

Trên đây là những kinh nghiệm rất đáng bỏ túi mà Onetour muốn chia sẻ cho du khách trong chuyến vi vu trip tới Nhật Bản để các bạn có một quãng thời gian du lịch nước ngoài trọn vẹn và tuyệt vời nhất có thể trong thời gian tới.

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Nhật Bản giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Chúc các du khách có một chuyến đi trọn vẹn!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour