Khi đi du lịch Nhật Bản cần lưu ý những gì?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đến với Nhật Bản, đất nước của sự văn minh và hiện đại bên cạnh đó cũng là những nguyên tắc, lối cư xử và thái độ của người dân xứ mặt trời mọc này. Vì vậy, bạn cần lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản những điều sẽ được nói tới dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn nhất và vui vẻ nhất.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của mùa hoa anh đào tại Nhật Bản

Có cần visa khi du lịch Nhật Bản không?

Lưu ý gì khi đi du lịch Nhật Bản
Lưu ý gì khi đi du lịch Nhật Bản

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

Hãy cùng onetour.vn đến với từng thông tin cụ thể trong các lưu ý trong hành trình du lịch Nhật Bản đã được liệt kê trên bản danh mục nhé!

1. Cách thức chào hỏi

Người Nhật Bản luôn rất chú trọng về phép lịch sự trong giao tiếp. Cách chào hỏi của họ thể hiện đậm nét sự tôn trọng đối với người khác. Trong các tình huống như chào hỏi, cảm ơn hay xin lỗi, người Nhật Bản luôn cúi gập mình, và mức độ cúi sẽ bày tỏ mục đích khác nhau.

Cách thức chào hỏi của người Nhật Bản
Cách thức chào hỏi của người Nhật Bản

Thông thường, khi chào xã giao thì cần cúi 15 độ, trong khi đó là 30 độ với chào thân thiết. Nếu muốn cảm ơn một ai đó, họ sẽ cúi người khoảng 45 độ.

Những hành động này thể hiện sự kính trọng và phép lịch sự của người Nhật. Vì vậy, khi họ cúi chào bạn trước, hãy nhớ và lưu ý đáp lễ họ tương tự để thể hiện sự tôn trọng cũng như thể hiện bản thân là người có hiểu biết nhé!

2. Lưu ý khi ăn uống

Là một đất nước có nhiều quy chuẩn và khắt khe trong từng hành động, hiển nhiên khi ăn uống cũng có rất nhiều lưu ý mà bạn cần biết. Đầu tiên, lưu ý khi du lịch tại Nhật Bản mà bạn được mời tới dự một bữa tiệc, trước tiên hãy lấy cho mình một ly nước nhưng đừng vội uống nhé.

Lưu ý khi ăn uống tại Nhật bản
Lưu ý khi ăn uống tại Nhật bản

Hãy chờ khi người chủ bữa tiệc này phát biểu xong rồi tất cả mọi người sẽ cùng nâng ly hô “Kanpai” (như lời chúc mừng). Nhật Bản cũng dùng đũa như các quốc gia Á Đông khác, tuy nhiên so về quy cách thì phức tạp hơn. Cụ thể, đũa của người Nhật phải được đặt trên hashioki (gác đũa) với đầu đũa hướng về bên trái.

Thông thường người Việt sau khi ăn xong sẽ gác đũa ngang bát. Tuy nhiên đây lại là một trong những điều tối kỵ tại Nhật Bản. Điều này là vì ở Nhật Bản hành động ấy có ý nghĩa là chê món ăn không ngon. Đây cũng là một trong những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản mà bạn cần rất chú tâm đấy.

3. Cởi giày và để ngay ngắn ở ngoài cửa

Chắc hẳn bạn đã từng thấy cách người Nhật đi giày dép và cởi bỏ nó trên các phương tiện truyền thông hoặc được chứng kiến ngoài nthực tế rồi phải không? Khi bước vào nhà người Nhật Bản sẽ cởi giày dép và để ngay ngắn ngoài cửa ra vào.

Cởi giày và để ngay ngắn bên ngoài cửa khi vào nhà ở Nhật Bản
Cởi giày và để ngay ngắn bên ngoài cửa khi vào nhà ở Nhật Bản

lưu ý thêm khi đi du lịch Nhật bản là khi vào nhà hay khách sạn truyền thống của Nhật Bản thì bạn sẽ không phải đi chân không trên nền nhà bởi tại những nơi đó. Điều bạn cần làm sau khi cởi bỏ giày dép đi ở ngoài là sẽ đi luôn đôi giày/dép trong nhà nhé!

Ngoại trừ đối với những căn phòng trải chiếu tatami. Khi bước vào đó bạn chỉ cần đi chân trần trên phần chiếu đó là OK.

4. Không bao giờ đưa tiền típ

Bạn đi du lịch nhiều nước phương Tây sẽ có thói quen “bo” (bonus – đưa tiền típ) cho người phục vụ, người bán hàng tốt hay bạn cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ ấy. Tuy vậy, điều này lại là trái ngược đối với Nhật Bản.

Không bao giờ đưa tiền típ tại Nhật
Không bao giờ đưa tiền típ tại NhậtKhông bao giờ đưa tiền típ tại Nhật

lưu ý là không nên làm điều trên bởi người Nhật có lòng tự trọng rất cao và họ coi việc khiến bạn hài lòng là trách nhiệm và đạo đức với công việc của họ chứ không phải là để kiếm trác thêm hay thu lợi.

Bên cạnh đó, tiền thưởng cho nhân viên cũng đã bao gồm trong giá dịch vụ bạn sử dụng rồi nên đừng lo lắng hay áy náy nếu không tip cho họ nhé. Trong tất cả các trường hợp du khách để lại tiền tip, họ sẽ được nhân viên tìm và trả lại ngay lập tức vì nghĩ bạn quên tiền.

5. Hãy tuân thủ văn hóa xếp hàng ở Nhật

Nguyên tắc và ý thức cao của người Nhật luôn được cả thế giới ngưỡng mộ và tôn trọng. Một trong những điều đó và cũng là điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch tới Nhật Bản là Văn hóa xếp hàng.

Hãy tuân thủ văn hóa xếp hàng ở Nhật
Hãy tuân thủ văn hóa xếp hàng ở Nhật

Dù bạn phải chờ đợi thanh toán cả hàng dài hay thứ tự lên tàu xe thì hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé. Đừng dại dột chen lấn hàng nếu không bạn sẽ nhận những ánh mắt coi thường của người dân bản xứ đấy.

Không chỉ vậy, đối với người Nhật Bản, xếp hàng là một trong những dịp rất thú vị để được gần gũi với bạn bè, người thân của mình. Mọi người có thể làm quen và trò chuyện, nói chuyện, tâm sự với nhau trong thời gian xếp hàng đó. Điều này còn giúp cho bạn cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn.

6. Đi lại và tham gia giao thông tại Nhật Bản

Giao thông là một trong những điều thiết yếu bạn cần lưu ý trong chuyến du lịch Nhật Bản hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Nó không chỉ liên quan tới nguyên tắc đạo đức mà còn là sự bảo vệ tốt hơn cho tính mạng của bạn và những người xung quanh.

Đi lại và tham gia giao thông tại Nhật Bản
Đi lại và tham gia giao thông tại Nhật Bản

Khi mới tới Nhật Bản, bạn có thể khá ngạc nhiên và lạ lẫm với điều này nhưng đây là một trong những nước hiếm hoi ở châu Á giữ quy tắc đi bên trái đường. Khi đi bộ hay tham gia giao thông hãy lưu ý đi bên trái đường để tuân thủ luật tham gia giao thông của đất nước này.

Hoàn toàn trái lại khi đi ra đường, lúc lên thang máy cuốn bạn nên đứng về phía bên phải để nhường chỗ cho những người muốn tiến lên trước vì có việc vội cần phải đi nhanh.

7. Giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng

Bạn còn cần phải biết một trong những lưu ý khi du lịch Nhật Bản nữa, đó là giữ vệ sinh chung và không được xả rác bừa bãi. Nếu tới đây, bạn sẽ thấy được đường phố ở Nhật hầu như rất sạch sẽ, không có tí bụi bẩn hay rác bị vứt lung tung nào mặc dù đi cả vài dãy phố mới thấy một thùng rác.

Giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng
Giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng

Và bạn cũng cần lưu ý tuân theo quy định này nếu không muốn bị cảnh sát bắt và xử phạt hành chính. Nếu chưa tìm thấy thùng rác để vứt rác ngay thì bạn hãy cầm nó cho tới khi thấy thùng rác nhé.

8. Luôn đúng giờ

Nhật Bản là quốc gia luôn giữ được văn hóa đúng giờ nhất trên thế giới. Nếu có các cuộc hẹn với người Nhật Bản, bạn hãy tới điểm hẹn ít nhất trước giờ hẹn 15 phút, điều này cũng tạo ấn tượng tốt và là cách thể hiện sự tôn trọng của bạn tới người khác.

Luôn đúng giờ trong mọi công việc
Luôn đúng giờ trong mọi công việc

Khám phá du lịch cùng ONETOUR

Để khám phá những nét văn hóa độc đáo, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay những món ăn đặc trưng của “xứ sở hoa anh đào”, hãy đến với chúng tôi ONETOUR để có được tour du lịch Nhật Bản uy tín với các mức giá tốt nhất.

Và đừng quên những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản nói trên nhé! Điều đó sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và vui vẻ hơn đấy!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour